Mẹo Bánh giò hấp bao lâu

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Bánh giò hấp bao lâu 2022

Bùi Lam Khê đang tìm kiếm từ khóa Bánh giò hấp bao lâu được Update vào lúc : 2022-07-23 07:56:02 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bánh giò là một trong những món bánh truyền thống có mùi vị mê hoặc và được nhiều tình nhân thích. Do có hàm lượng dưỡng chất cao, tiện lợi và thơm ngon nên nhiều mái ấm gia đình đã tìm cách làm bánh giò để tự phục vụ bản thân hoặc marketing thương mại. Dưới đây là cách làm bánh giò mềm mịn, thơm ngon là món ngon mỗi ngày mà bạn tránh việc bỏ lỡ!

Nội dung chính
    Chi tiết cách làm bánh giò ngon miệng, dễ làm tại nhàNguyên liệu phần vỏ bánhNguyên liệu phần nhân bánhCác bước làmMột số lưu ý khi làm bánh giòChuẩn bị nguyên vật liệu:Nhân bánh:Vỏ bánh:Cách làm bánh giò truyền thống ngonSơ chế lá chuốiNgâm bộtChuẩn bị nhân bánhLàm nhân bánhTrùng bộtHấp bánhHoàn thành và thưởng thứcYêu cầu thành phẩmMột số lưu ý khi làm bánh giò:

Bánh giò hấp bao lâu
Bánh giò thơm phức, ngon miệng nên luôn là món ăn yêu thích của nhiều người. Ảnh: Internet

Là món ăn đường phố được nhiều tình nhân thích, những chiếc bánh giò thơm ngon tưởng chừng có cách làm phức tạp nhưng thật ra lại vô cùng đơn giản. Bánh giò tự làm hoàn toàn có thể được dùng vào bất kỳ bữa tiệc nào trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Chiếc bánh nóng hổi sẽ đáp ứng đầy đủ dưỡng chất, giúp bạn có năng lượng làm những điều mình yêu thích.

Chi tiết cách làm bánh giò ngon miệng, dễ làm tại nhà

Nguyên liệu phần vỏ bánh

    200g bột gạo 50g bột bắp 30g bột năng ½ muỗng cafe muối 550ml nước lọc 600ml nước hầm gà 1 muỗng canh dầu ăn

Nguyên liệu phần nhân bánh

    300g thịt heo xay (vừa có mỡ và nạc) 100g hành tím 30g nấm hương khô 30g mộc nhĩ (nấm mèo) Gia vị: Muối, tiêu xay, dầu ăn, bột ngọt… Phần lá gói tất cả chúng ta sẽ sử dụng lá chuối.

Các bước làm

Rửa lá chuối

Lá chuối đem trụng qua nước sôi khoảng chừng 3 phút. Sau đó lấy ra rửa thật sạch, rồi cắt thành từng khổ vuông tầm 1 gang tay.

Bánh giò hấp bao lâu
Lá chuối sau khi trụng với nước sôi sẽ có độ dẻo, mềm giúp gói bánh dễ hơn. Ảnh: Internet Làm bột bánh

Cho tất cả nhiều chủng loại bột làm vỏ bánh đã sẵn sàng sẵn sàng vào âu, trộn đều cùng ½ muỗng cafe muối. Sau đó, tiếp tục thêm 550ml nước lọc vào, khuấy đều.

Sau khi khuấy tan, bạn để bột nghỉ khoảng chừng 3 tiếng, có như vậy, bột mới thơm và có vị hơi chua chua, sau khi hấp sẽ ngon miệng hơn.

Bánh giò hấp bao lâu
Khuấy đều tay để bột được tan. Ảnh: Internet Làm nhân thịt

Nấm hương, mộc nhĩ đem ngâm nước ấm 30 phút cho mềm, sau đó băm nhỏ.

Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Đặt chảo lên nhà bếp, đun nóng ít dầu ăn và phi thơm hành tím băm. Khi thấy hành tím vàng, bạn tiếp tục cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào thơm, nêm với 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe muối, ½ muỗng cafe tiêu xay cho đậm vị. Khi thấy hỗn hợp đã chín, bạn tắt nhà bếp và để nguội.

Cho thịt xay vào chảo nấm, mộc nhĩ, hành tím vừa làm, trộn đều.

Bánh giò hấp bao lâu
Nhân bánh được làm từ nhiều nguyên vật liệu mang lại mùi vị thơm ngon, đậm đà. Ảnh: Internet Khuấy bột với nước dùng gà

Sau 3 tiếng, bạn đun sôi 600ml nước dùng gà và đổ từ từ phần bột ở trên vào, vừa đổ vừa khuấy liên tục để bột không biến thành vón cục.

Khi thấy bột sánh, dẻo không biến thành vón cục nữa, bạn cho một muỗng canh dầu ăn vào, khuấy đều và hạ lửa riu riu để giữ độ ấm.

Bánh giò hấp bao lâu
Bột nấu với nước dùng gà, khuấy đều tay đến khi đạt được độ đặc, sánh và mịn. Ảnh: Internet Gói bánh

Dùng 2 lá chuối đặt lên nhau sao cho phần gân của 2 lá vuông góc. Lấy ít dầu ăn xoa đều khắp mặt của lá chuối trên, có như vậy, bánh sau khi hấp sẽ không biến thành dính vào lá.

Tiếp tục gập lá chuối như hình minh họa phía dưới. Lúc này, ta được phần lá có dạng phễu.

Bánh giò hấp bao lâu
Công đoạn gói bánh giò không thật phức tạp nhưng cần sự khôn khéo. Ảnh: Internet

Giữ phần lá trên tay và từ từ cho phần bột bánh vào. Bạn để ý quan tâm dùng muỗng miết phần bột bánh sao cho chúng bám đều lên thành lá. Sau đó, bạn cho nhân bánh vào và thêm một lớp bột phía trên để phủ hết phần nhân.

Bánh giò hấp bao lâu
Cho bột bánh vào lá thật kỹ để bột áo đều phần nhân. Ảnh: Internet

Dùng tay miết chặt những mặt lá gấp vào, sau đó lấy lạt buộc thật chắc tay.

Hấp/ luộc bánh

Đặt bánh vào xửng, hấp với lửa vừa khoảng chừng 30 phút là được.

Bánh giò hấp bao lâu
Bánh đem đi hấp chín. Ảnh: Internet Thành phẩm

Bánh giò nóng hoàn toàn có thể ăn kèm với tương ớt, chả lụa,… để tăng mùi vị. Bánh làm xong nếu chưa dùng, để nguội, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để dữ gìn và bảo vệ, khi muốn ăn chỉ việc đem hấp lại là được. Chú ý, nên làm để bánh trong tủ lạnh từ 2 – 3 ngày.

Một số lưu ý khi làm bánh giò

    Bạn nên sử dụng nước hầm xương heo hoặc gà để nấu bột, có như vậy, vỏ bánh mới thơm ngon và đậm đà. Khi nấu bột, bạn nên khuấy đều tay với lửa nhỏ để bột vỏ bánh được mềm, mịn, không biến thành chai, cháy hay sượn.

Cách làm bánh giò tuy khá phức tạp tuy nhiên với sự hướng dẫn từ DTBTAAu, bạn sẽ thuận tiện và đơn giản thực hiện món ăn này. Để học thêm công thức, tuyệt kỹ chế biến nhiều món bánh truyền thống thơm ngon khác, bạn hãy điền thông tin vào form phía dưới hoặc liên thông số điện thoại 1800 6148 (miễn phí cước gọi) để được tương hỗ tư vấn những khóa học nấu ăn, học làm bánh phù hợp.

Bánh giò là món ăn được nhiều tình nhân thích bởi lớp bột mềm mịn quyện với nhân thịt ngọt thơm đầy mê hoặc. Cách làm bánh giò không khó nhưng để đã có được mùi vị ngon nhất, bạn cần nhiều tuyệt kỹ riêng.

Bánh giò hấp bao lâu
Bánh giò là món ăn truyền thống mê hoặc của người Tp Hà Nội Thủ Đô

Với bánh giò, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, dẻo của lớp vỏ bánh và đặc biệt là mùi bột gạo thơm dịu mê hoặc. Ngoài ra, phần nhân thịt bên trong ngậy bùi, mê hoặc của nhiều chủng loại gia vị. Bánh giò được thưởng thức vào buổi sáng hoặc hoàn toàn có thể là bữa phụ trong ngày. Chiếc bánh giò nóng hổi chắc như đinh sẽ làm hài lòng vị giác của nhiều người. Cũng như nhiều loại bánh khác trong kho tàng ẩm thực Việt Nam, làm bánh giò có rất nhiều quy trình từ khâu trùng bột, xào nhân, gói bánh… Nhưng với hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ làm được những chiếc bánh giò đơn giản, thuận tiện và đơn giản.

Chuẩn bị nguyên vật liệu:

Nhân bánh:

    30 trứng cút 250g thịt nạc dăm xay 20g nấm mèo 50g hành tím 30g hành lá 3 cọng ngò rí Dầu ăn

Vỏ bánh:

    600g lá chuối 120g bột gạo 100g bột bắp 30g bột năng

Cách làm bánh giò truyền thống ngon

Sơ chế lá chuối

Cắt lá chuối thành những miếng vuông có cạnh khoảng chừng 30cm. Cắt bỏ phần sống lá.

Cho tất cả lá chuối vào luộc trong 5 phút. Sau đó vớt ra, dùng khăn lau khô.

Bánh giò hấp bao lâu

Luộc lá chuối trong 5 phút. Ảnh: Internet

Ngâm bột

Trộn 120g bột gạo, 100g bột bắp với 30g bột năng và 1.3 lít nước, khuấy đều lên và để ngâm cho bột nở trong 1h.

Sau khi để ngâm đủ thời gian, bạn đổ nước đi, giữ lại phần lắng phía dưới. Lượng nước đổ ra ngoài bao nhiêu thì bạn lấy nước lọc mới đổ vô lại bấy nhiêu. Sau đó nêm vào bột 1 muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe hạt nêm.

Bánh giò hấp bao lâu

Ngâm bột trong 1h, sau đó thay nước và nêm gia vị. Ảnh: Internet

Chuẩn bị nhân bánh

Cho trứng cút vào nồi nước cùng với 1 muỗng cafe muối, bắc lên luộc trên lửa vừa, luộc chín, ngâm nước lạnh, lột bỏ vỏ.

Nấm mèo ngâm nước 15 phút cho nở, rửa sạch, để ráo, cắt nhuyễn.

Hành tím lột bỏ vỏ, cắt lát, cho vào chảo dầu phi vàng, lược lấy hành và để riêng dầu để sử dụng cho những quy trình tiếp theo.

Phần đầu hành cắt nhỏ. Phần lá cắt khúc nhỏ. Ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ.

Cho thịt nạc dăm xay vào tô lớn ướp cùng với đầu hành, 1/2 muỗng cafe muối, ½ muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe nước mắm, thời gian ướp là 15 phút.

Bánh giò hấp bao lâu

Ướp thịt trong 15 phút. Ảnh: Internet

Làm nhân bánh

Bắc chảo lên nhà bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu hành. Khi dầu nóng, cho thịt vào xào cho tới lúc chín tái thì cho nấm mèo vào. Lúc này, bạn nêm nếm lại cho phù phù phù hợp với khẩu vị của tớ, tắt nhà bếp, cho hết hành lá, hành phi, 1 muỗng cafe tiêu vào, trộn đều lên.

Bánh giò hấp bao lâu

Xào nhân chín và đậm gia vị. Ảnh: Internet

Trùng bột

Sau khi nêm gia vị vào nồi bột, bạn bắc nồi bột lên nhà bếp với lửa vừa đun cho bột nóng lên thì hạ lửa nhỏ. Trong quá trình đun, bạn phải khuấy liên tục bằng phới hoặc 4 cây đũa. Khi bột càng đặc thì bạn càng khuấy mạnh tay.

Khuấy cho tới lúc bột đặc, hơi trong lại, chín khoảng chừng 80% thì tắt nhà bếp, cho 2 muỗng cafe hành lá, 2 muỗng canh dầu hành, tiếp tục đánh đều cho dầu, hành hòa đều trong bột.

Bánh giò hấp bao lâu

Trùng bột chín khoảng chừng 80% là được. Ảnh: Internet

Gói bánh

Gấp chéo lá chuối lại tạo thành hình tam giác, sau đó tiếp tục gấp chéo qua. Sau đó, bạn cầm lên, lật phần ô lớn, cho 2 muỗng canh bột đã trùng vào, dàn đều theo hình tháp. Tiếp theo cho nhân, trứng cút vào, ở đầu cuối bạn múc khoảng chừng 2 muỗng canh bột dàn đều lên phần nhân rồi gấp lá chuối lại theo hình vuông vắn.

Để chắc như đinh thêm khi hấp, bạn cần bọc thêm 1 lớp lá chuối nữa bên phía ngoài bằng phương pháp, đặt khối bánh vào giữa 1 miếng lá chuối khác, gấp phủ đều theo những mặt của góc bánh. Buộc dây cước ngang bánh.

Bánh giò hấp bao lâu

Bánh giò hấp bao lâu

Bánh giò hấp bao lâu

Các bước gói bánh. Ảnh: Internet

Hấp bánh

Cho bánh vào xửng, hấp cách thủy trong thời gian 30 phút là chín.

Bánh giò hấp bao lâu

Hấp bánh trong khoảng chừng 30 phút. Ảnh: Internet

Hoàn thành và thưởng thức

Vớt bánh ra khỏi xửng, để nguội và thưởng thức. Khi ăn hoàn toàn có thể chan thêm nước mắm hoặc nước tương tùy theo khẩu vị của bạn.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh thơm nức khi mở lớp lá chuối ra. Hoàn toàn không nghe mùi bột gạo.

Bột mềm mịn, không nhão. Phần nhân đậm đà.

Một số lưu ý khi làm bánh giò:

    Không cho gia vị vào hỗn hợp bột gạo, bột năng và nước khi ngâm vì sẽ làm hãm độ nở của bột. Cho muối vào nồi luộc trứng cút sẽ giúp lột vỏ dễ hơn. Đổ phần nước ngâm bột đi và thay bằng nước mới sẽ tương hỗ cho bột không biến thành chua. Nếu bạn muốn ăn bánh giò với nước tương hay nước mắm thì bớt lượng muối lại trong những quy trình nêm nếm gia vị. Hành lá và dầu hành cho vào sau khi trùng bột sẽ giúp khử mùi hôi của bột. Thời gian hấp bánh sẽ phụ thuộc vào kích thước của bánh và độ chín của bột khi trùng. Nếu bột trùng 50% sống và 50% chín, thời gian hấp bánh nhỏ 30 phút, bánh lớn 35 phút. Nếu bột trùng 80% chín và 20% sống, thời gian hấp bánh nhỏ là 20 phút, bánh lớn 30 phút. Bánh giò nên để ấm ăn sẽ ngon hơn lúc còn nóng hổi.

Với cách làm bánh giò đúng chuẩn vị truyền thống của người Bắc như hướng dẫn ở trên, bạn sẽ có ngay món ăn ngon cho bữa sáng hoặc những bữa khác trong ngày. Cách làm đơn giản và một số trong những tuyệt kỹ chia sẻ trên kỳ vọng sẽ giúp bạn thành công. Nếu muốn học thêm nhiều món bánh Việt truyền thống khác, bạn hoàn toàn có thể điền vào form phía dưới để được Dạy nấu ăn Gia đình, Mở quán ®

Bánh giò hấp bao lâu tư vấn rõ ràng hơn.

Clip Bánh giò hấp bao lâu ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Bánh giò hấp bao lâu tiên tiến nhất

Share Link Tải Bánh giò hấp bao lâu miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Bánh giò hấp bao lâu miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Bánh giò hấp bao lâu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Bánh giò hấp bao lâu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Bánh #giò #hấp #bao #lâu