Mẹo Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Mẹo về Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên Mới Nhất

Bùi Đình Hùng đang tìm kiếm từ khóa Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-01 04:44:01 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Việt Nam được xem là đất nước của nền văn hiến lâu lăm. Đặc biệt, phải kể tới hàng nghìn những ngôi đền, chùa lớn nhỏ nhưng luôn mang lại sự thiêng liêng, cao quý. Chùa Nôm Hưng Yên là một trong những ngôi chùa nổi tiếng, rất linh và mang lại cảm hứng thanh tịnh, bình yên. Nơi đây là hình tượng của " phố hiến ngàn năm" với lối kiến trúc cổ xưa trường tồn cùng thời gian.

Nội dung chính
    Cảm nhận không khí cổ kính tại chùa Nôm Văn Lâm Hưng YênKhám phá vẻ đẹp của chùa Nôm ở Hưng YênVideo liên quan

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Chùa Nôm hay còn được người dân gọi với tên gọi khác là Linh thông cổ tự đã có từ rất lâu lăm. Chùa nằm trong quần thể di tích lịch sử làng Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Chùa nằm trong quần thể di tích lịch sử làng Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Ảnh: FB Phan Quang Sơn

Theo như người dân địa phương kể rằng , ngôi chùa được dựng xây vào thời hậu Lê ngay giữa rừng thông cổ kính, lâu lăm. Với kiến trúc cổ đại, thiêng liêng, chùa Nôm là ngôi chùa lưu giữ nhiều pho tượng, nhiều di tích lịch sử cổ nhất nhì Việt Nam.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Với kiến trúc cổ đại, thiêng liêng, chùa Nôm là ngôi chùa lưu giữ nhiều pho tượng, nhiều di tích lịch sử cổ nhất nhì Việt Nam. Ảnh: tintuc

Vì nằm ở vị trí đắc địa nên việc di tán khá thuận tiện và đơn giản cho những ai muốn du lịch Hưng Yên. Dù hành khách đi từ Tp Hà Nội Thủ Đô, Tp Hải Dương hay Bắc Ninh thì đến chùa đều thuận tiện.

Du khách phải đi qua QL5, sau khi tới địa phương tỉnh Hưng Yên, bạn chỉ việc sử dụng Google Maps và khôn khéo hỏi những người dân dân địa phương là bạn đã hoàn toàn có thể đến tham quan, thắp hương tại chùa.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Bạn đã hoàn toàn có thể đến tham quan, thắp hương tại chùa. Ảnh: tuoitredoisong

Con đường vào chùa khá nhỏ, khó đi nên hãy di tán bằng xe máy để thuận tiện cho việc tham quan. Bên cạnh chùa Nôm, hành khách còn tồn tại thể phối hợp đến nhiều địa danh gần chùa như cầu Nôm, đình Tam Giang, chợ Nôm,... 
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Con đường vào chùa khá nhỏ, khó đi nên hãy di tán bằng xe máy để thuận tiện cho việc tham quan. Ảnh: baovephapluat

Được thiết kế cầu kì với kiến trúc cổ đại, với nhiều truyền thuyết kể lại, lúc bấy giờ, chùa Nôm đang là một trong những Khu di tích lịch sử lịch sử lịch sử lâu lăm và thiêng liêng nhất vùng Đồng bằng Bắc Bộ.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Chùa Nôm đang là một trong những Khu di tích lịch sử lịch sử lịch sử lâu lăm và thiêng liêng nhất vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh: luhanhvietnam.com

>> Xem thêm: Ghé Hưng Yên, check in cây cầu hoa giấy tuyệt đẹp ở Ecopark đang rực nở

 

Cảm nhận không khí cổ kính tại chùa Nôm Văn Lâm Hưng Yên

Vì được xây dựng từ lâu nên chùa Nôm có khối mạng lưới hệ thống tượng phật vô cùng thiêng liêng, đồ sộ. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi chùa đã có hơn 122 bức tượng phật đất nung, qua từng quá trình lịch sử những pho tượng Phật lại được hình thành với những thiết kế rất khác nhau. Nhưng tất cả đều tạo nên không khí rất linh của ngôi chùa.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Vì được xây dựng từ lâu nên chùa Nôm có khối mạng lưới hệ thống tượng phật vô cùng thiêng liêng, đồ sộ. Ảnh: dulich

Đặc biệt, những hiên chạy dọc đường tham quan ngôi chùa đều có những bức tượng phật cổ kính như: tượng Bát Bộ Kim Cương, La Hán, Tuyết Sơn,... Với khối mạng lưới hệ thống những thiết kế rất khác nhau từ mẫu mã, sắc tố, kích thước, ngôi chùa hiện lên với những khu công trình xây dựng nhỏ phong phú, đa dạng hơn. 
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Với khối mạng lưới hệ thống những thiết kế rất khác nhau từ mẫu mã, sắc tố, kích thước, ngôi chùa hiện lên với những khu công trình xây dựng nhỏ phong phú, đa dạng hơn. Ảnh: luhanhvietnam.com

Điểm thu hút nhất của ngôi chùa còn nằm ở cây cầu đá 9 nhịp đầu rồng đã xuất hiện khoảng chừng 200 năm trước dưới dòng sông Nguyệt Đức. Cây cầu mang đậm dáng vóc uy nghi, hiện hữu cùng bao thăng trầm lịch sử ngàn năm văn hiến. 
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Nơi đây mang đậm dáng vóc uy nghi, hiện hữu cùng bao thăng trầm lịch sử ngàn năm văn hiến. Ảnh: FB Phan Quang Sơn

Địa điểm được hành khách check-in nhiều nhất đó đó đó là cổng tam quan. Được đánh giá là cánh công to và cao nhất nhì Đông Nam Á, đây trở thành điểm đến gây ấn tượng với hành khách trong lần đầu tiên ghé thăm.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Đây trở thành điểm đến gây ấn tượng với hành khách trong lần đầu tiên ghé thăm. Ảnh: vov

Chùa Nôm mang vẻ đẹp đặc biệt đến nỗi đi đến đâu hành khách cũng trở nên ấn tượng bởi từng rõ ràng trong chùa. Các lầu chuông, lầu trống được đặt đối diện nhau, bên gần đó còn thiết kế một hồ nước phẳng lặng. Tất cả đều làm nổi bật lên vẻ đẹp rất linh, thơ mộng của ngôi chùa.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Chùa Nôm mang vẻ đẹp đặc biệt đến nỗi đi đến đâu hành khách cũng trở nên ấn tượng bởi từng rõ ràng trong đó. Ảnh: Phạm Quang Sơn

Điểm nổi bật của ngôi chùa còn nằm ở việc xây dựng những bia đá cổ, và khu vườn mộ bằng đá điêu khắc ong. Đây là ngôi chùa khan hiếm khi kiến trúc không biến thành thay đổi nhiều, vẫn không thay đổi hình thái, vẻ đẹp nguyên sơ, tự nhiên, khiến ai đến đây cũng cảm thấy thân mật.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Đây là ngôi chùa khan hiếm khi kiến trúc không biến thành thay đổi nhiều, vẫn không thay đổi vẻ đẹp tự nhiên, khiến ai đến đây cũng cảm thấy thân mật. Ảnh: baotintuc

Khám phá vẻ đẹp của chùa Nôm ở Hưng Yên

Chùa Nôm là một trong những ngôi chùa thu hút nhiều hành khách đến tham quan nhất. Vào những dịp lễ, những ngày hội, rất đông người dân trong và ngoài tỉnh di tán đến đây khá đông. Mọi người đến đây không riêng gì có để tham quan xung quanh chùa mà còn đến để thắp hương, thờ cúng tổ tiên.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Vào những dịp lễ, những ngày hội, rất đông người dân trong và ngoài tỉnh di tán đến đây khá đông. Ảnh: baotintuc

Không chỉ mê hoặc hành khách tham quan, chùa Nôm còn thường xuyên tổ chức những lễ hội thu hút nhiều sự để ý quan tâm. Họ đến đây để cùng nhau tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt, những trò chơi mà lễ hội tổ chức. Nơi đây không riêng gì có mang lại không khí rất linh mà còn đem đến khung cảnh sôi nổi, vui vẻ trong những những ngày lễ đặc biệt.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Nơi đây không riêng gì có mang lại không khí rất linh mà còn đem đến khung cảnh sôi nổi, vui vẻ trong những những ngày lễ đặc biệt. Ảnh: inspitrip.com

Nhiều người đến đây check-in để lưu giữ kỉ niệm với ngôi chùa, trong đó, những bạn trẻ cũng rủ nhau đến đây chụp hình khá đông. Với trang phục ngăn nắp, kín kẽ, họ đến đây chụp những tấm hình với những khung cảnh rất khác nhau trong ngôi chùa. 
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Nhiều người đến đây check-in để lưu giữ kỉ niệm với ngôi chùa, trong đó, những bạn trẻ cũng rủ nhau đến đây chụp hình khá đông. Ảnh: FB Phạm Quang Sơn

Chắc chắn, ai đó đã đến đây một lần đều ấn tượng với kiến trúc độc đáo, cổ kính của ngôi chùa. Những đường nét, rõ ràng được khắc tinh xảo, tỉ mỉ càng thu hút nhiều khách du lịch đến đây check-in hơn - nét trẻ đẹp truyền thống mà chỉ có số ít ngôi chùa như chùa Nôm tại Hưng Yên có.
 

Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Chắc chắn, ai đó đã đến đây một lần đều ấn tượng với kiến trúc độc đáo, cổ kính của ngôi chùa. Ảnh: inspitrip.com

Hy vọng qua nội dung bài viết, những bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về ngôi chùa và những nét trẻ đẹp độc đáo tại đây. Những ngày lễ đang đến gần, hãy dành một chút ít thời gian nghỉ ngơi để cùng mái ấm gia đình hoặc bạn bè đến đây mày mò, tham quan chốn rất linh, trữ tình và thơ mộng này nhé.

Khánh Quỳnh

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)

Review Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên tiên tiến nhất

Share Link Download Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chùa Nôm Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Chùa #Nôm #Đại #Đồng #Văn #Lâm #Hưng #Yên