Mẹo Đọc hiểu Trời xanh đây là của chúng ta Núi rừng đây là của chúng ta

Mẹo Hướng dẫn Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta 2022

Bùi Trung Minh Trí đang tìm kiếm từ khóa Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-21 08:32:01 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nội dung chính
    Câu hỏi hay nhất cùng chủ đềTham khảo giải bài tập hay nhấtLoạt bài Lớp 12 hay nhấtVideo liên quan

Khách

Hãy nhập thắc mắc của bạn vào đây

Những thắc mắc liên quan

Những thắc mắc liên quan

“Trời xanh đây là của tất cả chúng ta

Những cánh đồng thơm mát

Những dòng sông đỏ nặng phù sa.”

A. Phép lặp

B. Liệt kê

C. Chêm xen

D. Cả 3 đáp án trên 

Đọc đoạn văn a và đoạn thơ b trong SGK xác định những câu nào có phép lặp cú pháp? Kết cấu cú pháp nào được lặp lại? Tác dụng (hiệu suất cao nghệ thuật và thẩm mỹ) ra làm sao?

b) Trời xanh đây là của tất cả chúng ta
Núi rừng đây là của tất cả chúng ta
Những cánh đồng thơm mát
Những ngả đường bát ngát
Những dòng sông đô nặng phù sa.

(Nguyễn Đình Thi, Đất nuớc)

2/ĐỌC ĐOẠN TRÍCH SAU VÀ THỰC HIỆN CÁC YÊU CẦU:

"Trời xanh đây là của tất cả chúng ta

Núi rừng đây là của tất cả chúng ta

Những cánh đồng thơm mát

Những ngả đường bát ngát

Những dòng sông đỏ nặng phù sa

Nước tất cả chúng ta

Nước của những người dân chưa bao giờ khuất

Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất

Những buổi rất lâu rồi vọng nói về..."

(ĐẤT NƯỚC, Nguyễn Đình Thi)

a/ Xác định phương thức diễn đạt chính, phong cách ngôn từ và thể thơ của văn bản.

b/Tìm những dạng của phép điệp có trong văn bản và nêu tác dụng nghệ thuật và thẩm mỹ của chúng?

c/Cho biết nghĩa của từ KHUẤT trong văn bản?

Câu 1:

-Phương thức diễn đạt chính của đoạn thơ: Miêu tả phối hợp biểu cảm.

Câu 2:

-Từ láy là từ tượng hình: bát ngát

-Từ láy là từ tượng thanh: rì rầm

Câu 3:

-Hai giải pháp tu từ được sử dụng: Điệp ngữ và Nhân hóa:
+Điệp ngữ được sử dụng trong câu văn nhằm mục đích tăng tính nhấn mạnh vấn đề về sự vật, sự việc được đề cập, làm nổi bật chủ ngữ trong đoạn.

+Từ láy được sử dụng nhằm mục đích tăng tính gợi hình, quyến rũ cho câu văn vì từ láy theo như câu 2, được phân ra làm từ tượng hình và từ tượng thanh.

=>Càng góp thêm phần rõ ràng hơn về hiệu suất cao, giúp người đọc, người nghe tưởng tượng rõ hơn sự vật, sự việc cần phải miêu tả.

Câu 4: Đoạn thơ trên đã thể hiện sự yêu thương của tác giả dành riêng cho quê hương, đất nước của tớ qua cái nhìn sâu xa, thơ mộng và sinh động của tác giả.

$Chúc$ $bạn$ $học$ $tốt$$!$
$Answered$ $by$ $Mai$ $Chi$$.$

712 điểm

Le Trinh

"Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta Những cánh đồng thơm mát Những ngả đường bát ngát Những dòng sông đỏ nặng phù sa Nước tất cả chúng ta Nước những người dân chưa bao giờ khuất Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất Những buổi rất lâu rồi vọng nói về" Đất nước−Nguyễn Đình Thi, Ngữ văn 12, Tập một Đọc đoạn thơ trên và thực hiện những yêu cầu sau: 1. Đoạn thơ thể hiện tâm tư, tình cảm gì của tác giả? 0,5 điểm 2. Nêu ý nghĩa tu từ của từ láy “rì rầm” trong đoạn thơ. 0,5 điểm 3. Xác định những dạng của phép điệp trong đoạn thơ và nêu hiệu suất cao nghệ thuật và thẩm mỹ của chúng. 1,0điểm

Tổng hợp câu vấn đáp (3)

j79h8t0ẻ-vư;ơc'ữ

Cho mình 5 sao nhé 1. Đoạn thơ thể hiện: - nụ cười lớn về quyền làm chủ đất nước , niềm tự hào về tinh thần quật cường của con người Việt Nam. 2. Ý nghĩa tu từ của từ láy “rì rầm” : vừa có tính tả thực, vừa có tính tượng trưng, gợi tiếng nói cha ông xưa luôn hiện hữu cùng con cháu ngày hôm nay, nhắc nhở về truyền thống quật cường của giống nòi. 3. Các dạng của phép điệp và hiệu suất cao nghệ thuật và thẩm mỹ trong đoạn thơ: - Các dạng của phép điệp: điệp từ (của , những, nước, tất cả chúng ta…); điệp ngữ (đây là của tất cả chúng ta); điệp cấu trúc ngữ pháp (Trời xanh đây là của tất cả chúng ta/Núi rưng đây là của tất cả chúng ta; Những cánh đồng…/Những ngả đường…/ Những dòng sông). - Hiệu qả nghệ thuật và thẩm mỹ: góp thêm phần tao nên nhịp thơ dồn dập, âm hưởng hào hùng, giọng điệu hùng biện; tạo sự xuất hiện liên tục của hình ảnh, mở ra bức tranh toàn cảnh một giang sơn giàu đẹp, xác định mạnh mẽ và tự tin quyền làm chủ và thể hiện mãnh liệt niềm tự hào của tác giả.

1. Đoạn thơ thể hiện nụ cười lớn về quyền làm chủ đất nước , niềm tự hào về tinh thần quật cường của con người Việt Nam. (0,5 điểm) 2. Ý nghĩa tu từ của từ láy “rì rầm” : vừa có tính tả thực, vừa có tính tượng trưng, gợi tiếng nói cha ông xưa luôn hiện hữu cùng con cháu ngày hôm nay, nhắc nhở về truyền thống quật cường của giống nòi. (0,5 điểm) 3. Các dạng của phép điệp và hiệu suất cao nghệ thuật và thẩm mỹ trong đoạn thơ: (1,0 điểm) - Các dạng của phép điệp: điệp từ (của , những, nước, tất cả chúng ta…); điệp ngữ (đây là của tất cả chúng ta); điệp cấu trúc ngữ pháp (Trời xanh đây là của tất cả chúng ta/Núi rưng đây là của tất cả chúng ta; Những cánh đồng…/Những ngả đường…/ Những dòng sông). - Hiệu quả nghệ thuật và thẩm mỹ: góp thêm phần tao nên nhịp thơ dồn dập, âm hưởng hào hùng, giọng điệu hùng biện; tạo sự xuất hiện liên tục của hình ảnh, mở ra bức tranh toàn cảnh một giang sơn giàu đẹp, xác định mạnh mẽ và tự tin quyền làm chủ và thể hiện mãnh liệt niềm tự hào của tác giả.

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

    Khi bàn đến ngôn từ Truyện Kiều , trong bài Nguyễn Du , một nghệ sĩ lớn , Hoài Thanh có viết : “Người đọc xưa nay vẫn xem truyện Kiều như một hòn ngọc quí cơ hồ không thể thay đổi , thêm bớt một tí gì , như một tiếng đàn lạ gần như thể không một lần nào lỡ nhịp ngang cung” . Anh/chị hãy lí giải nguyên nhân thành công của Nguyễn DuCấu trúc lập luận trong bài Tuyên ngôn Độc lập?Văn bản Tuyên ngôn Độc lập thuộc phong cách ngôn từ nào?Anh Hai (Lý Thanh Thảo) - Ăn thêm cái nữa đi con! - Ngán quá, con không ăn đâu! - Ráng ăn thêm một chiếc, má thương. Ngoan đi cưng! - Con nói là không ăn mà. Vứt đi! Vứt nó đi! Thằng bé lắc đầu quầy quậy, gạt mạnh tay. Chiếc bánh kem văng qua cửa xe rơi xuống đường sát mép cống. Chiếc xe hơi láng bóng rồ máy chạy đi. Hai đứa trẻ đang bới móc đống rác gần đó, thấy chiếc bánh nằm chỏng chơ xô đến nhặt. Mắt hai đứa sáng rực lên, dán chặt vào chiếc bánh thơm ngon. Thấy bánh lấm láp, đứa con gái nuốt nước miếng bảo thằng con trai: - Anh Hai thổi sạch rồi mình ăn. Thằng anh phùng má thổi. Bụi đời đã dính, chẳng chịu đi cho. Đứa em sốt ruột cũng ghé miệng thổi tiếp. Chính chiếc miệng háu đói của nó làm bánh rơi tõm xuống cống hôi hám, chìm hẳn. - Ai biểu anh Hai thổi chi cho mạnh - Con bé nói rồi thút thít. - Ừa. Tại anh! Nhưng kem còn dính tay nè. Cho em ba ngón, anh chỉ liếm hai ngón thôi! (Trích “Bốn mươi truyện rất ngắn”, NXB Hội nhà văn 1994) Câu chuyện trên gợi cho anh (chị) suy nghĩ gì?Viết đoạn văn ngắn (khoảng chừng 200) chữ bàn về “Tôn sư trọng đạo”Viết một đoạn văn (khoảng chừng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của anh/chị về cách trấn áp cơn tức giận trong bản thân18. Tìm những giải pháp tu từ mà tác giả đã sử dụng trong những câu thơ sau: Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta Những cánh đồng thơm mát Những ngả đường bát ngát Những dòng sông đỏ nặng phù sa. A. Hoán dụ, liệt kê, nhân hóa B. Điệp ngữ, liệt kê C. Nói quá, thắc mắc tu từ D. So sánh, chơi chữ, liệt kêĐọc hiểu Nếu có một ngày bạn thấy mình cần tìm sự bình yên“Một thực tế phổ biến lúc bấy giờ là với đa phần người trẻ tuổi những trường nghề chỉ được xem là lựa chọn ở đầu cuối khi giấc mơ gõ cửa những trường đại học của tớ không đạt được” Hãy nêu suy nghĩ của anh / chị về ý kiến trên bằng một đoạn văn nghị luận (khoảng chừng 200 chữ).Viết đoạn văn nghị luận về tính lịch sự và tế nhị

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 12 hay nhất

xem thêm

Video Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Đọc hiểu Trời xanh đây là của tất cả chúng ta Núi rừng đây là của tất cả chúng ta vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Đọc #hiểu #Trời #xanh #đây #là #của #chúng #Núi #rừng #đây #là #của #chúng