Mẹo Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi 2022

An Sơn Hà đang tìm kiếm từ khóa Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-31 23:20:05 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

27/12/2022 304

A. Tăng hiệu suất cao sử dụng.

Nội dung chính
    A. Tăng hiệu suất cao sử dụng.B. Tiết kiệm được nhân công.C. Giảm ngân sách thức ăn, ngân sách chế biến, bảo quảnD. Tất cả đều đúngThức ăn chăn nuôi là gì?Các loại thức ăn chăn nuôi thường sử dụngThức ăn tinhThức ăn xanhThức ăn thôThức ăn hỗn hợpVai trò của thức ăn chăn nuôi đối với vật nuôiCung cấp năng lượngCung cấp những chất dinh dưỡngLợi ích khi sử dụng thức ăn chăn nuôi cho vật nuôiVideo liên quan

B. Tiết kiệm được nhân công.

C. Giảm ngân sách thức ăn, ngân sách chế biến, dữ gìn và bảo vệ

D. Tất cả đều đúng

Đáp án đúng chuẩn

Câu 2 trang 86 sgk Công nghệ 10

Thế nào là thức ăn hỗn hợp? Thức ăn hỗn hợp có vai trò gì trong việc phát triển chăn nuôi?

Lời giải:

- Thức ăn hỗn hợp là thức ăn được chế biến, phối hợp được tính toán sao cho đảm bảo được nhu yếu theo từng quá trình phát triển và mục tiêu sử dụng vật nuôi.

- Vai trò của thức ăn hỗn hợp: Đầy đủ và cân đối thành phần dinh dưỡng, ngân sách thức ăn, nhân công, chế biến rẻ. Ngoài ra còn hạn chế được dịch bệnh truyền qua thức ăn do được xử lí kĩ.

Xem toàn bộ Soạn Công nghệ 10: Bài 29. Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

Ai trong tất cả chúng ta cũng biết thức ăn có vai trò quan trọng đối với khung hình. Tuy vậy, vai trò rõ ràng của những chất dinh dưỡng trong thức ăn ra làm sao thì không phải ai cũng biết. Trong chăn nuôi cũng vậy, thức ăn góp thêm phần quan trọng tương hỗ cho vật nuôi được phát triển cách toàn diện. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò của thức ăn đối với vật nuôi thông qua nội dung bài viết sau.

Thức ăn chăn nuôi là gì?

Thực ăn chăn nuôi là một sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, thực vật, khoáng chất. Sản phẩm đáp ứng chất dinh dưỡng cho vật nuôi. Tùy theo đặc điểm sinh lý và cấu trúc của cơ quan tiêu hóa, thức ăn chăn nuôi sẽ được sản xuất sao cho khung hình vật nuôi hoàn toàn có thể hấp thụ sống, đảm bảo nhu yếu cho khung hình phát triển và hoạt động và sinh hoạt giải trí.

Các loại thức ăn chăn nuôi thường sử dụng

Có rất nhiều loại thức ăn chăn nuôi rất khác nhau. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm và sự phù phù phù hợp với từng loại vật nuôi riêng. Một số loại thức ăn chăn nuôi phổ biến, hay dùng gồm:

Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôiCó nhiều loại thức ăn chăn nuôi rất khác nhau

Thức ăn tinh

Đây là thức ăn chăn nuôi làm đa phần từ nhiều chủng loại hạt ngũ cốc như hạt đậu, hạt đỗ, khô dầu, bột cá,… Thức ăn này sẽ đáp ứng năng lượng và protein cho khung hình. Hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn tinh không nhỏ, nên được sử dụng nhiều cho lợn và gia cầm.

Thức ăn xanh

Thực ăn xanh đó đó là nhiều chủng loại rau xanh, cỏ và thức ăn ủ xanh. Thức ăn xanh cho vật nuôi gồm có những cây họ đậu, bèo tấm, bèo dâu, rau muống, rau khoai, bắp cải, lá su hào, cây ngô non,.. Nguồn thức ăn này sẽ đáp ứng chất xơ cho vật nuôi. Thức ăn ủ xanh sẽ được dữ gìn và bảo vệ ủ yếm khí để sử dụng cho trâu, bò ăn trong ngày đông. Thường cỏ ủ tốt sẽ vẫn tồn tại chất dinh dưỡng, cỏ thơm nên vật nuôi rất thích ăn

Thức ăn thô

Đa phần thức ăn thô là nhiều chủng loại thực phẩm ở dạng khô, hoàn toàn có thể là phơi khô hoặc sấy khô. Chúng ta vẫn thường thấy nhất là cỏ khô và rơm rạ khô. Đây là nguồn thức ăn dự trữ để trâu, bò sử dụng trong ngày đông. Riêng với lợn và gia cầm thì hoàn toàn có thể sử dụng thức ăn thô dưới dạng bột cỏ khô.

Thức ăn hỗn hợp

Thức ăn hỗn hợp gồm có 2 loại đó đó là thức ăn hỗn hợp hoàn hảo nhất và thức ăn hỗn hợp đậm đặc. Đây là loại thức ăn được chế biến sẵn. Các nguyên vật liệu được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi hỗn hợp được tính toán theo công thức. Nhờ đó mà việc sử dụng thức ăn hỗn hợp sẽ giúp vật nuôi phát triển tốt và có hiệu suất cao hơn.

Thức ăn hỗn hợp lúc bấy giờ có 2 dạng đa phần là dạng bột và dạng viên. Tùy theo nhu yếu và mục tiêu sử dụng, mà bạn lựa chọn loại thức ăn hỗn hợp phù phù phù hợp với vật nuôi.

>>Xem thêm:

    Bò charolais- giống bò có năng suất thịt cao Hướng dẫn cách chăm sóc bò cái

Vai trò của thức ăn chăn nuôi đối với vật nuôi

Thức ăn chăn nuôi có nhiều loại rất khác nhau. Nhưng đối với vật nuôi, thức ăn chăn nuôi chỉ có 2 vai trò đó đó là đáp ứng năng lượng và đáp ứng những chất dinh dưỡng.

Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôiVai trò cua thức ăn chăn nuôi đối với vật nuôi tăng hiệu suất cao kinh tế tài chính

Cung cấp năng lượng

Vai trò của thức ăn chăn nuôi đối với vật nuôi đầu tiên đó đó đó là đáp ứng năng lượng. Nguồn năng lượng được đáp ứng từ thức ăn sẽ tương hỗ cho vật nuôi hoạt động và sinh hoạt giải trí và phát triển mỗi ngày. Vật nuôi cũng như con người, cũng luôn có thể có những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt mỗi ngày. Các hoạt động và sinh hoạt giải trí này sẽ giúp vật nuôi hoàn thiện và củng cố những hiệu suất cao, kỹ năng thiết yếu  cho môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường. Nhờ đó mà vật nuôi lớn lên mỗi ngày, tinh khôn và biết bảo vệ bản thân tốt hơn.

Cung cấp những chất dinh dưỡng

Thức ăn chăn nuôi còn đáp ứng những chất dinh dưỡng để nuôi lớn vật nuôi. Như mọi người đã và đang biết, vật nuôi được chăn nuôi để tạo ra những sản phẩm đem lại giá trị kinh tế tài chính cho con người. Việc sử dụng thức ăn chăn nuôi sẽ giúp vật nuôi lớn lơn và tạo ra những sản phẩm chăn nuôi như sữa, trứng, thịt nhiều, thơm và bổ hơn. Ngoài ra, thức ăn chăn nuôi còn tương hỗ vật nuôi tạo ra bộ lông mượt mà, óng ả hơn; sừng và món dài chắc hơn.

Lợi ích khi sử dụng thức ăn chăn nuôi cho vật nuôi

Thức ăn chăn nuôi có nhiều loại rất khác nhau, tất cả đều giúp vật nuôi sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Việc sử dụng thức ăn chăn nuôi sẽ đem lại cho vật nuôi những quyền lợi tiêu biểu sau:

    Cân đối những thành phần dinh dưỡng Tăng hiệu suất cao chăn nuôi vật nuôi Giảm ngân sách trong chăn nuôi Đem lại hiệu suất cao kinh tế tài chính cao hơn Tiết kiệm ngân sách nhân công Hạn chế dịch bệnh và tăng cường sức đề kháng cho vật nuôi Đáp ứng tốt những yêu cầu trong chăn nuôi vật nuôi lấy sản phẩm

Nếu như trước đây trong chăn nuôi việc sử dụng thức ăn chăn nuôi được sản xuất sẵn rất ít. Thì hiện tại, thức ăn chế biến sẵn đã được sử dụng phổ biến hơn. Đó là nhờ tính tiện ích và quyền lợi thực sự mà sản phẩm đem lại cho vật nuôi. Vai trò của thức ăn chăn nuôi đối với vật nuôi chia sẻ ở trên đã đã cho tất cả chúng ta biết rõ điều đó.

Liên hệ với chúng tôi: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thiết bị Công nghệ Dịch Vụ TM Á Châu

Hotline: 0972 50 2979

Fanpage: https://www.facebook.com/chuyennghiepchannuoibo

Bài 29: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi – Câu 2 trang 86 SGK Công nghệ 10. Thế nào là thức ăn hỗn hợp? Thức ăn hỗn hợp có vai trò gì trong việc phát triển chăn nuôi?

Thế nào là thức ăn hỗn hợp? Thức ăn hỗn hợp có vai trò gì trong việc phát triển chăn nuôi?

Thức ăn hỗn hợp là tổ hợp nhiều loại thức ăn được phối hợp sẵn theo một công thức nhằm mục đích đảm bảo cân đối những chất dinh dưỡng như prôtêin, lipit, gluxit, chất khoáng… phù phù phù hợp với nhu yếu của vật nuôi theo từng quá trình phát triển và sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm rất khác nhau.

– Thức ăn hỗn hợp tinh là loại thức ăn được phối hợp nhiều chủng loại thức ăn tinh gồm hạt hoà thảo, hạt đậu và khô dầu, chất khoáng… nhằm mục đích tương hỗ update lẫn nhau những chất dinh dưỡng trong khẩu phần phù hợp nhu yếu dinh dưỡng của vật nuôi.

– Thức ăn hỗn hợp tương hỗ update còn gọi là thức ăn hỗn hợp đậm đặc gồm: prôtêin – khoáng – vitamin là hỗn hợp thức ăn cao đạm có thêm chất khoáng và vitamin dùng tương hỗ update vào khẩu phần vật nuôi thuộc những lứa tuổi với những tỉ lệ rất khác nhau. Do loại thức ăn này còn có tỉ lệ prôtêin – khoáng – vitamin cao nên còn gọi là thức ăn hỗn hợp đậm đặc.

Thế nào là thức ăn hỗn hợp? Thức ăn hỗn hợp có vai trò gì trong việc phát triển chăn nuôi?

Đề bài

Thế nào là thức ăn hỗn hợp? Thức ăn hỗn hợp có vai trò gì trong việc phát triển chăn nuôi?

Lời giải rõ ràng

* Thức ăn hỗn hợp là tổ hợp nhiều loại thức ăn được phối hợp sẵn theo một công thức nhằm mục đích đảm bảo cân đối những chất dinh dưỡng như prôtêin, lipit, gluxit, chất khoáng... phù phù phù hợp với nhu yếu của vật nuôi theo từng quá trình phát triển và sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm rất khác nhau.

* Vai trò của thức ăn hỗn hợp:

+ Cung cấp đầy đủ và cân đối những thành phần dinh dưỡng

+ Tăng hiệu suất cao sử dụng

+ Giảm ngân sách thức ăn, ngân sách chế biến, dữ gìn và bảo vệ,…

+ Đem lại hiệu suất cao kinh tế tài chính cao trong chăn nuôi

+ Tiết kiệm được nhân công

+ Hạn chế được dịch bệnh cho vật nuôi

+ Đáp ứng yêu cầu chăn nuôi lấy sản phẩm để xuất khẩu.

Loigiaihay.com

Review Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vai trò của thức ăn hỗn hợp trong chăn nuôi vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Vai #trò #của #thức #ăn #hỗn #hợp #trong #chăn #nuôi