Review Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không

Mẹo Hướng dẫn Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không 2022

Lê Thùy Chi đang tìm kiếm từ khóa Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-18 12:44:03 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nhà cửa phải xây cách cột điện cao thế và đường dây cao áp bao nhiêu là bảo vệ an toàn và đáng tin cậy? Ở gần nguồn điện nguy hiểm thì khoảng chừng cách bao nhiêu mét là bắt buộc theo quy định?

Nội dung chính
    Luật sư Tư vấn Luật Điện lực  – Gọi 1900.01912./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Nhà ở trong khu hiên chạy bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện3./ Luật sư trả lời Nhà cửa phải xây cách cột điện cao thế và đường dây bao nhiêu là bảo vệ an toàn và đáng tin cậy?Có liên quanHecta là gì?Vậy 1ha bằng bao nhiêu mét vuông?1 ha bằng bao nhiêu km2?1 ha bằng bao nhiêu sào, bao nhiêu công?1ha bằng bao nhiêu mẫu?

Mọi người cho em hỏi em có ý định mua mảnh đất nền ở nhưng mảnh đất nền gần cột và đường dây cao thế… Mọi người tư vấn giúp em nhà cửa xây cách cột Cao thế và đường dây chạy phía trên bao nhiêu là bảo vệ an toàn và đáng tin cậy ??? Em xin chân thành cảm ơn !!

Luật sư Tư vấn Luật Điện lực  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được đáp ứng và địa thế căn cứ vào những quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, những cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 22/01/2022

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Nhà ở trong khu hiên chạy bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện

    Luật Điện lực năm 2004, được sửa đổi, tương hỗ update năm 2012Nghị định số 14/2014/NĐ-CP Quy định rõ ràng thi hành luật Điện lực về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện;Thông tư số 31/2014/TT-BTC Quy định rõ ràng một số trong những nội dung về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện.

3./ Luật sư trả lời Nhà cửa phải xây cách cột điện cao thế và đường dây bao nhiêu là bảo vệ an toàn và đáng tin cậy?

Hiện nay, có rất nhiều mái ấm gia đình, đặc biệt là những hộ nông dân lo ngại về việc nhà gần cột điện cao thế bởi những rủi ro về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện, rủi ro về sức khỏe do ảnh hưởng của điện từ trường. Do đó, pháp luật đã có những quy định rõ ràng về khoảng chừng cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy khi ở dưới dòng điện cao thế, cũng như những điều kiện về nhà tại tồn tại trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy. Vậy, khoảng chừng cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện cao thế là bao nhiêu?

Căn cứ Khoản 3 Điều 51 Luật Điện lực quy định:

“Điều 51. Bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không

… 3.Không được cho phép tồn tại nhà tại và khu công trình xây dựng có người thường xuyên sinh sống, thao tác trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp từ 500 kV trở lên, trừ những khu công trình xây dựng chuyên ngành phục vụ vận hành lưới điện đó”.

Theo đó, trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp từ 500 kV trở lên sẽ không được phép xây dựng nhà tại.

Mà thông thường, điện cao thế được xác định với cấp điện áp 110kV-200kV-500kV.

Căn cứ Điều 13 Nghị định số 14/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện tồn tại nhà tại, khu công trình xây dựng trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp đến 220 kV thì nhà tại, khu công trình xây dựng xây dựng được tồn tại trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp đến 220 kV chỉ khi đáp ứng đủ những điều kiện sau:

-Mái lợp và tường bao phải làm bằng vật liệu không cháy.

-Không gây khó dễ đường ra vào để kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế những bộ phận khu công trình xây dựng lưới điện cao áp.

-Khoảng cách từ bất kỳ bộ phận nào của nhà tại, khu công trình xây dựng đến dây dẫn điện sớm nhất lúc dây ở trạng thái võng cực lớn không nhỏ hơn quy định trong bảng dưới đây:

Điện ápĐến 35 kV110 kV220 kVKhoảng cách3,0 m4,0 m6,0 m

-Cường độ điện trường nhỏ hơn 5 kV/m tại điểm bất kỳ ở ngoài nhà cách mặt đất một (01) mét và nhỏ hơn hoặc bằng 1 kV/m tại điểm bất kỳ ở bên trong nhà cách mặt đất một (01) mét.

-Đối với nhà tại, khu công trình xây dựng trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp 220 kV, ngoài đáp ứng những điều kiện trên, những kết cấu sắt kẽm kim loại của nhà tại, khu công trình xây dựng còn phải được nối đất theo quy định về kỹ thuật nối đất.

Theo đó, nếu đáp ứng đủ những điều kiện nêu trên, chủ thể sẽ được phép xây dựng nhà tại trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không.

Dựa trên những thông tin bạn đáp ứng thì tôi chưa thể xác định được điện áp của cấp điện áp trên, do đó, tôi không thể đưa ra yêu cầu rõ ràng mà bạn cần đáp ứng khi xây dựng nhà tại tại khu vực gần cột điện cao thế. Bạn cần xem xét khu vực đó được lắp đặt điện áp là bao nhiêu để xác định khoảng chừng cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy theo quy định đã nêu trên.

Ngoài ra, trường hợp xây dựng nhà tại trong và liền kề hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp 220 kV thì ngoài phạm vi, những kết cấu sắt kẽm kim loại của nhà tại, khu công trình xây dựng còn phải được nối đất theo quy định về kỹ thuật nối đất được quy định tại Điều 12 Thông tư số 31/2014/TT-BTC khi là đối tương thuộc phạm vi phải nối đất. Cụ thể:

-Cọc tiếp đất trong trường hợp này phải được làm bằng thép tròn đường kính không nhỏ hơn 16 mm hoặc thép vuông có tiết diện tương đương hoặc thép góc có kích thước không nhỏ hơn (40x40x4)mm; chiều dài phần chôn trong đất ít nhất 0,8 m (theo phương thẳng đứng), một đầu cọc nhô lên khỏi mặt đất (không đảm bảo quá 0,15 m); nơi đặt cọc tiếp đất không được gây trở ngại cho những người dân tiêu dùng nhà tại, khu công trình xây dựng. Không được sơn phủ những vật liệu cách điện lên mặt phẳng cọc tiếp đất. Tại những nơi dễ bị ăn mòn, những cọc tiếp đất phải được mạ đồng hoặc mạ kẽm.

-Dây nối đất hoàn toàn có thể được làm bằng thép tròn đường kính không nhỏ hơn 6 mm hoặc thép dẹt kích thước không nhỏ hơn (24×4)mm hoặc dây đồng mềm nhiều sợi tiết diện không nhỏ hơn 16 mm2; nếu dây nối đất làm bằng thép thì phải được mạ kẽm hoặc sơn chống gỉ.

-Dây nối đất được bắt chặt với phần nổi trên mặt đất của cọc tiếp đất và kết cấu sắt kẽm kim loại cần nối đất bằng bu lông hoặc hàn.

Đối với trường hợp nhà tại, khu công trình xây dựng đã có nối đất đang được sử dụng thì tránh việc phải làm thêm cọc tiếp đất mà chỉ việc bắt chặt dây nối đất vào nối đất đó bằng bu lông hoặc hàn.

Chủ sở hữu, người tiêu dùng hợp pháp nhà tại, khu công trình xây dựng trong trường hợp trên sẽ tự lắp đặt khối mạng lưới hệ thống nối đất hoặc đề nghị đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp lắp đặt khối mạng lưới hệ thống nối đất và phải chịu mọi ngân sách. Đồng thời, chủ sở hữu, người tiêu dùng hợp pháp nhà tại, khu công trình xây dựng có những kết cấu sắt kẽm kim loại nối đất phải quản lý khối mạng lưới hệ thống nối đất. Khi phát hiện khối mạng lưới hệ thống nối đất hư hỏng hoặc có hiện tượng kỳ lạ không bình thường thì báo ngay cho đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp để phối hợp xử lý và xử lý.

Tóm lại, trong trường hợp của bạn, bạn cần xác định điện áp của đường dây điện cao thế tại khu vực mà bạn nhắc tới để xem xét những điều kiện về khu vực được xem là hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện, về điều kiện để những khu công trình xây dựng, nhà tại được tồn tại trong phạm vi này.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã hoàn toàn có thể giải đáp được nhu yếu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách hoàn toàn có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư tương hỗ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI

Trong mọi trường hợp do tính update của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự rất khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong ước.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả những vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý bảo vệ an toàn và đáng tin cậy nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

Có liên quan

CafeLand - Gần nhà tôi có khu công trình xây dựng điện lưới cao áp, cột điện dựng ngay sát phần đất nhà tôi. Điện lực thông báo phần đất nhà tôi thuộc phạm vi hiên chạy bảo vệ an toàn và đáng tin cậy lưới điện, không được xây dựng nhà cao tầng.

Xin hỏi, quy định về hiên chạy bảo vệ an toàn và đáng tin cậy lưới điện là gì? Bị hạn chế xây dựng như vậy thì mái ấm gia đình tôi đã có được bồi thường gì không?

Thạc sỹ, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty Luật Trách Nhiệm Hữu Hạn Đức An trả lời:

Nghị Định 14/2014/NĐ-CP quy định rõ ràng thi hành một số trong những điều của Luật điện lực về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy điện

Điều 11. Hành lang bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không

1. Hành lang bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy của đường dây dẫn điện trên không được quy định như sau

a) Chiều dài hiên chạy được tính từ vị trí đường dây ra khỏi ranh giới bảo vệ của trạm này đến vị trí đường dây đi vào ranh giới bảo vệ của trạm sau đó;

b) Chiều rộng hiên chạy được số lượng giới hạn bởi hai mặt thẳng đứng về hai phía của đường dây, song song với đường dây, có tầm khoảng chừng cách từ dây ngoài cùng về mỗi phía khi dây ở trạng thái tĩnh theo quy định trong bảng sau:

Điện áp

Đến 22 kV

35 kV

110 kV

220 kV

500 kV

Dây bọc

Dây trần

Dây bọc

Dây trần

Dây trần

Dây trần

Dây trần

Khoảng cách

1,0 m

2,0 m

1,5 m

3,0 m

4,0 m

6,0 m

7,0 m

c) Chiều cao hiên chạy được tính từ đáy móng cột đến điểm cao nhất của khu công trình xây dựng thêm vào đó khoảng chừng cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy theo chiều thẳng đứng quy định trong bảng sau:

Điện áp

Đến 35 kV

110 kV

220 kV

500 kV

Khoảng cách

2,0 m

3,0 m

4,0 m

6,0 m

2. Hành lang bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy nhiều chủng loại cáp điện đi trên mặt đất hoặc treo trên không được số lượng giới hạn về những phía là 0,5 m tính từ mặt ngoài của sợi cáp ngoài cùng.

Điều 13. Điều kiện tồn tại nhà tại, khu công trình xây dựng trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp đến 220 kV

Nhà ở, khu công trình xây dựng xây dựng được tồn tại trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp đến 220 kV nếu đáp ứng đủ những điều kiện sau:

1. Mái lợp và tường bao phải làm bằng vật liệu không cháy.

2. Không gây khó dễ đường ra vào để kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế những bộ phận khu công trình xây dựng lưới điện cao áp.

3. Khoảng cách từ bất kỳ bộ phận nào của nhà tại, khu công trình xây dựng đến dây dẫn điện sớm nhất lúc dây ở trạng thái võng cực lớn không nhỏ hơn quy định trong bảng sau:

Điện áp

Đến 35 kV

110 kV

220 kV

Khoảng cách

3,0 m

4,0 m

6,0 m

4. Cường độ điện trường nhỏ hơn 5 kV/m tại điểm bất kỳ ở ngoài nhà cách mặt đất một (01) mét và nhỏ hơn hoặc bằng 1 kV/m tại điểm bất kỳ ở bên trong nhà cách mặt đất một (01) mét.

5. Đối với nhà tại, khu công trình xây dựng trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không còn điện áp 220 kV, ngoài đáp ứng những điều kiện trên, những kết cấu sắt kẽm kim loại của nhà tại, khu công trình xây dựng còn phải được nối đất theo quy định về kỹ thuật nối đất.

6. Bộ Công Thương quy định rõ ràng về phạm vi, kỹ thuật nối đất kết cấu sắt kẽm kim loại của nhà tại, khu công trình xây dựng trong và liền kề hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không đối với điện áp từ 220 kv trở lên.

Quy định bồi thường theo quy định tại điều 19 Nghị định số 14/2014/NĐ-CP

Điều 19. Bồi thường, tương hỗ đối với đất trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không

1. Đất ở, nhiều chủng loại đất khác trong cùng thửa với đất ở của một chủ sử dụng trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không điện áp đến 220 kV thuộc diện Nhà nước không thu hồi đất thì chủ sử dụng đất được bồi thường, tương hỗ do hạn chế kĩ năng sử dụng đất. Việc bồi thường, tương hỗ được thực hiện một lần như sau:

a) Đất ở được bồi thường, tương hỗ do hạn chế kĩ năng sử dụng là loại đất ở được quy định tại những văn bản pháp luật về đất đai;

b) Diện tích đất ở được bồi thường, tương hỗ do hạn chế kĩ năng sử dụng là diện tích s quy hoạnh đất ở thực tế trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không. Mức bồi thường, tương hỗ không to hơn 80% mức bồi thường thu hồi đất ở, tính trên diện tích s quy hoạnh đất nằm trong hiên chạy;

c) Trên cùng một thửa đất, gồm có đất ở và nhiều chủng loại đất khác của một chủ sử dụng đất, khi bị hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không chiếm hữu khoảng chừng trống to hơn hạn mức đất ở thì phần diện tích s quy hoạnh nhiều chủng loại đất khác trên cùng thửa đất trong hiên chạy cũng khá được bồi thường, tương hỗ. Mức bồi thường, tương hỗ không to hơn 80% mức bồi thường thu hồi nhiều chủng loại đất khác đó tính trên diện tích s quy hoạnh nhiều chủng loại đất khác nằm trong hiên chạy;

d) Trường hợp đất ở không đủ điều kiện như quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này, UBND cấp tỉnh xem xét, tương hỗ nhờ vào điều kiện thực tế của từng địa phương.

2. Đất trồng cây nhiều năm, đất rừng sản xuất trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không thì chủ sử dụng đất được tương hỗ do hạn chế kĩ năng sử dụng đất. Việc tương hỗ được thực hiện một lần, không to hơn 30% mức bồi thường thu hồi đất trồng cây nhiều năm, đất rừng sản xuất, tính trên diện tích s quy hoạnh đất trong hiên chạy bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đường dây dẫn điện trên không.

3. Mức bồi thường, tương hỗ quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này do UBND cấp tỉnh quy định rõ ràng. Kinh phí chi trả từ nguồn vốn đầu tư của chủ đầu tư khu công trình xây dựng lưới điện cao áp.

Bạn địa thế căn cứ theo quy định trên thực hiện.

    Nhà tôi có đường dây điện cao thế đi ngang qua khu đất nền từ năm 1994, thì đã có được yêu cầu bồi thường không?  Đất nhà tôi ở Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai có quy hoạch treo từ năm 2000 đến nay nhưng vẫn chưa tồn tại quyết định thu hồi. Bên địa chính xã cho biết thêm thêm nếu quy hoạch sẽ trừ phần có đường dây điện đi qua, không tính.

CafeLand phối hợp cùng Công ty Luật Trách Nhiệm Hữu Hạn Đức An

Page 2

Xin hỏi, 1ha bằng bao nhiêu mét vuông, bằng bao nhiêu sào, công và mẫu đất? Tôi thấy những đơn vị tính này ở những địa phương là rất khác nhau, vậy công thức tính ra làm sao?

Trả lời:

Hecta là gì?

Hecta có ký hiệu là ha, là đơn vị tính diện tích s quy hoạnh phổ biến trong nghành quy hoạch, quản lý đất đai. Đơn vị này được sử dụng nhiều ở những quốc gia.

Vậy 1ha bằng bao nhiêu mét vuông?

1 ha bằng 10.000 mét vuông = 1 hectomet vuông. Nếu hình vuông vắn có kích thước 1 cạnh là 100m, thì diện tích s quy hoạnh hình đó sẽ là 100 x 100 = 10.000 mét vuông. Còn nếu là hình chữ nhật có chiều dài 250m và chiều rộng 40m thì diện tích s quy hoạnh của nó sẽ là 250 x 40 = 10.000 = 1ha.

1 ha bằng bao nhiêu km2?

1km = 1.000m2, do đó 1km2 = 1000 x 1000 = 1.000.000 mét vuông. Vậy 1km2 bằng 1 triệu mét vuông (1km2 = 1.000.000m2).

1ha = 10.000 mét vuông nên 1km2 = 100 ha hay 1ha = 0,01 km2.

1 ha bằng bao nhiêu sào, bao nhiêu công?

Sào là đơn vị đo diện tích s quy hoạnh người nông dân thường dùng để đo diện tích s quy hoạnh đất canh tác nông nghiệp. Cụ thể là đất canh tác ruộng lúa, hoa màu hay nhiều chủng loại cây lương thực mà người nông dân sở hữu. Hiện nay, đây vẫn là đơn vị đo phổ biến tại những vùng nông thôn Việt Nam.

Công, mẫu và sào là hệ đo lường cổ của Việt Nam. Một sào bằng 1/100 mẫu hoặc 1/10 công. Một mẫu bằng 10 công (1 công = 1 sào).

Theo Nghị định 86/2012/ND-CP của Chính phủ về Hướng dẫn Luật đo lường ta có:

Bắc Bộ: 1 sào = 1 công = 360m2

Trung Bộ: 1 sào = 1 công = 499,95m2 (500m2)

Nam Bộ: 1 sào = 1 công đất = 1.296m2 (ở nhiều nơi vẫn sử dụng 1 công minh 1.000m2, nhưng đúng theo Luật thì 1 công đất phải là một trong.296 mét vuông).

Còn theo quy chuẩn Quốc tế, 1 ha = 10.000m2 mét vuông, do đó:

1 ha = 10.000/360 = 27,778 sào Bắc Bộ

1 ha = 10.000/499.95 = 20,002 sào Trung Bộ

1 ha = 10.000/1.296 = 7,71605 công đất Nam Bộ

1ha bằng bao nhiêu mẫu?

Tương tự như sào, đơn vị mẫu cũng luôn có thể có sự khác lạ ở 3 miền:

Bắc Bộ: 1 mẫu = 10 sào Bắc Bộ = 3.600 mét vuông

Trung Bộ: 1 mẫu = 10 sào Trung Bộ = 4.995 mét vuông

Nam Bộ: 1 mẫu = 10 công Nam Bộ = 12.960m2

Như vậy 1 ha = 2,778 mẫu Bắc Bộ = 2,002 mẫu Trung Bộ = 0,771605 công đất Nam Bộ.

    Để xác định được giá trị mảnh đất nền và tránh những sai sót khi làm thủ tục cấp sổ đỏ, việc tính toán diện tích s quy hoạnh đất rất quan trọng. Do đó, người tiêu dùng cần trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản, công thức tính diện tích s quy hoạnh đất cơ bản.

Phương Vũ

    Xin hỏi, 1ha bằng bao nhiêu mét vuông, bằng bao nhiêu sào, công và mẫu đất? Tôi thấy những đơn vị tính này ở những địa phương là rất khác nhau, vậy công thức tính ra làm sao?

    CafeLand - Diện tích phòng nhà bếp bao nhiêu mét vuông là hợp lý là thắc mắc được nhiều người quan tâm khi xây dựng, sửa chữa nhà. Tùy thuộc vào kết cấu và diện tích s quy hoạnh ngôi nhà, mục tiêu sử dụng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thiết kế phòng nhà bếp phù hợp và tiện nghi nhất.

    CafeLand – Diện tích thông thủy là một thuật ngữ thường được dùng để xác định diện tích s quy hoạnh cho căn hộ cao cấp chung cư. Nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn giữa diện tích s quy hoạnh thông thủy và diện tích s quy hoạnh tim tường. Vậy phương pháp tính diện tích s quy hoạnh căn hộ cao cấp chung cư ra làm sao là chuẩn xác và được pháp luật công nhận. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc và phân biệt rõ hai khái niệm trên.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: ; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Review Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không tiên tiến nhất

Share Link Down Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Có được xây nhà dưới đường điện 35kV không vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Có #được #xây #nhà #dưới #đường #điện #35kV #không