Review Hạn chế của kế hoạch Nava là gì

Thủ Thuật về Hạn chế của kế hoạch Nava là gì Mới Nhất

Hoàng Đại Thắng đang tìm kiếm từ khóa Hạn chế của kế hoạch Nava là gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-28 16:44:01 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Hạn chế của kế hoạch Nava là gì

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

A. Ấp Bắc, Tua Hai, Bình Giã, Đồng Xoài

B. Ấp Bắc, Bình Giã, An Lão, Ba Gia, Đồng Xoài

C. An Lão, Ba Gia, Đồng Xoài

D. Bình Giã, Ba Gia, Núi Thành, Vạn Tường

Xem đáp án » 15/02/2022 883

Hướng tiến công kế hoạch của Nava trong thu - đông 1953 và xuân 1954 là

Điểm then chốt của kế hoạch Nava là

Đâu được xem là vấn đề yếu, điểm hạn chế cố hữu của kế hoạch quân sự Nava?

Giải rõ ràng:

- Để áp đặt ách thống trị trên đất nước Việt Nam, dù lúc đầu binh sĩ chưa nhiều, Pháp vẫn phải tập trung quân để tiến công, chiếm đất rồi rải quân ra giữ đất và lập cỗ máy thống trị. Như vậy là ngay từ đầu tiềm năng kế hoạch đã quyết định trạng thái từ tập trung đến phân tán binh sĩ.

- Tuy nhiên, trong vài năm đầu, xích míc giữa tập trung và phân tán binh sĩ của Pháp chưa thể hiện sâu sắc, một phần vì kĩ năng tăng viện từ Pháp sang còn nhiều, phạm vi chiếm đóng của quân Pháp chưa mở rộng, nhưng đa phần là vì trận chiến tranh du kích của ta chưa phát triển tới mức buộc chúng phải căng nhiều lực lượng ra để đối phó rộng khắp.

- Từ chiến dịch Việt Bắc, xích míc giữa phân tán binh sĩ (để giữ đất) và tập trung binh sĩ (để mở những chiến dịch tiến công lớn) đã trở nên sâu sắc và làm nảy sinh ra xích míc khác: xích míc giữa tiến công và phòng ngự về mặt kế hoạch. Lực lượng bị phân tán quá mỏng dính làm cho Pháp không đủ sức đối phó với hoạt động và sinh hoạt giải trí ngày càng mạnh mẽ và tự tin của ba thứ quân đã trưởng thành của ta, nhất là từ thời điểm ở thời điểm cuối năm 1950.

- Bước vào đông xuân 1953 – 1954, thực tế mặt trận ngày càng chứng tỏ Pháp không phát huy được tác dụng của những lữ đoàn dự bị kế hoạch mà chúng ra sức xây dựng với quy mô ngày càng lớn.  Càng về cuối cuộc trận chiến tranh, xích míc trong sắp xếp và điều động binh sĩ đã dồn những tướng lĩnh Pháp vào thế lúng túng như gà mắc tóc. Quân Pháp muốn giữ “vùng đồng bằng có ích” đông người nhiều của thì phải bỏ nhiều địa bàn có ý nghĩa kế hoạch trên mặt trận rừng núi; muốn đối phó với ta trên mặt trận chính (Bắc Bộ) thì phải rút bớt quân và tạo nên thế sơ hở trên những mặt trận khác; muốn đối phó với những chiến dịch tiến công của cục đội nòng cốt ta ở mặt trận phía trước thì phải điều lực lượng ở vùng tạm chiếm ra, nhưng khi trận chiến tranh du kích của ta làm cho phía sau bị “ruỗng nát”, thì chúng lại phải đưa lực lượng từ phía trước về đối phó…

- Chiến tranh du kích phát triển rộng rãi và phối hợp ngặt nghèo với trận chiến tranh chính quy đã tạo nên “trận đồ bát quái” trên phạm vi toàn nước, làm cho binh sĩ quân viễn chinh Pháp thường xuyên bị giằng xé, khiến quân của chúng đông mà hoá ít, trang bị mạnh mà hoá yếu, thế trận luôn luôn bị sơ hở, việc tổ chức và điều động lực lượng thường xuyên bị động. Mặc dù ra sức phát triển quân ngụy, ra sức xin thêm viện trợ của Mỹ, những tướng lĩnh Pháp vẫn không sao thoát khỏi những xích míc có tính quy luật trên đây trong suốt quá trình điều hành cuộc trận chiến tranh xâm lược.

=> Hạn chế lớn số 1 của Kế hoạch Nava là xích míc giữa tập trung và phân tán lực lượng.

Chọn đáp án: D

Đâu được xem là vấn đề yếu, điểm hạn chế cố hữu của kế hoạch quân sự Nava?

A. Ra đời trong thế thua, thế bị động, xích míc sâu sắc giữa tập trung và phân tán lực lượng.

B. Dựa vào sự viện trợ cao nhất của Mĩ và những nỗ lực ở đầu cuối của thực dân Pháp.

C. Thực hiện với số quân đông nhất, vũ khí tân tiến nhất, tiềm năng rõ ràng nhất.

D. Thời gian thực hiện ngắn (18 tháng), tiềm năng lớn, địa bàn rộng.

Hướng dẫn

Điểm yếu, điểm hạn chế của kế hoạch quân sự Nava là: Ra đời trong thế thua, thế bị động, xích míc sâu sắc giữa tập trung và phân tán lực lượng. – Thứ nhất, kế hoạch Nava được Pháp – Mĩ đưa ra trong toàn cảnh thất bại của hàng loạt những kế hoạch trước đó: “đánh nhanh thắng nhanh”, Rơve, Đờ Lát đờ Tátxinhi, ⇒ ra đời trong thế thua, thế bị động. – Thứ hai, từ nội dung cơ bản của kế hoạch Nava hoàn toàn có thể thấy, Pháp muốn giữ thế phòng ngự kế hoạch ở Bắc Bộ; cũng muốn tiến công kế hoạch để bình định Trung Bộ và Nam Đông Dương,… sau đó chuyển lực lượng ra mặt trận Bắc Bộ, thực hiện tiến công kế hoạch,… ⇒ Từ Đầu, kế hoạch Nava đã đã cho tất cả chúng ta biết xích míc sâu sắc giữa tập trung và phân tán lực lượng.

Đáp án cần chọn là: A

Điểm hạn chế lớn số 1 trong kế hoạch...

10

Điểm hạn chế lớn số 1 trong kế hoạch Nava của Pháp - Mĩ ở Đông Dương làra đời trong thế bị động đối phó. không hoàn toàn có thể tập trung binh sĩ lớn. Pháp đã mất quyền dữ thế chủ động trên mặt trận chính Bắc Bộ. xích míc giữa tập trung và phân tán lực lượng.

Hạn chế lớn số 1 trong Kế hoạch Nava của Pháp và Mĩ khi triển khai ở Việt Nam trong trong năm 1953– 1954 là gì?
A.Phân tán binh sĩ.
B.Tập trung binh sĩ.
C.Chỉ phát huy được ở địa hình rừng núi.
D.Mâu thuẫn giữa tập trung và phân tán binh sĩ.

Review Hạn chế của kế hoạch Nava là gì ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Hạn chế của kế hoạch Nava là gì tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Hạn chế của kế hoạch Nava là gì miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Hạn chế của kế hoạch Nava là gì Free.

Thảo Luận thắc mắc về Hạn chế của kế hoạch Nava là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hạn chế của kế hoạch Nava là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Hạn #chế #của #kế #hoạch #Nava #là #gì