Review Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ

Mẹo Hướng dẫn Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ 2022

Bùi Thị Kim Oanh đang tìm kiếm từ khóa Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ được Update vào lúc : 2022-07-17 17:14:02 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

    Tải app VietJack. Xem lời giải nhanh hơn!

1. Các hệ cơ sở tài liệu tập trung

a) Hệ CSDL thành viên

• Hệ CSDL thành viên là hệ CSDL có một người tiêu dùng. Thông thường, người này vưa thiết kế, tạo lập và bảo dưỡng CSDL, đồng thời cũng là người khai thác thông tin, tự lập và hiển thị những báo cáo.

• Cá nhân đóng vai trò người quản trị CSDL, người viết chương trình ứng dụng, người tiêu dùng đầu cuối khối mạng lưới hệ thống.

• Việc triển khai khá đơn giản nhưng tính bảo vệ an toàn và đáng tin cậy không đảm bảo.

b) Hệ CSDL trung tâm

• Hệ cơ sở tài liệu trung tâm là hệ CSDL được setup trên máy tính trung tâm.

• Nhiều người tiêu dùng từ xa hoàn toàn có thể truy cập CSDL thông qua những thiêt bị.

• Tùy thuộc vào quy mô, máy tính trung tâm hoàn toàn có thể là một máy hay một dàn máy và có rất nhiều người tiêu dùng.

c) Hệ CSDL khách - chủ

• Trong kiến trúc khách-chủ, những thành phần của hệ QTCSDL tương tác với nhau tạo nên khối mạng lưới hệ thống gồm thành phần yêu cầu tài nguyên và thành phần cấp tài nguyên. Hai thành phần này sẽ không nhất thiết phải setup trên cùng một máy tính.

• Phần mềm yêu cầu tài nguyên hoàn toàn có thể setup nhiều máy rất khác nhau

• Phần mềm cấp tài nguyên:

   + Được setup tại một sever trên mạng (cục bộ)

   + Tiếp nhận yêu cầu truy vấn thông tin và xử lí những yêu cầu sau đó gửi kết quả tới máy khách.

   + Các xử lí sever gồm có: kiểm tra quyền truy cập tài liệu, đảm bảo tính toàn vẹn tài liệu bảo dưỡng khối mạng lưới hệ thống.

   + Điều phối update, update tài liệu

• Phần mềm QTCSDL trên máy khách quản lí những giao diện khi thực hiện những chương trình ứng dụng CSDL

• Kiến trúc loại này còn có một số trong những ư¬u điểm sau:

   + Nâng cao kĩ năng thực hiện của CPU: những CPU ở sever và máy khách rất khác nhau hoàn toàn có thể cùng chạy song song, mỗi CPU thực hiện một trách nhiệm;

   + Chi phí cho phần cứng giảm do chỉ việc sever có thông số kỹ thuật mạnh để tàng trữ và quản trị tài liệu;

   + Bổ sung máy khách thuận tiện và đơn giản

2. Các hệ CSDL phân tán

a) Khái niệm CSDL phân tán

• CSDL phân tán là những khối mạng lưới hệ thống được cho phép người tiêu dùng truy cập không riêng gì có tài liệu đặt tại chỗ mà những tài liệu để ở xa.

• Các hệ CSDL phân tán được cho phép truy cập được tài liệu trong tất cả những đơn vị, tài liệu được sử dụng nhiều nhất sẽ lưu tại đơn vị sử dụng.

• CSDL phân tán là một tập hợp tài liệu có liên quan (về mặt logic) được dùng chung và phân tán về mặt vật lí trên một mạng máy tính.

• Một hệ QTCSDL phân tán là một khối mạng lưới hệ thống phần mềm được cho phép quản trị CSDL phân tán và làm cho những người dân tiêu dùng không sở hữu và nhận thấy sự phân tán về tàng trữ tài liệu.

• Người dùng truy cập vào CSDL phân tán thông qua chương trình ứng dụng. Các chương trình ứng dụng được phân thành hai loại:

• Chương trình không yêu cầu tài liệu từ nơi khác;

• Chương trình có yêu cầu tài liệu từ nơi khác.

• Cần phân biệt CSDL phân tán với xử lí phân tán, tài liệu được phân tán ra những trạm.

b) Một số ưu điểm và hạn chế của những hệ CSDL phân tán

Ưu điểm:

• Cấu trúc phân tán tài liệu thích hợp cho bản chất phân tán của nhiều người tiêu dùng.

• Dữ liệu được chia sẻ trên mạng nhưng vẫn được cho phép quản trị tài liệu địa phương (tài liệu đặt tại mỗi trạm)

• Dữ liệu có tính sẵn sàng cao.

• Dữ liệu có tính tin cậy cao vì khi một nút gặp sự cố, hoàn toàn có thể Phục hồi được tài liệu tại đây do bản sao của nó hoàn toàn có thể được tàng trữ tại một nút khác nữa.

• Cho phép mở rộng những tổ chức một cách linh hoạt. Có thể thêm nút mới vào mạng máy tính mà không ảnh hưởng đến hoạt động và sinh hoạt giải trí của những nút sẵn có.

Hạn chế:

• Hệ thống phức tạp hơn vì phải làm ẩn đi sự phân tán tài liệu đối với người tiêu dùng.

• Chi phí cao hơn.

• Việc thiết kế CSDL phân tán phức tạp hơn, ngân sách cao hơn.

• Đảm bảo bảo mật thông tin an ninh trở ngại vất vả hơn.

Xem thêm những bài Lý thuyết và thắc mắc trắc nghiệm Tin học lớp 12 có đáp án hay khác:

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ieCkGJwl-s8[/embed]

Giới thiệu kênh Youtube VietJack

bai-12-cac-loai-kien-truc-cua-he-co-so-du-lieu.jsp

Skip to content

Các Loại Kiến Trúc Của Hệ Cơ Sở Dữ Liệu

– Với hệ CSDL tập trung nâng cao nâng cao, toàn diện tổng thể tài liệu được tàng trữ tại một máy hoặc một dàn máy. Các người tiêu dùng từ xa rất có hiệu suất cao truy cập vào CSDL trải qua những phương tiện đi lại đi lại quảng cáo truyền thông trực tuyến tài liệu. Nói Kết luận có ba kiểu đẳng cấp kiến thiết tập trung nâng cao nâng cao:– Hệ CSDL thành viên là hệ CSDL có một người tiêu dùng, người này vừa thiết kế và xây dựng, vừa tạo lập, vừa update và bảo dưỡng CSDL, đồng thời cũng đây là người khai thác thông tin, tự lập và hiển thị những báo cáo giải trình. Bài Viết: Cơ sở tài liệu phân tán là gì– Hệ CSDL trung tâm là hệ CSDL với tài liệu được tàng trữ trên máy tính xách tay trung tâm, đa rất đông người tiêu dùng từ xa rất có hiệu suất cao truy cập CSDL này trải qua những loại thiết bị đầu cuối và những phương tiện đi lại đi lại quảng cáo truyền thông trực tuyến. Tùy thuộc vào quy mô của tổ chức triển khai thi công, máy tính xách tay trung tâm này là một trong những trong dàn máy hay như thể là một trong máy. Các hệ CSDL trung tâm đều rất to lớn và có đa rất đông người tiêu dùng, ví dụ những mạng lưới mạng lưới khối mạng lưới hệ thống đăng kí và bán vé máy bay, những mạng lưới mạng lưới khối mạng lưới hệ thống thông tin của tổ chức triển khai thi công kinh tế tài chính tài chính kinh tế tài chính tài chính,…

Xem Ngay:  Eager Là Gì - Nghĩa Của Từ Eager, Từ Từ điển Anh

Hình 1: Mô hìnhkhách – chủ – Trong đẳng cấp kiến thiết khách-chủ, những thành phần (của hệ QTCSDL) tương tác cùng nhau làm cho mạng lưới mạng lưới khối mạng lưới hệ thống gồm thành phần đề xuất tài nguyên và thành phần cấp tài nguyên. Hai thành phần này sẽ không nhất thiết phải tùy chỉnh thiết lập trên cùng một máy tính xách tay. Thành phần cấp tài nguyên thường được tùy chỉnh thiết lập tại một sever trên mạng (toàn diện)Còn thành phần đề xuất tài nguyên rất có hiệu suất cao tùy chỉnh thiết lập tại nhiều máy khác trên mạng (ta gọi là những máy khách). – Phần mềm CSDL trên máy khách quản lí những giao diện khi xây dựng chương trình. – Kiến trúc loại này còn tồn tại một trong những Một trong những điểm vượt trội sau: Kĩ năng truy cập rộng rãi đến những CSDL.Đổi mới kĩ năng xây dựng: những CPU ở sever và máy khách khác lạ rất có hiệu suất cao cùng chạy tuy nhiên vậy tuy nhiên vậy, mỗi CPU xây dựng trách nhiệm của riêng nó.Ngân sách tiêu pha cho phần cứng rất có hiệu suất cao được giảm do chỉ việc sever có thông số kỹ thuật kỹ thuật đủ mạnh để tàng trữ và quản trị CSDL.Ngân sách tiêu pha cho quảng cáo truyền thông trực tuyến được giảm do một trong những những phần những thao tác được xử lý và xử lý và xử lý và xử lý và xử lý và xử lý trên máy khách, chỉ việc: đề xuất về truy cập CSDL gửi đến sever và tài liệu tính năng gửi về cho máy khách.Đổi mới kĩ năng đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và đáng tin cậy tính như nhau của tài liệu vì những ràng buộc được định nghĩa và kiểm tra chỉ tại sever.Kiến trúc này phải chăng với việc mở rộng những mạng lưới mạng lưới khối mạng lưới hệ thống.

Xem Ngay:  Tổng Bình Phương Là Gì

– CSDL phân tán là những mạng lưới mạng lưới khối mạng lưới hệ thống được được cho phép người tiêu dùng truy cập không riêng gì có có có tài năng năng liệu để tại phần mà cả những tài liệu đặt ở xa. Xem Ngay: Sửa Lỗi Chiêu trò Chữ Trong Word, Sửa Lỗi Nhảy Chiêu trò Chữ Trong Word

Hình 2: Loại hình CSDL phân tán – CSDL phân tán là một trong những trong tập hợp tài liệu có tác động (về logic) được sử dụng chung và phân tán về mặt vật lí trên một mạng máy tính xách tay. – Một hệ QTCSDL phân tán là một trong những trong mạng lưới mạng lưới khối mạng lưới hệ thống ứng dụng được được cho phép quản trị CSDL phân tán và làm cho quý người tiêu dùng không sở hữu và nhận cảm thấy cảm thấy sự phân tán về tàng trữ tài liệu. – Quý khách truy cập vào CSDL phân tán thông quan chương trình ứng dụng. Các chương trình ứng dụng được phân thành hai loại: Chương trình không đề xuất tài liệu từ Nơi đặt khác.​Chương trình có đề xuất tài liệu từ Nơi đặt khác.​ – Rất rất hoàn toàn có thể chia những hệ CSDL phân phân phối 2 loại chính: thuần nhất và hỗn hợp. Hệ CSDL phân tán thuần nhất: những nút trên mạng đều áp dụng cùng một hệ QTCSDL.​Hệ CSDL phân tán hỗn hợp: những nút trên mạng rất có hiệu suất cao áp dụng những hệ QTCSDL khác lạ.– Sự phân tán tài liệu và những ứng dụng có một trong những Một trong những điểm vượt trội so với những hệ CSDL tập trung nâng cao nâng cao: Cấu trúc phân tán tài liệu phù hợp cho thực chất phân tán của số người cần sử dụng.Dữ liệu được giải bày trình diễn trên mạng nhưng vẫn đồng ý được cho phép quản trị tài liệu địa phương (tài liệu đặt ở mỗi trạm).Dữ liệu có nổi trội sẵn sàng sẵn sàng sẵn sàng cao.Dữ liệu có nổi trội bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và đáng tin cậy cao vì khi một nút gặp sự cố, rất có hiệu suất cao Hồi phục được tài liệu tại phần này do bản sao của chính mình nó rất có hiệu suất cao được tàng trữ tại một nút khác nữa.Hiệu năng của mạng lưới mạng lưới khối mạng lưới hệ thống được nâng cao hơn.Đc gật đầu mở rộng những tổ chức triển khai thi công một phương pháp linh động. Rất rất hoàn toàn có thể thêm nút mới vào mạng máy tính xách tay mà không tác động đến hoạt động và sinh hoạt giải trí của những nút sẵn có. Xem Ngay: Quả Na Tiếng Anh Là Gì – Các Loại Trái Cây Bằng Tiếng Anh – So với những hệ CSDL tập trung nâng cao nâng cao, hệ CSDL phân tán có một trong những Một trong những tiêu giảm như sau: Hệ thống phức tạp hơn vì phải làm ẩn đi sự phân tán tài liệu nếu như với người tiêu dùng.Ngân sách tiêu pha cao không riêng gì có có vậy.Bảo đảm bảo vệ an toàn và đáng tin cậy bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và đáng tin cậy bảo mật thông tin thông tin bảo mật thông tin bảo mật thông tin an ninh phức tạp hơn.Bảo đảm bảo vệ an toàn và đáng tin cậy bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và đáng tin cậy tính như nhau tài liệu khó hơn.Việc thiết kế và xây dựng CSDL phân tán phức tạp hơn. Thể Loại: San sẻ Kiến Thức Cộng ĐồngBài Viết: Các Loại Kiến Trúc Của Hệ Cơ Sở Dữ Liệu Thể Loại: LÀ GÌ Nguồn Blog là gì: https://hethongbokhoe.com Các Loại Kiến Trúc Của Hệ Cơ Sở Dữ Liệu

Xem Ngay:  ngoại ứng là gì

Review Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nêu đặc điểm của hệ csdl khách chủ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Nêu #đặc #điểm #của #hệ #csdl #khách #chủ