Review Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Mẹo về Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ Chi Tiết

Hoàng Gia Trọng Phúc đang tìm kiếm từ khóa Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-31 10:08:03 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Giới thiệu về nhà thơ Hàn Mặc Tử

Trả lời: Hàn Mặc Tử (1912-1940) tên khai sinh là Nguyễn Trọng Trí, quê ở làng Mĩ Lệ, tổng Võ Xá, huyện Phong Lộc, tỉnh Đồng Hới (nay thuộc tỉnh Quảng Bình). Hàn Mặc Tử xuất thân trong một mái ấm gia đình viên chức nghèo, cha mất sớm, từ nhỏ sống với mợ ở Quy Nhơn và có thuở nào gian học trung học ở Huế. Hết thời...

Chi tiết

Xuất xứ, thực trạng ra đời của bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ?

Trả lời: Bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ lúc đầu mang tên Ở đây thôn Vĩ Dạ được in trong tập Thơ Điên (về sau đổi thành Đau thương). Cảm hứng của bài thơ hoàn toàn có thể được lấy từ mối tình của Hàn Mặc Tử với một cô nàng quê ở Vĩ Dạ, một xóm nhỏ bên dòng sông Hương.Hoàn cảnh sáng tác: trong tập “Thơ điên” sáng tác năm 1938...

Chi tiết

Câu hỏi mở đầu bài thơ có gì đặc biệt?

Trả lời: “Sao anh không về chơi thôn Vĩ” : Câu hỏi tu từ nhiều sắc thái : lời  trách nhẹ nhàng hay cũng là lời  mời gọi tha thiết -> câu đầu là thắc mắc, lời trách, lời mời “chơi” thân mật, tự nhiên.Có thể hiểu: nhà thơ như tự trách mình, và khao khát của người đi xa mong trở vềSử dụng từ “...

Chi tiết

Mỗi người được sinh ra trên đời đã là một niềm niềm sung sướng và như mong ước mà tạo hóa đã ban tặng cho tất cả chúng ta. Nhưng từng người lại sở hữu môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường rất khác nhau, sống trong những môi trường tự nhiên thiên nhiên rất khác nhau, vì vậy hình thành nên những đậm cá tính khác lạ. Trong phong trào thơ mới nổi lên những tên gọi nổi bật, phải kể tới số 1 Xuân Diệu, Nguyễn Bính, Huy Cận… và Hàn Mặc Tử, trong đó “lạ nhất” đó đó là Hàn Mặc Tử. Nhiều người đọc thơ Hàn sẽ cảm thấy ớn lạnh, vì cái chất “đau thương” bao trùm trong hồn thơ của Hàn. Nhưng, độc đáo thay, trong chùm thơ đau thương ấy, lại xuất hiện một bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ đầy mê hoặc, khác thường. Mà ta yêu thơ Hàn là không thể không nghe biết Đây thôn Vĩ Dạ.
Hàn Mặc Tử là nhà thi sĩ có số phận bi ai nhất trong số những nhà thơ Việt Nam. Người lắm tài thì nhiều tật, căn bệnh phong quái ác đã cướp đi của Hàn một số trong những phận được sống trong nhân giai, nếm trải mùi vị của cuộc sống. Và hơn hết, đã để lại trong hồn Hàn Mặc Tử một tiếng thơ đau thương mà không thể có ở bất kì nhà thơ nào khác. Thơ Điên, cũng đó đó là nơi nảy mầm từ cái gọi là đau thương. Đau thương vì phải sống xa giời kiếp người, không được thân mật với con người, thiên nhiên, vạn vật. Nên dần sinh ra trong Tử cái chất gọi là đơn độc, gọi là đơn độc đến tột cùng, đến não lòng, đến nhức nhối và da diết. Người ta đọc Đây thôn Vĩ Dạ, đọc lướt qua sẽ thấy chỉ toàn là cảnh vật thiên nhiên xanh tươi hiện ra trước tiên, sau mới nhảy cóc vào nơi gọi là “trong này” nghĩa là trong tâm hồn Tử. Mạch thơ không còn sự link kết dính trên mặt phẳng, nhưng lại sở hữu sợi dây tơ hồng mắc ở cảm xúc bên trong. Vì thế, mỗi khổ đều có ba thắc mắc tu từ, ba thắc mắc không hỏi cùng một địa chỉ nơi chốn, hỏi cùng một đối tượng, mà để hỏi chính cảm xúc của lòng mình.

Sao anh không về chơi thôn Vĩ?
À, nghe qua, ta cứ ngỡ là một giọng nói nhẹ nhàng, dịu dàng êm ả của cô nàng thôn Vĩ nào cơ chứ. Nhưng hiểu sâu làm rõ ngọn ngành, lại thấy không phải. Có lẽ có cô nàng thôn Vĩ nào thật, có người mà Hàn thương thầm mến trộm thật. Nhưng giọng nói đầy tha thiết vấn vương này, lại là sự việc hóa thân đầy mê hoặc của Hàn Mặc Tử. Lời cô nàng cứ láy vọng trong lòng ta. Anh không tới, nhưng là anh không về, không phải chưa về. “Không về” thể hiện trong tâm khảm người thôn vĩ một sự ngóng đợi mong đợi, biết là anh không về, nhưng trái tim vẫn khuynh hướng về anh đó, anh không về nhưng em vẫn đợi. Về thăm, khác về chơi, dường như giữa người khách thôn vĩ và người dân thôn vĩ phải có một mối tương giao nào đó mới hoàn toàn có thể cất lên những lời nói thân mật thân tình đến như vậy. Trong lời hỏi vì ẩn chứa bốn cung bậc tình cảm, là khao khát mong đợi, là hoài vọng mến thương, là phấp phỏng lo âu không biết anh có về hay là không, và một sự dỗi hờn trách móc đầy nữ tính. Vì thế lời thơ cứ quấn lấy ta, tựa như có người hỏi ta thật, chứ không phải chỉ đơn thuần là một câu thơ nữa. Vì thế ta thấy chút day dứt, ám ảnh trong lòng. Và thực chất, vì hồn thơ đau thương, vì không thể tiếp xúc với bên phía ngoài, nên trong lòng Tử lúc nào thì cũng vương vấn những thắc mắc này, như một sự nhớ mong dành riêng cho môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường ngoài kia mà Tử không thể với tới.
Thuyền ai đậu bến sông trăng đó?
Đây là câu thơ đã bay vào trong tâm hồn của Tử rồi. Câu thơ tha thiết đã trở thành một hoài vọng. Vì Tử bị mắc bệnh phong, nên trăng vốn đã trở thành tri âm tri kỉ của Tử. Vì thế tại đây ngay thời điểm hiện nay, trong lúc trái tim đơn độc nhất và khao khát nhất. Trăng là tượng trưng cho việc cứu rỗi của linh hồn, không riêng gì có tả thực một vầng trăng đẹp nơi thiên nhiên vĩ dạ, mà còn góp thêm phần làm cho cảnh chia lìa, lạc điệu bị xóa nhòa, trăng về là niềm sung sướng về. Câu thơ cứ láy lại trong lòng một cảm xúc vấn vương không dứt, như một chút ít đơn độc thoáng qua. Và đặc biệt hơn là thắc mắc tu từ cuối bài:
Ai biết tình ai có đậm đà?
Từ “Ai” thứ nhất chỉ khách đường xa, “Ai” thứ hai lại là lời tự xưng của nhân vật trữ tình. Câu hỏi tu từ này đã thể hiện một sự khắc khoải, như một lời tỏ tình đấy ý nhị và kín kẽ. Dù hoàn toàn có thể người đó không hiểu được lòng mình đâu, nhưng đã thể hiện phần nào tâm trạng muốn được giãi bày, cảm thông của người hỏi. Ừ thì Hàn không thể quay về thôn Vĩ, nhưng chỉ việc em hiểu được lòng tôi, em cảm nhận được trái tim tôi, thì tôi đã mãn nguyện lắm rồi.

Cả ba thắc mắc tu từ, điểm chung đều là một khát vọng đến tha thiết cháy lòng, chính vì cái tâm hồn đơn độc muốn giao thoa cùng môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, muốn đến thăm cảnh vật ngoài kia, nên mới có ba thắc mắc tu từ ở mỗi khổ. Câu hỏi tu từ nào thì cũng tha thiết, thể hiện một tâm hồn đơn độc lạc điệu, đang mong ước được sống cùng con người, sống cùng thiên nhiên. Vì đó là một khát khao tình đời, tình người, nên càng làm cho bài thơ thêm phần tha thiết và bi thương. Thơ Tử là thế đấy, nói về thiên nhiên càng tươi đẹp càng thêm buồn, vì thế đi sâu vào thơ Tử ta chỉ thấy những ớn lạnh và đau đớn mà thôi.

Ba thắc mắc tu từ đã làm nổi bật vẻ đẹp đau thương của bài thơ. Hàn Mặc Tử tuy không sống trọn vẹn cùng kiếp người, nhưng những vần thơ ông để lại đều là tiếng lòng tha thiết gửi tặng cho bạn đọc yêu thơ. Và cảm ơn Hàn Mặc Tử, vì trái tim tha thiết với cuộc sống của ông.

    Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ Tải app VietJack. Xem lời giải nhanh hơn!

Câu hỏi: Những thắc mắc trong bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ” hướng tới ai và có tác dụng gì trong việc biểu lộ tâm trạng của tác giả?

Trả lời:

Quảng cáo

Những thắc mắc trong bài thơ không hướng tới một đối tượng rõ ràng nào. Những thắc mắc này còn có tác dụng bày tỏ thái độ, nỗi niềm, cảm xúc của tác giả.

Trong thắc mắc đầu tiên ‘‘Sao anh không về chơi thôn Vĩ?” như một lời trách móc nhẹ nhàng của người con gái.

Trong thắc mắc thứ hai “Có chở trăng về kịp tối nay?” là một thắc mắc tu từ thể hiện niềm kỳ vọng, tình yêu thương thầm kín của tác giả.

Trong thắc mắc cuối bài “Ai biết tình ai có đậm đà?” thắc mắc này làm tăng thêm nỗi đơn độc, trống vắng trong một tâm hồn tha thiết yêu thương con người và cuộc sống.

Quảng cáo

Xem thêm những thắc mắc về những tác phẩm Ngữ văn lớp 11 tinh lọc, có đáp án rõ ràng hay khác:

    Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ Hỏi bài tập trên ứng dụng, thầy cô VietJack trả lời miễn phí!

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 câu hỏi trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k5: fb.com/groups/hoctap2k5/

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên social facebook và youtube:

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các phản hồi không phù phù phù hợp với nội quy phản hồi trang web sẽ bị cấm phản hồi vĩnh viễn.

Review Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ tiên tiến nhất

Share Link Download Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Suy nghĩ của ảnh chỉ về 3 thắc mắc trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Suy #nghĩ #của #ảnh #chỉ #về #câu #hỏi #trong #bài #thơ #Đây #thôn #Vĩ #Dạ