Review Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ Mới Nhất

Bùi Văn Đạt đang tìm kiếm từ khóa Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-25 07:02:02 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Môn Ngữ Văn Lớp 7 Câu 1: (3 điểm) Đọc ví dụ sau và trả lời thắc mắc: “Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn giờ đây giấc ngủ đến với con thuận tiện và đơn giản như uống một li sữa, ăn một chiếc kẹo… Cứ mỗi lần, vào đêm trước ngày đi chơi xa, con lại háo hức đến nỗi lên giường mà không sao nằm yên được.” (Cổng trường mở ra, Lý Lan) a. Xác định trạng ngữ có trong đoạn văn trên. b. Các trạng ngữ vừa tìm tương hỗ update cho nòng cốt câu về ý nghĩa gì? Câu 2: (2 điểm) Để làm rõ vấn đề “Ý nghĩa văn chương”, tác giả Hoài Thanh đã nêu lên những luận điểm nào? Câu 3: (5 điểm) Nhân dân ta thường nói “Có chí thì nên”. Hãy chứng tỏ tính đúng đắn của

câu tục ngữ bằng một bài văn nghị luận hoàn hảo nhất. Giúp em bài này với ạ em cần gấp, đừng copy nguồn trên mạng nha. Em xin cảm ơn thầy cô và những bạn nhiều.

Đọc đoạn văn và trả lời thắc mắc : ”Vào đêm trước ngày khai trường của con … Đang mút kẹo” 1, Nêu ngắn gọn nội dung chính trong đoạn văn trên 2,Xác định trạng ngữ có trong đoạn văn trên. Các trạng ngữ tìm tương hỗ update cho nòng cốt câu về ý nghĩa gì? 3,Tìm từ láy,ghép trong đoạn văn 4,Trong đoạn văn tâm trạng của mẹ và con có gì rất khác nhau ( chỗ … Là những bạn tự xem đoạn trong sgk nha)

Thanks những bạn

Câu 1. Tìm và nêu hiệu suất cao của trạng ngữ trong những đoạn trích sau:

a. Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ đựơc. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn giờ đây, giấc ngủ đến với con dễ như uống 1 li sữa, ăn 1 cái kẹo... Cứ mỗi lần, vào đêm trước ngày sắp đi chơi xa, con lại háo hức đến nỗi lên giường mà không sao nằm yên được.

(Lí Lan)

b. Các bạn có ngửi thấy, khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc nếp đầu tiên làm trĩu thân lúa còn tươi, ngửi thấy cái mùi thơm mát của bông lúa còn non không?

(Thạch Lam)

c. Trên giàn thiên lí, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa. Chỉ độ tám chín giờ sáng, trên nền trời trong trong có những làn sáng hồng hồng rung động như cánh con ve mới lột.

(Vũ Bằng)

d. Trong cái vỏ xanh kia, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất mùi vị ngàn hoa cỏ. Dưới ánh nắng, giọt sữa từ từ đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì cái chất quý trong sạch của Trời.

(Thạch Lam)

Câu 2. Những trạng ngữ được tách thành câu dưới đây có tác dụng gì?

a. Đêm. Trên khung trời, những vì sao lặng lẽ nhấp nháy.

b. Bố tôi đã hi sinh. Năm 1972.

Phần II.

Tục ngữ Việt Nam có câu:

"Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"

Câu 1. Tìm và nêu tác dụng của giải pháp tu từ trong câu tục ngữ.

Câu 2. Viết một đoạn văn (khoảng chừng 6- 8 câu) phân tích câu tục ngữ trên.

Câu 3. Tìm thêm những câu tục ngữ, ca dao có nội dung tương tự câu tục ngữ trên.

        Đọc đoạn văn và trả lời thắc mắc:

'” Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn giờ đây giấc ngủ đến với con nhẹ nhàng như uống một ly sữa, ăn một chiếc kẹo. Gương mặt thanh thoát của em tựa nghiêng trên gối mềm. Đôi môi hé mở thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo"

Câu 1: Đoạn trích trên trich trong văn bản nào? Của tác giả nào?

Câu 2: Nêu ngắn gọn nội dung chính của đoạn trích trên

Câu 3: Xác định trạng ngữ có trong đoạn văn trên. Các trạng ngữ vừa tìm tương hỗ update cho nòng cốt câu về ý nghĩa gì?

Câu 4:Tìm từ láy, từ ghép có trong đoạn văn trên?

Câu 5: Trong đoạn văn tâm trạng của người mẹ và người con có gì rất khác nhau ?

Câu 6: Viết đoạn văn ngắn từ 5-7 câu  về cảm xúc của em trong ngày khai trường  đầu tiên trong đó có sử dụng một cặp từ trái nghĩa và gạch chân.

Môn Văn Lớp: 7 Giúp em bài này với ạ: Tìm trạng ngữ và nêu tác dụng của trạng ngữ trong đoạn trích sau: ” Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn giờ đây giấc ngủ đến với con thuận tiện và đơn giản như uống một ly sữa, ăn một chiếc kẹo… Cứ mỗi lần, vào đêm trước ngày sắp đi chơi xa, con lại háo hức đến lên lên giường mà không sao nằm yên được.”

Giúp mình với ạ No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

a, Trạng từ: " Vào đêm trước ngày khai giảng của con","một ngày kia","còn giờ đây" Ý nghĩa: chỉ thời gian xảy ra sự việc. b, Trạng từ: " những cánh đồng xanh" Ý nghĩa: chỉ địa điểm xảy ra sự việc. c, Trạng từ: "tuần lễ trước ngày khai giảng" Ý nghĩa: chỉ thời gian xảy ra sự việc.

    lý thuyết trắc nghiệm hỏi đáp bài tập sgk

Tìm trạng ngữ trong đoạn văn sau

Vào đêm trước ngày khai trường của ***** không ngủ dc. Một ngày kia còn xa lắm ngày đó con sẽ hiểu thế nào là không ngủ được còn giờ đây.Giac ngủ đến với con dễ dang như uốn một li sữa, ăn một chiếc kẹo.Cứ mỗi lần vào đêm trước ngày sắp dược đi chơi xa, con lại háo hức đến nỗi lên giường mà không sao nằm yên được.

Các thắc mắc tương tự

Hãy luôn nhớ cảm ơn và vote 5*
nếu câu vấn đáp hữu ích nhé!

Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ

Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ

    khanh_13Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ25/02/2022

    Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữCám ơn 1Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữBáo vi phạm


Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữĐặt thắc mắc

Review Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vào đêm trước ngày khai trường của con Tìm trạng ngữ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Vào #đêm #trước #ngày #khai #trường #của #con #Tìm #trạng #ngữ