Mẹo Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp

Mẹo về Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp Mới Nhất

Hoàng Phương Linh đang tìm kiếm từ khóa Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-15 10:26:01 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Tiểu luận đấu tranh giai cấp là đề tài được lựa chọn nhiều bởi những sinh viên theo học ngành triết học. Đề tài này còn có rất nhiều khía cạnh gắn sát với đời sống xã hội cả trong quá khứ và hiện tại nên rất dễ cho những người dân viết hoàn toàn có thể mở rộng vấn đề và đạt được kết quả tốt. Bài viết sẽ đáp ứng cho bạn đọc 5 mẫu tiểu luận đấu tranh giai cấp phép tiên tiến nhất cùng 20 đề tài ấn tượng cho bạn lựa chọn.

Nội dung chính
    2. Mẫu tiểu luận giai cấp và đấu tranh giai cấp ở Việt Nam hiện nay3. Mẫu tiểu luận những biểu lộ đặc thù về giai cấp ở Việt Nam ấn tượng nhất4. Mẫu tiểu luận vai trò của đấu tranh giai cấp hay nhất5. Mẫu tiểu luận Quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin về giai cấp công nhân6. 20 đề tài tiểu luận đấu tranh giai cấp hấp dẫnVideo liên quan

Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp TOP 5 bài tiểu luận đấu tranh giai cấp hay nhất

Tên đề tài: “Giai cấp và đấu tranh giai cấp”

Điểm nổi bật của bài:

- Bài tiểu luận đã trình bày được đầy đủ, rõ nét về những khái niệm, nguyên nhân và những tác động của đấu tranh giai cấp. Từ đó, người viết rút ra được kết luận rõ ràng cho vấn đề và xác định đấu tranh giai cấp là quy luật chung của xã hội có giai cấp.

- Ngày nay, đấu tranh giai cấp không hề quá nóng bức như trong quá khứ tuy nhiên vẫn còn ẩn chứa nhiều những xích míc Một trong những giai cấp. Đề tài này rất rộng và hoàn toàn có thể mở rộng ra bằng phương pháp xử lý và xử lý những vấn đề còn tồn tại Một trong những xã hội, nội dung bài viết càng gắn với thực tế sẽ càng được đánh giá cao.

Link tải về tài liệu tiểu luận Miễn phí: https://bit.ly/3yeHPg6

2. Mẫu tiểu luận giai cấp và đấu tranh giai cấp ở Việt Nam lúc bấy giờ

Tên đề tài: “Giai cấp, dân tộc bản địa, quả đât trong thời đại lúc bấy giờ và vận dụng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”

Điểm nổi bật của bài:

- Để trình bày nội dung về giai cấp, đấu tranh giai cấp và những vận dụng vào sự nghiệp phát triển và xây dựng chủ nghĩa xã hội Việt Nam, bài tiểu luận đã trình bày trong 2 chương lớn gồm có: 

+ Chương 1: Giai cấp và đấu tranh giai cấp

+ Chương 2: Quan hệ giai cấp với dân tộc bản địa và quả đât trong thời đại ngày này

- Việc vận dụng được những lý thuyết và thực tế nhằm mục đích phát triển đất nước là vô cùng quan trọng. Người viết rút ra được, tất cả chúng ta nên phải phát triển trên nhiều mặt để xây dựng nhà nước xã hội chủ nghĩa như: trong hoạt động và sinh hoạt giải trí hợp tác quốc phòng, kinh tế tài chính, khoa học - công nghệ tiên tiến, đầu tư thương mại, ….

Link tải về tài liệu tiểu luận Miễn phí: https://bit.ly/3R56P24 

Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp

Tiểu luận giai cấp và đấu tranh giai cấp ở Việt Nam lúc bấy giờ

Tiểu luận thường được đánh giá là một dạng bài tập lớn để đánh giá sự hiểu sâu và bao quát nội dung đã học. Dạng bài này đòi hỏi người viết phải dành thật nhiều thời gian để nghiên cứu và phân tích tài liệu từ nhiều nguồn rất khác nhau. Để quá trình trở lên thuận tiện và đơn giản hơn, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những trung tâm nhận làm tiểu luận thuê nhận tư vấn cũng như tương hỗ trực tiếp.

3. Mẫu tiểu luận những biểu lộ đặc thù về giai cấp ở Việt Nam ấn tượng nhất

Tên đề tài: “Phân tích bản chất và những biểu lộ đa phần của chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước, nhận xét và rút ra ý nghĩa”

Điểm nổi bật của bài: 

- Bài tiểu luận đã trình bày nội dung với với 2 phần lớn gồm có: 

+ Bản chất và biểu lộ đa phần của chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước.

+ Ý nghĩa của phương pháp luận trong việc xử lý và xử lý vấn đề ở Việt Nam.

- Tư bản là một trong những giai cấp đáng để ý quan tâm nhiều bởi đây là giai cấp nắm nhiều quyền lực nhất và đặc biệt là trong nhà nước. Đề tài này là một đề tài hay và bạn đọc hoàn toàn có thể nghiên cứu và phân tích và mở rộng nhiều hơn nữa với giai cấp công nhân và nông dân.

Link tải về tài liệu tiểu luận Miễn phí: https://bit.ly/3aaCdvr 

4. Mẫu tiểu luận vai trò của đấu tranh giai cấp hay nhất

Tên đề tài: “Nguyên tắc lịch sử - rõ ràng trong việc thực hiện đấu tranh giai cấp ở nước ta lúc bấy giờ”

Điểm nổi bật của bài:

Bài tiểu luận được trình bày rõ ràng thông qua 3 chương lớn chính gồm có:

+ Cơ sở lý luận chung

+ Nguyên tắc lịch sử - rõ ràng trong việc thực hiện đấu tranh giai cấp ở nước ta lúc bấy giờ.

+ Nhận thức rút ra từ nguyên tắc lịch sử - rõ ràng trong việc thực hiện đấu tranh giai cấp ở nước ta.

- Đây là một bài tiểu luận được đánh giá cao bởi sự chỉnh chu về mặt nội dung. Từ việc khái quát những lý thuyết chính để nêu ra những vấn đề gắn với tình hình xã hội giai cấp tại Việt Nam.

Link tải về tài liệu tiểu luận Miễn phí: https://bit.ly/3OUWp3d 

Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp

Tiểu luận về vai trò của đấu tranh giai cấp hay nhất

Tiểu luận đấu tranh giai cấp chỉ là một trong những đề tài thường được lựa chọn trong những đề tài tiểu luận triết học . Để tìm hiểu nhiều nội dung bài viết cũng như cách viết để đã có được một bài tiểu luận hoàn hảo nhất bạn đọc hoàn toàn có thể tham khảo những nội dung bài viết khác từ Best4Team. Các thông tin được đưa ra là vô cùng hữu ích cho bạn đấy.

5. Mẫu tiểu luận Quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin về giai cấp công nhân

Tên đề tài: “Lý luận của chủ nghĩa Mác-Lênin về vấn đề giai cấp và dân tộc bản địa”

Điểm nổi bật của bài: 

Bài tiểu luận được trình bày với 3 nội dung lớn chính gồm có:

+  Lý luận của chủ nghĩa Mác-Lênin về vấn đề giai cấp và dân tộc bản địa

+  Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề giai cấp và vấn đề dân tộc bản địa

+  Vấn đề giai cấp - dân tộc bản địa trong thực tiễn Việt Nam lúc bấy giờ

- Bài tiểu luận đã đưa ra được những lý thuyết từ nhiều nguồn chính thống rất khác nhau để đã cho tất cả chúng ta biết được những quan điểm của Mác-Lênin trong vấn đề giai cấp và dân tộc bản địa. Hãy tham khảo ngay vì đây là một bài tiểu luận trình bày nội dung tốt và được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên.

Link tải về tài liệu tiểu luận Miễn phí: https://bit.ly/3R92drB 

6. 20 đề tài tiểu luận đấu tranh giai cấp mê hoặc

Dưới đây, chúng tôi đáp ứng cho bạn đọc 20 đề tài tiểu luận đấu tranh giai cấp hay nhất và ấn tượng nhất. Với những đề tài này bạn đọc hoàn toàn có thể khai thác được nhiều nội dung và đạt kết quả cao đối với bài tiểu luận của tớ.

Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp

20 đề tài tiểu luận đấu tranh giai cấp mê hoặc

1. Giai cấp công nhân và vai trò của Đảng cộng sản đối với sự phát triển của chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam.

2. Phân tích quá trình đấu tranh giai cấp tại những nước tư bản chủ nghĩa – nhận xét về những ưu điểm, nhược điểm của vấn đề nghiên cứu và phân tích.

3. Đấu tranh giai cấp là một trong những động lực thúc đẩy sự vận động và phát triển của xã hội và sự phân chia giai cấp.

4. Đấu tranh giai cấp trong thời kỳ xã hội chủ nghĩa – liên hệ tới bản chất nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

5. Trình bày và phân tích tư tưởng và quan điểm của quản trị Hồ Chí Minh về đấu tranh giai cấp – trình bày những điểm mới và độc đáo trong tư tưởng Hồ Chí Minh khác với Mác – Lênin.

6. Những yếu tố tác động tới nhận thức của những tầng lớp giai cấp trong xã hội tư bản chủ nghĩa tới vấn đề đấu tranh giai cấp.

7. Phân tích và vận động thuyết học đấu tranh giai cấp của Mác – Lênin vào thực tiễn xã hội Việt Nam trong năm 20 của thế kỉ XX.

8. Thực trạng việc đấu tranh giai cấp trong thời đại hòa bình ngày này và đưa ra những giải pháp xử lý và xử lý cho vấn đề.

9. Phân tích quan điểm: “Đấu tranh giai cấp là một quá trình phức tạp trong sự vận động của lịch sử – xã hội, một xu thế tất yếu của xã hội có giai cấp.” và liên hệ tới bản chất xã hội ngày này.

10. Trình bày quá trình đấu tranh giai cấp trong xã hội phong kiến xưa và chỉ ra những điểm khác lạ so với xã hội tư bản chủ nghĩa.

11. Nêu ra quan hệ giữa phát triển nền kinh tế tài chính, xã hội tại những nước tư bản chủ nghĩa lúc bấy giờ với vấn đề đấu tranh giai cấp rõ ràng là tại nước Mỹ.

12. Tiểu luận giai cấp dân tộc bản địa quả đât trong thời đại lúc bấy giờ và vận dụng và sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

13. Tiểu luận về đấu tranh giai cấp lên chủ nghĩa xã hội trong thời đại ngày này.

14. Giai cấp và đấu tranh giai cấp trong trong năm 30 của thế kỷ XX - nhận thức về đấu tranh giai cấp Việt Nam trong thời đại ngày này.

15. Tiểu luận giai cấp và vai trò của đấu tranh giai cấp đối với sự phát triển của xã hội có đối kháng giai cấp.

16. Những tác động của giai cấp đến sự đấu tranh giai cấp tại những nước tư bản chủ nghĩa lúc bấy giờ.

17. Đấu tranh giai cấp ảnh hưởng thế nào đến quyền lực của giai cấp tư bản trong xã hội trong thế kỷ XIX.

18. Nguyên nhân và những ảnh hưởng đến toàn xã hội nếu đấu tranh giai cấp ra mắt trong thời gian dài.

19. Giai cấp và đấu tranh giai cấp tác động đến sự phát triển kinh tế tài chính tại những nước tư bản chủ nghĩa.

20. Vai trò của những người dân lãnh đạo trong đấu tranh giai cấp tại những nước xã hội chủ nghĩa.

Bài viết đã đưa ra cho bạn đọc 5 bài mẫu tiểu luận đấu tranh giai cấp tiên tiến nhất và được đánh giá cao nhất cùng với 20 đề tài tinh lọc quan tâm nhiều đối với đề tài này. Hy vọng những kiến thức và kỹ năng được chia sẻ đã xử lý và xử lý được phần nào những điều bạn đang cần tìm kiếm trong vô vàn kiến thức và kỹ năng.

ĐẤU TRANH GIAI CẤP CỦA GIAI CẤP VÔ SẢNMục đíchTiếp tục trang bị cho học viên những vấn đề lý luận cơ bản của triết học Mác Lênin vềđấu tranh giai cấp của giai cấp vô sản làm cơ sở củng cố thế giới quan, phương pháp luậnkhoa học, vận dụng vào quán triệt quan điểm giai cấp của Đảng, bước đầu biết vận dụng giảithích một số trong những vấn đề thực tiễn đã và đang đặt ra.Yêu cầu-Nắm thực chất nội dung, biết liên hệ thực tiễn cuộc đấu tranh giai cấp ở nước tahiện nay.-Tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh trên nghành tư tưởng lý luận chống nhữngquan điểm và hiện tượng kỳ lạ sai trái.Kết cấu: ( 2 phần )I. Đấu tranh giai cấp của giai cấp vô sản trước khi giành chính quyềnII.Đấu tranh giai cấp của giai cấp vô sản trong thời kỳ quá độ lên CNXHTrọng tâm : Phần 2Thời gian : 4 tiếtPhương pháp : Chủ yếu là thuyết trình, kết phù phù hợp với diễn giải và chứng tỏ, nêu vấnđềTài liệu tham khảo-Giáo trình triết học t.3 và Giáo trình chuẩn quốc giaLê nin toàn tập,Tập 39, “Sáng kiến vĩ đại”Giáosư LêxuânLựu: “Thời đại và cuộc đấu tranh giai cấp lúc bấy giờ”.TCQPTD11/1990I.ĐẤU TRANH GIAI CẤP CỦA GCVS TRƯỚC KHI GIÀNH ĐƯỢC CHÍNHQUYỀN22Nghiên cứu dưới góc nhìn triết học khác với CNXHKH. Tức là nghiên cứu và phân tích nó gắn vớilịch sử đấu tranh giai cấp của quả đât, không phải nghiên cứu và phân tích một quá trình từ CNTB lênCNXH.1. Đấu tranh giai cấp tất yếu dẫn đến Chuyên chính vô sảna) Khái niệm CCVSTuỳ theo cách tiếp cận rất khác nhau mà có khái niệm CCVS rất khác nhau. Ví dụ:-CCVS là tiếp tục đấu tranh giai cấp trong điều kiện mới.CCVS là cơ quan ban ngành sở tại của giai cấp vô sản.CCVS là sự việc liên minh giai cấp giữa GCCNvà nhân dân lao động …Nhưng ở đây tất cả chúng ta tiếp cận từ bản chất thì: CCVS là sự việc thống trị, lãnh đạo về chínhtrị của GCVS đối với toàn xã hộiNghĩa là, cơ quan ban ngành sở tại nhà nước thuộc về nhân dân lao động, mang bản chất GCCN,dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản; chuyên chính với quân địch, thực hiện quyền làm chủ chonhân dân lao động.Nền chuyên chính này khác lạ về chất so với nền chuyên chính tư sản. Chuyênchính tư sản thực hiện chuyên chính của thiểu số giai cấp bóc lột đối với đa số nhân dân laođộng. trái lại chuyên chính vô sản thực hiện chuyên chính của quá nhiều đối với tiểu số giaicấp thống trị đã bị đánh đổ mà không chịu tái tạo, chống phá cách mạng.Hơn nữa, Lênin còn chỉ rõ: CCVS không riêng gì có là bạo lực và không phải đa phần là bạolực, mà đa phần là GCVS đưa ra và thực hiện được một kiểu tổ chức lao động cao hơnCNTB.Như vậy, tránh việc hiểu CCVS đơn thuần theo nghĩa đen chỉ là chuyên chính, bạo lực ,trấn áp , mà còn tổ chức cho nhân dân làm chủ xã hội. Điều này cũng không làm giảm vai trò,sức mạnh bạo lực của CCVSLê nin: CCVS là sự việc lãnh đạo của GCVS đối với quần chúng lao động và toàn xã hộib) CCVS là sản phẩm tất yếu của lịch sử đấu tranh giai cấpVì:* Lịch sử đấu tranh giai cấp từ thời cổ đại tất yếu dẫn đến cuộc đấu tranh giai cấp trong xãhội tư bản và cuộc đấu tranh đó tất yếu dẫn đến sự ra đời CCVSĐây là một trong ba nội dung mới lý luận giai cấp của Mác:33Sự tồn tại giai cấp chỉ gắn sát với những quá trình lịch sử nhất định của sản1.xuấtĐấu tranh giai cấp tất yếu dẫn đến chuyên chính vô sản2.Bản thân chuyên chính này chỉ là bước qúa độ tiến đến xoá bỏ giai cấp và tiến3.đến xã hội không giai cấp*Sứ mệnh lịch sử của GCVS là đào huyệt chôn CNTB phát hành CNXH. Cho nên cuộcđấu tranh giai cấp của GCVS tất yếu dẫn đến thắng lợi, mà thắng lợi trước mắt là giành chínhquyền, giành chuyên chính. Sứ mệnh đó là khách quan thì sự ra đời của CCVS cũng là tất yếukhách quan. Điều này đã được Mác Ăng ghen chứng tỏ ngay từ Tuyên ngôn của Đảng Cộngsản.* Xuất phát từ tiềm năng trước mắt của đấu tranh giai cấp là cơ quan ban ngành sở tại, nhà nước. Chínhquyền nhà nước là vấn đề cơ bản của mọi cuộc cách social.* Thực tiễn lịch sử chứng tỏ.*Xuất phát từ sự bảo vệ, phát triển triết học Mác của Lênin: “ Chỉ người nào mở rộng việcthừa nhận đấu tranh giai cấp đến mức thừa nhận CCVSmới là người Mác xít.Thừa nhận CCVStức là thừa nhận ĐTGCdẫn đến một điều đa phần nhất là thừa nhận ĐTGC trong thời kỳ quá độtừ CNTB lên CNXH .Ý nghĩa:-Đây là cơ sở khoa học để có nhận thức và thái độ đúng đắn với CCVSĐây là cơ sở khoa học để nhận thức đúng đắn quy luật phát triển lịch sử đấu tranh giaicấp-Là cơ sở để những đẩng cộng sản định hướng tiềm năng đấu tranh phù hợp và xác địnhđường lối kế hoạch, sách lược đúng đắn.-Là vũ khí sắc bén để phê phán những quan điểm sai lầm phản động2. Mục tiêu, nội dung, hình thức đấu tranh giai cấp của giai cấp vô sản trước khi giànhchính quyền442.1. Mục tiêu, nội dungLà phải giành được cơ quan ban ngành sở tại, nhà nước. Ở đây thắc mắc đặt là có giành được chínhquyền hay khôngVì : Chính quyền nhà nước là vấn đề cơ bản của mọi cuộc cách social. Đó là điềutiên quyết quyết định thắng lợi trong những cuộc đấu tranh nói chung và cuộc đấu tranh giai cấpcủa GCVS nói riêng. Lê nin: Chính quyền nhà nước là vấn đề cơ bản của mọi cuộc cách mãngxã hội2.2. Điều kiệnTrong điều kiện là GCTS dùng sức mạnh bạo lực của nhà nước đàn áp phong trào cách mạngkhông thương tiếc; Đảng hoạt động và sinh hoạt giải trí trong khi chưa nắm được cơ quan ban ngành sở tại, phạm pháp.2.3. Hình thứcMột là , Đấu tranh kinh tếLà hình thức đấu tranh đầu tiên với nội dung cơ bản là đòi quyền lợi trước mắt, hằng ngày chocông nhân như tăng lương giảm giờ làm, cải tổ đời sống … với hình thức như bãi công, đìnhcông, tổng bãi côngVai trò: Mặc dù chưa động đến địa vị thông trị, đến nhà nước, nhưng tác dụng to lớn,một mặt cải tổ được sống GCCN, mặt khác giáo dục, rèn luyện, giác ngộ chính trị , tập dượttính tổ chức, tính kỷ luật trong đấu tranh. Chưa đặt ra xoá bóc lột, mà chỉ hạn chế bóc lộtHai là, Đấu tranh chính trịMục tiêu , nội dung đa phần là đập tan cỗ máy nhà nước của GCTS, giành lấy cơ quan ban ngành sở tại.Đấu tranh chính trị là hình thức đấu tranh cao nhất. Nó cũng luôn có thể có quá trình phát triển từ thấpđến cao và đỉnh cao là dùng bạo lực cách mạng lật đổ cơ quan ban ngành sở tại GCTT, giành chính quyềnvề tay giai cấp vô sản. Đấu tranh chính trị đánh dấu tính chất tự giác của phong trào côngnhân . Khi đấu tranh chính trị đặt ra, nó làm thay đổi về chất những hình thức đấu tranh khác nhưkinh tế và tư tưởng. Lúc này đấu tranh kinh tế tài chính, đấu tranh tư tưởng không hề đơn thuần củanó , mà phải hướng tới tiềm năng chính trịMác: GCVS không riêng gì có chiếm khoảng chừng lấy cỗ máy ấy , mà phải đập tan nhà nước và xác lập lênchính quyền nhà nước kiểu mới cuả GCVSLênin, trong tác phẩm: “ Nhà nước và cách mạng” đã nhắc nhiều lần về việc đập tan nhà nướcbằng bạo lực cách mạng, chứ không phải chuyển giao nhà nước. điều đó nói nên đấu tranhchính trị55Ba là, đấu tranh tư tưởngLà hình thức đấu tranh nhằm mục đích vô hiệu tư tưởng tư sản, TTTS, cải lương, thời cơ xét lại, trangbị tư tưởng vô sản mà cốt lõi là chủ nghĩa Mác Lênin, làm cho GCVS giác ngộ sứ mệnh lịchsử, hiểu được quân địch giai cấp, đối tượng cách mạng …để hành vi cách mạng tự giác.Hình thức đấu tranh tư tưởng cũng khá được phát triển từ thấp đến cao, thông qua những hoạt độngdiễn đàn, tuyên truyền, bút chiến, văn hoá …để giác ngộ quần chúng, truyền bấ chủ nghĩa MácLênin vào phong trào quần chúng, chuyển lý luận thành lực lượng vật chấtMác: 1843 (Phê phán triết học pháp quyền Hê ghen) Cố nhiên sự phê phán không thể thaythế sự phê phán bằng vũ khí được , lực lượng vật chất chỉ có thẻ đánh đổ bằng lực lượng vậtchất, nhưng lý luận sẽ trở thành lực lượng vật chất khi nó thâm nhập vào trong quần chúngỞ nước ta trong đề cương văn hoá Việt nam 1943 đã phản ánh hình thức đấu tranh tư tưởngkhi chưa giành được cơ quan ban ngành sở tại khá sâu sắc.Những năm đàu thập kỷ 40 của thế kỷ 20, cáchmạng Việt Nam có những chuyển sâu sắc, những hội nghị TƯ 6;7;8/1940 phản ánh hình thức đấutranh tư tưởng để thực hiện tiềm năng chính trị. Lúc đó Pháp tiến hành lôi kéo dân ta vô hiệu ảnhhươnhgr văn hoá Nhật, bằng phương pháp neu ra những khẩu hiệu “ cách mạng quốc gia” “ Cần lao giađình Tổ quốc”và bầy ra những lể hội văn hoá, thể thao, tổ chức kỷ niệm những anh hung dân tộc bản địa ViệtNam và Pháp.Còn Nhật nêu ra khẩu hiệu “Đồng văn, đồng chủng” “Khu vực thịnh vượng chung Đại đôngá”Những hoạt động và sinh hoạt giải trí văn hoá đó có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn làm phai mờ bản sắc văn hoá, ý thức dân tộc bản địa trongvă nghệ và đời sống tinh thần nhân dânĐể thực hiện vai trò cuộc cách mạng tư tưởng văn hoá, Đảng thấy nên phải có một định hướng,một khối mạng lưới hệ thống những quan điểm văn hoá cách mạng phổ biến vào trong quần chúng và đề cươngvăn hoá Việt nam 1943 ra đời do đ/cTrường Chinh soạn thảo Sự ra đời đề cương văn hoá đẫgóp phần quảntọng vào đấu tranh tư tưởng để đi đến thắng lợi cách mạng chính trị 8/1945Các hình thức đấu tranh trên có quan hệ hữu cơ với nhau trong tính chỉnh thể, trong đóđấu tranh chính trị luôn quyết định sự thắng lợi cuộc đấu tranh giai cấp nàyII. ĐẤU TRANH GIAI CẤP CỦA GIAI CẤP VÔ SẢN TRONG THỜI KỲ QUÁ ĐỘ LÊNCNXHĐây là bàn đến đấu tranh giai cấp sau khi giành được chính quyềnKhái niệm thời kỳ quá độ66Thời kỳ quá độ lên CNXH bắt nguồn từ khi GCVS giành được cơ quan ban ngành sở tại. Thời kỳ này đượccác nhà tầm cỡ chủ nghĩa Mác bàn nhiều ở những tác phẩm rất khác nhau, và ở nhiều góc nhìn. ậ đâykhông đi sâu , nhưng cần nắm được nó là thời kỳ cảibiến cách mạng sâu sắc, sự đan xen giữacác yếu tố CNTB và CNXH không riêng gì có ở kinh té, chính trị mà cả tư tưởng. Nhưng yếu tố tráingược nhau đó đấu tranh với nhau gay go phức tạp, phản ánh cuộc đấu tranh của GCVS có tínhđăc biệt.Lênin:Về lý luận không thể nghi ngờ rằng, giữa CNTBvà CNCS có thuở nào kỳquá độ nhất định ( Tập 39, tr309-310)1) Tính tất yếu của đấu tranh giai cấp trong thời kỳ quá độ lên CNXHVì:+ Mục đích ở đầu cuối của cách mạng chưa hoàn thành xong, đó là CNCS, giành chính quyềnmới là bước đầu.Thời kỳ này là cả thuở nào kỳ cải biến cách mạnh sâu sắc,không riêng gì có thủ tiêugiai cấp mà còn thủ tiêu cả nghèo nàn, lỗi thời, cho nên vì thế tất yếu còn đấu tranh giai cấp.+ Kẻ thù giai cấp tuy bị đánh đổ, những còn những con người rõ ràng với những tiềmnăng kinh tế tài chính , quan sự nhất định… âm mưu ngóc đầu đậy chống phá cách mạng+ Cơ sở kinh tế tài chính để nẩy sinh và tồn tại giai cấp vẫn còn. Đó là nền sản xuất nhỏ, tư hữu,cơ chế thị trường …Lênin: Nên kinh tế tài chính sản xuất nhỏ là mảnh đất nền hằng ngày hàng giờ đẻ ra CNTBtrên phạmvi rông lớn+ Tàn dư tập quán,thói hư tật xấu của xã hội cũ còn tồn tại trong nhân dân và cả cán bộ;trình độ tổ chức, quản lý …còn thấp, tinh thần, trình độ làm chủ của nhân dân còn hạn chế dosự nghiệp xây dựng CNXH là mới mẻ .+ CNĐQ và những thế lực thù địch cấu kết với nhau chống phá cách mạng+ Thực tiễn cách mạng Nga; cách mạng nước ta, Cu ba…Lênin: Cuộc đấu tranh giai cấp chưa chấm hết dưới thời CCVS, nó chỉ biểu lộ dưới hìnhthức kgác mà thôi ( KTvà CT trong thời đại CCVST.39,tr.318)Lênin: Chính vì chúng đã thất bại, nên sức đề kháng của chúng càng tăng lên gấp trăm, gấpnghìn lần … cuộc đáu tranh của giai cấp bóc lột đã bị lật đổ chống đội tien phong đã chiếnthắng …đã trở nên vô cùng ác liệt hơn ( SĐ Dtr.319)2) Điều kiện-Nội dung- Hình thức mới của đấu tranh giai cấp trong thời kỳ quá độ lên CNXH+ Điều kiện mới77Trước đây GCVS đấu tranh giai cấp trong điều kiện chưa tồn tại cơ quan ban ngành sở tại trong tay, nhândân lao động không được xác lập quyền làm chủ …thì nay đã có cơ quan ban ngành sở tại, nhân dân laođộng được làm chủ , Kết cấu giai cấp có sự thay đổi có lợi cho cách mạng, quân địch bị phânhoá... Tuy vậy, cạnh bên những thuận lợi vẫn quá nhiều trở ngại vất vả …Đó là cơ sở vật chất, kỹthuật cho CNXH( Nghèo), đặc biệt những nước quá độ gián tiếp, những lực cản từ nhiều phía cảtrong và ngoài rất quyết liệtLênin: không phải hễ cách mạng khởi đầu là con người trở thành thánh ngay được. Cácgiai cấp lao động bị áp bức, bị me muọi, bị giam hãm trong cảnh bần hàn dốt nát, dã mantrong hàng thế kỷ không thể nào hoàn thành xong cách mạng và lại không phạm sai lầm và như tôiđã nhiều lần đã nói cái xác chết của xã hội tư sản ta không thể bỏ nó vào áo quan mà đemchôn nó đi được. Cái xác CNTB thối ra, tan giã giữa tất cả chúng ta, làm nhơ bẩn bầu không khíxung quanh tất cả chúng ta, đầu độc môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường tất cả chúng ta bằng Hàng trăm sợi dây. Cái cũ, cái thối nát,cái đã chết bám lấy cái mới ( Lênin, về quân đội NxbQĐND1985tr.270)+Nội dung mớiNếu trước đây nội dung đa phần là tập trung giành cơ quan ban ngành sở tại thì nay lại là vấn đề giữ chínhquyền và cái tạo xã hội cũ, xây dựng xã hội mới , bảo vệ vững chắc CNXH. Lênin: Đó là tổchức quản lý đất nước. Ngày nay, trách nhiệm quản lý đã trở thành trách nhiệm đa phần và trọngtâm (Những trách nhiệm trước mắt của cơ quan ban ngành sở tại Xô viết t.36 tr. 309)(Trước thì như Bác Hồ noi: Dù phải đốt cháy…; Hà nội, Hải phòng và một số trong những thành phốkhác… nhưng sau khi giành cơ quan ban ngành sở tại ….)+ Hình thức mớiTrước đa phần là bạo lực để giành cơ quan ban ngành sở tại thì nay đa phần lại là tổ chức xâydựng . Đó là bản chất , còn trong những điều kiện rõ ràng hoàn toàn có thể bạo lực nổi lên để bảo vệ sựchiến thắng . Sử dụng hình thức nào còn tuỳ thuộc vào đối tượng cách mạng.3) Một số vấn đề cơ bản của đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày naya) Tính tất yếu của đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày nayHiện nay có nhiều đặc điểm mới, CNXH Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, CNTB có sự thíchnghi điều chỉnh, Cp hoá ở những nước TBCN phát triển, xu thế Open giao lưu, hội nhậpmở ra, đối thoại thay cho đối đầu …nhưng đấu tranh giai cấp vẫn là tất yếu.Vì:* Nội dung thời đại không thay đổi, thời đại quáđộ từ CNTB lên CNXH trên phạm vitpoàn thế giới, mở đầu bằng phương pháp mạng tháng mười Nga /1917; Thời đại đấu tranh cho mục88tiêu hoà bình, độc lập tự chủ về chính trị, dân chủ và CNXH vẫn ra mắt sâu rộng ở tất cả cácquốc gia dân tộc bản địa, trên toàn thế giới* Bốn xích míc thời đại vẫn tồn tại: giữa CNTB và CNXH; giữa TB và lao động; giữacác nước phụ thuộc và CNĐQ; giữa ĐQvà ĐQ. Đây là những xích míc đối kháng không thểđiều hoà. 1970 nước Anh so với nước nghèo nhất thế giới chênh nhau 2,5 lần thì hiện naychênh nhau 250 lần, thậm chí còn hơn. Ngay như Bi Li Rin XKi, kẻ chống cộng khét tiếngcũng phải thừa nhận20 khuyết tật của CNTB không thể khắc phục được( Ngoài vòng trấn áp); Đảng ta nhận định, Mặc dù CNTB tập trung chống phá CNXH, nhưng trong lòg CNTB vẫntiềm ẩn xích míc.* Hiện nay, dù GCTS có thích nghi điều chỉnh đến đâu chăng nữa, vẫn chỉ số lượng giới hạn trongQHSX TBCN, QHSX nhờ vào chính sách tư hữu về TLSX. Vì vậy, sự đối kháng về kinh tế tài chính, chínhtrị, tư tưởng vẫn không thể điều hoà, tức là đấu tranh giai cấp không tránh khỏi.b)Đặc điểm đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày nayKhẳng định: Đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày này còn có những đặc điểm mới về điềukiện, hình thức và tính chất gay go phức tạp trước đó chưa từng có trong lịch sử.Vì:* Đấu tranh giai cấp trong điều kiện CNTB có sự thích nghi, điều chỉnh, còn tồn tại sự pháttriển, trong tay chúng nắm hầu hết LLSX, công nghệ tiên tiến thế giới, trong khi đó những nước XHCNlâm vào khủng hoảng rủi ro cục bộ trầm trọng.* Phong trào cách mạng thế giới thoái trào, niềm tin vào CNXH bị suy giảm, chủ nghĩaMác Lênin bị tấn công từ nhiều phía, đặc biệt kế hoạch diễn biến hoà bình đã góp phầnquan trọng vào làm sụp đổ những nước XHCN đông Âu và Liên Xô và lúc bấy giờ được CNĐQsử dụng rộng rãi, được chú trọng phát triển trên mọi phương diện*Đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày này trong điều kiện thế giới ra mắt khuynh hướngđấu tranh rất khác nhau giữa tham vọng bá chủ thế giới của Mỹ với những trục đòi xác định đacực của những nước khác ví như Nga, Nhật, Tây Âu ..* Mặc dù nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hoà bình trên thế giới và những tổ chức quốc tế tíchcực đấu tranh ngăn ngừa trận chiến tranh, tuy nhiên với bản chất hiếu chiến của Mỹ và những đồngminh vấn sẵn sàng tiến hành trận chiến tranh xâm lược bất kỳ một quốc gia có độc lập99chủ quyền nào. Từ năm 1991 đến nay, Mỹ đã xâm lược I Rắc 2 lần; xâm lược Ap- ga- ni-xtan; Nam tư và gây căng thẳng mệt mỏi ở nhiều nơi trên thế giới.Đảng ta nhận định: Thế giới đang phát triển trong điều kiện diễn biến nhanh gọn, chứađựng yếu tố khôn lường, quyết định đặc điểm đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày này.c) Vai trò đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày nayKhẳng định: Vẫn là động lực trực tiếp của phát triễn xã hội hiện nayVì:* Đấu tranh giai cấp trong thời đại ngày này vẫn do đòi hỏi khách quan phát triển củaLLSX. Hiện nay CNTB nắm trong tay LLSX khổng lồ, trong khi QHSX TBCN vẫn dựa trênchế độ chiếm hữu tư nhân về TLSX. Mâu thuẫn giữa LLSX và QHSX rất cao. QHSX TBCNđang ngưng trệ sự phát triển LLSX rất lớn. Tuy nhiên., việc thay thế QHSX đó còn phụ thuộcvào nhiều yếu tố. Song ở đầu cuối phải được thay thế, vì nò là quy luật lịch sử . Sự thay thế đólại phải thông qua đấu tranh giai cấp, đấu tranh giai cấp vẫn là động lực phát triển xã hội hiệnnay*Ngày nay, sự phát triển cuộc cách mạng khoa học công nghệ tiên tiến tân tiến là một động lựcto lớn đối với phát triển xã hội. Tuy nhiên, vai trò đó chỉ được phát huy tối đa và có hiệu quảthật sự khi được phát triển trong lòng CNXH. Vì vậy, đấu tranh giai cấp là cơ sở, điều kiệncho cách mạng khoa học công nghệ tiên tiến tân tiến và những động lực khác phát huy.* Đấu tranh giai cấp lúc bấy giờ vẫn tiếp tục xử lý và xử lý xích míc Một trong những đối kháng giai cấptrên phạm vi toàn thế giới (Vận dụng quy luật xích míc vào lý giải)Lênin: Cuộc đấu tranh giai cấp chưa chấm hết dưới thời CCVS, nó chỉ biểu lộ dướihình thức kgác mà thôi ( KTvà CT trong thời đại CCVST.39,tr.318)Đại hội VII, Đảng tachỉ ra: “Đấu tranh của nhân dân lao động những nước sẽ quyết định số phận của CNT, quyết địnhsự tiến hoá xã hội loài người theo con phố XHCN”; “Ngày nay vai trò của cuộc cách mạngkhoa học công nghệ tiên tiến rất to lớn, nhưng vẫn phải thông qua đấu tranh giai cấp. Đấu tranh giaicấp vẫn là động lực quá độ lên CNXH”4). Một số vấn nội dung cơ bản của đấu tranh giai cấp ở nước ta hiện naya) Đấu tranh giai cấp trong thời kỳ quá độ lên CNXH* Tính tất yếu của đấu tranh giai cấp trong thời kỳ quá độ lên CNXHVì:1010+ Mục đích ở đầu cuối của cách mạng chưa hoàn thành xong, đó là CNCS, giành chính quyềnmới là bước đầu.Thời kỳ này là cả thuở nào kỳ cải biến cách mạnh sâu sắc,không riêng gì có thủ tiêugiai cấp mà còn thủ tiêu cả nghèo nàn, lỗi thời, cho nên vì thế tất yếu còn đấu tranh giai cấp.+ Kẻ thù giai cấp tuy bị đánh đổ, những còn những con người rõ ràng với những tiềmnăng kinh tế tài chính , quan sự nhất định… âm mưu ngóc đầu đậy chống phá cách mạng+ Cơ sở kinh tế tài chính để nẩy sinh và tồn tại giai cấp vẫn còn. Đó là nền sản xuất nhỏ, tư hữu,cơ chế thị trường …Lênin: Nên kinh tế tài chính sản xuất nhỏ là mảnh đất nền hằng ngày hàng giờ đẻ ra CNTBtrên phạmvi rông lớn+ Tàn dư tập quán,thói hư tật xấu của xã hội cũ còn tồn tại trong nhân dân và cả cán bộ;trình độ tổ chức, quản lý …còn thấp, tinh thần, trình độ làm chủ của nhân dân còn hạn chế dosự nghiệp xây dựng CNXH là mới mẻ .+ CNĐQ và những thế lực thù địch cấu kết với nhau chống phá cách mạngLênin: Chính vì chúng đã thất bại, nên sức đề kháng của chúng càng tăng lên gấp trăm, gấpnghìn lần … cuộc đáu tranh của giai cấp bóc lột đã bị lật đổ chống đội tien phong đã chiếnthắng …đã trở nên vô cùng ác liệt hơn ( SĐ Dtr.319)+ Thực tiễn cách mạng Nga; cách mạng nước ta, Cu ba…* Điều kiện-Nội dung- Hình thức mới của đấu tranh giai cấp trong thời kỳ quá độ lênCNXH+ Điều kiện mớiTrước đây GCVS đấu tranh giai cấp trong điều kiện chưa tồn tại cơ quan ban ngành sở tại trong tay, nhân dânlao động không được xác lập quyền làm chủ …thì nay đã có cơ quan ban ngành sở tại, nhân dân lao độngđược làm chủ. Tuy vậy, cạnh bên những thuận lợi vẫn quá nhiều trở ngại vất vả …Lênin: không phải hễ cách mạng khởi đầu là con người trở thành thánh ngay được. Cácgiai cấp lao động bị áp bức, bị me muọi, bị giam hãm trong cảnh bần hàn dốt nát, dã mantrong hàng thế kỷ không thể nào hoàn thành xong cách mạng và lại không phạm sai lầm và như tôiđã nhiều lần đã nói cái xác chết của xã hội tư sản ta không thể bỏ nó vào áo quan mà đemchôn nó đi được. Cái xác CNTB thối ra, tan giã giữa tất cả chúng ta, làm nhơ bẩn bầu không khíxung quanh tất cả chúng ta, đầu độc môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường tất cả chúng ta bằng Hàng trăm sợi dây. Cái cũ, cái thối nát,cái đã chết bám lấy cái mới ( Lênin, về quân đội NxbQĐND1985tr.270)1111+Nội dung mớiNếu trước đây nội dung đa phần là tập trung giành cơ quan ban ngành sở tại thì nay lại là vấn đề giữ chínhquyền và cái tãomã hội cũ, xây dựng xã hội mới , bảo vệ vững chắc CNXH( Trước thì nhưBác Hồ noi: Dù phải đốt cháy…; Hà nội , Hải phòng và một số trong những thành phố khác… nhưng saukhi giành cơ quan ban ngành sở tại ….)+ Hình thức mớiTrước đa phần là bạo lực để giành cơ quan ban ngành sở tại thì nay đa phần lại là tổ chức xâydựng . Đó làbản chất , còn trong những điều kiện rõ ràng hoàn toàn có thể bạo lực nổi lên để bảo vệ sự thắng lợi .Sử dụng hình thức nào còn tuỳ thuộc vào đối tượng cách mạng.B) Đấu tranh giai cấp ở nước ta hiện nayĐấu tranh giai cấp ở nước ta lúc bấy giờ là tất yếu, là động lực trực tiếp quyết điịnh sự thắng lợicủa sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp qua độ lên CNXH ở nước ta* Điều kiện mớiĐiều kiện đấu tranh giai cấp ở nước ta lúc bấy giờ vừa mang nội dung của điều kiện mới nóichung, vừa có đặc điểm riêng, đặc thù ở nước ta. Biểu hiện:+ Thuận lợiĐất nước thống nhất, nhân dân lao động cần mẫn sáng tạo; nhà nước từng bước hoàn thiện;Đảng trưởng thành ngang tầm trách nhiệm, kịp thời phát hiện sớm xu thế thời đại, có chính sáchmở cửa, phù hợp có nguyên tắc…+ Khó khănQuá độ gián tiếp , điểm xuất phát thấp, hiện vẫn là nước nghèo; tàn dư tập quán cũ nặng nề;hậu quả của chính sách thực dân cũ và mới kéo dãn; cơ cấu tổ chức giai cấp dịch chuyển mạnh có nhiềukhuynh hướng tiêu cực, tỷ lệ % GCCN thấp 11%; Sự chống phá của quân địch bằng diễn biến hoàbình đang tập trung mũi nhọn vào nước ta ; phong trào cách mạng thế giới thoái trào; trình độtổ chức, quản lý…thấp* Nội dungThực chất vẫn là tiếp tục cuộc đấu tranh giữa ai thắng ai giữa CNTB và CNXH; giữa hai conđường TBCNvà XHCN; Một là tự phát đi lên CNXH, hai là tự giác đi lên CNXH bỏ qua pháttriển TBCN.ở đây yếu tố chủ quan có vai trò quan trọng đặc biệt.Lênin: Đó là tổ chức quản lý đất nước. Ngày nay, trách nhiệm quản lý đã trở thành nhiệmvụ đa phần và trọng tâm( NHững trách nhiệm trước mắt của cơ quan ban ngành sở tại Xô viết t.36 tr. 309)1212Cương lĩnh xây dựng đất nước với Mục tiêu và 7 phương hướng là thực chất nội dungđấu tranh giai cấp ở nước ta lúc bấy giờ.Văn kiện Đại hội Đảng IX: “ Thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH theo địnhhướng XHCN khắc phục tình trạng nước nghèo, kém phát triển; thực hiện công minh xã hội,chống áp bức bất công; đấu tranh ngăn ngừa và khắc phục những tư tưởng và hành vi saitrái; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành vi chống phá của những thế lực thù địch; bảovệ độc lập dân tộc bản địa, xây dựng nước ta thành một nước XHCN, phồn vinh, nhân dân niềm sung sướng”tr. 86* Hình thứcĐa dạng, phong phú và lúc bấy giờ đấu tranh trên nghành tư tưởng nổi lên số 1, đedoạ trực tiếp đến sự sống còn của dân tộc bản địa, chính sách, quốc gia. Đảng ta nhận định 4 rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn củacách mạng nước ta và qua trình đấu tranh để đẩy lùi những rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn đó là những hình thức đấutranh giai cấp ở nước ta lúc bấy giờ. Biểu hiện : có hợp tác, có đổ máu,liên đoanh, link …Hiện nay vấn đề là xác định, phân biệt sự rất khác nhau giữa đối tác và đối tượng tác chiến,không lẫn lộnPhê phán:-Những quan điểm chỉ thấy thuận lợi hoặc chỉ thấy khó khănĐây là cơ sở lý luận cho Đảng ta đề ra đừơng lối cách mạng phù hợpLà vũ khí lý luận để phê phán những quan điểm đối lậpKết luậnVấn đề giai cấp, đấu tranh giai cấp và đấu tranh giai cấp của giai cấp vô sản nói chung,lúc bấy giờ nói riêng luôn là vấn đề nổi lên trong cuộc đấu tranh tư tưởng. Nghiên cứu vấn đềnày không riêng gì có trang bị cho tất cả chúng ta những kiến thức và kỹ năng cơ bảnvề vấn đề này, mà còn củng cốthế giới quan, phương pháp luận khoa họcvà niềm tin vào tương lai của cuộc đấu tranh giaicấp trong thời đại ngày này để xác định sự phát triển xã hội loài người

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp

Review Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp phép tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp miễn phí

Pro đang tìm một số trong những ShareLink Download Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Bài thuyết trình về đấu tranh giai cấp vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Bài #thuyết #trình #về #đấu #tranh #giai #cấp