Mẹo Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Mẹo Hướng dẫn Cách khắc phục pin điện thoại bị chai Chi Tiết

Bùi Ngọc Phương Anh đang tìm kiếm từ khóa Cách khắc phục pin điện thoại bị chai được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-31 06:14:02 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nếu tình trạng pin điện thoại bị chai ra mắt thường xuyên sẽ làm gián đoạn quá trình sử dụng thiết bị. Đồng thời, gây ra những ảnh hưởng đến việc làm và môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của người tiêu dùng. Vậy nên, cần tìm được nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ chai pin điện thoại, để từ đó đưa ra được những giải pháp khắc phục hiệu suất cao.

Nội dung chính
    Tại sao điện thoại bị chai pin?Cách khắc phục điện thoại bị chai pinVideo liên quan

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Tại sao điện thoại bị chai pin?

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ bị chai pin, trong đó phải kể tới những yếu tố sau:

Sử dụng thiết bị sạc kém chất lượng

Đây là nguyên nhân số 1 dẫn đến tình trạng chai pin. Nhiều người hoàn toàn có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua một chiếc smartphone xịn nhưng lại tiếc tiền mua một bộ sạc chính hãng. Những bộ sạc có mức giá rẻ, được bán tràn lan trên thị trường không rõ nguồn gốc đều không được đảm bảo về chất lượng. Khi sử dụng những thiết bị này, chúng sẽ ngăn cản quá trình hấp thụ pin của điện thoại khiến sạc pin lâu hơn, và theo thời gian pin sẽ bị chai, phồng.

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

Thói quen sử dụng điện thoại khi đang sạc pin mà nhiều người hay phạm phải là một trong những nguyên nhân khiến pin điện thoại bị chai. Lý giải điều này, do trong quá trình sạc pin, nhiệt độ của điện thoại sẽ tăng cao, điều đó cũng làm cho pin điện thoại nóng lên và làm giảm độ bền của pin

Thường xuyên để pin bị hết sạch

Nếu thường xuyên sử dụng điện thoại trong tình trạng pin yếu thì kĩ năng pin bị chai là rất cao. Khi năng lượng pin chỉ từ dưới 10% thì trong pin sẽ xảy ra những phản ứng hóa học Một trong những điện cực và ion, gây chết những tế bào năng lượng pin. Do đó, năng lượng pin điện thoại càng ở mức thấp thì mức độ chai pin sẽ càng nhiều

Không sạc pin trong thời gian dài

Nhiều người nhận định rằng, không sử dụng điện thoại thì không nhất thiết phải sạc pin. Đây là quan niệm sai lầm. Vì điện thoại dù không sử dụng đến nhưng những ứng dụng, phần mềm trong điện thoại vẫn chạy, vẫn làm tiêu hao năng lượng pin. Do đó, nếu không sử dụng đến điện thoại, bạn cần ngắt những link, tắt nguồn. Sau thuở nào gian, hãy sạc pin để điện thoại vẫn được nạp năng lượng. Nếu không sẽ gây chết pin và điện thoại không thể sử dụng được nữa.

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Cắm sạc không chắc như đinh

Trong quá trình sạc pin điện thoại, nếu phần chân sạc với dây cắm hoặc phần dây cáp với cục sạc bị lỏng hoàn toàn có thể dẫn đến trường hợp điện thoại lúc sạc được lúc không. Điều này, làm cho pin điện thoại bị chai, phồng.

Cách khắc phục điện thoại bị chai pin

Để phòng tránh điện thoại bị chai pin, người tiêu dùng cần lưu ý:

- Thứ nhất, sử dụng bộ sạc điện thoại chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng

- Thứ 2, không sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

- Thứ 3, kiểm tra những đầu link giữa dây cắm và sạc để đảm bảo điện vào liên tục

- Thứ 4, tương hỗ update năng lượng cho pin điện thoại sau 1 thời gian dài không sử dụng

- Thứ 5, không để pin điện thoại thường xuyên bị hết sạch

Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp phòng ngừa chai pin, để khắc phục được tình trạng này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách làm sau:

- Tháo pin điện thoại, vệ sinh hai đầu tiếp xúc của pin và điện thoại. Việc làm này sẽ làm tăng kĩ năng tiếp nhận nguồn pin

- Sau đó, lắp pin điện thoại lại, sử dụng cho tới lúc pin hết sạch thì tiếp tục cắm sạc lại cho tới lúc điện thoại báo đầy pin.

- Khi pin đã đầy, đừng vội sử dụng ngay mà đợi khoảng chừng 3 phút để máy nguội dần rồi mới tiếp tục sử dụng. Dùng cho tới lúc điện thoại bị sập nguồn rồi thực hiện sạc pin cho tới lúc báo pin đầy. Thao tác này được lặp đi lặp lại 3 lần sẽ khắc phục được phần nào tình trạng chai pin.

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Khi đã áp dụng cách làm trên mà hiện tượng kỳ lạ chai pin không được xử lý và xử lý, bạn hoàn toàn có thể thử thêm cách sau:

- Sử dụng điện thoại đến khi số lượng pin chỉ từ 20%. Sau đó, tắt nguồn và lấy viên pin điện thoại ra, bọc kín pin trong túi giấy polime bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh (-13 độ C) trong khoảng chừng 2 giờ.

- Sau 2 giờ, lấy pin điện thoại ra rồi bọc pin trong giấy khô, phải liên tục lau khô viên pin vì khi để pin ra ngoài môi trường tự nhiên thiên nhiên nhiệt độ cao, pin sẽ bị chảy mồ hôi. Đợi đến khi pin khô ở trạng thái nhiệt độ phòng thì lắp pin vào điện thoại.

- Sử dụng đến khi hết sạch pin, tháo pin ra khỏi điện thoại để pin nguội hẳn rồi lắp lại. Sạc pin cho điện thoại trong 8 giờ và đem đi sử dụng

Khi đã áp dụng tất cả những cách khắc phục trên mà tình trạng chai pin chưa tồn tại tín hiệu giảm thì tốt nhất bạn nên thay một viên pin mới.

Công nghệ thay đổi mỗi ngày tương hỗ cho những smartphone có tốc độ sạc nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian. Nhưng nó cũng gián tiếp làm cho tuổi thọ pin kém đi.

Hầu hết, điện thoại Samsung đều được trang bị sạc nhanh với bộ sạc 15W, 25W, hay cao hơn là 45W, 65W giúp rút ngắn thời gian sạc so với bộ sạc thông thường. Tuy nhiên, cái gì quá cũng đều không tốt, bởi việc sạc nhanh lâu dài cũng tác động đến tuổi thọ của pin.

Mặc dù những nhà sản xuất smartphone đã và đang đưa những khuyến nghị cũng như những công nghệ tiên tiến để giúp kéo dãn tuổi thọ pin trong quá trình sạc. Nhưng bạn nên phải biết khi sạc nhanh siêu tốc thì nhiệt lượng dư thừa mà nó tạo ra hoàn toàn có thể gây ra một số trong những hư hỏng cho pin và hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. Do đó, nếu không thật sự quá thiết yếu sạc nhanh bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi và sạc thường.

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Trước khi ngủ, hầu như người tiêu dùng có thói quen sử dụng điện thoại như: xem phim, nghe nhạc, trò chơi play,... Vì vậy, sau khi sử dụng, người tiêu dùng thường cắm sạc qua đêm để ngày mai pin vẫn đầy, không tốn thời gian. Hành động này đã vô tình làm tuổi thọ của pin giảm sút, có thể nổ pin,.. Đây đó đó là một nguyên nhân dẫn đến việc chai pin mà người tiêu dùng hay phạm phải

Khi sạc điện thoại qua đêm sẽ để lại rất nhiều hậu quả đáng gờm cho những người dân tiêu dùng cũng như "dế yêu" của tớ.

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Trong pin có xảy ra phản ứng hóa học làm chết năng lượng trong pin, nếu để pin dưới 10% cũng luôn có thể có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn dẫn đến việc pin bị chai, tuổi thọ của pin giảm,..

Các bạn nên tuân thủ quy tắc sặc 20-95%. Đây là vấn đề kiện lý tưởng cho Pin điện thoại

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Việc sử dụng những sạc, cáp khác mua bên phía ngoài sẽ có thể dẫn đến tình trạng chai pin. Bởi vì:

- Những loại sác được bày bán bên phía ngoài thường được thiết kế những bảng mạch ngăn lượng điện năng pin hấp thụ từ sạc ngoài, nên quá trình sạc pin của bạn sẽ lâu hơn thông thường.

- Không đảm bảo hiệu suất sạc, dẫn đến thời gian sạc lâu hơn dẫn đến máy bị nóng

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Nhiệt độ thân máy sẽ tăng cao, pin nóng lên và làm giảm độ bền của pin nếu như ta sử dụng điện thoại khi đang sạc.

Việc vừa dùng vừa sạc có thể dẫn đến nổ điện thoại, phồng pin,.. và nhiều hậu quả đáng gờm khác cho những người dân tiêu dùng

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Bạn có bao giờ đặt thắc mắc : Làm sao để bảo vệ pin cho điện thoại Samsung không biến thành chai? Nếu có thì bạn đã biết phương pháp khắc phục tình trạng chai Pin chưa? Sau đây là cách mà AD mách bạn hoàn toàn có thể cải tổ thời gian sử dụng Pin cũng như tránh tình trạng chai Pin ở điện thoại

* Để tắt sạc nhanh bạn hoàn toàn có thể thực hiện tiến trình như sau:

    Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Pin.

    Kéo xuống và chọn những setup khác về pin.

    Ở mục sạc pin, hãy tìm và tắt sạc nhanh, sạc nhanh siêu tốc.

    Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tối ưu hoá máy để tắt những ứng dụng không sử dụng, giải phóng bộ nhớ... giúp máy có thời lượng pin tốt hơn.

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

* Ưu điểm của việc tắt tính năng sạc nhanh trên điện thoại Samsung là:

- Người dùng hoàn toàn có thể tối ưu hoá thời lượng sử dụng

- Giảm thiểu những vấn đề lâu dài về pin do sử dụng sạc nhanh siêu tốc liên tục.

NOTE: Dĩ nhiên, không phải là khuyên bạn nên tắt hoàn toàn tính năng này, bởi nếu khi có việc gấp cần sạc nhanh điện thoại thì tính năng này thực sự tiện lợi và nó sẽ không làm hỏng pin điện thoại ngay lập tức.

Bạn tránh việc để điện thoại bị sập nguồn và cũng như tránh việc để điện thoại ở tính trạng sạc liên tục. Rất dễ gây ra hại cho Pin

Các bạn hoàn toàn có thể thay vì đặt báo thức để ngắt sạc thì những bạn hoàn toàn có thể tham khảo sang đế sạc nhanh không dây Samsung. Với công nghệ tiên tiến sạc không dây( sạc qua nắp sống lưng) với chính sách tự ngắt khi sạc đầy. Nên những bạn nào có thói quen sạc qua đêm cũng yên tâm phần nào.

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

NOTE: Phương pháp này chỉ áp dụng với những dòng điện thoại Samsung có tương hỗ sạc không dây Qi

Không nên lựa chọn những bộ sạc có hiệu suất sạc cao. Vì ngoài việc tiêu tốn lãng phí thì Pin điện thoại của bạn cũng trở nên ảnh hưởng

Sạc đúng hiệu suất là máy tương hỗ bao nhiêu w thì chọn đúng bộ sạc đó. Dù bạn có chọn bộ sạc có hiệu suất cao mà điện thoại không tương hỗ hiệu suất sạc đó thì cũng như không. Nhớ nhé!

Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Việc vệ sinh mặt tiếp xúc của pin là một trong những cách khắc phục pin bị chai, tuy nhiên việc vệ sinh này khá trở ngại vất vả cho những người dân tiêu dùng hiện nay. Bởi đa số, độ dày của pin ngày một giảm sút, nên bề mặt rất mỏng dính, khó tháo lắp.

Cách thực hiện như sau:

B1: Việc đầu tiên là tháo pin và vệ sinh 2 mặt tiếp xúc giữa pin và điện thoại giúp kĩ năng tiếp nhận nguồn của pin được tăng lên.

B2:Lắp pin lại máy dùng tới khi máy tự tắt hoàn toàn (sập nguồn).

B3: Sạc pin cho máy trong tình trạng tắt nguồn cho tới khi pin đầy.

B4: Khi máy thông báo pin đã đầy, cầm máy thấy hơi ấm, bạn hãy chờ một chút cho máy nguội hẳn (từ 3-5 phút) sau đó tiếp tục cắm lại khoảng chừng 5-7 phút nữa.

B5: Dùng đến khi điện thoại cạn sạch pin (sập nguồn) thì lặp lại những bước trên 3-4 lần.

HY VỌNG những chia sẻ trên sẽ giúp ích được bạn đôi chút trong việc cải tổ tình trạng Pin điện thoại. Đồng thời biết tránh những nguyên nhân dẫn đến chai Pin

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Clip Cách khắc phục pin điện thoại bị chai ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cách khắc phục pin điện thoại bị chai tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Cách khắc phục pin điện thoại bị chai miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Share Link Down Cách khắc phục pin điện thoại bị chai Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách khắc phục pin điện thoại bị chai

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách khắc phục pin điện thoại bị chai vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #khắc #phục #pin #điện #thoại #bị #chai