Mẹo Chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc

Thủ Thuật về Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc Chi Tiết

Cao Thị Xuân Dung đang tìm kiếm từ khóa Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc được Update vào lúc : 2022-08-04 15:50:05 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

QPTD -Thứ Ba, 18/05/2022, 07:03 (GMT+7)

Chiến lược của một số trong những cường quốc tác động đến quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh khu vực và Việt Nam

Chính sách, kế hoạch của một số trong những cường quốc tác động sâu sắc đến quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, nghiên cứu và phân tích, nắm chắc những nội dung này là cơ sở quan trọng để Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tham mưu với Đảng, Nhà nước hoạch định đường lối, chủ trương quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Chiến lược của một số trong những cường quốc

Trung Quốc là quốc gia có quyền lợi gắn sát với quyền lợi của châu Á - Thái Bình Dương - khu vực có tầm quan trọng lớn số 1 thế giới về kinh tế tài chính, bảo mật thông tin an ninh và chính trị. Vì vậy, nước này luôn xác định và theo đuổi tiềm năng nâng cao vai trò, vị thế, ngày càng tăng sự ảnh hưởng đối với khu vực. Những năm mới gần đây, nhờ cải cách đất nước thành công, Trung Quốc trở thành quốc gia có nền kinh tế tài chính đứng thứ hai thế giới, sau Mỹ. Không dừng ở đó, họ liên tục đưa ra những chủ trương, kế hoạch, nhằm mục đích phát triển đất nước trở thành cường quốc số 1 thế giới. Thực hiện sáng kiến “Vành đai và con phố”, Trung Quốc đầu tư hàng nghìn tỉ USD vào nhiều nước, trong đó có những nước Đông Nam Á (ASEAN) để hợp tác, giúp những nước này phát triển kinh tế tài chính; đồng thời, tăng cường sự ảnh hưởng, chi phối bảo mật thông tin an ninh, chính trị và nhiều tiềm năng kế hoạch khác. Với lợi thế sức mạnh kinh tế tài chính, Trung Quốc triệt để tận dụng vấn đề này chi phối hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất, đáp ứng toàn cầu và quan hệ quốc tế của những nước. Tuy nhiên, họ cũng chịu tác động không nhỏ từ môi trường tự nhiên thiên nhiên quốc tế và khu vực, nên phải điều chỉnh những chủ trương, đưa ra kế hoạch “tuần hoàn kép” để nỗ lực thúc đẩy kinh tế tài chính tiêu dùng trong nước, tự chủ về công nghệ tiên tiến và tăng cường quan hệ quốc tế. Cùng với đó, Trung Quốc chú trọng củng cố sức mạnh quân sự, tân tiến hóa quân đội, ngày càng tăng hoạt động và sinh hoạt giải trí quân sự ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Biển Đông, như: diễn tập phô trương sức mạnh vũ khí, phương tiện quân sự; đưa ra bộ luật Hải cảnh, v.v. Những hành vi đó đã và đang làm cho tình hình bảo mật thông tin an ninh khu vực, nhất là trên Biển Đông trở nên phức tạp hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường tự nhiên thiên nhiên hòa bình, ổn định và sự phát triển của khu vực.

Nga có kế hoạch khá phù hợp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia, Nga xác định: Mỹ và NATO là đối thủ đe dọa bảo mật thông tin an ninh số 1. Theo đó, Nga thực hiện chủ trương kiềm chế Mỹ, cân đối với Trung Quốc, xử lý ổn thỏa quan hệ với Nhật Bản, những nước ASEAN và tăng cường can dự, nâng cao vai trò ở châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, tăng cường sức mạnh quân sự với việc tân tiến hóa quân đội, thành lập những đơn vị kế hoạch mới, phát triển vũ khí kế hoạch, vũ khí ứng dụng trí tuệ tự tạo (AI),… theo đuổi ý tưởng thành lập Liên minh kinh tế tài chính Á - Âu, thực hiện tiềm năng kế hoạch trở thành siêu cường, đối đầu đối đầu với Mỹ trên phạm vi toàn cầu, trước mắt ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nga một mặt đẩy mạnh hợp tác kinh tế tài chính, thu hút đầu tư, công nghệ tiên tiến và thương mại với Nhật Bản, Ấn Độ, Nước Hàn; mặt khác, chú trọng quan hệ, hợp tác với Trung Quốc trên nhiều nghành: kinh tế tài chính, quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh,… nhằm mục đích làm suy giảm vị thế kế hoạch của Mỹ và link với những nền kinh tế tài chính mới nổi trong nhóm BRICS làm đối trọng với nhóm những nền kinh tế tài chính phát triển số 1 thế giới (G-7) do Mỹ đứng đầu. Đặc biệt, Nga xác định Việt Nam là cửa ngõ để tiếp cận những nước ASEAN nên đã tăng cấp quan hệ đối tác kế hoạch toàn diện với Việt Nam, nhằm mục đích tăng cường ảnh hưởng, tìm lại vị thế cường quốc không riêng gì có với Đông Nam Á mà cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

Với Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương có vai trò trọng điểm trong quyền lợi kế hoạch và bảo mật thông tin an ninh của tớ. Thực hiện chủ trương “nước Mỹ trên hết”, cơ quan ban ngành sở tại Tổng thống Donald Trump chuyển trọng tâm kế hoạch về châu Á - Thái Bình Dương; đưa ra Chiến lược “Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, với tiềm năng: duy trì sự lãnh đạo lâu dài tại khu vực và toàn cầu, đối đầu đối đầu kế hoạch với Trung Quốc, Nga; thúc đẩy thương mại tự do, bình đẳng; duy trì không khí biển và khung trời mở trong khu vực; xử lý và xử lý hiệu suất cao những thách thức bảo mật thông tin an ninh phi truyền thống, v.v. Hiện nay, cơ quan ban ngành sở tại Tổng thống Joe Biden vẫn tiếp nối kế hoạch của người tiền nhiệm, nhưng chủ trương mới xác định: thúc đẩy hợp tác kế hoạch với những đồng minh, đối tác; tăng cường can dự cả về kinh tế tài chính, chính trị, bảo mật thông tin an ninh; đối đầu đối đầu kế hoạch, bảo vệ bảo mật thông tin an ninh, bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, tự do hàng hải, hàng không; bảo vệ quyền lợi, bảo mật thông tin an ninh của Mỹ và đồng minh, đối tác; giữ vị thế, ảnh hưởng của Mỹ, ngăn ngừa, kiềm chế sự “trỗi dậy” của Trung Quốc.

Ngoài ra, một số trong những cường quốc ở khu vực châu Á, châu Âu cũng thấy rõ tầm quan trọng của châu Á - Thái Bình Dương nên đã đưa ra chủ trương, kế hoạch đối với khu vực này, như: Ấn Độ có chủ trương “Hành động hướng Đông”; Australia có kế hoạch quốc phòng, trọng tâm nâng cao sức mạnh quân sự ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; Pháp, Đức, Anh,... đưa ra kế hoạch châu Á - Thái Bình Dương, v.v. Tuy mỗi nước có cách gọi, mức độ đánh giá, nội dung, giải pháp kế hoạch và hành vi rất khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung là, tăng cường ảnh hưởng, thể hiện vai trò cường quốc, bảo vệ bảo mật thông tin an ninh, quyền lợi quốc gia khu vực; lôi kéo, hợp tác với đồng minh và đối tác, tạo sức mạnh đối đầu đối đầu kế hoạch với những “đối thủ”, nhằm mục đích đạt được tiềm năng chính trị, kinh tế tài chính.

Tác động đến quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh khu vực và Việt Nam

Thứ nhất, những cường quốc thế giới đối đầu đối đầu quyết liệt nhằm mục đích nâng cao vị thế, ngày càng tăng sự ảnh hưởng, hoạt động và sinh hoạt giải trí can dự, chi phối, tác động, buộc những nước vừa và nhỏ phải lệ thuộc vào chủ trương, kế hoạch của tớ. Sự đối đầu đối đầu kế hoạch của một số trong những quốc gia có nền kinh tế tài chính phát triển sẽ thúc đẩy hợp tác sâu rộng, mang lại môi trường tự nhiên thiên nhiên, điều kiện thuận lợi cho Việt Nam trên nhiều nghành: phát triển kinh tế tài chính, củng cố quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh và là thời cơ để xác định vị thế trên trường quốc tế. Tuy nhiên, sự đối đầu đối đầu này cũng dẫn đến nhiều bất lợi, tác động tiêu cực đến quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh của Việt Nam. Nếu tất cả chúng ta không trấn áp tốt, sẽ dẫn đến rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn mất tự chủ, phụ thuộc, thậm chí chệch hướng quá trình hoàn thiện thể chế kinh tế tài chính thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Vì vậy, tất cả chúng ta cần dữ thế chủ động nghiên cứu và phân tích, nắm chắc tình hình, dự báo đúng chuẩn kế hoạch của những cường quốc, những đối tác kế hoạch, làm cơ sở tham mưu, hoạch định chủ trương, kế hoạch, đối sách, giải pháp, khâu đột phá phù hợp, khoa học, không để bị động, bất thần; giảm thiểu, ngăn ngừa tác động tiêu cực; nhất quyết không để lệ thuộc vào nước ngoài; phối hợp ngặt nghèo phát triển kinh tế tài chính - xã hội với tăng cường quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh; kiên định tiềm năng độc lập dân tộc bản địa gắn sát với chủ nghĩa xã hội.

Thứ hai, sự phát triển mạnh mẽ và tự tin của khoa học và công nghệ tiên tiến, đặc biệt là thành tựu cuộc Cách mạng công nghệ tiên tiến lần thứ Tư đang tạo nhiều thời cơ cho Việt Nam thực hiện chủ trương “đi tắt, đón đầu”, tiếp cận, ứng dụng vào phát triển kinh tế tài chính đất nước, tân tiến hóa Quân đội, tăng cường sức mạnh quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh, nâng cao kĩ năng phòng thủ đất nước. Tuy nhiên, Việt Nam cũng phải đối mặt với quá nhiều trở ngại vất vả, thách thức trong đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ tiên tiến cao, tác chiến không khí mạng, v.v. Do vậy, tất cả chúng ta cần tăng cường hợp tác, phối phù phù hợp với những nước, những đối tác; thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hạn chế, ngăn ngừa tác động tiêu cực. Đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu và phân tích khoa học: công nghệ tiên tiến thông tin, kỹ thuật quân sự, nghệ thuật và thẩm mỹ quân sự; phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng tân tiến và “lưỡng dụng”; tập trung nghiên cứu và phân tích, sản xuất nhiều chủng loại vũ khí, trang bị tân tiến, công nghệ tiên tiến mới, ứng dụng trí tuệ tự tạo; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, bảo mật thông tin an ninh nhân dân tân tiến.

Thứ ba, chủ trương, kế hoạch của một số trong những cường quốc không riêng gì có chi phối, lôi kéo những nước trong khu vực, gây xích míc, chia rẽ những nước trong khối ASEAN, mà còn tác động đến quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh khu vực và Việt Nam. Vì vậy, những nước trong khối ASEAN cần tỉnh táo, cảnh giác trước chủ trương, kế hoạch của những cường quốc trong khu vực và thế giới, đặc biệt là mưu đồ của tớ ở Biển Đông; từ đó, có chủ trương, kế hoạch hợp lý, giữ vững quan điểm, lập trường trên cơ sở Hiến chương ASEAN, luật pháp quốc tế; kiên trì giải quyết tranh chấp, bất đồng bằng giải pháp hòa bình. Đặc biệt là, tăng cường đoàn kết nội khối, tập trung xây dựng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò, trách nhiệm với hiệp hội, có tận mắt tận mắt chứng kiến, đấu tranh với những hành vi coi thường, bỏ qua luật lệ quốc tế, tranh chấp, vi phạm độc lập lãnh thổ lãnh thổ trên bộ, trên không, trên biển, đảo của một số trong những cường quốc. Tuyệt đối không để những cường quốc khu vực, thế giới tận dụng chi phối, dẫn đến lệ thuộc về chính trị, kinh tế tài chính, đối ngoại, làm phương hại đến quyền lợi, bảo mật thông tin an ninh của mỗi quốc gia và khu vực ASEAN. Đồng thời, nắm chắc tình hình mọi mặt, có chủ trương thích hợp trong xử lý và xử lý những vấn đề liên quan đến quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh; tích cực đóng góp vào sự đoàn kết, chống chủ nghĩa cường quyền, áp đặt của một số trong những cường quốc đối với khu vực, xây dựng hiệp hội ASEAN “hòa bình, ổn định, độc lập và tự chủ”.

Thứ tư, cục diện thế giới tiếp tục biến hóa theo xu hướng đa cực, đa trung tâm. Các cường quốc vừa hợp tác, thỏa hiệp để bảo vệ quyền lợi, vị thế, ảnh hưởng của tớ, vừa kiềm chế, ngăn ngừa ảnh hưởng của “đối thủ” kế hoạch trong khu vực và thế giới. Cho dù vậy, những cường quốc vẫn phải tuân thủ luật pháp, công ước quốc tế đã ký kết và tôn trọng độc lập, độc lập lãnh thổ, quyền lợi, thể chế chính trị của những nước; bởi, đây là tiềm năng, quyền lợi, trách nhiệm, nguyện vọng chung của những nước và hiệp hội quốc tế, nhằm mục đích giảm thiểu thách thức, bảo vệ bảo mật thông tin an ninh trong khu vực, thế giới. Điều đó, thuận lợi cho ta đấu tranh bảo vệ độc lập lãnh thổ biển, đảo theo đúng luật pháp, công ước quốc tế. Để thực hiện có hiệu suất cao, phải dữ thế chủ động nắm, dự báo đúng chuẩn tình hình, dự kiến phương án, đối sách thích hợp; tránh đối đầu, bị cô lập, bị “kẹt” trước mưu đồ, toan tính kế hoạch hay thỏa hiệp của những cường quốc; làm hạn chế yếu tố bất lợi và khai thác yếu tố có lợi, xử lý và xử lý tốt những vấn đề “đối tác, đối tượng”. Chủ động ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn trận chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa; phát hiện sớm và xử lý kịp thời những yếu tố bất lợi, nhất là rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn gây đột biến; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động và sinh hoạt giải trí chống phá của những thế lực thù địch. Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, độc lập lãnh thổ, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chính sách xã hội chủ nghĩa.

Nghiên cứu, nắm chắc chủ trương, kế hoạch của một số trong những cường quốc và sự tác động đa chiều tới quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh Việt Nam là tiền đề quan trọng để tham mưu với Đảng, Nhà nước hoạch định đường lối, chủ trương quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trung tướng, PGS, TS. TRẦN VIỆT KHOA, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng

Video Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc ?

Bạn vừa tham khảo tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc tiên tiến nhất

Share Link Download Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc Free.

Giải đáp thắc mắc về Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chiến lược bảo mật thông tin an ninh quốc gia của Trung Quốc vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Chiến #lược #ninh #quốc #gia #của #Trung #Quốc