Mẹo Giá cây giống sầu riêng Musang King

Thủ Thuật về Giá cây giống sầu riêng Musang King 2022

Lê Nguyễn Hà Linh đang tìm kiếm từ khóa Giá cây giống sầu riêng Musang King được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-25 18:50:08 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Giới thiệu giống sầu riêng Musang King Giống có nguồn gốc từ Malaysia, được nhập về Việt Nam dạng cây ghép hoặc chồi ghép Cơm rất vàng, thơm mùi bơ, có vị ngọt thanh hơi đắng, rất được thị trường ưa chuộng Quả to từ 3-4kg, hạt nhỏ hoặc lép Được mệnh danh là vua của nhiều chủng loại sầu riêng, giá cả trên thị trường xấp xỉ từ 400.000 – 600.000kg/1kg. Rất phù hợp trồng số lượng lớn để làm kinh tế tài chính. Giống tuy xuất xứ ngoại nhập, nhưng do tương đồng về khí hậu và thổ nhưỡng nên hoàn toàn thích nghi với khi trồng ở Việt Nam, đặc biệt là vùng Tây Nguyên. Cách trồng và chăm sóc cũng tương tự như giống sầu riêng Dona, Monthong và những giống địa phương như RI6, Khổ qua xanh…

Nội dung chính
      Đặc điểm của giống cây sầu riêng Musang King D197Kỹ thuật trồng cây sầu riêng Musang King D197Thời vụ trồng sầu riêng Musang king D197Lượng nước tưới cây sầu riêng Musang king D197Đất trồng cây sầu riêng Musang king D197Cây giống sầu riêng Musang king D197Khoảng cách trồng cây sầu riêng Musang king D197Kỹ thuật chăm sóc cây sầu riêng Musang King D197Bón phân cho cây sầu riêng Musang king D197Tưới nước sầu riêng Musang king D197Phòng trừ sâu bệnh và cỏ dại cho cây sầu riêng Musang king D197Nên mua giống cây sầu riêng Musang King D197 ở đâu?

Yêu cầu khí hậu và đất trồng sầu riêng Nhìn chung khí hậu và đất đai tại Việt Nam thích phù phù hợp với hầu hết những giống sầu riêng, đặc biệt từ trung bộ trở vào phía nam, những khu vực trồng sầu riêng trải đều từ Tây Nguyên (đất đỏ bazan), đến đồng bằng sông Cửu Long (đất phù sa). Ở miền bắc nước ta một số trong những khu vực hoàn toàn có thể trồng sầu riêng tuy nhiên năng suất và sinh trưởng thường tạm bợ. Các thông số rõ ràng cho đất trồng và khí hậu đối với cây sầu riêng như sau Đất trồng sầu riêng phải thoát nước tốt, không ngập úng, không nhiễm mặn, pH của đất từ 5-6. Kết cấu đất phải tơi xốp, giàu mùn. Tầng canh tác từ 1m trở lên. Nếu trồng ở vùng đất phù sa phải tiến hành đắp mô đào mương để hạn chế ngập úng Về khí hậu: Phải có sự phân chia rõ rệt giữa 2 mùa mưa nắng, mùa nắng không kéo dãn quá 4 tháng. Lượng mưa trung bình trong năm phải từ 1500-2000mm/năm. Độ cao so với mặt nước biển không yêu cầu quá khắt khe, từ 300m trở lên là trồng được sầu riêng Về gió và ánh sáng: Sầu riêng là cây gỗ lớn, tán rộng, nên cần nhiều ánh sáng để sinh trưởng, tránh việc trồng tỷ lệ dày, trồng xen với nhiều chủng loại cây lớn, xung quanh vườn nên trồng những cây chắn gió để hạn chế gãy cành, tăng tỷ lệ đậu quả… Lựa chọn giống sầu riêng Các giống sầu riêng được thị trường ưa chuộng lúc bấy giờ hầu hết là sầu riêng có nguồn gốc từ Thái Lan (Sầu riêng Dona, sầu riêng Mon thon) hoặc Malaysia (Sầu riêng Musang King)… Các giống trong nước thì có giống Sáu ri (còn gọi sầu riêng RI6), đây đều là những giống có năng suất cao, cơm vàng, hạt lép, vỏ mỏng dính… nhiều ưu điểm nổi trội. Thị trường tiêu thụ rộng, phù hợp trong nước lẫn xuất khẩu. Nếu có ý định trồng sầu riêng để marketing thương mại thì bà con nên lựa chọn những giống vừa nêu, riêng giống Dona – Monthong, mùa vụ 2022 giá thu mua tại vườn lên đến mức 80.000đ/kg. Giá trị kinh tế tài chính rất cao Mật độ trồng sầu riêng Trồng thuần: khoảng chừng cách 8 x 8m hoặc 8 x 10m. Tương đương 125 – 156 cây/hecta Trồng xen (cafe, ca cao): Khoảng cách 9 x 9m hoặc 9 x 12m. Tương đương 70 – 100 cây/hecta Chuẩn bị đất trồng – hố trồng sầu riêng Hố trồng sầu riêng có kích thước 60 x 60 x 60cm, đất xấu thì hoàn toàn có thể đào 70. Mỗi hố ta bón 25-30kg phân chuồng hoai mục + 0,3-0,5kg lân + 0,2kg NPK (16-16-8 hoặc 20-20-10) + 10-20g thuốc Basudin / Furadan (chống mối, côn trùng nhỏ) trộn đều với lớp đất mặt, lấp đầy hố, tưới đẫm nước và ủ trong vòng 15-30 ngày trước khi trồng Riêng đất ở vùng đồng bằng, cần tiến hành đắp mô và đào mương. Mỗi mô đất rộng 5-7m, cạnh bên đào mương sâu 1-2m rộng 2-3m. Có thể điều tiết được lượng nước trong mương. Trên mỗi mô đất cũng tương hỗ update thật nhiều phân chuồng, tro trấu, để tăng độ mùn và giúp đất tơi xốp.

Sầu riêng Musang King D197 là một trong những giống cây trồng mới có chất lượng quả ngon, năng suất và giá trị kinh tế tài chính cao. Làm sao để phân biệt giống sầu riêng vua này với nhiều chủng loại sầu riêng khác, cách trồng và chăm sóc ra sao? Bà con cùng tham khảo qua đoạn video dưới đây để biết thêm rõ ràng nhé:

Xem thêm:

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=YzeS80QEIHo[/embed]

  Đặc điểm của giống cây sầu riêng Musang King D197

Giống sầu riêng Musang King D197 có bộ tán rộng, cần nhiều ánh sáng, tránh việc trồng quá dày, hoàn toàn có thể trồng xen với những cây trồng khác. 

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Giống sầu riêng Musang King D197 được nhiều bà con quan tâm và lựa chọn

Sầu riêng Musang King cho quả lớn, năng suất cao, không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc và nuôi dưỡng như những giống sầu riêng khác. Vỏ trái màu xanh, gai nhiều, với trọng lượng từ 1- 3kg/trái và phần cơm dày, màu vàng đậm, hạt lép. Múi sầu riêng Musang King có thịt quả màu vàng ươm, vị ngọt thanh, béo như bơ, mịn, ít xơ, rất ngon miệng. 

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Sầu riêng Musang king D197 là loại trái cây vua, rất được ưa chuộng ở những nước phát triển như Đài Loan, Hong Kong, Singapore,…

Kỹ thuật trồng cây sầu riêng Musang King D197

Nắm rõ được kỹ thuật trồng và chăm sóc, sẽ giúp bà con tự tin hơn khi trồng giống cây sầu riêng vua này. Bà con hãy cùng tham khảo tiếp thông tin phía dưới nhé. 

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Đặc điểm của những giống sầu riêng nói chung là rất cần nước tưới  đầy đủ, liên tục nhưng không được ngập úng

Thời vụ trồng sầu riêng Musang king D197

Nếu đảm bảo được nguồn nước tưới chất lượng quanh năm, bà con hoàn toàn có thể mua trồng cây sầu riêng này bất kỳ thời gian nào. Nếu không, thời điểm lý tưởng nhất để sầu riêng Musang King D197 nhanh bén đất là trồng vào đầu mùa mưa. Tuy nhiên cần đảm bảo việc thoát nước tốt cho cây sầu riêng để đảm bảo rễ cây không biến thành ngập úng.

Lượng nước tưới cây sầu riêng Musang king D197

Giống như đã đề cập ở trên, sầu riêng Musang king D197 thích ẩm nhưng cần phải nước thoát nhanh sau khi tưới, sau khi mưa. Nếu không sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc sinh sôi phát triển, đồng thời hoàn toàn có thể làm nghẹt rễ, thối rễ cây sầu riêng. 

Thêm một lưu ý là nên tưới nước cho cây sầu riêng Musang King đầy đủ, liên tục sau quá trình tạo khô hạn xử lý ra hoa, và hạn chế tưới nước cho cây vào buổi tối.

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Trong quá trình cây sầu riêng Musang king D197 ra hoa, bà con cần tương hỗ update dinh dưỡng đầy đủ cho cây

Đất trồng cây sầu riêng Musang king D197

Sầu riêng Musang King D197 là một giống cây trồng phù phù phù hợp với nhiều điều kiện thổ nhưỡng rất khác nhau, thích hợp trồng trên đất thịt, đất pha cát hoặc đất đỏ bazan. Tuy nhiên, đất trồng cần không ngập úng, thoát nước tốt, không nhiễm mặn, kết cấu đất tơi xốp, giàu mùn, pH đất từ 5 – 6, tầng canh tác 1m trở lên. Nếu là đất phù sa (đất có tầng canh tác mỏng dính) phải đắp mô đào mương để tránh ngập úng. 

Cây giống sầu riêng Musang king D197

Để cây sầu riêng Musang King D197 sinh trưởng tốt, nên trồng bằng cây giống ghép, phổ biến là ghép bo, ghép mắt. Cụ thể, cần lựa chọn những cây giống có gốc ghép thẳng, thân không xù xì, không trầy xước, bộ tán lá phát triển tốt. Muốn vậy, bà con hãy mua cây giống ở những cơ sở uy tín, làm ăn nhiều năm. 

Khoảng cách trồng cây sầu riêng Musang king D197

Sầu riêng Musang king D197 là giống cây có bộ tán lá lớn, bộ rễ cây rộng, do đó nên trồng thưa để cây được phát triển khỏe mạnh. Tùy theo điều kiện đất đai mà lựa chọn khoảng chừng cách phù hợp. Tây Nguyên có tầng canh tác dày hơn, nên bà con thường trồng sầu riêng Musang King với khoảng chừng cách thưa hơn so với trồng ở Tây Nam Bộ. Ngoài ra, khoảng chừng cách trồng sầu riêng còn phụ thuộc vào mục tiêu khi trồng, như trồng cây đền bù, trồng xen canh hay trồng chuyên canh… Các khoảng chừng cách trồng sầu riêng phổ biến như: 8m x 8m, 8m x 10m, 10m x 10m, … 

Kỹ thuật chăm sóc cây sầu riêng Musang King D197

Trồng sầu riêng Musang King D197 cần chú trọng việc tưới tiêu hợp lý. Ngoài ra, bón phân, phòng trừ sâu bệnh hại và quản lý cỏ dại cũng là những yếu tố quan trọng để trồng cây phát triển tốt.

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Nên mua cây giống sầu riêng Musang king D197 ghép để đạt năng suất cao

Bón phân cho cây sầu riêng Musang king D197

Giai đoạn 2 – 3 năm đầu, chăm sóc cây sầu riêng Musang King D197 cần tưới nước đầy đủ, liên tục. Cần bón với liều lượng khoảng chừng 5 – 10 kg phân chuồng và 300 – 500 gram phân NPK/cây/năm, phân thành nhiều lần bón.

Giai đoạn cây sắp ra hoa, hoàn toàn có thể bón tương hỗ update phân đạm, lân hoặc kali. Khi cây sầu riêng đã khởi đầu kết trái, cần tăng cường bón thêm nhiều chủng loại phân vô cơ khác ví như một kg urea, 1,5 kg super lân, 0,5 kg sulfat kali và 15 – 20 kg phân hữu cơ mục/cây/năm. Tùy thuộc vào mức độ sinh trưởng của cây mà bà con tăng giảm lượng phân bón hợp lý.

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Sầu riêng Musang King D197 đem đến quyền lợi kinh tế tài chính cao với thịt quả chất lượng

Tưới nước sầu riêng Musang king D197

Kinh nghiệm trồng sầu riêng Musang king D197 thành công của một số trong những nhà vườn chia sẻ là cần đảm bảo việc tưới nước đầy đủ, liên tục cho cây vào mùa nắng, và việc thoát nước tốt vào mùa mưa. Cây sầu riêng Musang King rất kỵ ngập úng, hay ẩm độ cao. Do đó, bà con tránh tưới nước cho cây sầu riêng vào buổi tối, tưới vào giấc sáng sớm hoặc chiều mát là phù hợp nhất. 

Phòng trừ sâu bệnh và cỏ dại cho cây sầu riêng Musang king D197

Bà con nào trồng sầu riêng cũng đều gặp phải những trường hợp cây bị sâu bệnh hại. Các bệnh thường gặp như nấm mốc, rầy lá, xì mủ quanh cây, thán thư,…  Để ngăn ngừa những bệnh này, bà con cần lên lịch phun thuốc định kỳ, thực hiện thường xuyên và liên tục. 

Ngoài ra, nhiều bà con còn chia sẻ về quyền lợi của việc quản lý cỏ dại đối với cây sầu riêng Musang King. Cỏ dại không những không biến thành tiêu diệt mà còn được trồng quanh gốc để giữ ẩm cho cây và bảo toàn không biến thành thất thoát phân bón, nhất là phân đạm dễ bị bốc hơi nếu bị ánh nắng rọi trực tiếp. Tuy nhiên, bà con nên trồng cách xa gốc khoảng chừng 10 – 50cm tùy theo độ tuổi của cây, để đảm bảo gốc cây không biến thành quá ẩm mốc.

Nên mua giống cây sầu riêng Musang King D197 ở đâu?

Với rất nhiều những ưu điểm về năng suất cao, kĩ năng sinh trưởng mạnh, kĩ năng kháng bệnh cao và chất lượng thịt quả ngon, sầu riêng Musang King D197 là một giống cây trồng có tiềm năng mang lại giá trị kinh tế tài chính cao cho bà con.

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Thế Giới Cây Giống chuyên đáp ứng cây giống sầu riêng Musang king  D197 đẹp, số lượng lớn, Giao hàng toàn quốc

Hiện nay,  Thế Giới Cây Giống là địa điểm chuyên sản xuất và đáp ứng cây giống sầu riêng Musang King chất lượng, uy tín, có bảo hành cây đúng giống cho bà con. Công ty còn tồn tại đội ngũ nhân viên cấp dưới tư vấn kỹ thuật trồng, có nhiều chương trình khuyến mại mê hoặc, dịch vụ vận chuyển bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, nhanh gọn trên toàn quốc.

Giá cây giống sầu riêng Musang King

Hình ảnh một shop chi nhánh công ty Thế Giới Cây Giống

Liên hệ ngay Thế Giới Cây Giống đặt mua cây giống sầu riêng Musang King D197 chất lượng qua thông tin sau:

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Giá cây giống sầu riêng Musang King

Review Giá cây giống sầu riêng Musang King ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Giá cây giống sầu riêng Musang King tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Giá cây giống sầu riêng Musang King miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Down Giá cây giống sầu riêng Musang King miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Giá cây giống sầu riêng Musang King

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Giá cây giống sầu riêng Musang King vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Giá #cây #giống #sầu #riêng #Musang #King