Mẹo Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng

Thủ Thuật về Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng Chi Tiết

Lã Hiền Minh đang tìm kiếm từ khóa Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-12 00:32:02 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Dậy thì sớm trung ương

Nội dung chính
    2. Tại sao con tôi bị dậy thì sớm trung ương3. Nên làm gì khi nghi ngờ bé bị dậy thì sớm6. Thuốc điều trị dậy thì sớm trung ương là gì?

Nguyên nhân của loại dậy thì sớm này thường không thể được xác định.

Ở tuổi dậy thì sớm, quá trình dậy thì khởi đầu quá sớm. Thời gian của tiến trình trong quy trình là thông thường. Đối với phần lớn trẻ em mắc bệnh này, không còn vấn đề y tế tiềm ẩn và không còn nguyên do xác định cho việc dậy thì sớm.

Trong một số trong những ít trường hợp, dậy thì sớm trung ương hoàn toàn có thể được gây ra bởi:

    Một khối u trong não hoặc tủy sống (khối mạng lưới hệ thống thần kinh trung ương)Một khiếm khuyết trong não hiện tại khi sinh, ví dụ như tích tụ chất lỏng dư thừa (tràn dịch não) hoặc một khối u không ung thư (hamartoma)Bức xạ đến não hoặc tủy sốngTổn thương não hoặc tủy sốngHội chứng McCune-Albright - một bệnh di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến xương và màu da và gây ra những vấn đề về nội tiết tốTăng sản thượng thận bẩm sinh - một nhóm những rối loạn di truyền liên quan đến sản xuất hormone không bình thường của tuyến thượng thậnSuy giáp - một tình trạng mà tuyến giáp không sản xuất đủ hormone

Dậy thì sớm ngoại vi

Estrogen hoặc testosterone trong khung hình con bạn gây ra loại dậy thì sớm.

Tuổi dậy thì ngoại biên ít gặp hơn xảy ra mà không còn sự tham gia của hormone trong não của bạn (GnRH) thường kích hoạt sự khởi đầu dậy thì. Thay vào đó, nguyên nhân là giải phóng estrogen hoặc testosterone vào khung hình vì những vấn đề với buồng trứng, tinh hoàn, tuyến thượng thận hoặc tuyến yên.

Ở cả bé gái và bé trai, những điều sau đây hoàn toàn có thể dẫn đến dậy thì sớm ngoại biên:

    Một khối u ở tuyến thượng thận hoặc trong tuyến yên tiết ra estrogen hoặc testosteroneHội chứng McCune-Albright, một rối loạn di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến màu da và xương và gây ra những vấn đề về nội tiết tốTiếp xúc với những nguồn estrogen hoặc testosterone bên phía ngoài, ví dụ như kem hoặc thuốc mỡ

Ở trẻ gái, dậy thì sớm ngoại vi cũng hoàn toàn có thể liên quan đến:

    U nang buồng trứngKhối u buồng trứng

Ở trẻ trai, dậy thì sớm ngoại vi cũng hoàn toàn có thể được gây ra bởi:

    Một khối u trong những tế bào tạo ra tinh trùng (tế bào mầm) hoặc trong những tế bào tạo ra testosterone (tế bào Leydig).Một rối loạn hiếm gặp được gọi là tình trạng mái ấm gia đình có quan hệ tình dục độc lập với gonadotropin, gây ra bởi một khiếm khuyết trong gen, hoàn toàn có thể dẫn đến việc sản xuất sớm testosterone ở trẻ trai, thường ở độ tuổi từ 1 đến 4.
Các nguyên nhân gây ảnh hưởng

Mặc dù chúng không nhất thiết phải gây ra, một số trong những yếu tố dường như có liên quan đến dậy thì sớm. Chúng gồm có:

    Giới tính. Con gái hoàn toàn có thể dậy thì sớm gấp 10 lần so với con trai.Di truyền học. Thỉnh thoảng, dậy thì sớm hoàn toàn có thể được kích hoạt bởi những đột biến gen kích hoạt giải phóng hormone giới tính. Hầu hết những đứa trẻ này thường có cha mẹ hoặc anh chị em có không bình thường di truyền tương tự.Béo phì. Một số nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra mối liên quan giữa béo phì ở những cô nàng trẻ và tăng rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn dậy thì sớm. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu và phân tích không biết làm thế nào link trực tiếp. Béo phì dường như không liên quan đến dậy thì sớm ở trẻ trai.
Hậu quả của dậy thì sớm

Đối với trẻ em, dậy thì sớm hoàn toàn có thể gây ra những vấn đề về thể chất và cảm xúc. Chúng gồm có:

    Chiều cao thấp: Trong khi những đứa trẻ bị dậy thì sớm thường cao so với tuổi của chúng, thì một số trong những người dân lại trở nên thấp bé khi trưởng thành. Tại sao? Khi tuổi dậy thì kết thúc, sự tăng trưởng tạm dừng. Vì tuổi dậy thì sớm kết thúc sớm hơn so với tuổi dậy thì thông thường, những đứa trẻ này ngừng phát triển ở độ tuổi sớm hơn - và đôi khi, kết quả ở đầu cuối hoàn toàn có thể là một độ cao ngắn lại so với những gì chúng có.Vấn đề hành vi. Một số nghiên cứu và phân tích đã tìm thấy mối liên quan giữa dậy thì sớm và những vấn đề hành vi, đặc biệt là ở trẻ chậm phát triển. Tuy nhiên, nhiều Chuyên Viên nhận định rằng dẫn chứng yếu.Stress. Ngay cả khi điều đó xảy ra với những đứa trẻ 12 tuổi trung bình, tuổi dậy thì hoàn toàn có thể là thuở nào gian khó hiểu. Nó hoàn toàn có thể là tất cả những căng thẳng mệt mỏi hơn đối với trẻ nhỏ với dậy thì sớm. Họ hoàn toàn có thể cảm thấy lúng túng về việc trông khác với những đồng nghiệp của tớ. Kinh nguyệt sớm hoàn toàn có thể gây rất khó chịu cho những cô nàng từ 9 tuổi trở xuống - hoặc chậm phát triển. Cha mẹ hoàn toàn có thể giúp sức bằng phương pháp giáo dục con cháu về những thay đổi mà chúng nên mong đợi.Những rủi ro khác: Một số nghiên cứu và phân tích đã tìm thấy mối liên hệ giữa dậy thì sớm ở trẻ gái và tăng rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn ung thư vú sau này trong đời. Tuy nhiên, dẫn chứng không rõ ràng.
Dậy thì sớm được điều trị ra làm sao?

Nếu con bạn bị dậy thì sớm, bác sĩ hoàn toàn có thể ra mắt bạn đến bác sĩ nội tiết nhi khoa (một bác sĩ chuyên về tăng trưởng và rối loạn nội tiết tố ở trẻ em) để điều trị.

Mục tiêu điều trị là:

    ngăn ngừa hoặc thậm chí đảo ngược sự phát triển tình dụcngăn chặn sự phát triển nhanh gọn và trưởng thành xương hoàn toàn có thể dẫn đến tầm vóc trưởng thành ngắn hoặc khởi đầu quá trình sớm

Tùy thuộc vào nguyên nhân, có hai cách tiếp cận hoàn toàn có thể điều trị:

    điều trị nguyên nhân cơ bản hoặc bệnhhạ thấp nồng độ hormone giới tính cao bằng thuốc để ngăn ngừa sự phát triển giới tính

Đôi khi, điều trị một vấn đề sức khỏe liên quan hoàn toàn có thể ngăn ngừa dậy thì sớm. Nhưng trong hầu hết những trường hợp, không còn bệnh nào khác, vì vậy điều trị thường gồm có liệu pháp hormone để ngăn ngừa sự phát triển giới tính.

Làm thế nào cha mẹ hoàn toàn có thể giúp sức?

Hãy cho con bạn một lời lý giải đơn giản, trung thực về những gì đang xảy ra. Giải thích rằng những thay đổi này là thông thường đối với trẻ lớn và thanh thiếu niên, nhưng khung hình bé khởi đầu phát triển quá sớm. Giữ cho con bạn thông báo về điều trị và những gì mong đợi trên đường đi.

Cũng theo dõi những tín hiệu trêu chọc hoặc những vấn đề khác hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến con bạn về mặt cảm xúc. Các tín hiệu chú ý phổ biến để thảo luận với bác sĩ của bạn gồm có:

    Điểm kémVấn đề ở trườngMất hứng thú với những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt hàng ngàyPhiền muộn

Cách cha mẹ phản ứng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến việc trẻ em đối phó tốt ra làm sao. Để quảng bá hình ảnh khung hình khỏe mạnh và lòng tự trọng mạnh mẽ và tự tin:

Tránh đưa ra nhận xét về ngoại hình của con bạn.

Cung cấp lời khen ngợi cho thành tích trong trường học hoặc thể thao.

Hỗ trợ quyền lợi của con bạn.

Điều quan trọng là những bác sĩ hoàn toàn có thể điều trị dậy thì sớm. Họ hoàn toàn có thể giúp trẻ em giữ tiềm năng độ cao của người lớn và hạn chế những căng thẳng mệt mỏi về cảm xúc và xã hội mà trẻ hoàn toàn có thể phải đối mặt khi trưởng thành sớm.

*Nguồn: Mayo Clinic & WebDM

Là phòng khám quốc tế số 1 tại Tp Hà Nội Thủ Đô, FMP Tp Hà Nội Thủ Đô với kinh nghiệm tay nghề 25 năm đáp ứng dịch vụ khám chữa bệnh cùng đội ngũ nhân viên cấp dưới trình độ cao và cơ sở y tế cao cấp là đơn vị luôn ưu tiên mang lại những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ưu việt cùng những chương trình với nhiều giá trị, với mong ước giúp người tiêu dùng khỏe mạnh và niềm sung sướng hơn. Kể từ khi thành lập tại Việt Nam năm 1994, trải qua ¼ thể kỷ, FMP Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với phương châm “Your Health. Our Care” thông qua những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt trên nhiều nghành.

Liên hệ đặt hẹn những dịch vụ, giải đáp thắc mắc dịch vụ Nhi Khoa tại:

☎️024 3843 0748 (24/7)

📩

Dậy thì sớm là sự việc xuất hiện những biểu lộ về thể chất và hormon của tuổi dậy thì ở lứa tuổi sớm hơn thông thường (trước 8 tuổi ở trẻ gái và trước 9 tuổi ở trẻ trai).

Dậy thì sớm là sự việc xuất hiện những biểu lộ về thể chất và hormon của tuổi dậy thì ở lứa tuổi sớm hơn thông thường (trước 8 tuổi ở trẻ gái và trước 9 tuổi ở trẻ trai).

Các biểu lộ của dậy thì gồm có: tuyến vú khởi đầu phát triển ở trẻ gái và tăng kích thước thể tích tinh hoàn ở trẻ trai. Ngoài ra hoàn toàn có thể có những biểu lộ như: tăng nhanh vọt của độ cao, có lông mu, lông nách, mụn trứng cá, thay đổi tính khí, mùi khung hình.

Dậy thì sớm gồm có hai nhóm:

    Dậy thì sớm trung ương tức là có sự trưởng thành của trục gồm có ba bộ phận là trung tâm chỉ huy dậy thì ở não – tuyến yên (nơi sản xuất hormon kích thích hoàng thể tố (LH) để chỉ huy buồng trứng và tinh hoàn sản xuất hormon sinh dục) – tuyến sinh dục là tinh hoàn ở trẻ trai và buồng trứng ở trẻ gái.Dậy thì sớm ngoại biên tức là những biểu lộ dậy thì không phải do kết quả chỉ huy của trung tâm dậy thì ở não, mà do nguyên nhân tại buồng trứng như u nang buồng trứng ở trẻ gái, những nguyên nhân tại thượng thận ở trẻ trai như u vỏ thượng thận ở trẻ trai, bệnh tăng sản thượng thận bẩm sinh gây sản xuất thừa hormon nam của thượng thận ở trẻ trai, u tinh hoàn.

Ngoài hai nhóm trên thì còn tồn tại nhóm phát triển sớm tuyến vú, hoặc mọc lông sinh dục sớm nhưng là sự việc khác lạ của thông thường chứ không phải bệnh lý.

Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵngdậy thì sớm ở trẻ

2. Tại sao con tôi bị dậy thì sớm trung ương

– Đa số là vô căn, hoàn toàn có thể do di truyền, hiếm gặp hơn là  do u não (hay gặp hơn ở trẻ trai), những không bình thường não bẩm sinh, tổn thương hệ thần kinh trung ương như chấn thương, nhiễm trùng.

– Tại Hoa Kỳ hiện giờ đang có sự ngày càng tăng những bé dậy thì sớm của thông thường và bệnh dậy thì sớm, hoàn toàn có thể liên quan đến sự ngày càng tăng mức độ béo phì ở trẻ em, và đây là một nguyên do nữa để duy trì chính sách ăn uống lành mạnh cho bé trai của bạn.

3. Nên làm gì khi nghi ngờ bé bị dậy thì sớm

– Nếu bạn nghĩ rằng trẻ đang có tín hiệu bệnh dậy thì sớm, bạn cần đưa trẻ đến bác sỹ NỘI TIẾT NHI.

– Tại lần khám đầu tiên, bác sỹ chuyên khoa sẽ:

+ Hỏi bạn về những biểu lộ của trẻ và thăm khám tình trạng của trẻ

+ Đo độ cao, khối lượng của trẻ

+ Các xét nghiệm hoàn toàn có thể được chỉ định: chụp X-quang xương cổ tay của trẻ để tìm hiểu xem xương có đang phát triển với tốc độ thông thường so với tuổi của trẻ hay là không; siêu âm buồng trứng và tử cung xem có phát triển nhiều hơn nữa so với mức độ của trẻ cùng tuổi. Các xét nghiệm hormon tĩnh và động để đánh giá mức độ bài tiết hormon LH của tuyến yên. Có thể cần chụp thêm 1 số hình ảnh X-quang hoặc chụp cộng hưởng từ sọ não để tìm nguyên nhân dậy thì sớm. Các xét nghiệm được lựa chọn do những những bác sỹ chuyên khoa quyết định nhờ vào việc thăm khám cho trẻ.

Bạn nên đưa trẻ đến thăm khám vào buổi sáng. Trẻ hoàn toàn có thể ăn uống thông thường trước khi xét nghiệm.

Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà NẵngĐưa trẻ thăm khám dậy thì sớm kịp thời

4. Tại sao phải điều trị dậy thì sớm

– Các trẻ dậy thì sớm khởi đầu tăng vọt độ cao sớm cũng tiếp tục ngừng phát triển sớm hơn. Nếu không được điều trị, mặc dầu trẻ cao nhất lớp, vẫn hoàn toàn có thể thấp nhất lớp về sau. Điều trị sẽ giúp làm chậm quá trình dậy thì của trẻ, làm ngưng hoặc tụt giảm độ tăng trưởng của tuổi xương, nghĩa là trẻ có nhiều thời gian hơn để đạt độ cao tốt hơn khi trưởng thành. Tuy nhiên, nếu bé được chẩn đoán muộn, khi gần kết thúc dậy thì, việc điều trị với tiềm năng làm tăng độ cao khi trưởng thành sẽ không đạt được.

– Trẻ gái có bệnh dậy thì sớm hoàn toàn có thể thay đổi tính khí và có cảm xúc buồn chán trong khi trẻ quá nhỏ để hiểu và đối phó với những thay đổi này. Trẻ cũng hoàn toàn có thể bị trêu ghẹo hoặc bị bắt nạt ở trường vì trẻ khác với những bạn trong lớp. Điều trị sẽ trì hoãn hoặc giảm phát triển thể chất, điều đó góp thêm phần làm giảm gánh nặng tâm lý cho trẻ.

5. Con tôi có phải điều trị không?

Từ kết quả khám và những xét nghiệm, bác sỹ chuyên khoa sẽ xem xét việc điều trị có mang lại quyền lợi cho con bạn hay là không để quyết định.

Các yếu tố quyết định chỉ định điều trị cho bé trai gồm có:

    Tuổi của trẻ tại thời điểm chẩn đoán;Dự đoán độ cao lúc trưởng thành: là yếu tố quan trọng nhất để quyết định điều trị;Ảnh hưởng tâm sinh lý của trẻ.

Nếu những bác sỹ chuyên khoa nhận thấy trẻ được quyền lợi từ việc điều trị, những bác sỹ chuyên khoa sẽ trao đổi với mái ấm gia đình về tiềm năng hoàn toàn có thể đạt được, những lựa chọn điều trị và lý giải về rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn.

6. Thuốc điều trị dậy thì sớm trung ương là gì?

Cách thức để điều trị là dùng một thuốc đồng vận LHRH hoặc đồng vận GnRH (GnRHa). Thuốc này tạo ra hiệu ứng sinh học trên tuyến yên, dẫn đến ngắt tín hiệu từ não đến buồng trứng hoặc tinh hoàn, làm dừng quá trình sản xuất hocmon sinh dục do đó làm chậm hoặc dừng bệnh dậy thì sớm.

Thuốc thường được tiêm vào trong cơ (tiêm bắp sâu). Có 2 loại: tiêm 1 mũi tác dụng kéo dãn 28 ngày hoặc tiêm một mũi tác dụng kéo dãn trong 3 tháng. Các bác sỹ sẽ lựa chọn thuốc phù phù phù hợp với tình trạng bệnh của từng trẻ sau khi đã trao đổi kỹ với mái ấm gia đình.

Trong khoảng chừng 2 tuần sau mũi tiêm đầu tiên, một vài triệu chứng hoàn toàn có thể xuất hiện như: thay đổi tính khí, tăng nhẹ kích thước tuyến vú và ra máu âm đạo nhẹ. Những triệu chứng này hoàn toàn có thể biến mất sau vài tuần.

Bé sẽ được theo dõi trong suốt quá trình điều trị. Điều trị thường xuyên và đúng chuẩn theo hướng dẫn của bác sỹ là rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả điều trị của trẻ.

Việc điều trị sẽ tạm dừng khi trẻ được 10- 11 tuổi, hoặc sớm hơn tuỳ từng bé. Khi dừng điều trị, hormon sinh dục lại được khung hình sản xuất trở lại và quá trình dậy thì thông thường sẽ lại khởi đầu, kinh nguyệt khởi đầu hoặc có trở lại sau 12 đến 18 tháng ngừng điều trị ở trẻ gái, trẻ trai vẫn có sự sản xuất tinh trùng thông thường.

>> Ba mẹ có nhu yếu kiểm tra tình trạng dậy thì sớm của trẻ tại Nhi khoa Pasteur, vui lòng liên hệ Tổng đài 0236 9999 868 để Pasteur tương hỗ tư vấn

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ptVsFU9MlCw[/embed] Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng

Video Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Share Link Down Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Khám trẻ dậy thì sớm ở đầu tại Đà Nẵng vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Khám #trẻ #dậy #thì #sớm #ở #đầu #tại #Đà #Nẵng