Mẹo Vacxin mengoc bc là gì

Mẹo về Vacxin mengoc bc là gì 2022

An Gia Linh đang tìm kiếm từ khóa Vacxin mengoc bc là gì được Update vào lúc : 2022-08-17 17:02:02 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Vắc xin viêm màng não mô cầu BC và những điều nên phải biết

Thứ Năm ngày 14/07/2022

Nội dung chính
    Vắc xin viêm màng não mô cầu BC và những điều cần biếtVắc xin viêm màng não mô cầu BC phòng bệnh gì?Tại sao nên tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu BC?Đối tượng tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu BCTác dụng phụ khi tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu BCTHÀNH PHẦNQUY CÁCH ĐÓNG GÓICHỈ ĐỊNHLỊCH TIÊM PHÒNGĐƯỜNG DÙNGCHỐNG CHỈ ĐỊNHTHẬN TRỌNGPHỤ NỮ CÓ THAI VÀ CHO CON BÚTÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐNBẢO QUẢNVideo liên quan

    Viêm màng não mô cầu ACYW tiêm mấy mũi? Chi phí bao nhiêu? Triệu chứng bệnh viêm màng não mô cầu Nên tiêm não mô cầu AC hay BC?

Vắc xin viêm màng não mô cầu BC là giải pháp phòng ngừa bệnh hiệu suất cao nhất. Nếu muốn tiêm phòng loại vắc xin này, đây là những điều bạn nên phải biết.

Theo thống kê của Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, viêm màng não mô cầu là bệnh xếp thứ 6 trong số 10 bệnh truyền nhiễm có tỷ lệ chết cao nhất ở nước ta. Trong số đó viêm não mô cầu BC được gây ra bởi vi khuẩn Neisseria meningitidis chủng B và C là thường gặp nhất. Tiêm ngừa vắc xin viêm màng não mô cầu BC được xem là giải pháp phòng ngừa bệnh hữu hiệu nhất. Nếu đang quan tâm đến chủ đề này, đây là những thông tin quan trọng dành riêng cho bạn.

Vắc xin viêm màng não mô cầu BC phòng bệnh gì?

Vi khuẩn Neisseria meningitidis gây bệnh viêm màng não mô cầu được những nhà khoa học phân thành nhiều nhóm nhờ vào kháng polyozit. Trong, đó phổ biến nhất tại nước ta là vi khuẩn nhóm A, B và C. Ngoài ra còn tồn tại những nhóm vi khuẩn khác ví như C, D, X, Y, Z, W-135.

Vắc xin viêm màng não mô cầu BC (hay vắc xin Mengoc BC) được dùng để phòng ngừa bệnh viêm màng não mô cầu gây ra bởi vi khuẩn Neisseria meningitidis chủng B và C. Loại vắc xin này được sản xuất tại Cuba và được Việt Nam nhập khẩu. Các trung tâm tiêm chủng hoặc phòng tiêm chủng dịch vụ hiện giờ đang sử dụng rộng rãi loại vắc xin này.

Vắc xin Mengoc BC được sản xuất tại CuBa và nhập khẩu về Việt Nam. Hiện vắc xin này được sử dụng rộng rãi ở những trung tâm tiêm chủng dịch vụ. Đối tượng được sử dụng là trẻ em từ đủ 6 tháng tuổi đến người trưởng thành dưới 45 tuổi.

Vacxin mengoc bc là gì Vắc xin Mengoc BC

Tại sao nên tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu BC?

Những mũi tiêm viêm màng não mô cầu BC được xem là giải pháp hữu hiệu nhất để giúp khung hình tạo “áo giáp” phòng bệnh. Viêm màng não mô cầu BC là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính cực kỳ nguy hiểm. Biểu hiện đầu tiên của bệnh hoàn toàn có thể chỉ là sốt nhẹ nhưng ngay sau đó hoàn toàn có thể gây nhiễm khuẩn, hôn mê thậm chí tử vong trong vòng 24 giờ.

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận thức đầy đủ sự nguy hiểm của căn bệnh này qua những số lượng biết nói như:

    Bệnh diễn tiến nhanh và hoàn toàn có thể gây tử vong trong 24 giờ. Có đến 75% bệnh nhân có nốt tử ban lớn rồi biến chuyển thành hoại tử khắp khung hình. Ngay cả khi bệnh nhân được đưa vào viện điều trị, tỷ lệ tử vong vẫn chiếm từ 5% - 10%. Bệnh nhân được điều trị tại viện sau 3 ngày khởi phát bệnh vẫn có tỷ lệ di chứng và tử vong đến 28%. Trong số bệnh nhân đã khỏi bệnh, có tầm khoảng chừng 10% - 20% bị tổn thương nghiêm trọng thính giác, thị giác, hệ thần kinh, thận...

Vắc xin viêm màng não mô cầu BC giúp phòng bệnh để hạn chế rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn người bệnh phải đối mặt với những biến chứng lâu dài về sức khỏe như:

    Suy nhược khung hình dài ngày. Suy giảm nghiêm trọng thị giác và thính giác (mù, câm, điếc, lác). Bị liệt chi hoặc liệt nửa người. Bị rối loạn tâm thần, động kinh. Bị sa sút trí tuệ.

Hiện nay trên thị trường có cả vắc xin Menactra (còn được gọi là vắc xin viêm màng não mô cầu ACYW-135). Loại vắc xin này còn có tác dụng phòng ngừa bệnh viêm não mô cầu gây ra bởi chủng vi khuẩn type A, C, Y, W. Vì phạm vi bảo vệ rộng hơn nên giá của loại vắc xin này cũng cao hơn (từ 1.260.000 VNĐ – 1.512.000 VNĐ/mũi). Trong khi vắc xin viêm màng não mô cầu BC giá từ 250.000 VNĐ - 350.000 VNĐ/mũi. Vì kinh tế tài chính hơn nên cũng luôn có thể có nhiều người lựa chọn tiêm vắc xin phòng viêm màng não mô cầu BC hơn.

Vacxin mengoc bc là gì Vacxin viêm màng não mô cầu BC chỉ tiêm cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Đối tượng tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu BC

Độ tuổi tiêm viêm màng não gây ra bởi chủng vi khuẩn B, C là từ đủ 6 tháng tuổi tới người trưởng thành 45 tuổi. Loại vắc xin này được khuyến khích tiêm cho những đối tượng như:

    Người sống trong môi trường tự nhiên thiên nhiên đông đúc, tiềm ẩn rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn mắc bệnh như: Bộ đội, sinh viên nội trú... Người sống trong vùng dịch hoặc sắp đi vào vùng có dịch. Người từng tiếp xúc với bệnh nhân khi làm nghiên cứu và phân tích hoặc trong một đợt bùng dịch. Người bị rối loạn hệ miễn dịch (VD những người dân không còn lá lách hoặc suy giảm hiệu suất cao lá lách).

Những người tránh việc tiêm phòng viêm màng não mủ nói chung cũng tránh việc tiêm phòng vắc xin viêm màng não mô cầu BC. Cụ thể là:

    Người dị ứng với những thành phần của vắc xin. Người đang bị sốt. Người đang bị nhiễm khuẩn cấp tính. Người bị phản ứng dị ứng thuốc sau mũi tiêm đầu tiên. Người bị viêm đa dây thần kinh cấp tính (hay hội chứng). Người đang trong thai kỳ. Người đang mắc bệnh nặng. Người bị suy giảm miễn dịch hoặc đang dùng thuốc ức chế miễn dịch.

Vacxin mengoc bc là gì Sau khi tiêm vắc xin hoàn toàn có thể có phản ứng sốt nhẹ hoặc không

Tác dụng phụ khi tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu BC

Giống như bất kỳ loại vắc xin nào khác, người sau tiêm vắc xin viêm não mô cầu BC cũng hoàn toàn có thể gặp tác dụng phụ. Tuy nhiên, tỷ lệ gặp tác dụng phụ chỉ chiếm khoảng chừng 5% - 10% và chúng sẽ nhanh gọn biến mất sau 1 - 2 ngày tiêm. Có thể kể tới những phản ứng phụ thường gặp nhất như:

    Tại chỗ tiêm có hiện tượng kỳ lạ sưng cứng và đau nhẹ. Có hiện tượng kỳ lạ nổi ban đỏ trong 24 giờ sau tiêm. Một số ít trường hợp hoàn toàn có thể sốt trên 38 độ và khỏi trong 48 giờ. Cảm giác buồn ngủ, đau đầu, rất khó chịu.

Các nghiên cứu và phân tích và thử nghiệm lâm sàng đều đã chứng tỏ độ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy của loại vắc xin này. Một số cách giúp đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy tiêm chủng như:

    Kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm. Chỉ định lùi lịch tiêm với những trường hợp nằm trong nhóm đối tượng tránh việc tiêm. Theo dõi tại trung tâm tiêm chủng đủ 30 phút trước khi về.

Việc tiêmvắc xin viêm màng não mô cầu BC là bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và thiết yếu. Tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây xuất hiện nhiều đợt bùng dịch với quy mô lớn. Bệnh viêm não mô cầu hoàn toàn có thể bùng phát vào bất kể thời điểm nào trong năm, nhất là vào ngày đông xuân. Tiêm phòng vắc xin là cách tốt nhất để mỗi tất cả chúng ta tự bảo vệ sức khỏe của tớ, của những người dân thân trong gia đình yêu và hiệp hội.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý: tin tức trong nội dung bài viết chỉ mang tính chất chất chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc nhân viên cấp dưới y tế để được tư vấn rõ ràng.

    viêm màng não mô cầu bệnh về tai

Vắc xin phòng viêm màng não mô cầu Mengoc BC có tác dụng phòng bệnh viêm màng não do não mô cầu Meningococcus nhóm B và C. Vắc xin Mengoc BC được dùng cho trẻ em từ 3 tháng tuổi trở lên và người lớn đến 45 tuổi.

Tên thương mại: Mengoc BC

Công ty sản xuất: Finlay Institute - Cu Ba

THÀNH PHẦN

Mỗi liều Mengoc BC 0,5ml có chứa:

Protein màng ngoài não mô cầu nhóm B: 50 µg.

Polysaccharide vỏ não mô cầu nhóm C: 50 µg.

Gel hydroxit nhôm hấp phụ: 2,0 mg.

Tá dược: Thiomersal; NaCl; Phosphates

Nước pha tiêm vừa đủ.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI

Hộp 10 lọ; Lọ 1, 5, 10, 20 liều vắc xin dạng huyền dịch để tiêm.

CHỈ ĐỊNH

Vắc xin Mengoc BC giúp tạo miễn dịch dữ thế chủ động phòng bệnh viêm màng não do não mô cầu nhóm huyết thanh thanh B và C.

Vắcxin được tiêm cho những người dân lớn và trẻ em từ 3 tháng tuổi. Đặc biệt là những đối tượng có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn cao như: Đối tượng sống trong vùng dịch hay phải di đến vùng dịch; những người dân sống hoặc thao tác tại những trung tâm xã hội, chăm sóc trẻ em, trường nội trú, doanh trại quân đội, nhà tù…

LỊCH TIÊM PHÒNG

Phác đồ và liều lượng tiêm áp dụng chung cho tất khắp cơ thể lớn và trẻ em từ 3 tháng tuổi trở lên.

Phác đồ cơ bản: Tiêm 2 mũi; mũi 2 cách mũi 1 tối thiểu từ 6 – 8 tuần.

Vắc xin Mengoc BC chưa tồn tại khuyến nghị về việc phải tiêm nhắc lại.

ĐƯỜNG DÙNG

Mengoc BC được chỉ định tiêm bắp sâu, vùng cơ delta.

Trẻ nhỏ hoàn toàn có thể tiêm bắp vào phần mặt trước, phía ngoài của đùi.

Lắc nhẹ lọ để được dung dịch đồng nhất trước khi lấy vắc xin để tiêm.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH

Không được tiêm cho những người dân quá mẫn với bất kể thành phần nào của vắc xin. Hoặc dị ứng, quá mẫn với Mengoc BC ở những mũi tiêm trước đó.

Cũng chống chỉ định trong những trường hợp sốt, nhiễm khuẩn cấp tính.

Đối tượng đang mắc những bệnh cấp tính hoặc mãn tính đang tiến triển.

THẬN TRỌNG

Bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch hoặc đang điều trị những thuốc gây ức chế miễn dịch, hiệu suất cao của vắc xin hoàn toàn có thể thấp, không được như mong đợi.

Không được tiêm tĩnh mạch trong bất kể trường hợp nào.

Với dạng bào chế lọ đa liều (nhiều liều trong 1 lọ). Thì phải dùng bơm kim tiêm riêng cho những đối tượng rất khác nhau. Lọ vắc xin đã mở nhưng chưa dùng hết phải được dữ gìn và bảo vệ ở nhiệt độ từ 2 – 8ºC. Và không được để quá 24h.

Cũng in như tất cả nhiều chủng loại vắc xin khác, phải luôn sẵn sàng sẵn sàng sẵn adrenalin và những phương tiện y tế để đề phòng shock phản vệ.

PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ CHO CON BÚ

Chưa có nghiên cứu và phân tích trên những đối tượng này. Vì vậy tránh việc tiêm vắc xin Mengoc BC cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Trừ những trường hợp thật sự thiết yếu như đang trong vùng dịch tễ có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn phơi nhiễm cao. Tuy nhiên phải tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi chủng ngừa.

TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐN

Các tác dụng không mong ước hoàn toàn có thể xảy ra sau khi sử dụng Mengoc BC được ghi nhận tại Cu Ba và một số trong những nước khác sau khi sử dụng vắc xin:

Phản ứng tại chỗ: đau, nổi ban đỏ và cứng vùng tiêm. Các phản ứng này thường nhẹ, xuất hiện trong vòng 24h sau tiêm và thường tự khỏi trong vòng 72h.

Triệu chứng toàn thân: Khó chịu; Đau đầu; Buồn ngủ; Sốt trên 38ºC thường ít gặp, nếu có thì sẽ hết trong vòng 2 ngày.

Các triệu chứng toàn thân cũng như tại chỗ thường giảm sau liều thứ hai.

BẢO QUẢN

Bảo quản và vận chuyển ở nhiệt độ từ 2 – 8ºC.

Tránh ánh sáng, bức xạ mạnh.

Không được làm đông đá vắc xin.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Vacxin mengoc bc là gì

Clip Vacxin mengoc bc là gì ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Vacxin mengoc bc là gì tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Vacxin mengoc bc là gì miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Vacxin mengoc bc là gì Free.

Thảo Luận thắc mắc về Vacxin mengoc bc là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vacxin mengoc bc là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Vacxin #mengoc #là #gì