Mẹo Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Kinh Nghiệm về Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh Mới Nhất

Bùi Văn Quân đang tìm kiếm từ khóa Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh được Update vào lúc : 2022-08-14 01:26:02 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

               Thực hiện công văn số 02/PGDĐT-GDMN ngày 22/9/2022, Hướng dẫn thực hiện trách nhiệm giáo dục mần nin thiếu nhi năm học 2022 - 2022 đã chỉ huy quán triệt tinh thần đổi mới trong tổ chức những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt giáo dục “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”. Khuyến khích những trường xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường nhờ vào thế mạnh mẽ và tự tin của trường, điều kiện địa phương và tiếp cận hội nhập quốc tế; ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori trong những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt: Khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động và sinh hoạt giải trí góc, rèn luyện kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng sống,… phù phù phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Nội dung chính
    1) Phương pháp giáo dục Montessori giúp trẻ phát triển trí não2) Montessori tạo điều kiện cho trẻ tập tính dữ thế chủ động và tự lập hơn3) Trẻ có thời cơ phát triển kỹ năng xã hội tốt hơn khi tham gia học dưới phương pháp giáo dục Montessori4) Trẻ được học và dần thấm nhuần tính nhân văn từ lúc còn nhỏVideo liên quan

                 Vì vậy ngay từ đầu năm học những tổ trình độ khi xây dựng tiềm năng năm học, ngân hàng nhà nước nội dung nhờ vào tiềm năng giáo dục hàng tháng để thiết kế những nội dung hoạt động và sinh hoạt giải trí phù hợp cũng như việc xây dựng, trang trí môi trường tự nhiên thiên nhiên nhóm lớp theo hướng tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến.

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Góc tạo hình lớp mẫu giáo 4 tuổi 

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Góc học tập lớp mẫu giáo 5 tuổi

              Sau khi được tập huấn chuyên đề “Ứng dụng phương pháp Montessori nghành nhận thức, ngôn từ vào chương trình GDMN” do Thạc sĩ: Lại Thị Yến Ngọc giảng dạy do PGD tổ chức. Nhà trường đã tổ chức và triển khai tới 100% giáo viên trong nhà trường qua những buổi sinh hoạt trình độ. Tổ chức tập huấn cho 100% những đồng chí giáo viên được dự về cách sử dụng một số trong những bộ giáo cụ Montessori.

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Giáo viên hướng dẫn cách sử dụng những bộ giáo cụ

             Để hoàn toàn có thể thực hiện và áp dụng hiệu suất cao khi ứng dụng phương pháp Montessori vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt nên ngay từ đầu năm học nhà trường đã đầu tư tương hỗ update thêm cho những lớp, phòng học Montessori tại khu Mầm non Ngọc Bài những bộ đồ chơi, giáo cụ ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến.

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Đồ dùng giáo cụ phòng học Montessori

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Tổ chức chuyên đề ứng dụng phương pháp GD Montessori trên hoạt động và sinh hoạt giải trí học

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Trẻ trải nghiệm tạo quy mô trong hoạt động và sinh hoạt giải trí mày mò khoa học: nhiều chủng quy mô của đất

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Trẻ nhóm 24 - 36 tháng trải nghiệm hoạt động và sinh hoạt giải trí với hình và khối

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Trẻ lớp mẫu giáo 3 tuổi tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt ở góc kỹ năng

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Trẻ lớp mẫu giáo 4 tuổi tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt ở góc cảm hứng

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanh

Trẻ lớp mẫu giáo 5 tuổi tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt ở góc ngôn từ

                 Với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và tu dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ, 100% hoạt động và sinh hoạt giải trí giáo dục trong trường được tổ chức theo hình thức đổi mới lấy trẻ làm trung tâm, lựa chọn những nội dung phù hợp theo kĩ năng của giáo viên, của trẻ để đưa vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt giúp trẻ được phát triển toàn diện, đạt yêu cầu độ tuổi, có những kỹ năng xã hội tốt, nhanh nhẹn, tự tin, mạnh dạn trong tiếp xúc ứng xử, dữ thế chủ động tìm kiếm thông tin, ham học hỏi và được sẵn sàng sẵn sàng hành trang thiết yếu để sẵn sàng bước vào những cấp học tiếp theo, có đủ yếu tố trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

 Phương Pháp giáo dục Montessori chắc chắn là đã quen thuộc với nhiều quý phụ huynh có con em của tớ từ 1 – 6 tuổi. Phương pháp giáo dục tiên tiến này còn có rất nhiều điểm hay, vì thế hoàn toàn có thể rất dễ hiểu khi nhiều nước phát triển như Mỹ, Canada,… áp dụng chúng vào giáo dục trong hơn 100 năm nay. Những điều thú vị của phương pháp Montessori là gì? Chúng giúp gì cho việc phát triển của những bé? Hãy cùng WonderKids Montessori School tìm hiểu ngay sau đây.

1) Phương pháp giáo dục Montessori giúp trẻ phát triển trí não

Trẻ tự do mày mò thế giới xung quanh thông qua phương pháp giáo dục Montessori

Đặc biệt, để tạo ra một môi trường tự nhiên thiên nhiên áp dụng đúng phương pháp giáo dục Montessori đòi hỏi trường phải đầu tư những giáo cụ, đồ dùng học tập chuyên biệt, dành riêng cho trẻ để những bé hoàn toàn có thể học tập và thực hành một cách thực tế, cũng như sống động nhất. Có như vậy, trẻ mới hoàn toàn có thể ghi nhớ được và sau này áp dụng một cách tự nhiên nhất.

2) Montessori tạo điều kiện cho trẻ tập tính dữ thế chủ động và tự lập hơn

Với phương pháp giáo dục Montessori, trẻ sẽ được giáo viên khuyến khích dữ thế chủ động học và tham gia vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí vui chơi hay thực hành. Từ đó cũng tiếp tục tương hỗ trẻ có ý thức dữ thế chủ động hơn trong những việc liên quan đến bản thân.

3) Trẻ có thời cơ phát triển kỹ năng xã hội tốt hơn khi tham gia học dưới phương pháp giáo dục Montessori

Quý phụ huynh nên biết rằng: trẻ em sẽ có những mốc phát triển quan trọng, vì thế mỗi quá trình nên phải có những cách giáo dục rất khác nhau để trẻ hoàn toàn có thể phát triển tốt và không thật trở ngại vất vả khi bước ra xã hội. Đặc biệt ở độ tuổi từ 1 – 6 tuổi được xem là vô cùng quan trọng, vì quá trình này là lần đầu tiên bé tiếp xúc với thế giới bên phía ngoài, lần đầu chạm ngõ những kiến thức và kỹ năng mới và giáo dục nhân cách. Và theo những nhà nghiên cứu và phân tích giáo dục thì phương pháp Montessori phù hợp để dạy dỗ cho trẻ ở độ tuổi mần nin thiếu nhi, là tầm từ 3 – 6 tuổi. Học với phương pháp Montessori, trẻ sẽ được học những kĩ năng xã hội như tiếp xúc, quan sát, xử lý và xử lý tình huống,… Những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bước ra xã hội của bé.

4) Trẻ được học và dần thấm nhuần tính nhân văn từ lúc còn nhỏ

Giáo dục đào tạo trẻ theo phương pháp Montessori sẽ giúp những bé làm quen và dần hiểu về tính nhân văn ngay từ lúc còn nhỏ. Điều này sẽ không kém phần quan trọng đối với việc giáo dục để những bé hình thành nhân cách tốt. Các bé sẽ đã có được bản tính nhân ái, biết yêu thương và sẻ chia với hiệp hội. Đã có rất nhiều khảo sát đã cho tất cả chúng ta biết, những trẻ được giáo dục theo phương pháp Montessori hiền hòa và tự chủ hơn những trẻ được giáo dục theo phương pháp khác. Đây là vấn đề nhấn mà quý phụ huynh cần lưu tâm để đưa ra sự lựa chọn phương pháp giáo dục tốt cho con em của tớ của tớ.

Trên đây là những điểm hay của phương pháp giáo dục Montessori mà quý phụ huynh hoàn toàn có thể xem xét trước khi chọn trường mần nin thiếu nhi cho những bé theo học. Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều trường đang đưa phương pháp giáo dục này vào chương trình giảng dạy. Tuy nhiên, không phải trường nào thì cũng đáp ứng đủ điều kiện để những bé được hưởng đúng chất phương pháp Montessori.

Và khối mạng lưới hệ thống trường mần nin thiếu nhi song ngữ/quốc tế  WonderKids rất tự hào vì là một trong số ít những trường mần nin thiếu nhi tại Việt Nam đang áp dụng phương pháp giáo dục Montessori này. Đồng thời đáp ứng được yêu cầu về mặt chất lượng giáo viên và cơ sở vật chất để những bé hoàn toàn có thể thừa hưởng 1 môi trường tự nhiên thiên nhiên giáo dục tốt, tân tiến và thân thiện. Quý phụ huynh hoàn toàn có thể liên hệ với WonderKids Montessori School để tìm hiểu thêm về phương pháp giáo dục tiên tiến này, cũng như tìm hiểu về trường cách rõ ràng hơn.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hệ thống trường mầm non Wonderkids Montessori School

CAMPUS TONG HUU DINH (MONTESSORI PROGRAM): 3A Tong Huu Dinh, Thao Dien Ward, District 2, Hồ Chí Minh Phone: (028) 2253 4999

E-Mail:

CAMPUS PHU MY HUNG (MONTESSORI PROGRAM): 4-6 Street 20, My Gia 1, Tan Phu Ward, District 7, Hồ Chí Minh Phone: (028) 5414 1416

E-Mail:

CAMPUS XUAN THUY (BILINGUAL PROGRAM): 38 Xuan Thuy, Thao Dien Ward, District 2, HCMC Phone: (028) 2253 8512

E-Mail:

CAMPUS TRUNG SON (BILINGUAL PROGRAM): 74 Lô K33 – Đường 11 KDC Him Lam – Bình Chánh – TP.Hồ Chí Minh Hotline: 0938909268

E-Mail: 

Phải chăng đây là một phương pháp giáo dục mới dành riêng cho trẻ nhỏ và đang được gia nhập Việt Nam?

Tìm hiểu về phương pháp Montessori

Được hình thành từ năm 1907 bởi bác sĩ - nhà giáo dục người Ý cùng tên: Maria Montessori, phương pháp giáo dục thực tiễn mang tính chất chất đột phá này đã nhanh gọn được phổ biến và thu được thành công vang dội trên khắp thế giới. Mục tiêu giáo dục của Montessori là tạo điều kiện tối đa để trẻ trau dồi niềm đam mê học hỏi, thông qua thực hành thường xuyên để hình thành những kỹ năng và phát triển năng khiếu toàn diện cho từng bé.

Nền tảng của phương pháp Montessori là tiến trình giáo dục đặc biệt nhờ vào việc học qua trực quan sinh động, trong đó, giáo viên chỉ đóng vai trò là “người hướng dẫn”, tương hỗ và định hướng cho trẻ thực hiện những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt, trách nhiệm được giao. Sự hướng dẫn này liên quan ngặt nghèo đến những phụ huynh trong việc giáo dục con em của tớ mình, do đó, mối link giữa giáo viên – những bé – mái ấm gia đình cần phải chú trọng.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, từ lâu phương pháp Montessori đã được đưa vào chương trình giảng dạy tại nhiều trường mần nin thiếu nhi công lập và tư thục ở Việt Nam, tuy nhiên đa phần vẫn chỉ tạm dừng ở mức độ tham khảo hoặc áp dụng một phần ý tưởng và giáo cụ mà Montessori sáng tạo. Trong khi đó, số lượng “trường Montessori” thực thụ ở Việt Nam, đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn của Cộng đồng Montessori Mỹ hay Liên hiệp Montessori Quốc tế (hai tổ chức Montessori chính thức và lớn số 1 trên thế giới) rất ít. Bởi yêu cầu về cơ sở vật chất, môi trường tự nhiên thiên nhiên giáo dục của trường rất cao, chưa tính đội ngũ giáo viên ngoài bằng cấp trình độ (đại học) còn phải trải qua chương trình đào tạo và đạt chứng từ Montessori của hai tổ chức kể trên.

Lựa chọn nào cho những bậc phụ huynh?

Với cơ sở vật chất tân tiến của một trường mần nin thiếu nhi quốc tế cùng những bộ giáo cụ được nhập từ nước ngoài đúng theo tiêu chuẩn Montessori cùng rất nhiều giáo viên được đào tạo và có chứng từ giáo viên Montessori (do Cộng đồng Montessori Mỹ cấp), hoàn toàn có thể nói rằng Trường Mẫu giáo Việt Mỹ (thuộc Hệ thống Trường Việt Mỹ VASS) đã tạo ra một môi trường tự nhiên thiên nhiên giáo dục mần nin thiếu nhi sát với tiêu chuẩn Montessori ngay tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo của bậc mần nin thiếu nhi tại VASS giúp phát triển toàn diện 5 mặt: Nhận thức, Thể chất, Ngôn ngữ, Tình cảm – Xã hội và Thẩm mỹ cho những bé từ 2,5 đến 6 tuổi.

- Kỹ năng sống: Bé được trải nghiệm những hoạt động và sinh hoạt giải trí đầu tiên nhằm mục đích biết phương pháp tự bảo vệ bản thân và tự tin hơn.

- Cảm nhận qua những giác quan: Giúp bé nhận thức thế giới xung quanh qua xúc giác, vị giác, khứu giác, thính giác và thị giác, từ đó giúp bé học được tính độc lập, sự tập trung, tự ý thức, lòng tự trọng, tính tự chủ.

- Ngôn ngữ: Bé được nghe, học và sử dụng từ vựng rõ ràng trong tất cả những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt tại lớp giúp phát triển kĩ năng diễn đạt ngôn từ rõ ràng và lưu loát.

- Toán học: Phát triển tư duy khoa học của bé bằng phương pháp sử dụng những vật rõ ràng để khuyến khích những bé, cho bé trai làm quen với khái niệm về những số lượng, biết đếm số…

- Khoa học thường thức: Thúc đẩy ý thức tự mày mò của bé với những điều đầu tiên học được, như "ai", "cái gì", "tại sao", "lúc nào"…

- Văn hóa nghệ thuật và thẩm mỹ: Giúp bé thể hiện mình thông qua những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt nghệ thuật và thẩm mỹ sáng tạo như âm nhạc, kể chuyện, đóng kịch, màn biểu diễn, nấu ăn, thủ công, ca múa.

Ngoài ra, với những trò chơi phát triển vận động, dã ngoại còn tương hỗ những bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn, linh hoạt, dạn dĩ và rèn luyện tính đồng đội. Thời gian còn sót lại, những bé được học và thực hành theo chương trình đào tạo Tiếng Anh.

Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanhPhóng toHình ảnh một số trong những giờ học thực tế tại Trường Mẫu Giáo Việt Mỹ, áp dụng theo phương pháp MontessoriVận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanhPhóng toHình ảnh một số trong những giờ học thực tế tại Trường Mẫu Giáo Việt Mỹ, áp dụng theo phương pháp MontessoriVận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanhPhóng toHình ảnh một số trong những giờ học thực tế tại Trường Mẫu Giáo Việt Mỹ, áp dụng theo phương pháp MontessoriVận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanhPhóng toHình ảnh một số trong những giờ học thực tế tại Trường Mẫu Giáo Việt Mỹ, áp dụng theo phương pháp MontessoriVận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanhPhóng toHình ảnh một số trong những giờ học thực tế tại Trường Mẫu Giáo Việt Mỹ, áp dụng theo phương pháp MontessoriVận dụng phương pháp Montessori vào môi trường xung quanhPhóng toHình ảnh một số trong những giờ học thực tế tại Trường Mẫu Giáo Việt Mỹ, áp dụng theo phương pháp Montessori

tin tức hội thảo chiến lược

“Áp dụng phương pháp Montessori tại Trường Mẫu Giáo Việt Mỹ”Lúc: 8h30 ngày 14/4/2013 tại 143 Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q.. Phú Nhuận - TP.Hồ Chí Minh.- Quà tặng cho tất cả những bé và phụ huynh tham dự.- Giảm 30% học phí khi ghi danh (lần đầu) tại Hội thảo.

“Giúp bé tự tin học lớp 1 chương trình song ngữ”Lúc: 8h30 ngày 13/4/2013 tại 2.2-2.3 Phan Xích Long, P.3, Q.. Bình Thạnh - TP.Hồ Chí Minh.- Ghi danh trong ngày hội thảo chiến lược sẽ được giảm 10% học phí và 50% phí ghi danh, tặng balo thời trang.

Đăng ký tham dự Hội thảo, vui lòng gọi (08) 3845 9111 – 3517 3246 hoặc email .

Tin dịch vụ

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh

Review Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh miễn phí

You đang tìm một số trong những Share Link Down Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vận dụng phương pháp Montessori vào môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Vận #dụng #phương #pháp #Montessori #vào #môi #trường #xung #quanh