Review Hướng dẫn build aod cho kernel

Mẹo về Hướng dẫn build aod cho kernel Chi Tiết

Bùi Thị Thu Hương đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn build aod cho kernel được Update vào lúc : 2022-08-20 05:56:03 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trình mô phỏng Android hoàn toàn có thể sử dụng những tính năng tăng tốc phần cứng để cải tổ hiệu năng, đôi khi rất đáng kể. Trang này mô tả cách định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc đồ hoạ và máy ảo (VM) để trình mô phỏng đạt hiệu năng cao hơn.

Nội dung chính
    Định thông số kỹ thuật tăng tốc đồ hoạĐịnh thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc đồ hoạ trong Trình quản lý thiết bị ảo AndroidĐịnh thông số kỹ thuật tăng tốc đồ hoạ từ dòng lệnhBật tính năng kết xuất đồ hoạ Skia dành riêng cho giao diện người tiêu dùng AndroidĐịnh thông số kỹ thuật tăng tốc máy ảoYêu cầu chungQuy tắc hạn chếGiới thiệu về trình điều khiển ảo hoá (hypervisor)Kiểm tra xem đã setup trình điều khiển ảo hoá chưaĐịnh thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên WindowsĐịnh thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên macOSĐịnh thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên Linux

Định thông số kỹ thuật tăng tốc đồ hoạ

Tính năng tăng tốc đồ hoạ sử dụng phần cứng của máy tính (thường là GPU) để kết xuất màn hình hiển thị nhanh hơn. Thiết bị Android sử dụng OpenGL dành riêng cho Hệ thống nhúng (OpenGL ES hoặc GLES) để kết xuất cả đồ hoạ 2D và 3D trên màn hình hiển thị.

Khi tạo Thiết bị Android ảo (AVD) trong Trình quản lý thiết bị ảo Android (AVD Manager), bạn hoàn toàn có thể chỉ định trình mô phỏng sử dụng phần cứng hoặc phần mềm để mô phỏng GPU của AVD. Tính năng tăng tốc bằng phần cứng thường cho tốc độ nhanh hơn, và được khuyến nghị sử dụng. Tuy nhiên, vẫn sẽ nên phải sử dụng tính năng tăng tốc bằng phần mềm nếu máy tính sử dụng trình điều khiển đồ hoạ không tương thích với trình mô phỏng.

Theo mặc định, trình mô phỏng quyết định việc sử dụng tính năng tăng tốc đồ hoạ bằng phần cứng hoặc phần mềm nhờ vào chính sách thiết lập của máy tính. Nếu phần cứng và trình điều khiển GPU tương thích, trình mô phỏng sẽ sử dụng GPU. Nếu không, trình mô phỏng sẽ sử dụng tính năng tăng tốc bằng phần mềm (sử dụng CPU của máy tính) để mô phỏng quá trình xử lý GPU.

Nếu khởi động trình mô phỏng từ dòng lệnh, bạn cũng hoàn toàn có thể ghi đè chính sách setup tăng tốc đồ hoạ trong AVD đối với thực thể thiết bị ảo đó.

Yêu cầu

Để sử dụng tính năng tăng tốc đồ hoạ, môi trường tự nhiên thiên nhiên phát triển của bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:

    Bộ công cụ SDK (SDK Tools): Đề xuất sử dụng bản phát hành tiên tiến nhất (tối thiểu là phiên bản 17)Nền tảng SDK: Đề xuất sử dụng bản phát hành tiên tiến nhất (tối thiểu là phiên bản Android 4.0.3, Bản sửa đổi 3)

Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc đồ hoạ trong Trình quản lý thiết bị ảo Android

Để định thông số kỹ thuật tăng tốc đồ hoạ cho AVD, hãy tuân theo tiến trình sau:

Mở Trình quản lý thiết bị ảo Android (AVD Manager).Tạo một AVD mới hoặc sửa đổi một AVD hiện có. Trên trang Xác minh thông số kỹ thuật (Verify Configuration), hãy tìm phần Hiệu năng mô phỏng (Emulated Performance).Chọn một giá trị cho tuỳ chọn Đồ hoạ: (Graphics).Nhấp vào Hoàn tất (Finish).

Định thông số kỹ thuật tăng tốc đồ hoạ từ dòng lệnh

Để chỉ định loại tăng tốc đồ hoạ khi bạn chạy AVD từ dòng lệnh, hãy đưa vào tuỳ chọn -gpu, như minh hoạ trong ví dụ sau:

emulator -avd avd_name -gpu mode [-option [value] ... ]

Có thể thiết lập giá trị của mode thành một trong những tuỳ chọn sau:

    auto: Cho phép trình mô phỏng chọn giữa tính năng tăng tốc đồ hoạ bằng phần cứng hoặc phần mềm nhờ vào chính sách thiết lập của máy tính.host: Sử dụng GPU trên máy tính để tăng tốc bằng phần cứng. Tuỳ chọn này thường đáp ứng hiệu năng và chất lượng đồ hoạ cao nhất cho trình mô phỏng. Tuy nhiên, nếu trình điều khiển đồ hoạ gặp sự cố khi kết xuất OpenGL, bạn hoàn toàn có thể nên phải sử dụng những tuỳ chọn swiftshader_indirect hoặc angle_indirect.swiftshader_indirect: Sử dụng một biến thể tương thích với tính năng Khởi động nhanh của SwiftShader để kết xuất đồ hoạ bằng phương pháp sử dụng tính năng tăng tốc phần mềm. Tuỳ chọn này là một lựa chọn thay thế phù hợp cho chính sách host nếu máy tính của bạn không thể sử dụng tính năng tăng tốc phần cứng.angle_indirect: (chỉ dành riêng cho Windows) Sử dụng một biến thể tương thích với tính năng Khởi động nhanh của ANGLE Direct3D để kết xuất đồ hoạ bằng phương pháp sử dụng tính năng tăng tốc phần mềm. Tuỳ chọn này là một lựa chọn thay thế phù hợp cho chính sách host nếu máy tính của bạn không thể sử dụng tính năng tăng tốc phần cứng. Trong hầu hết những trường hợp, hiệu năng của ANGLE sẽ tương tự như khi sử dụng chính sách host vì ANGLE sử dụng Microsoft DirectX thay vì OpenGL. Trên Windows, trình điều khiển Microsoft DirectX thường gặp ít sự cố hơn trình điều khiển OpenGL. Tuỳ chọn này sử dụng Direct3D 11 và yêu cầu hệ điều hành Windows 10, Windows 8.1 hoặc Windows 7 SP1 với gói Cập nhật nền tảng Windows 7.guest: Sử dụng tính năng kết xuất bằng phần mềm phía máy khách. Tuỳ chọn này đáp ứng chất lượng đồ hoạ và hiệu năng thấp nhất cho trình mô phỏng.

Các tuỳ chọn mode sau không hề được dùng nữa:

    swiftshader: Không còn được sử dụng trong phiên bản 27.0.2. Thay vào đó, hãy sử dụng swiftshader_indirect.angle: Không còn được sử dụng trong phiên bản 27.0.2 nữa. Thay vào đó, hãy sử dụng angle_indirect (chỉ dành riêng cho Windows).mesa:Không còn được sử dụng trong phiên bản 25.3. Thay vào đó, hãy sử dụng swiftshader_indirect.

Bật tính năng kết xuất đồ hoạ Skia dành riêng cho giao diện người tiêu dùng Android

Khi sử dụng những hình ảnh khối mạng lưới hệ thống API cấp 27 trở lên, trình mô phỏng hoàn toàn có thể kết xuất đồ hoạ giao diện người tiêu dùng Android với Skia. Skia giúp trình mô phỏng kết xuất đồ hoạ mượt mà và hiệu suất cao hơn.

Để bật tính năng kết xuất đồ hoạ Skia, hãy sử dụng những lệnh sau trong môi trường tự nhiên thiên nhiên shell adb:

su setprop debug.hwui.renderer skiagl stop start

Định thông số kỹ thuật tăng tốc máy ảo

Tính năng tăng tốc máy ảo sử dụng bộ xử lý của máy tính để cải tổ đáng kể tốc độ thực thi của trình mô phỏng. Công cụ mang tên là "hypervisor" (trình điều khiển ảo hoá) quản lý tương tác này bằng phương pháp sử dụng những tiện ích ảo hoá mà bộ xử lý máy tính của bạn đáp ứng. Phần này trình bày những yêu cầu đối với việc sử dụng tính năng tăng tốc máy ảo và mô tả cách thiết lập tính năng tăng tốc máy ảo trên từng hệ điều hành.

Yêu cầu chung

Để sử dụng tính năng tăng tốc máy ảo với trình mô phỏng, máy tính của bạn phải đáp ứng những yêu cầu chung trong phần này. Máy tính của bạn cũng cần phải đáp ứng những yêu cầu khác dành riêng cho hệ điều hành.

Yêu cầu về môi trường tự nhiên thiên nhiên phát triển

Để sử dụng tính năng tăng tốc máy ảo, môi trường tự nhiên thiên nhiên phát triển của bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:

    Bộ công cụ SDK: phiên bản tối thiểu 17; phiên bản đề xuất 26.1.1 trở lênAVD với hình ảnh khối mạng lưới hệ thống nhờ vào x86, có sẵn cho Android 2.3.3 (API cấp 10) trở lên
Yêu cầu về phần mở rộng ảo hoá

Ngoài những yêu cầu về môi trường tự nhiên thiên nhiên phát triển, bộ xử lý của máy tính phải tương hỗ một trong những công nghệ tiên tiến tiện ích ảo hoá sau:

    Tiện ích Công nghệ ảo hoá Intel (VT, VT-x, vmx)Tiện ích Ảo hoá AMD (AMD-V, SVM)

Hầu hết những bộ xử lý tân tiến đều tương hỗ những tiện ích ảo hoá này. Nếu không chắc như đinh rằng bộ xử lý của bạn có tương hỗ những tiện ích này hay là không, hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của cục xử lý trên trang web của nhà sản xuất. Bạn không thể sử dụng tính năng tăng tốc máy ảo nếu bộ xử lý của bạn không hỗ trợ một trong những tiện ích này.

Quy tắc hạn chế

Tính năng tăng tốc máy ảo có những quy tắc hạn chế sau:

    Bạn không thể chạy trình mô phỏng được tăng tốc máy ảo bên trong một máy ảo khác, ví dụ như một máy ảo được tàng trữ bởi VirtualBox, VMWare, hoặc Docker. Bạn phải chạy trình mô phỏng được tăng tốc máy ảo trực tiếp trên máy tính tàng trữ.Tuỳ thuộc vào hệ điều hành và trình điều khiển ảo hoá, bạn không thể chạy phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến ảo hoá khác cùng lúc với trình mô phỏng được tăng tốc máy ảo. Chẳng hạn, VirtualBox, VMWare và Docker hiện sử dụng công nghệ tiên tiến ảo hoá khác nên bạn không thể chạy cùng lúc với trình mô phỏng đã tăng tốc.

Giới thiệu về trình điều khiển ảo hoá (hypervisor)

Tính năng tăng tốc máy ảo nên phải có một trình điều khiển ảo hoá.

Nếu không còn trình điều khiển ảo hoá và tính năng tăng tốc máy ảo, trình mô phỏng phải dịch mã máy từ từng khối máy ảo một để phù phù phù hợp với kiến trúc của máy tính tàng trữ. Quá trình này hoàn toàn có thể khá chậm. Với trình điều khiển ảo hoá, máy ảo và kiến trúc của máy tính tàng trữ hoạt động và sinh hoạt giải trí ăn khớp với nhau. Do đó, trình mô phỏng hoàn toàn có thể sử dụng trình điều khiển ảo hoá để chạy mã trực tiếp trên bộ xử lý máy tính tàng trữ. Cải tiến này giúp tăng đáng kể cả tốc độ và hiệu năng của trình mô phỏng.

Trình điều khiển ảo hoá sẽ hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt nhất tuỳ thuộc vào hệ điều hành và thông số kỹ thuật của máy tính. Để biết thêm thông tin, hãy xem một trong những phần sau:

    Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên WindowsĐịnh thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên macOSĐịnh thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên Linux

Kiểm tra xem đã setup trình điều khiển ảo hoá chưa

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tuỳ chọn dòng lệnh -accel-check của trình mô phỏng để kiểm tra xem máy tính hiện đã setup trình điều khiển ảo hoá hay chưa.

Các ví dụ sau đây minh hoạ cách sử dụng tuỳ chọn accel-check của trình mô phỏng. Trong mỗi ví dụ, Sdk là vị trí của SDK Android:

Windows:

c:UsersjanedoeAppDataLocalAndroid> Sdkemulatoremulator -accel-check accel: 0 HAXM version 7.3.2 (4) is installed and usable. accel

macOS:

janedoe-macbookpro:Android janedoe$ ./Sdk/emulator/emulator -accel-check accel: 0 HAXM version 7.3.2 (4) is installed and usable. accel

Linux:

janedoe:~/Android$ ./Sdk/emulator/emulator -accel-check accel: 0 KVM (version 12) is installed and usable.

Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên Windows

Tính năng tăng tốc của máy ảo trên Windows hoàn toàn có thể sử dụng một trong ba trình điều khiển ảo hoá: Trình quản lý thực thi tăng tốc phần cứng Intel (HAXM), Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD hoặc Nền tảng Trình điều khiển ảo hoá Windows (WHPX).

Chọn một trình điều khiển ảo hoá trên Windows

Bạn hãy sử dụng những tiêu chí sau để xác định xem mình nên sử dụng trình điều khiển ảo hoá nào:

Tiêu chíTrình điều khiển ảo hoáBạn có bộ xử lý Intel và không cần chạy Hyper-V cùng lúc với Trình mô phỏng Android. Sử dụng Intel HAXM. Bạn có bộ xử lý Intel và cần chạy Hyper-V cùng lúc với Trình mô phỏng Android. Sử dụng WHPX. Bạn có bộ xử lý AMD và không cần chạy Hyper-V cùng lúc với Trình mô phỏng Android. Sử dụng Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD (Android Emulator Hypervisor Driver for AMD Processors). Bạn có bộ xử lý AMD và cần chạy Hyper-V cùng lúc với Trình mô phỏng Android. Sử dụng WHPX. Kiểm tra kỹ khi tắt Hyper-V

Bạn phải tắt Hyper-V để sử dụng Intel HAXM hoặc Trình điều khiển mô phỏng ảo hoá của Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD. Tuy nhiên, việc bỏ chọn "Hyper-V" trong hộp thoại Tính năng của Windows hoàn toàn có thể không đảm nói rằng Hyper-V đã được tắt hoàn toàn. Khá nhiều tính năng trong Windows 10 sẽ bật Hyper-V theo mặc định. Người dùng thậm chí hoàn toàn có thể không biết rằng Hyper-V đã được kích hoạt khi bật một trong những tính năng này.

Theo hiểu biết tốt nhất của chúng tôi, những tính năng này gồm cóNền tảng máy ảo (Virtual Machine Platform) ,Nền tảng Trình điều khiển ảo hoá Windows (Windows Hypervisor Platform) ,Hộp cát Windows (Windows Sandbox) ,Tách biệt lõi (Core Isolation) ,Bảo vệ thông tin xác thực (Credential Guard). Ngoài ra, Hệ thống con Windows dành riêng cho Linux phiên bản 2 yêu cầu Nền tảng máy ảo, đồng nghĩa với việc ngầm ẩn yêu cầu Hyper-V. Danh sách này gần đầy đủ, hãy thông báo cho chúng tôi trên trình theo dõi lỗi nếu phát hiện một tính năng khác cũng bật Hyper-V.

Hãy kiểm tra kỹ để đảm nói rằng những tính năng nêu trên cũng tiếp tục bị tắt khi bạn tắt Hyper-V. Hãy tham khảo tài liệu của Microsoft và những ví dụ dưới đây để tìm hiểu cách tắt từng tính năng riêng lẻ.

Hướng dẫn build aod cho kernel

Hướng dẫn build aod cho kernel

Một số nền tảng không vô hiệu hoá Hyper-V ngay lập tức khi bị tắt. Khi điều này xảy ra, không còn lỗi nào được hệ điều hành Windows trả về và Hyper-V có vẻ như như đã bị tắt trong hộp thoại Tính năng của Windows. Vui lòng báo cáo lỗi trên Công cụ theo dõi lỗi của Microsoft khi tình huống này xảy ra.

Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo bằng Intel HAXM trên Windows

Trước khi hoàn toàn có thể setup và sử dụng Intel HAXM, máy tính của bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:

    Bộ xử lý Intel đã bật những hiệu suất cao Công nghệ Ảo hoá (VT-x), Intel EM64T (Intel 64) và Thực thi Bit vô hiệu hoá (XD)Phiên bản 64 bit của Windows 10, Windows 8 hoặc Windows 7 (hoặc phiên bản 32 bit của hệ điều hành trên bộ xử lý 64 bit)Để sử dụng Intel HAXM trên Windows 10 hoặc 8, bạn phải tắt Hyper-V trong hộp thoại Tính năng Windows.
    Lưu ý: Việc setup một số trong những phần mềm hoàn toàn có thể bật Hyper-V trở lại. Hãy tham khảo phần Tắt Hyper-V để biết thêm thông tin.

Để setup trình điều khiển Intel HAXM, hãy tuân theo tiến trình sau:

Mở Trình quản lý SDK (SDK Manager).Nhấp vào thẻ Trang web update SDK (SDK Update Sites), sau đó chọn Intel HAXM.Nhấp vào OK.Sau khi tải xuống xong, hãy chạy trình setup. Thông thường, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trình setup ở vị trí sau: sdkextrasintelHardware_Accelerated_Execution_Managerintelhaxm-android.exeSử dụng trình hướng dẫn để hoàn tất quá trình setup.

Sau khi setup Intel HAXM, hãy xác nhận rằng trình điều khiển ảo hoá đang hoạt động và sinh hoạt giải trí đúng chuẩn bằng phương pháp nhập lệnh sau vào hiên chạy cửa số Dấu nhắc lệnh:

sc query intelhaxm

Bạn sẽ thấy một thông báo trạng thái gồm có những thông tin sau:

SERVICE_NAME: intelhaxm ... STATE : 4 RUNNING ...

Để biết thêm thông tin, hãy xem Hướng dẫn setup Intel HAXM trên Windows.

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh dung tích bộ nhớ còn trống cho tiện ích nhân kernel Intel HAXM bằng phương pháp chạy lại trình setup.

Bạn hoàn toàn có thể gỡ setup Intel HAXM bằng phương pháp sử dụng trình setup hoặc Bảng điều khiển Windows (Windows Control Panel). Trước khi gỡ setup Intel HAXM, hãy tắt mọi trình mô phỏng x86 hiện giờ đang chạy.

Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo bằng Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD trên Windows

Trước khi setup và sử dụng Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD, máy tính của bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:

    Bộ xử lý AMD với Công nghệ máy ảo bảo mật thông tin (SVM)Phiên bản 64 bit của Windows 10, Windows 8 hoặc Windows 7 (không tương hỗ Windows 32 bit)Để sử dụng Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD trên Windows 10 hoặc 8, bạn phải tắt Hyper-V trong hộp thoại Tính năng Windows.
    Lưu ý: Việc setup một số trong những phần mềm hoàn toàn có thể bật Hyper-V trở lại. Hãy tham khảo phần Tắt Hyper-V để biết thêm thông tin.

Bạn hoàn toàn có thể setup Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD thông qua Trình quản lý SDK (SDK Manager) trong Android Studio 4.0 Canary 5 trở lên hoặc từ GitHub (xem phía dưới). Để setup từ Trình quản lý SDK (SDK Manager), hãy tuân theo tiến trình sau:

Mở Công cụ (Tools) ->Trình quản lý SDK (SDK Manager).Nhấp vào thẻ Bộ công cụ SDK (SDK Tools), sau đó chọn Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho bộ xử lý AMD (Android Emulator Hypervisor Driver for AMD Processors).Nhấp vào OK để tải xuống và setup Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD.

Sau khi setup, hãy xác nhận rằng trình điều khiển đang hoạt động và sinh hoạt giải trí đúng cách bằng phương pháp nhập lệnh sau vào hiên chạy cửa số Dấu nhắc lệnh:

sc query gvm

Bạn sẽ thấy một thông báo trạng thái gồm có những thông tin sau:

SERVICE_NAME: gvm ... STATE : 4 RUNNING ...

Thông báo lỗi sau nghĩa là SVM không được bật trong BIOS của bạn hoặc Hyper-V không biến thành tắt (Tham khảo phần Tắt Hyper-V).

SERVICE_NAME: gvm ... STATE : 1 STOPPED WIN32_EXIT_CODE : 4294967201 (0xffffffa1) ...

Bạn cũng hoàn toàn có thể tải xuống và setup Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD từ GitHub. Sau khi giải nén gói trình điều khiển, hãy chạy "silent_install.bat" trong Dấu nhắc lệnh với đặc quyền Quản trị viên. Sau khi hoàn tất thành công một lượt setup mới, bạn sẽ thấy kết quả sau đây:

Hướng dẫn build aod cho kernel

Việc tăng cấp bản setup sẽ dẫn đến kết quả sau đây (gồm có những thông báo về việc gỡ setup trình điều khiển cũ):

Hướng dẫn build aod cho kernel

Bạn hoàn toàn có thể gỡ setup Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD bằng những lệnh sau trong Dấu nhắc lệnh (Command Prompt) với đặc quyền Quản trị viên.

sc stop gvm sc delete gvm

Lưu ý: Hãy tắt mọi trình mô phỏng x86 trước khi gỡ setup Trình điều khiển ảo hoá của trình mô phỏng Android dành riêng cho Bộ xử lý AMD.

Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo bằng Nền tảng Trình điều khiển ảo hoá Windows

Trước khi hoàn toàn có thể bật WHPX, máy tính của bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:

    Bộ xử lý Intel: những tính năng Hỗ trợ công nghệ tiên tiến Ảo hoá (VT-x), Bảng trang mở rộng (EPT) và tính năng Khách không biến thành hạn chế (UG). Bạn phải bật VT-x trong phần setup BIOS của máy tính.Bộ xử lý AMD: Bộ xử lý AMD Ryzen được đề xuất. Bạn phải bật tính năng ảo hoá hoặc SVM trong phần setup BIOS của máy tính.Android Studio 3.2 Beta 1 trở lên (tải xuống từ developer.android.com)Trình mô phỏng Android phiên bản 27.3.8 trở lên (tải xuống bằng Trình quản lý SDK)Windows 10 có Bản update tháng 4 năm 2022 trở lên

Để setup WHPX trên Windows, hãy tuân theo tiến trình sau:

Từ màn hình hiển thị Windows, hãy nhấp chuột phải vào hình tượng Windows rồi chọn Ứng dụng và tính năng (Apps and features).Trong phần Cài đặt có liên quan (Related settings), hãy nhấp vào Chương trình và tính năng (Programs and Features).Nhấp vào Bật hoặc tắt những tính năng của Windows (Turns Windows Features on or off).

Chọn Nền tảng Hypervisor dành riêng cho Windows (Windows Hypervisor Platform)

Hướng dẫn build aod cho kernel

Nhấp vào OK.

Sau khi setup xong, hãy khởi động lại máy tính.

Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên macOS

Trên Mac OS X v10.10 Yosemite trở lên, Trình mô phỏng Android mặc định sử dụng Hypervisor.Framework tích hợp sẵn và quay lại sử dụng Intel HAXM nếu Hypervisor.Framework không khởi chạy thành công.

Để sử dụng tính năng tăng tốc máy ảo trên macOS khi Hypervisor.Framework không hoạt động và sinh hoạt giải trí, bạn phải setup tiện ích nhân kernel Intel HAXM.

Để setup tiện ích nhân kernel Intel HAXM, hãy tuân theo tiến trình sau:

Mở Trình quản lý SDK (SDK Manager).Nhấp vào thẻ Trang web update SDK (SDK Update Sites), sau đó chọn Intel HAXM.Nhấp vào OK.Sau khi tải xuống xong, hãy chạy trình setup. Thông thường, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trình setup ở vị trí sau: sdk/extras/intel/Hardware_Accelerated_ExecutionManager/IntelHAXMversion.dmgLàm theo hướng dẫn trên màn hình hiển thị để hoàn tất quá trình setup.

Sau khi setup xong, hãy xác nhận rằng tiện ích nhân kernel mới đang hoạt động và sinh hoạt giải trí đúng cách bằng phương pháp mở một hiên chạy cửa số dòng lệnh và chạy lệnh sau:

kextstat | grep intel

Bạn sẽ thấy thông báo trạng thái mang tên tiện ích sau đây, cho biết thêm thêm rằng tiện ích nhân kernel đã tải xong:

com.intel.kext.intelhaxm

Để biết thêm thông tin, hãy xem Hướng dẫn setup dành riêng cho Intel HAXM.

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh dung tích bộ nhớ còn trống cho tiện ích nhân kernel Intel HAXM bằng phương pháp chạy lại trình setup.

Bạn hoàn toàn có thể ngừng sử dụng tiện ích nhân kernel Intel HAXM bằng phương pháp gỡ setup. Trước khi gỡ setup tiện ích đó, hãy tắt mọi trình mô phỏng x86 hiện giờ đang chạy, sau đó chạy lệnh sau trong hiên chạy cửa số dòng lệnh:

sudo /System/Library/Extensions/intelhaxm.kext/Contents/Resources/uninstall.sh

Định thông số kỹ thuật tính năng tăng tốc máy ảo trên Linux

Các khối mạng lưới hệ thống nhờ vào Linux tương hỗ tăng tốc máy ảo thông qua gói phần mềm KVM. Làm theo hướng dẫn để setup KVM trên khối mạng lưới hệ thống Linux và xác minh rằng bạn đã bật KVM. Đối với những khối mạng lưới hệ thống Ubuntu, hãy xem phần Cài đặt KVM trên Ubuntu.

Yêu cầu

Để chạy KVM, bạn nên phải có quyền truy cập rõ ràng của người tiêu dùng. Hãy đảm nói rằng bạn có đủ những quyền được quy định trong hướng dẫn setup KVM.

Để sử dụng tính năng tăng tốc máy ảo trên Linux, máy tính của bạn cũng phải đáp ứng những yêu cầu sau:

    Đối với bộ xử lý Intel: phải tương hỗ Công nghệ ảo hoá (VT-x), cũng như bật những tính năng Intel EM64T (Intel 64) và hiệu suất cao Thực thi Bit vô hiệu hoá (XD).Đối với bộ xử lý AMD: tính năng Hỗ trợ Ảo hoá AMD (AMD-V).
Kiểm tra xem KVM hiện đã được setup trên Linux chưa

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tuỳ chọn dòng lệnh -accel-check của trình mô phỏng để kiểm tra xem tôi đã setup KVM hay chưa. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể setup gói cpu-checker chứa lệnh kvm-ok.

Ví dụ sau đây trình bày cách sử dụng lệnh kvm-ok.

Cài đặt gói cpu-checker:

$ sudo apt-get install cpu-checker $ egrep -c '(vmx|svm)' /proc/cpuinfo

Kết quả đầu ra từ 1 trở lên nghĩa là có tương hỗ ảo hoá phần cứng. Kết quả đầu ra là 0 nghĩa là CPU của bạn không tương hỗ ảo hoá phần cứng.

Chạy lệnh kvm-ok:

$ kvm-ok

Kết quả đầu ra dự kiến: INFO: /dev/kvm exists KVM acceleration can be used

Nếu gặp lỗi này, điều đó nghĩa là bạn vẫn hoàn toàn có thể chạy máy ảo. Máy ảo của bạn sẽ chậm hơn nếu không còn tiện ích KVM. INFO: Your CPU does not support KVM extensions KVM acceleration can NOT be used

Cài đặt KVM trên Linux

Sử dụng lệnh sau để setup KVM:

Cosmic (18.10) trở lên

sudo apt-get install qemu-kvm libvirt-daemon-system libvirt-clients bridge-utils

Lucid (10.04) trở lên

sudo apt-get install qemu-kvm libvirt-bin ubuntu-vm-builder bridge-utils

Karmic (9.10) trở xuống

sudo aptitude install kvm libvirt-bin ubuntu-vm-builder bridge-utils Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Hướng dẫn build aod cho kernel

Video Hướng dẫn build aod cho kernel ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Hướng dẫn build aod cho kernel tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Hướng dẫn build aod cho kernel miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Hướng dẫn build aod cho kernel miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Hướng dẫn build aod cho kernel

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn build aod cho kernel vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #build #aod #cho #kernel