Review Test covid lên vạch xanh là gì

Thủ Thuật Hướng dẫn Test covid lên vạch xanh là gì Chi Tiết

Hà Trần Thảo Minh đang tìm kiếm từ khóa Test covid lên vạch xanh là gì được Update vào lúc : 2022-08-21 19:26:02 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Hiện nay trên thị trường có bán quá nhiều loại kit test Covid rất khác nhau và cũng từ đó có thắc mắc được đặt ra vì sao kit test nhanh Covid-19 có nhiều màu? Chúng ra cùng tìm hiểu nhé.

Kit test nhanh lúc bấy giờ như một công cụ giúp tất cả chúng ta kiểm tra tình trạng nhiễm Covid-19 nhanh nhất có thể và thực hiện được tại nhà. Tuy nhiên, có một vấn đề hiện giờ đang được quan tâm là tại sao kit test khi thì hiện xanh, khi thì hiện đỏ, liệu có phải là bị lỗi không? Các bạn theo dõi nội dung bài viết sau đây nhé.

Nội dung chính
    Hiện nay trên thị trường có bán quá nhiều loại kit test Covid rất khác nhau và cũng từ đó có thắc mắc được đặt ra vì sao kit test nhanh Covid-19 có nhiều màu? Chúng ra cùng tìm hiểu nhé. 1 Vì sao kit test nhanh Covid-19 có nhiều màu? 2 Một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng test nhanh Covid-19 3Hiện tượng "dương tính giả" khi test nhanh covid-19

1 Vì sao kit test nhanh Covid-19 có nhiều màu?

Test covid lên vạch xanh là gì Vì sao kit test nhanh Covid-19 có nhiều màu?

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, cố vấn Khối Nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết thêm thêm việc kit test nhanh Covid-19 cho ra nhiều màu là không quan trọng. Lý do đến từ việc nhiều hãng sản xuất rất khác nhau, làm nhiều màu rất khác nhau có khi xanh, đen hoặc đỏ.

Các bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể yên tâm với những kit test nhanh mà được Bộ Y tế và Nhà nước cấp phép sử dụng thì việc có nhiều màu cũng hoàn toàn thông thường, không ảnh hưởng đến chất lượng kit test hay nhiều màu là kết quả không đúng chuẩn.

Tham khảo: Cách lấy mẫu test nhanh Covid bằng nước bọt chuẩn tại nhà

2 Một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng test nhanh Covid-19

Sau khi test Covid-19, vạch C nhạt, vạch T đậm là ra làm sao?

Test covid lên vạch xanh là gì Vạch C nhạt, vạch T đậm

Sau khi bạn test nhanh tại nhà thấy C nhạt, khó thấy nhưng vạch T đậm thì hoàn toàn có thể bạn đã nhiễm Covid-19. Vạch T đậm còn liên quan đến tải lượng virus trong khung hình cao hoặc đang trong quá trình toàn phát bệnh nên kết quả sẽ hiện lên đậm như vậy.

Tham khảo thêm: Test Covid có vạch mờ vạch đậm?

Kết quả vạch C màu xanh, Vạch T red color là có bị dương tính hay là không?

Test covid lên vạch xanh là gì Que test cho 2 màu rất khác nhau

Các vạch trên khay test nhanh có red color, đen hay xanh rất khác nhau là vì những nhà sản xuất sử dụng những màu rất khác nhau nên không liên quan đến chất lượng của que test hay que test không đảm bảo.

Màu của những vạch không ảnh hưởng đến kết quả test nhanh, chỉ việc hiện lên 2 vạch là hoàn toàn có thể bạn đã dương tính với Covid-19, cần báo ngay cho cơ quan Y tế địa phương và thực hiện test PCR nếu thiết yếu.

Khi test nhanh Covid-19, hai vạch đều màu đen, vậy có bị gì không?

Test covid lên vạch xanh là gìHai vạch đều màu đen

Hai vạch đều màu đen là vì loại que test bạn mua mà hãng sản xuất làm đen thôi chứ không liên quan đến việc que test bị lỗi hay kém chất lượng nhé. Kết quả test là 2 vạch thì chứng tỏ bạn đã và đang dương tính với Covid-19.

Kết quả vạch T hiện lên trước, vạch C hiện lên sau thì có phải que test bị hư không?

Test covid lên vạch xanh là gìCó nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả test

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc hiện vạch nào lên trước.

Ví dụ: Khi bạn lấy bệnh phẩm xong thì nhớ cho vào ống chứa dung dịch và lắc đều lên sau đó mới cho vào khay test. Nhưng lượng dung dịch bạn nhỏ vào nó quá ít khiến nó không đủ chạy đến vạch C nên vạch C không hiện.

Cũng có trường hợp tải lượng virus cao nên khi vừa chạy đến vạch T thì đã hiện lên sau đó mới đến vạch C.

Vì vậy việc vạch nào hiện lên trước là không quan trọng, quan trọng là kết quả có hiện lên 2 vạch hay là không thôi.

Hy vọng với những thông tin mà Bách hóa XANH chia sẻ trên đây đã giúp những bạn phần nào yên tâm khi sử dụng test nhanh Covid-19 và không hề do dự vì sao kit test lại sở hữu nhiều màu nữa nhé! Chúc những bạn nhiều sức khỏe vượt qua đại dịch này.

Tham khảo thêm: Test Covid thường xuyên, làm thế nào để vừa hiệu suất cao vừa tiết kiệm

3Hiện tượng "dương tính giả" khi test nhanh covid-19

Test covid lên vạch xanh là gìHiện tượng "dương tính giả" khi test nhanh covid-19

Theo khuyến nghị của những Chuyên Viên y tế, điều quan trọng khi thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 là bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và lựa chọn loại test nhanh được cấp phép bởi những đơn vị y tế.

Người dùng kit test cần để ý quan tâm đến khung thời gian đọc kết quả. Thời gian đọc xét nghiệm hoàn toàn có thể rất khác nhau giữa nhiều chủng loại kit xét nghiệm nhanh. Cần đọc kết quả xét nghiệm trong khung thời gian quy định của cục kit test bạn sử dụng, nếu hai vạch xuất hiện sau khung thời gian đó, rất hoàn toàn có thể là dương tính giả.

Ngoài ra, còn tồn tại những yếu tố khác gây tác động đến kết quả dương tính giả gồm có: Vị trí lấy mẫu, điều kiện dữ gìn và bảo vệ mẫu bệnh phẩm, thời gian từ lúc bệnh khởi phát đến khi lấy mẫu, người bệnh có triệu chứng hay là không triệu chứng và nồng độ virus trong mẫu bệnh phẩm ảnh hưởng đến độ nhạy của xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19

Tham khảo thêm: Bác sĩ hướng dẫn nhận ra dương tính giả khi tự test

Nguồn tham khảo: Alobacsi, báo Người Lao Động.

Mua khẩu trang bảo vệ sức khỏe tại Bách hóa XANH nhé:

Bách hóa XANH

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Test covid lên vạch xanh là gì

Clip Test covid lên vạch xanh là gì ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Test covid lên vạch xanh là gì tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Test covid lên vạch xanh là gì miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Down Test covid lên vạch xanh là gì Free.

Giải đáp thắc mắc về Test covid lên vạch xanh là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Test covid lên vạch xanh là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Test #covid #lên #vạch #xanh #là #gì