Review Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022

Thủ Thuật Hướng dẫn Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 2022

Hoàng Thế Quang đang tìm kiếm từ khóa Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-30 15:32:02 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Tại hội nghị phòng chống thiên tai năm 2022 tại những tỉnh miền Trung tổ chức mới gần đây, ông Nguyễn Văn Hải - Phó Cục trưởng Cục ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai cho biết thêm thêm, năm 2022, mưa, lũ quét, sạt lở đất trên diện rộng xảy ra tại khu vực miền Trung gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ước tính thiệt hại về kinh tế tài chính trên 36.000 tỷ đồng.

Nội dung chính
    Kiến nghị ổn định hạ tầng tránh lũ ở miền núiTin liên quanVideo liên quan
Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Sạt lở đường D1K8 từ xã Trà Dơn vào Trà Leng, khối lượng đất đá sạt lở lớn gây trở ngại vất vả trong việc khắc phục Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Tại vị trí cầu bê tông bắc qua sông Leng cơ quan ban ngành sở tại đang khắc phục mố cầu

Con số thiệt hại từ những tỉnh thống kê cũng “ngốn” quá nhiều ngân sách. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết thêm thêm, trong năm 2022, tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, ước tính thiệt hại trên 11.000 tỷ đồng.

Theo ông Bửu, thu ngân sách của tỉnh một năm khoảng chừng 20.000 tỷ đồng, nhưng trận mưa lũ năm 2022 đã làm mất đi hơn một nửa - đó là chuyện của năm cũ. Năm nay, tỉnh phải đối mặt kép “vừa chống dịch vừa phòng chống thiên tai” chưa tồn tại số lượng thống kê, nhưng ông Bửu nhận định “thiên tai gây thiệt hại ghê gớm”.

Trước hậu quả nặng nề do bão, lũ và thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 và 10 vừa qua, tỉnh Tỉnh Quảng Ngãi đã “cầu cứu” Trung ương tương hỗ khẩn cấp 520 tỷ đồng để khắc phục khẩn cấp thiệt hại…

Thiệt hại nối dài thiệt hại 

Liên tiếp gần tuần nay, người dân những tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lâm cảnh "màn trời chiếu đất" khi hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử khiến nhiều người thiệt mạng, gây ngập lụt, sạt lở kinh khủng. Theo Ban chỉ huy quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến sáng 2/12, Phú Yên có 4 người chết, 6 người mất tích; Bình Định có 3 người chết; Khánh Hòa có một người chết, 1 người mất tích...

Từ ngày 29/11 đến 1/12, toàn tỉnh Bình Định có hơn 31.000 ngôi nhà bị ngập, hàng trăm ha lúa, hoa màu bị hư hại. Trong số đó, tại huyện Tuy Phước, có tầm khoảng chừng 11.000 nhà tại bị ngập, nhiều nhà bị hư hỏng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Ở tỉnh Phú Yên, nước lũ lên nhanh làm người dân phải đôn đáo chạy lũ, lầm lũi sơ tán, bỏ mặc căn phòng cho nước phủ trùm một màu buồn nhói tim.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Một căn phòng ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân bị lũ san phẳng. Ảnh: PLTP.Hồ Chí Minh Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Nhiều nơi ở Phú Yên tan hoang sau mưa lũ Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Nhiều nhà dân ở Phú Yên bị ngập

Ngày 2/12, tỉnh Phú Yên cho biết thêm thêm, mưa lũ từ ngày 26/11 đến nay đã làm 10 người chết và mất tích. Khoảng 2.965 nhà bị ngập nước, 4 nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Một tàu cá bị chìm trên biển; 1,9ha tôm nuôi bị vỡ hồ, cuốn trôi. Về thủy lợi, 19.377m kênh mương bị ngã đổ, hư hỏng; sạt lở, bồi lấp đất đá khoảng chừng 36.900m3. Nhiều tuyến đường tỉnh, huyện, xã bị ngập sâu, chia cắt.

Ghi nhận tại những khu dân cư ven sông Ba từ TP Tuy Hòa đến huyện Phú Hòa, Sơn Hòa và huyện Sông Hinh sau lũ là cảnh tượng tan hoang, tài sản hư hỏng, nhiều hộ trắng tay sau lũ...

Tại nhiều nơi ở Quảng Nam sạt lở, ngập lụt liên miên – người dân chỉ từ biết “bó gối” nhìn mưa ngừng rơi, rồi oằn mình quét dọn và sắp xếp trong đói khổ.

Điệp khúc “nước lên - quét dọn và sắp xếp, nước xuống - quét dọn và sắp xếp” đã quen dần với người dân rốn lũ Quảng Nam mỗi mùa lũ về.

Trận lụt ra mắt trong 2 ngày ( 29-30/11) ở Quảng Nam vừa qua được dự báo là đợt ở đầu cuối của năm. Người dân đối diện với tình hình dịch Covid-19 có phần phức tạp, bên gần đó phải xắn tay dọn lụt mỗi lúc thủy điện xả lũ.

Giữa cuối thời điểm tháng 10, ở Quảng Nam mưa trắng trời, trong vòng 10 ngày từ 17 - 26/10 những địa phương của tỉnh này nhận đến hai đợt lũ chồng lũ.

Hơn một tháng sau (29/11), ông trời trút xuống những tỉnh miền Trung lượng mưa khổng lồ khiến người dân nơm nớp lo sợ. Người miền núi lo sợ về sạt lở, người miền xuôi lại nơm nớp nước vào nhà.

Người dân ở những vùng trũng tại TP Tam Kỳ như khối phố Mỹ Thạch Trung (phường Tân Thạnh) hiểu được mình cần làm gì ngay lúc đó. Bà Huỳnh Liễu (75 tuổi, sống tại khối phố Mỹ Thạch Trung) ngậm ngùi: “Lúc này chỉ biết quét dọn và sắp xếp, kê cao đồ đạc càng nhanh càng tốt, chậm một tí thì mọi thứ sẽ ngập trong nước. Ngập nhiều quá thành quen rồi”.

Chung sức

Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia Mai Văn Khiêm cho biết thêm thêm, trong đợt mưa này, một số trong những sông lên mức báo động 3, trong đó lũ trên sông Kôn (Bình Định), sông Ba (Phú Yên) xấp xỉ mức lịch sử năm 1993 và 2013.

Ngay sau khi lũ rút, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Phó trưởng Ban chỉ huy quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị tỉnh Phú Yên khẩn trương tương hỗ nhân dân khắc phục thiệt hại, nhất là những mái ấm gia đình có thiệt hại về người và nhà tại, để kịp thời ổn định đời sống, Phục hồi sản xuất.

Bí thư tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chỉ huy huyện Tuy Phước tập trung tương hỗ lương thực, thực phẩm cho những người dân dân ở những vùng đang bị cô lập bởi lũ.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Người dân xã Phước Nghĩa nhận lương thực từ cơ quan ban ngành sở tại địa phương

Đến thăm một số trong những hộ dân cư nằm trong vùng cô lập ở xã Phước Thuận và xã Phước Sơn chiều 1/12, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã trao những phần quà cứu trợ cho bà con để tương hỗ một phần đời sống sinh hoạt trong thời gian chờ nước lũ rút, giao thông vận tải được nối lại.

Cùng ngày, lực lượng Công an huyện Tuy Phước và cơ quan ban ngành sở tại địa phương đã vận chuyển 300 suất quà bằng ca nô vào những khu dân cư ở xã Phước Nghĩa bị nước lũ cô lập để tương hỗ mì tôm, nước uống cho bà con. 

Mưa lớn làm một quả đồi đổ sập xuống đường ở huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) dẫn đến cô lập 5 thôn. Ngay ngày hôm sau, hơn 70 hộ dân cư đã chung sức khắc phục điểm sạt lở, đến trưa 1/12 tuyến đường đã được thông nòng.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Hơn 70 hộ dân cư khắc phục điểm sạt lở

Chủ tịch UBND xã Trà Cang (huyện Nam Trà My) Ngô Tấn Lạc cho biết thêm thêm, việc vận động hơn 70 hộ dân cư ở thôn 5 không mất nhiều thời gian. Người dân cùng chung sức phối phù phù hợp với lực lượng hiệu suất cao sử dụng cuốc, xẻng, xà beng để cào khối lượng đất đá, cây cối chắn ngang đường bê tông. Và chỉ trong buổi sáng, con phố đã được thông nòng do quả đồi đổ sập bịt lối...

“Chạy lụt” đã quen dần với những nơi được gọi là rốn lũ mỗi mùa mưa về. Nhìn thủy điện xả lũ để biết phải quét dọn và sắp xếp hay là không, đây không hề là một điều xa lạ, mà như  “phản xạ tự nhiên” với người dân vùng rốn lũ...

Và sau mỗi đợt mưa lũ, thắc mắc được người dân đau đáu “Bao giờ hết khổ vì lũ lụt?”. Câu hỏi ngắn nhưng chắc chắn là sẽ còn rất lâu mới tìm được lời giải đáp?.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022

Trong đợt mưa lớn những ngày qua, lũ trên sông Kôn (Bình Định), sông Ba (Phú Yên) xấp xỉ mức lịch sử năm 1993 và 2013.

N. Hiền - Công Sáng

Chiều 26.11, tại TP.Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai tổ chức Hội nghị về Phòng chống thiên tai năm 2022 tại những tỉnh miền Trung. Tham dự hội nghị có 10 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và một số trong những bộ ngành. Hội nghị nhằm mục đích đánh giá những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, trao đổi về những chính sách chủ trương mới có liên quan đến công tác thao tác phòng, chống thiên tai và những việc làm cần triển khai ứng phó mưa lũ trong thời gian tới.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022

Sạt lở kinh hoàng ở xã Trà Leng (H.Nam Trà My, Quảng Nam) hồi cuối thời điểm tháng 10.2022 đã cướp đi sinh mạng 18 người, đến nay vẫn còn 14 người mất tích

HUY ĐẠT

Kiến nghị ổn định hạ tầng tránh lũ ở miền núi

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, năm 2022, mưa lũ lịch sử, lũ quét, sạt lở đất trên diện rộng xảy ra tại khu vực miền Trung, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, làm 249 người chết, mất tích; 1.531 nhà sập, 239.341 nhà bị hư hại, tốc mái, 473.449 lượt nhà bị ngập; nhiều khu công trình xây dựng phòng, chống thiên tai, hạ tầng, dân số bị hư hỏng, sạt lở. Ước tính thiệt hại về kinh tế tài chính trên 36.000 tỉ đồng.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022

Toàn cảnh Hội nghị về Phòng chống thiên tai năm 2022 ra mắt tại TP.Đà Nẵng

Ông Trần Văn Mẫn, Phó quản trị H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết thêm thêm, do ảnh hưởng của bão số 9 trong năm 2022, địa phương đã gánh ghánh đỡ hậu quả nặng nề, với nỗi đau, sự mất mát lớn trước đó chưa từng có trong 60 năm qua.

Theo ông Mẫn, vụ sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng vào cuối thời điểm tháng 10.2022 làm tử vong 18 người, 14 người mất tích và 33 người bị thương. Các khu dân cư tại miền núi bị sạt lở uy hiếp nghiêm trọng.

“Chúng tôi đã phải tức tốc di tán hơn 2.000 hộ dân cư, 95 ngôi nhà sụp đổ, trên 700 ngôi nhà tốc mái, khối mạng lưới hệ thống hạ tầng, giao thông vận tải bị sạt lở nghiêm trọng”, ông Mẫn thông tin.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Lượng mưa, lũ tại Quảng Nam trong mùa mưa năm 2022 lớn trước đó chưa từng có trong 60 năm qua, gây sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng, H.Nam Trà My

Theo Phó quản trị H.Nam Trà My, năm 2022, địa phương càng gặp trở ngại vất vả hơn khi phải thực hiện trách nhiệm kép vừa phòng chống thiên tai vừa đảm bảo công tác thao tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

“Trà Leng hiện vẫn còn bị ảnh hưởng rất lớn khi đỉnh lũ cao uy hiếp nhiều trường học, nhà tại của người dân. Địa phương rất cần sự quan tâm trong việc tương hỗ khu dân cư, ổn định hạ tầng phục vụ cho những người dân dân…”, ông Mẫn kiến nghị.

Sạt lở núi, người dân nghẹn ngào rời bỏ ngôi nhà gắn bó hàng trăm năm

Nhận định về sự tàn phá do thiên tai, ông Hồ Quang Bửu, Phó quản trị UBND tỉnh Quảng Nam cho biết thêm thêm, trong thời gian qua, khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam là nơi gánh chịu rất nhiều thiệt hại vì thiên tai, nhất là sự việc ảnh hưởng trực tiếp do hiện tượng kỳ lạ biến hóa khí hậu mới gần đây.

Theo ông Bửu, trong năm 2022, khi thiên tai xảy ra, địa phương thấy rằng, phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống thiên tai là cực kỳ quan trọng.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022

Ông Hồ Quang Bửu, Phó quản trị UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị

Vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã thông qua 2 Nghị quyết HĐND, sắp xếp di tán dân cư đến 7.000 hộ và đặc biệt là vùng rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn sạt lở trên vùng núi và giảm thiểu di dân trong điều kiện vừa phòng chống bão vừa phòng chống Covid-19. Chủ trương trồng rừng là giải pháp lâu dài trong phòng chống thiên tai tại địa phương.

Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 Bộ đội tìm thấy thi thể nằm sâu trong đất đá ở vụ sạt lở kinh hoàng tại Trà Leng

“Quảng Nam đang tích cực trồng rừng để làm thế nào vừa đảm bảo kinh tế tài chính cho những người dân dân vừa phòng chống được thiên tai. Chúng tôi khuyến khích người dân trồng sâm Ngọc Linh. Sâm Ngọc Linh không những đem lại kinh tế tài chính cho những người dân dân mà ở đâu có tán rừng thì nơi đó mới trồng sâm được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng trồng cây dổi trong rừng, hạt và gỗ dổi đều mang lại quyền lợi kinh tế tài chính. Đặc biệt là dưới tán dổi hoàn toàn có thể trồng dược liệu”, ông Bửu thông tin.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Trần Quang Hoài - Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai cho hay, những địa phương khẩn trương hoàn thành xong những khu công trình xây dựng khắc phục hậu quả thiên tai năm 2022 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xóa tạm cấp. Huy động nguồn lực khắc phục hậu quả mưa lũ từ tháng 9 đến tháng 11.2022 vừa qua.

Bên cạnh đó, địa phương khu vực miền Trung sẵn sàng ứng phó với bão, mưa lũ còn tồn tại thể xảy ra trong tháng 12.2022, đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy về người và sản xuất...

Tin liên quan

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022

Video Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 tiên tiến nhất

Share Link Down Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tổng thiệt hại lũ lụt miền Trung 2022 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Tổng #thiệt #hại #lũ #lụt #miền #Trung