Review Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ

Mẹo Hướng dẫn Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ 2022

Bùi Đức Thìn đang tìm kiếm từ khóa Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ được Update vào lúc : 2022-08-26 22:26:02 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Văn hóa cổ đại phương Tây phát triển rực rỡ và đạt được nhiều thành tựu vì :

Nội dung chính
    Văn hóa cổ đại phương Tây và văn hóa cổ đại phương Đông:Thứ nhất: Văn hóa cổ đại phương TâyThứ hai: Văn hóa cổ đại phương Đông– Điều kiện tự nhiên:– Thời gian hình thành:Video liên quanVideo liên quan

+ Nằm ở ven biển , đất đai nghèo chất dinh dưỡng vì vậy thương nghiệp , công nghiệp phát triển . Các vùng giao lưu trao đổi sản phẩm & hàng hóa , hiểu biết với nhau

⇒ Văn hóa phát triển mạnh

+ Điều kiện tự nhiên , xã hội - kinh tế tài chính hình thành ở họ một lối tư tưởng duy vật cao . Vì vậy họ rất thích tìm tòi , phiêu lưu , ... nên tư duy của tớ phát triển hơn những nước cổ đại khác

+ Sự hình thành chậm hơn những nước cổ đại khác . Giusp họ tiếp thu được những kiến thức và kỹ năng , thành tựu văn hóa của những quốc gia cổ đại hình thành từ trước .

⇔  Văn hóa cổ đại phương tây phát triển rực rỡ và đạt nhiều thành tựu

"Bởi vì nền kinh tế tài chính của phương tây là kinh tế tài chính công thương trong khi đó kinh tế tài chính phương đông lại là nông nghiệp tuy phương đông ra đời sớm hơn phương tây tới hơn 1000 năm do sự bóc lột sức lao động của chủ nô đối với nô lệ -> giải phóng chủ nô khỏi lao động chân tay.Giao lưu và tiếp thu thành tựu văn hóa cổ đại phương đông thái độ của dân cư cổ đại phương tây với di sản văn hóa quả đât. "

Văn hóa cổ đại phương Tây phát triển hơn so với phương Đông vì:

- Thời gian hình thành: ra đời muộn hơn những quốc gia cổ đại phương Đông, do đó đã tiếp thu, thừa kế nền văn minh của những quốc gia cổ đại phương Đông.

Bạn đang xem: Vì sao văn hóa phương tây lại phát triển cao và rực rỡ hơn văn hóa phương đông?

[0,25 điểm]

- Do điều kiện tự nhiên: cầu nối giao lưu Một trong những vùng, tiếp xúc với biển đã mở ra cho họ một chân trời mới, họ có điều kiện giao lưu tiếp xúc với nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Xem thêm: Các Tiểu Mục 4931 Là Gì, Hệ Thống Mục Lục Ngân Sách Nhà Nước 2022

[0,25 điểm]

- Sự phát triển cao hơn về mặt kinh tế tài chính, chính trị xã hội: cơ sở kỹ thuật, đồ sắt, kinh tế tài chính công thương nghiệp và hàng hải; vai trò của tầng lớp tri thức trong xã hội.[0,25 điểm]

- Thể chế dân chủ chủ nô tạo điều kiện cho con người tự do phát huy tài năng sáng tạo của tớ.

Điểm từ người đăng bài:0 1 2 3 4 52 1 Tặng xu Tặng quà Báo cáo Bình luận

TRẢ LỜI NHANH trong 10 PHÚT và Nhận Thưởng

Xem Giải Thưởng | Quy chế giải bài tập Trả lời

ttmn.mobi - Người trợ giúp bài tập về nhà 24/7 của bạn

Hỏi 1 triệu giáo viên và học viên bất kỳ thắc mắc nào về bài tập

Nhận câu vấn đáp đúng chuẩn và nhanh gọn

Kết nối với những bạn học viên giỏi và bạn bè toàn nước

Đăng ký miễn phí

Bài tập tiên tiến nhất:Like và Share Page ttmn.mobi để đón nhận được nhiều thông tin thú vị và có ích hơn thế nữa nhé!

Học và chơi với Flashcard


Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu như mong ước bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ ttmn.mobi


Trước SauBẢNG XẾP HẠNG TOP THÀNH VIÊN

Tháng 07-2022 | 06-2022 | Yêu thích


STT Họ tên Avatar Điểm 1 *Criss## 10.737 2 CR7 .##Kamito##
9.265 3 보여 주다✔️ 8.487 4 Châuuu ✔ 7.447 5 Nhạt 6.831
STT Họ tên Avatar Điểm 1 *Criss## 20.746 2 CR7 .##Kamito##
19.662 3 보여 주다✔️ 13.362 4 Linh Vu 13.192 5 Mai Ngoc 11.509
STT Họ tên Avatar Lượt đánh giá Tổng sao 1 ๖ۣۜHắc'c ... 280 1.380 2 - L ế u ♡ 243 1.203 3 K☥O☥D ♡ 〤 _ ... 236 1.186 4 『 K ♡ K ♡ K 』ILY ☪ < ... 206 1.028 5 pónk đang thíc sou ... 183 900
Thưởng tháng 6.2022 Bảng xếp hạng
Trang chủ Giải đáp bài tập Đố vui Ca dao tục ngữ Liên hệ Giới thiệu Hỏi đáp tổng hợp Đuổi hình bắt chữ Thi trắc nghiệm Ý tưởng phát triển ttmn.mobi Chính sách bảo mật thông tin Trắc nghiệm tri thức Điều ước và lời chúc Kết bạn 4 phương Xem lịch Điều khoản sử dụng Khảo sát ý kiến Xem ảnh Hội nhóm Bảng xếp hạng Flashcard - Học & Chơi Đối tác link: Gitiho

Văn hóa cổ đại phương Tây và văn hóa cổ đại phương Đông vẫn là một trong những đề tài nghiên cứu và phân tích thu hút được nhiều sự để ý quan tâm của quả đât. Tuy nhiên, để có những hiểu biết cơ bản liên quan đến vấn đề này thì không phải ai cũng làm được.

Chính vì thế, trong nội dung bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ trình bày một số trong những nội dung liên quan nhằm mục đích trả lời cho thắc mắc: Vì sao văn hóa cổ đại phương Tây phát triển hơn văn hóa cổ đại phương Đông?

Văn hóa cổ đại phương Tây và văn hóa cổ đại phương Đông:

Thứ nhất: Văn hóa cổ đại phương Tây

– Cư dân cổ đại Hy lạp và Roma đã xây dựng được một nền văn hóa cổ đại phát triển cao với những giá trị, rõ ràng:

+ Chữ viết: Phát minh ra hệ thông vần âm abc lúc đầu có 20 chữ sau đó được tương hỗ update thêm 06 chữ nữa để trở thành khối mạng lưới hệ thống vần âm hoàn hảo nhất.

+ Lịch và thiên văn học: Cư dân Địa trung hải đã tính được một năm có 365 ngày và ¼ ngày nên họ định ra một tháng lần lượt có 30 hoặc 31 ngày riêng tháng 02 có 28 ngày.

+ Nghệ thuật: Nghệ thuật tạc tượng thần và xây dựng đền thơ thần đạt đến đỉnh cao như tượng thần vệ nữ Milo, lực sĩ ném đá, đền thờ Pac-tê-nông…

+ Văn học: Chủ yếu là kịch với những nhà viết kịch nổi tiếng Êsin, sô-phốc, …

+ Sự ra đời của khoa học: Chủ yếu trên những nghành toán, lý, sử, địa. Trong nghành Toán học đã biết khái quát thành những định lý định đề. Khoa học đến Hy lạp và Roma thực sự trở thành khoa học.

– Hiểu biết khoa học đến Hy Lạp và Roma mới thực sự thành khoa học:

+ Độ chĩnh ác của khoa học đặc biệt là toán học khôn chỉ ghi chép và giải những bài riêng biệt mà thể hiện trình độ khái quát thành định lý, tiêu đề, lý thuyết được thực hiện bới những nhà khoa học tên tuổi đặt nền móng cho những ngành khoa học sau này.

+ Thể chế dân chủ cổ đại mang tính chất chất chất dân chủ rộng rãi. Tuy nhiên, đây là một thể chế chính trị nhờ vào sự bóc lột nô lệ, những người dân alo động đa phần trong xã hội Địa trung hải là nô lệ thì không còn quyền công dân. Đối với đông đảo quân chúng nô lệ và kiểu dân thì đó cũng là nền chuyên chính của giai cấp chủ nô.

+ Nghệ thuật tạc tượng thần và xây dựng đền thờ thần đạt đến đỉnh cao như tượng thần vệ nữ Milo, lực sĩ ném đá, đền Pactenong, … Hơn ba vạn công nhân hợp thành đại hội công dân, bầu và cử ra cơ quan Nhà nước, quyết định mọi công dân việc Nhà nước.

– Thể chế dân chủ cổ địa phát triển nhất ở Aten:

+ Công cụ bằng sắt ra đời có ý nghĩa rất lớn đối với khu vực Địa trung hải khai thác đất đai làm diện tích s quy hoạnh canh tác tăng, việc trồng trọt có kết quả cao hơn, sản xuất thủ công và kinh tế tài chính sản phẩm & hàng hóa tiền tệ phát triển.

+ Địa trung hải, mỗi vùng mỗi mỏm bán đảo là một giang sơn của cục lạc. Khi xã hội có giai cấp hình thành thì đây cũng là một nước, nước nhỏ, nghề marketing thương mại phát triển nên dân cư sống tập trung đa phần ở thành thị được gọi là những thị quốc.

– người ta khước từ có vua, có 50 phường mỗi phường cử 10 người làm thành Hội đồng 500 có vai trò như quốc hội thay mặt dân quyết định mọi việc. Hàng năm, mọi công dân đều họp một lầ ở quảng trường có quyền phát triển và biểu quyết những vấn đề lớn của toàn nước.

Thứ hai: Văn hóa cổ đại phương Đông

– Ở phương Đông vua là người tối cao nắm cả vương quyền và thẩm quyền. Ở Ai Cập vua được gọi là Pharaon, ở Lưỡng Hà là Enxi, ở Trung Quốc là Thiên tử.

– Các quốc gia cổ đại phương Đông do nhu yếu sản xuất nông nghiệp, người ta phải link với nhau để khai thác đất đai làm thủy lợi. Một số công xã phù phù hợp với nhau lại hình thành tiểu quốc, đứng đầu gọi là vu. Mọi quyền hành tập trung vào tay vua tạo nên chính sách quân chủ chuyên chế.

– Giúp việc cho vua là cỗ máy quan liêu thừa hành như quan lại, tăng lữ và quý tộc.

Sự phân hóa của xã hội cổ đại phương Đông:

– Giai cấp thống trị:

+ Quý tộc gồm có những quan lại, thủ lĩnh quân sự, những người dân phụ trách lễ nghi tôn giáo. Tầng lớp này sống sung sướng nhờ vào sự bóc lột nông dân.

+ Vua nắm mọi quyền hành.

– Giai cấp bị trị:

+ Nô lệ tầng lớp thấp nhất trong xã hội , họ chuyên thao tác nặng nhặc hầu hạ quý tộc.

+ Nông dân công xã là thành phần sản xuất chính trong xã hội. Họ nhận ruộng đất của công xã để canh tác song phải nộp một phần sản phẩm thu hoạch được và làm không công cho quý tộc.

Do nền kinh tế tài chính của những nước phương Đông đa phần là kinh tế tài chính nông nghiệp nên xã hội phương Đông phân hóa trên cơ sở một nên kinh tế tài chính nông nghiệp.

Từ những phân tích trên, đối với thắc mắc Vì sao văn hóa cổ đại phương Tây phát triển hơn văn hóa cổ đại phương Đông? Chúng ta hoàn toàn có thể tóm tắt lại một số trong những nguyên nhân chính như sau:

– Điều kiện tự nhiên:

+ Cầu nối giao lưu Một trong những vùng, tiếp xúc với biển đã mở ra cho họ một chan trời mới, họ có điều kiện giao lưu tiếp xúc với nhiều nên văn hóa Thế giới.

+ Sự phát triển cao hơn về mặt kinh tế tài chính, chính trị xã hội cơ sở kỹ thuật, đồ sắt, kinh tế tài chính công thương nghiệp và hàng hải, vai trò của tầng lớp tri thức trong xã hội.

– Thời gian hình thành:

Ra đời muộn hơn những quốc gia cổ đại phương Đông, do đó đã tiếp thu thừa kế nền văn minh của những quốc gia cổ đại phương Đông.

– Thể chế dân chủ chủ nô tạo điều kiện cho con người tự do phát huy tài ăng sáng tạo của tớ.

Như vậy, đối với thắc mắc Vì sao văn hóa cổ đại phương Tây phát triển hơn văn hóa cổ đại phương Đông? Đã được chúng tôi trả lời rõ ràng trong nội dung bài viết phái trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phân tích một số trong những điểm về văn hóa cổ đại. Chúng tôi mong rằng những nội dung trên sẽ giúp ích được quý bạn đọc.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ

Clip Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ tiên tiến nhất

Share Link Tải Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vì sao văn minh phương tây phát triển rực rỡ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Vì #sao #văn #minh #phương #tây #phát #triển #rực #rỡ