Mẹo Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

Mẹo về Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo Chi Tiết

Hà Quang Phong đang tìm kiếm từ khóa Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-19 18:50:06 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Ngày đăng: 08:22 - 20/07/2022 Lượt xem: 6013 Cỡ chữ Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

Nội dung chính
    1. Hóa đơn điện tử - Giải pháp rút ngắn tối đa thời gian gửi hóa đơn cho khách hàng2. 2 cách gửi hóa đơn điện tử cho người tiêu dùng doanh nghiệp nhất định phải biết2.1. Gửi trực tiếp2.2. Gửi hóa đơn điện tử thông qua tổ chức trung gian đáp ứng dịch vụ hóa đơn điện tử3. Gửi hóa đơn điện tử thuận tiện và đơn giản, thuận tiện, đa dạng kênh truyền nhận với E-invoiceVideo liên quan

Gửi hóa đơn điện tử cho người tiêu dùng ra làm sao thuận tiện? Hóa đơn điện tử được xem là giải pháp tăng cấp cải tiến nhiều việc làm của kế toán, đặc biệt là rút ngắn đáng kể thời gian gửi hóa đơn cho người tiêu dùng. Kế toán xem ngay hướng dẫn dưới đây để nắm được thông tin rõ ràng.

1. Hóa đơn điện tử - Giải pháp rút ngắn tối đa thời gian gửi hóa đơn cho người tiêu dùng

Trước đây, khi sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian, công sức của con người và ngân sách để vận chuyển hóa đơn cho những người dân tiêu dùng. Việc gửi hóa đơn thường phải thông qua những đơn vị chuyển phát nhanh nên tồn tại rất nhiều chưa ổn, tiềm ẩn nhiều rủi ro:

    Tốn kém ngân sách: Với mỗi lần chuyển phát, doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản ngân sách không nhỏ cho đơn vị chuyển phát. Tốn kém thời gian: Quá trình gửi hóa đơn qua đơn vị vận chuyển thường mất ít nhất từ 3-5 này, chưa tính ngày nghỉ, ngày lễ. Những quá trình những công ty chuyển phát bị quá tải, thời gian hoàn toàn có thể kéo dãn hơn thế nữa. Tiềm ẩn nhiều rủi ro, rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn thất lạc, mất hóa đơn cao, doanh nghiệp dễ bị phạt hoặc gặp những rắc rối về mặt pháp lý. Ảnh hưởng đến việc làm của kế toán và hoạt động và sinh hoạt giải trí chung của doanh nghiệp bởi liên quan trực tiếp đến tình hình nợ công người tiêu dùng, tài chính của doanh nghiệp.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

Sử dụng hóa đơn giấy tồn tại nhiều chưa ổn cho doanh nghiệp.

Hóa đơn điện tử được đưa vào áp dụng là giải pháp xử lý và xử lý tất cả những vấn đề nêu trên. Thay vì phải gửi hóa đơn phức tạp, tốn nhiều thời gian và ngân sách, doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi trực tiếp trên khối mạng lưới hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử của nhà đáp ứng. 

Nhờ vậy, những vấn đề chưa ổn, rủi ro cũng khá được xóa bỏ. Hóa đơn điện tử góp thêm phần quan trọng giúp việc làm của Kế toán thuận tiện, thuận tiện và đơn giản và nâng cao hiệu suất cao hoạt động và sinh hoạt giải trí của doanh nghiệp.

2. 2 cách gửi hóa đơn điện tử cho người tiêu dùng doanh nghiệp nhất định phải biết

Căn cứ theo Khoản 2, Điều 8 của Thông tư 32/2011/TT-BTC, những hình thức gửi hóa đơn điện tử cho những người dân tiêu dùng gồm có:

2.1. Gửi trực tiếp

Sau khi người bán thực hiện lập hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn điện tử, thực hiện ký điện tử sẽ truyền trực tiếp đến khối mạng lưới hệ thống của người tiêu dùng theo phương pháp truyền nhận mà hai bên đã thỏa thuận từ trước.

Nếu người bán là đơn vị kế toán thì người tiêu dùng cần ký điện tử trên hóa đơn điện tử nhận được và gửi lại cho những người dân tiêu dùng hóa đơn điện tử đã có đầy đủ chữ ký điện tử của tất cả hai bên theo phương pháp truyền nhận hai bên đã thỏa thuận.

2.2. Gửi hóa đơn điện tử thông qua tổ chức trung gian đáp ứng dịch vụ hóa đơn điện tử

Người bán thực hiện khởi tạo hóa đơn điện tử trên khối mạng lưới hệ thống của tổ chức trung gian đáp ứng giải pháp hóa đơn điện tử hoặc người bán đưa tài liệu hóa đơn điện tử đã được tạo từ khối mạng lưới hệ thống nội bộ của người bán vào khối mạng lưới hệ thống của tổ thức trung gian để gửi cho những người dân tiêu dùng hóa đơn điện tử đã có chữ ký điện tử của bên bán.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

Gửi hóa đơn điện tử cho người tiêu dùng qua tổ chức trung gian.

Sau đó, người tiêu dùng tiến hành ký điện tử trên hóa đơn điện tử có đầy đủ chữ ký của tất cả hai bên và gửi lại cho những người dân bán thông qua khối mạng lưới hệ thống của tổ chức trung gian đáp ứng giải pháp hóa đơn điện tử.

3. Gửi hóa đơn điện tử thuận tiện và đơn giản, thuận tiện, đa dạng kênh truyền nhận với E-invoice

Được đáp ứng bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn, phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice đáp ứng đầy đủ trách nhiệm về hóa đơn, tuân thủ ngặt nghèo quy định của những văn bản pháp luật về hóa đơn điện tử.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

E-invoice giúp kế toán thao tác thuận tiện và đơn giản hơn.

E-invoice sở hữu nhiều tính năng ưu việt tương hỗ đắc lực cho việc làm của kế toán. Đặc biệt, sau khi tạo lập hóa đơn điện tử và ký điện tử, kế toán hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn giản gửi hóa đơn điện tử qua email, SMS cho người tiêu dùng, đối tác của doanh nghiệp với thời gian chỉ mất khoảng chừng vài giây.

Đồng thời, người tiêu dùng, đối tác của doanh nghiệp hoàn toàn có thể tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi trên website, PC, mobile. Nhờ vậy, việc theo dõi, quản lý nợ công người tiêu dùng thuận tiện và đơn giản, thuận tiện, tránh tình trạng tồn đọng quá nhiều nợ công, gây chiếm hữu vốn, ảnh hưởng hiệu suất cao marketing thương mại của doanh nghiệp.

Trên đây là thông tin hướng dẫn về những phương pháp gửi hóa đơn điện tử cho người tiêu dùng nhanh gọn, thuận tiện. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo và lựa chọn phương thức truyền nhận thuận tiện và đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất. Mọi thắc mắc, doanh nghiệp vui lòng liên hệ: Miền Bắc: 1900 4767, Miền Nam/Trung: 1900 4768.

Có thể bạn đọc quan tâm:

Cho phép gửi thông tin hóa đơn điện tử đã phát hành theo nghị định 51/2010/NĐ-CP và nghị định 123/2022/NĐ-CP cho khách hàng qua email, zalo. Khách hàng sẽ nhận hóa đơn một cách nhanh gọn.

2. Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

3. Hướng dẫn trên phần mềm

Lưu ý:

    Chức năng này chỉ hoàn toàn có thể thực hiện được khi có link internet. Kế toán phải được phân quyền Gửi hóa đơn cho khách hàng trên chi nhánh và sổ đang thao tác thì mới có thể thực hiện được chức năng này. (Chi tiết hướng dẫn phân quyền, xem tại đây)

Đối với hóa đơn điện tử theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP

Trường hợp khi thực hiện Phát hành hóa đơn điện tử, Kế toán không tích chọn tùy chọn Gửi hóa đơn cho khách hàng thì sau khi phát hành hóa đơn điện tử, có thể gửi hóa đơn cho khách hàng bằng 1 trong 2 cách: Gửi hóa đơn cho từng khách hàng hoặc Gửi hóa đơn cho hàng loạt khách hàng.

Cách 1: Gửi hóa đơn cho từng người tiêu dùng

1. Vào phân hệ Hóa đơn điện tử.

2. Chọn tab Hóa đơn điện tử.

3. Chọn mục Đã phát hành: chương trình lấy lên danh sách các hóa đơn điện tử đã được
phát hành. (Hoặc có thể chọn các mục chi tiết như: Chưa gửi cho KH, Gửi bị lỗi, Đã gửi Hợp Đồng cho KH chương trình sẽ lấy lên các hóa đơn điện tử có trạng thái tương ứng).

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

4. Thiết lập điều kiện tìm kiếm hóa đơn điện tử cần gửi cho khách hàng.

5. Nhấn Lấy dữ liệu.

6. Chọn hóa đơn trên list, sau đó nhấn Gửi Hợp Đồng cho khách hàng.

    Trường hợp hóa đơn đã được gửi cho khách hàng trước đó, chương trình sẽ tự động tích chọn ô Đã gửi cho khách hàng. Tên người nhận và E-Mail:
      Nếu hóa đơn được xuất từ đề nghị xuất hóa đơn thì lấy tên người nhận hóa đơn và email người nhận trên đề nghị xuất hóa đơn.
      Nếu hóa đơn không được xuất từ đề nghị xuất hóa đơn thì lấy theo tin tức người nhận hóa đơn nếu Khách hàng/Nhà đáp ứng là Tổ chức và lấy thông tin của đối tượng nếu là Cá nhân (được khai báo tại menu Danh mụcĐối tượngKhách hàng hoặc menu Danh mụcĐối tượngNhà cung cấp), tuy nhiên vẫn có thể thay đổi lại các thông tin này (nếu cần).

    => Để không mất công khai minh bạch báo mỗi lần gửi hóa đơn thì nên thiết lập đầy đủ thông tin người nhận hóa đơn trên menu Danh mụcĐối tượngKhách hàng hoặc menu Danh mụcĐối tượngNhà cung cấp trước khi gửi hóa đơn.

    Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

    Lưu ý: Trường hợp muốn gửi thông tin hóa đơn điện tử cho cùng lúc nhiều địa chỉ email thì nhập các địa chỉ email này và mục E-Mail và cách nhau bởi dấu “;

    Có thể xem trước nội dung hóa đơn trước khi gửi cho khách hàng bằng cách nhấn Xem hóa đơn.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

7. Nhấn Gửi, chương trình sẽ tự động gửi thông tin hóa đơn điện tử tới khách hàng bằng địa chỉ email khi thiết lập email gửi hóa đơn.

Cách 2: Gửi hóa đơn cho hàng loạt người tiêu dùng

1. Vào phân hệ Hóa đơn điện tử

2. Chọn tab Hóa đơn điện tử.

3. Chọn mục Đã phát hành (Hoặc có thể chọn các mục chi tiết như: Chưa gửi cho KH, Gửi bị lỗi, Đã gửi Hợp Đồng cho KH).

4. Nhấn chuột phải tại màn hình hiển thị list và chọn Gửi Hợp Đồng hàng loạt cho KH.

5. Thiết lập điều kiện để tìm kiếm những hóa đơn điện tử đã phát hành cần gửi cho người tiêu dùng, sau đó nhấn Lấy tài liệu.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

6. Tích chọn những hóa đơn muốn gửi cho khách hàng.

    Trường hợp hóa đơn đã được gửi cho khách hàng trước đó, chương trình sẽ tự động tích chọn ô Đã gửi cho khách hàng.
    Tên người nhận và E-Mail người nhận:
      Nếu hóa đơn được xuất từ đề nghị xuất hóa đơn thì lấy tên người nhận hóa đơn và email người nhận trên đề nghị xuất hóa đơn.
      Nếu hóa đơn không được xuất từ đề nghị xuất hóa đơn thì lấy theo tin tức người nhận hóa đơn nếu Khách hàng/Nhà đáp ứng là Tổ chức và lấy thông tin của đối tượng nếu là Cá nhân (được khai báo tại menu Danh mụcĐối tượngKhách hàng hoặc menu Danh mụcĐối tượngNhà cung cấp), tuy nhiên vẫn có thể thay đổi lại các thông tin này (nếu cần).

=> Để không mất công khai minh bạch báo mỗi lần gửi hóa đơn thì nên thiết lập đầy đủ thông tin người nhận hóa đơn trên menu Danh mụcĐối tượngKhách hàng hoặc menu Danh mụcĐối tượngNhà cung cấp trước khi gửi hóa đơn.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

Lưu ý: Trường hợp muốn gửi thông tin hóa đơn điện tử cho cùng lúc nhiều địa chỉ email thì nhập các địa chỉ email này và mục E-Mail người nhân và cách nhau bởi dấu “;

    Có thể xem trước nội dung hóa đơn trước khi gửi cho khách hàng bằng cách nhấn Xem hóa đơn hoặc nhấn Xem hóa đơn đã chọn để xem trước nội dung của tất cả các hóa đơn đã chọn cùng lúc.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

7. Nhấn Gửi, khối mạng lưới hệ thống sẽ tự động gửi thông tin hóa đơn điện tử tới khách hàng bằng địa chỉ email khi thiết lập email gửi hóa đơn.

Lưu ý

    Có thể tự thiết lập nội dung email Gửi hóa đơn cho người tiêu dùng theo nhu yếu. Xem hướng dẫn tại đây. Sau khi hóa đơn được gửi cho người tiêu dùng thành công, chương trình sẽ tự động cập nhật Trạng thái gửi Hợp Đồng cho khách hàng của hóa đơn điện tử trên danh sách thành Đã gửi. Trường hợp Trạng thái gửi Hợp Đồng cho khách hàng trên list là Gửi lỗi thì thiết yếu lập lại email gửi hóa đơn rồi gửi lại. Nếu vẫn không được, cần kiểm tra email nhận hóa đơn đã đúng chưa bằng phương pháp gửi thử vào email đúng xem có nhận được không, nếu được thì nguyên nhân Gửi lỗi là vì email nhận hóa đơn bị sai, cần xin lại email đúng từ người tiêu dùng.  Sau khi người tiêu dùng mở email người bán hàng gửi cho người tiêu dùng, chương trình sẽ tự động tích chọn vào cột KH đã nhận Hợp Đồng trên list hóa đơn điện tử.

Đối với hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2022/NĐ-CP

1. Gửi hóa đơn cho người tiêu dùng qua email

    Trường hợp khi thực hiện Phát hành hóa đơn điện tử, Kế toán không tích chọn tùy chọn Gửi hóa đơn cho khách hàng thì sau khi phát hành hóa đơn điện tử, có thể gửi hóa đơn cho khách hàng bằng 1 trong 2 cách: Gửi hóa đơn cho từng khách hàng hoặc Gửi hàng loạt hóa đơn cho khách hàng. Các bước thực hiện gửi hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2022/NĐ-CP tương tự như đối với hóa đơn điện tử theo quy định cũ.

Lưu ý:

      Cho phép người tiêu dùng Cc/Bcc tới địa chỉ email khác thông qua Thiết lập gửi email đồng thời cho hóa đơn
        Khi gửi hóa đơn cho từng người tiêu dùng Khi gửi hàng loạt hóa đơn cho người tiêu dùng
      Cho phép gửi với những hóa đơn ở trạng thái Đã phát hành – đối với hóa đơn không mã hoặc Đã cấp mã – đối với hóa đơn có mã CQT và là hóa đơn chưa bị hủy Khi tích chọn Sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2022/NĐ-CP, Thông tư 78/2022/TT-BTC, vẫn được cho phép gửi hóa đơn đã phát hành theo nghị định 51, nhưng khi gửi hàng loạt không được cho phép chọn đồng thời cả hai loại. Hóa đơn theo nghị định 123 gửi theo email và nội dung email mà người tiêu dùng thiết lập trên meInvoice Web. (Hóa đơn theo nghị định 51 gửi theo email và nội dung email mà người tiêu dùng thiết lập dưới SME)

2. Gửi hóa đơn cho người tiêu dùng qua zalo

Từ MISA SME2022 – R15, trên list hóa đơn trong phân hệ Hóa đơn điện tử, người tiêu dùng gửi hóa đơn qua zalo theo 2 cách sau:

    Cách 1: Gửi lần lượt từng hóa đơn
      Nhấn chuột phải vào dòng hóa đơn cần gửi và chọn Gửi hóa đơn cho KH

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo
      Tích chọn Gửi qua zalo và nhấn Gửi

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo
      Thực hiện tiến trình còn sót lại tương tự như gửi báo cáo chứng từ qua zalo.
    Cách 2: Gửi hàng loạt hóa đơn
      Nhấn chuột phải tại màn hình hiển thị list và chọn Gửi Hợp Đồng hàng loạt cho KH.

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo
      Tích chọn Gửi qua zalo. Thiết lập điều kiện lấy tài liệu hóa đơn. Nhấn Lấy tài liệu. Tích chọn những hóa đơn cần gửi Nhấn Gửi

Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo
      Thực hiện tiến trình còn sót lại tương tự như gửi báo cáo chứng từ qua zalo.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo Mẹo Hay Cách

Review Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo Free.

Giải đáp thắc mắc về Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách gửi hóa đơn điện tử qua Zalo vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #gửi #hóa #đơn #điện #tử #qua #Zalo