Mẹo Cách hạch toán trích trước lương tháng 13

Thủ Thuật về Cách hạch toán trích trước lương tháng 13 Mới Nhất

Bùi Ngọc Phương Anh đang tìm kiếm từ khóa Cách hạch toán trích trước lương tháng 13 được Update vào lúc : 2022-09-09 12:32:01 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Kế Toán Tiền Lương

Nội dung chính
    Cách thống kê tháng lương thứ 13 vào ngân sách Hướng dẫn cách thống kê ngân sách tháng lương thứ 13 Theo Công văn số 3734 TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 về việc hạch toán khoản lương tháng 13 vào ngân sách: Điều kiện cơ bản để DN được phép đưa khoản lương tháng thứ 13 này vào ngân sách hợp lý là:Điều kiện để ngân sách lương thưởng tháng 13 vào ngân sách hợp lệHướng dẫn hạch toánDỊCH VỤ KẾ TOÁN – TƯ VẤN THUẾ CAFVideo liên quan

Cách thống kê tháng lương thứ 13 vào ngân sách

Hướng dẫn cách thống kê ngân sách tháng lương thứ 13

Theo Công văn số 3734 TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 về việc hạch toán khoản lương tháng 13 vào ngân sách:

“Các khoản tiền lương chi trả thực tế cho những người dân lao động (gồm có cả lương tháng thứ 13 và những khoản tiền lương tương hỗ update) sẽ được hạch toán vào ngân sách hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Nếu những khoản tiền lương này được quy định rõ ràng (gồm có mức tiền và những điều kiện được hưởng) tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn sát và phù phù phù hợp với kết quả marketing thương mại của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả nhiều chủng quy mô DN không phải là DN Nhà nước”

Điều kiện cơ bản để DN được phép đưa khoản lương tháng thứ 13 này vào ngân sách hợp lý là:

Đưa quy định tiền thưởng tháng 13 vào hợp đồng lao động (phụ lục Hợp Đồng) hoặc thỏa ước lao động.

Thí dụ: Cuối mỗi năm công ty sẽ thanh toán 01 tháng lương 13 và chi tương hỗ update 01-> 03 tháng lương cho những người dân lao động tùy theo kết quả hoạt động và sinh hoạt giải trí SXKD

(Điều kiện “đăng ký với cơ quan thuế tổng tiền lương phải trả trong năm” theo quy định hiện hành là không cần nữa)

“Ngoài những khoản tiền lương được hạch toán vào ngân sách đã nêu ở trên, những khoản tiền thưởng cho những người dân lao động, doanh nghiệp không được tính vào ngân sách hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN những khoản tiền thưởng này. Doanh nghiệp sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế để thanh toán”.

Lưu ý:

- Chi phí lương tháng 13 doanh nghiệp phải thực hiện trong thời hạn nộp quyết toán thuế TNDN mới được xem là hợp lệ. Nếu thực hiện sau thời hạn này thì ngân sách nói trên cũng không được hạch toán cho năm sau.

- Ngầm hiểu lương tháng 13 = Mức lương 01 tháng

- Tiền thưởng sử dụng quỹ tiền thưởng, hoặc lợi nhuận sau thuế đề chi thưởng (không được hạch toán để tính thuế TNDN)

CÔNG TY KẾ TOÁN THIÊN ƯNG Học thực hành kế toán thuế tổng hợp trên chứng từ thực tế Mr Thật: 0989.233.284

Về đầu trangVề trang trướcBản inGửi liên hệ

Các tin tức liên quan

Kế toán tiền lương và những khoản trích theo lương

Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2014 tiên tiến nhất

Mức phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội

Chế độ thai sản bảo hiểm xã hội ( BHXH ) 6 tháng tiên tiến nhất

Cách văn bản pháp luật, thông tư, nghị định về Lao động - Tiền lương đang có hiệu lực hiện hành

Cách làm khối mạng lưới hệ thống thang bảng lương năm 2014

Mức lương cơ bản năm 2014 tiên tiến nhất lúc bấy giờ

QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG THƯỞNG VÀ CHẾ ĐỘ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA CÔNG TY

Quy trình tính và thanh toán tiền lương

Thủ tục đăng ký thang bảng lương lần đầu

Thủ tục và Hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội

Tìm hiểu về Bảo Hiểm Thất Nghiệp

Tự ý nghỉ việc trong thời gian thử việc đã có được trả lương không

Tỷ lệ trích nộp những khoản Bảo Hiểm tiên tiến nhất

Mức lương tối thiểu vùng năm 2015

Lương của kế toán là bao nhiêu? Mức thu nhập hiện tại của kế toán

Bảo hiểm xã hội cho lao động nữ thai sản và sinh con

Tháng lương thứ 13 là khoản không bắt buộc. Tuy nhiên, nhằm mục đích thu hút nhân tài những công ty thường có chủ trương tháng lương thứ 13. Thường khoản lương này sẽ được nêu rõ ràng trên hợp đồng lao động hoặc trong thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương của công ty cũng luôn có thể có quy định hoặc giữa người lao động và người tiêu dùng lao động.

Do còn nhiều mơ hồ về tính bắt buộc hay là không bắt buộc của khoản tiền lương thứ 13 nên nhiều kế toán trong khi hạch toán vẫn còn nhiều khúc mắc, không rõ ngân sách này đã có được khấu trừ khi quyết toán thuế không. Dưới đây Dịch Vụ TM kế toán CAF sẽ nêu rõ những điều kiện cũng như phương pháp để kế toán đưa lương thưởng tháng 13 vào ngân sách hợp lý.

Điều kiện để ngân sách lương thưởng tháng 13 vào ngân sách hợp lệ

Một số quy định về tiền thưởng: Căn cứ theo điều 103 Bộ luật Lao động 2012 Quy định là “Tiền thưởng” như sau:

    Tiền thưởng là khoản tiền mà DN thưởng cho NLĐ địa thế căn cứ vào kết quả SXKD hằng năm và mức độ hoàn thành xong việc làm của NLĐ. Quy chế thưởng do DN quyết định và công bố công khai minh bạch tại nơi thao tác sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

Căn cứ theo Điểm 2.5, Khoản 2, Điều 6, Thông tư 78/2014/TT-BTC Quy định những khoản ngân sách không được trừ gồm: Các khoản tiền lương, tiền thưởng cho những người dân lao động không được ghi rõ ràng điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong những hồ sơ sau:

    Hợp đồng lao động; Thỏa ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.

Căn cứ theo Điều 11 Nghị định 114/2002/NĐ-CP Quy định như sau:

    Căn cứ vào kết quả sản xuất, marketing thương mại thường niên và mức độ hoàn thành xong việc làm của NLĐ, DN thưởng cho NLĐ trên cơ sở hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể mà hai bên đã thỏa thuận. DN có trách nhiệm phát hành quy chế thưởng để thực hiện đối với NLĐ sau khi tham khảo ý kiến ban chấp hành công đoàn cơ sở. Quy chế thưởng phải được công bố công khai minh bạch trong doanh nghiệp.

Như vậy: Để đưa khoản ngân sách tiền thưởng lương tháng 13 vào ngân sách hợp lý khi tính thuế TNDN thì cần:

    Ghi rõ ràng điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong những hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; thoả ước lao động tập thể; quy chế tài chính của Công ty; Quy chế thưởng của Công ty, được sự đồng ý của hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn sát và phù phù phù hợp với kết quả marketing thương mại của đơn vị). Quyết định lương thưởng. Phiếu chi tiền thưởng. Được chi trả trước thời hạn nộp hồ sơ quyết toán năm.

Lưu ý: Trường hợp DN doanh nghiệp có kết quả hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất marketing thương mại là lỗ mà chi tiền thưởng tháng 13

    Nếu trong quy chế tiêu pha nội bộ của đơn vị có quy định: “Khoản thưởng chi lương tháng 13 cho những người dân lao động không phụ thuộc vào kết quả marketing thương mại của đơn vị” thì khoản tiền thưởng (chi lương tháng 13) cho những người dân lao động được phép hạch toán vào ngân sách hợp lý để tính thuế TNDN. Và ngược lại, nếu trong quy chế tiêu pha nội bộ của đơn vị có quy định: “Khoản thưởng chi lương tháng 13 cho những người dân lao động phụ thuộc vào kết quả marketing thương mại của đơn vị (rõ ràng là chỉ chi thưởng khi đơn vị marketing thương mại có lãi)” thì khoản tiền thưởng (chi lương tháng 13) cho những người dân lao động không được phép hạch toán vào ngân sách hợp lý để tính thuế TNDN.

Hướng dẫn hạch toán

Nợ TK 642,154, 622

Có TK 334, 338

Nợ TK 334, 338

Có TK 111,112, 3335

Lưu ý:

– Tiền lương thưởng tháng 13 thời điểm ở thời điểm cuối năm mà hạch toán vào ngân sách trong năm tài chính và thực chi trước khi nộp hồ sơ Quyết toán thuế TNDN sẽ được hạch toán vào ngân sách trong năm.

– Nếu hạch toán vào trong năm tài chính – nhưng đến hạn nộp hồ sơ Quyết toán thuế TNDN mà chưa thực chi thì không được trừ vào ngân sách trong năm – Mà được tính vào ngân sách năm sau (năm thực chi).

Dịch Vụ TM kế toán CAF chúc quý người tiêu dùng marketing thương mại nhiều thuận lợi.

DỊCH VỤ KẾ TOÁN – TƯ VẤN THUẾ CAF

ĐC: 447/23 Bình Trị Đông, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Gmail: 

Hotline: 098 225 4812 

HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI: 0867 004 821 ( 24/7 ) –  0971 373 146

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG ĐỂ HỖ TRỢ

Từ khóa: Kế toán, truy thuế kiểm toán, dịch vụ kế toán, dịch vụ truy thuế kiểm toán, truy thuế kiểm toán độc lập, công ty kế toán, công ty truy thuế kiểm toán, dịch vụ kế toán trọn gói, dịch vụ kế toán thuế, Kế toán, truy thuế kiểm toán, dịch vụ kế toán, dịch vụ truy thuế kiểm toán, truy thuế kiểm toán độc lập, công ty kế toán, công ty truy thuế kiểm toán, dịch vụ kế toán trọn gói, dịch vụ kế toán thuế.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách hạch toán trích trước lương tháng 13

Video Cách hạch toán trích trước lương tháng 13 ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách hạch toán trích trước lương tháng 13 tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Cách hạch toán trích trước lương tháng 13 miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách hạch toán trích trước lương tháng 13 miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách hạch toán trích trước lương tháng 13

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách hạch toán trích trước lương tháng 13 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #hạch #toán #trích #trước #lương #tháng