Mẹo Cách làm bài văn miêu tả lớp 4

Thủ Thuật về Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Chi Tiết

Bùi Phạm Vân Anh đang tìm kiếm từ khóa Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-19 15:14:04 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bạn đang thắc mắc về thắc mắc cách làm bài tập làm văn lớp 4 nhưng chưa tồn tại câu vấn đáp, vậy hãy để kienthuctudonghoa.com tổng hợp và liệt kê ra những top nội dung bài viết có câu vấn đáp cho thắc mắc cách làm bài tập làm văn lớp 4, từ đó sẽ giúp bạn đã có được đáp án đúng chuẩn nhất. Bài viết dưới đây kỳ vọng sẽ giúp những bạn có thêm những sự lựa chọn phù hợp và có thêm những thông tin có ích.

Nội dung chính
    1. Các dạng đề văn miêu tả thường gặp2. Các bước làm bài văn miêu tả3. Cách viết mở bài và kết bài cho bài văn miêu tảVideo liên quan

    Tác giả: Nội Ngày đăng: 0 ngày trước Xếp hạng: 2Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(659 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 2Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: TẬP Ngày đăng: 13 ngày trước Xếp hạng: 1Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(1183 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: LỚP Ngày đăng: 3 ngày trước Xếp hạng: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(1121 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 1Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: Luyện Ngày đăng: 3 ngày trước Xếp hạng: 1Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(1046 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 5Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: Tả Ngày đăng: 9 ngày trước Xếp hạng: 2Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(1209 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 4Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: Tập Ngày đăng: 28 ngày trước Xếp hạng: 1Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(582 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 4Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 2Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: Cách Ngày đăng: 17 ngày trước Xếp hạng: 2Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(906 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 4Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 2Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: Hướng Ngày đăng: 1 ngày trước Xếp hạng: 4Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(1745 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 4Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 1Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt:

    Tác giả: Tập Ngày đăng: 15 ngày trước Xếp hạng: 1Cách làm bài văn miêu tả lớp 4(363 lượt đánh giá) Xếp hạng cao nhất: 3Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Xếp hạng thấp nhất: 2Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Tóm tắt: Tập làm văn lớp 4 | Văn mẫu lớp 4 | 300 bài văn hay lớp 4 – Tuyển tập những bài văn hay và văn mẫu lớp 4 gồm đầy đủ những bài văn tả người, văn tả cảnh, …

Những thông tin chia sẻ phía trên về thắc mắc cách làm bài tập làm văn lớp 4, chắc như đinh đã giúp bạn đã có được câu vấn đáp như mong ước, bạn hãy chia sẻ nội dung bài viết này đến mọi người để mọi người hoàn toàn có thể biết được thông tin hữu ích này nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Top Văn Học -

Với những hướng dẫn rõ ràng về cách lập dàn ý cũng như phương pháp viết bài văn miêu tả, bài Cách viết một bài văn miêu tả hay dưới đây sẽ giúp những em tự tin hơn khi được yêu cầu hoàn thành xong một bài văn miêu tả. Các em hãy cùng tham khảo nhé.


Cách viết một bài văn miêu tả hay

1. Các dạng đề văn miêu tả thường gặp

- Về cơ bản, có 3 dạng đề văn miêu tả thường được đưa vào chương trình tập làm văn của học viên lớp 3,4,5,6:
+ Văn tả vật (Tả đồ vật, loài vật, cây cối): Dạng đề bài này thường yêu cầu những em miêu tả nhiều chủng loại đồ vật, cây cối, loài vật thân mật xung quanh nhằm mục đích rèn luyện kĩ năng quan sát, viết miêu tả theo cảm nhận.
+ Văn tả người: Thường là những đề bài yêu cầu tả chân dung, đặc điểm, tả người trong một trạng thái hoạt động và sinh hoạt giải trí nào đó ( Ví dụ: Tả cô giáo đang giảng bài, Tả mẹ đang nấu cơm dưới nhà bếp...).
+ Văn tả cảnh: Thường là đề bài tả cảnh thiên nhiên như: khung cảnh làng quê, dòng sông, cánh đồng, đêm trăng đẹp... hay cảnh sinh hoạt như: phiên chợ ngày tết, buổi màn biểu diễn văn nghệ, buổi thi đấu thể thao...

2. Các bước làm bài văn miêu tả

* Bước 1: Xác định yêu cầu đề bài

Với đề văn miêu tả hay bất kì dạng đề nào thì cũng vậy, bước đầu tiên tất cả chúng ta cần làm là tìm hiểu đề và xác định yêu cầu của đề bài.

Các em cần xác định được đề bài thuộc dạng bài miêu tả nào (tả vật, tả người hay tả cảnh), đối tượng cần miêu tả là ai. Chẳng hạn: Đề bài yêu cầu tả một người bạn thân của em thì em cần xác định được đây là dạng bài tả người, đối tượng cần tả là người bạn thân của em, từ đó có những liên tưởng về người bạn ấy với những đặc điểm về ngoại hình, giọng nói, tính cách, những kỉ niệm đáng nhớ mà em và người bạn ấy đã trải qua, tình cảm của em với bạn...Việc xác định dạng bài, đối tượng miêu tả sẽ giúp những em định hình được nội dung và ý tưởng cho nội dung bài viết.

* Bước 2: Lập dàn ý

Lập dàn ý là việc tóm tắt nội dung, ý tưởng cho nội dung bài viết theo cấu trúc 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài. Trong phần dàn ý, những em hoàn toàn có thể ghi lại những ý chính mà mình yêu thích triển khai trong nội dung bài viết. Việc lập dàn ý tương hỗ đắc lực cho quá trình viết bài, qua dàn ý đã xây dựng, những em tránh được việc sót ý, lạc đề, đảm bảo tính mạch lạc và trình tự diễn đạt những ý.

Chẳng hạn: Lập dàn ý cho văn tả cảnh
- Mở bài: Giới thiệu về cảnh mình định tả (Cảnh ấy là gì? Em đã gặp ở đâu? Cảm xúc của em khi nhìn thấy cảnh vật ấy?)
- Thân bài: Tả rõ ràng về cảnh vật:
+ Tả bao quát (Cảnh vật ấy ra làm sao?)
+ Tả rõ ràng (Cảnh vật vào những thời điểm trong ngày? Tả rõ ràng từng vẻ đẹp trong cảnh vật mà em ấn tượng ( thời tiết, mây, gió, nắng..., hoạt động và sinh hoạt giải trí của con người...)
- Kết bài
Cảm nghĩ, tình cảm, nguyện vọng của tớ mình.

>> Bài tham khảo Tả cảnh mùa gặt ở quê em.

* Nguyên tắc miêu tả:

- Để đảm bảo tính mạch lạc, mê hoặc của bài văn, khi viết miêu tả những em cần đảm bảo trình tự:
+ Trình tự thời gian: Sáng-trưa-chiều-tối; theo mùa (Xuân- hạ-thu-đông), theo trình tự: Mở đầu- diễn biến- kết thúc.
+ Trình tự không khí: Từ bao quát đến khái quát, từ xa đến gần, từ ngoài vào trong.
+ Với văn tả người cần miêu tả từ hình dáng đến tính cách

* Bước 3: Viết bài

- Dựa trên phần dàn ý đã lập, những em hoàn toàn có thể hoàn thiện bài văn miêu tả của tớ. Khi viết những em hoàn toàn có thể thêm những câu so sánh để tăng tính mê hoặc cho nội dung bài viết.
Chẳng hạn: Khi miêu tả nụ cười của mẹ, thay vì miêu tả một cách đơn giản nhất là "Nụ cười của mẹ em rất đẹp", những em hoàn toàn có thể thêm một vài câu so sánh, ví von để tạo ấn tượng cho nụ cười ấy như: "Nụ cười của mẹ rất đẹp, nụ cười tươi như hoa vừa nở sớm mai...".

>> Bài tham khảo Tả mẹ của em.

3. Cách viết mở bài và kết bài cho bài văn miêu tả

Trong một bài văn miêu tả, phần thân bài thường là quan trọng nhất bởi đây là phần diễn đạt toàn bộ nội dung của bài miêu tả. Tuy nhiên, phần mở bài và kết bài cũng quan trọng không kém chính bới nó tác động đến hứng thú của người đọc với bài văn ấy.

Để viết được mở bài và kết bài hay, những em hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp viết sau:
- Với phần mở bài: Có thể dẫn trực tiếp vào đối tượng cần miêu tả, hoàn toàn có thể dẫn gián tiếp (ra mắt bằng lời dẫn dắt hoặc thể hiện cảm xúc của người viết về đối tượng miêu tả).

Chẳng hạn: Tả cảnh trường em
+ Mở bài trực tiếp: Trường tiểu học Lê Quý Đôn là mái trường thân yêu mà em đang theo học, mái trường cũng là nơi mà em cùng những bạn tạo nên rất nhiều kỉ niệm đẹp.
+ Mở bài gián tiếp: Buổi sáng thứ hai đầu tuần, nắng đã lên chiếu trực diện qua tán lá in xuống mặt sân trường những bóng râm đủ mọi hình thù thú vị. Ngồi dưới sân trường dự tiết sinh hoạt chào cờ em lại sở hữu thời cơ ngắm ngôi trường của tớ - Trường tiểu học Lê Quý Đôn.

- Kết bài: Có kết bài đóng (Khẳng định lại tình cảm, tư tưởng của tớ), và kết bài mở (mở rộng vấn đề, tạo độ lắng đọng cho nội dung bài viết)
+ Kết đóng: Được đến trường mỗi ngày là nụ cười của em, những ngày nghỉ không được đến trường em cảm thấy rất nhớ trường, lớp và nhớ thầy cô, bạn bè.
+ Kết mở: Từng hàng cây, ghế đá, sân trường, từng lớp học và cả những giờ ra chào cờ, ra chơi nơi mái trường này đã in sâu vào trong kí ức của em và em sẽ mãi nhớ về trong năm tháng học trò, những kỉ niệm buồn vui dưới mái trường thân yêu này.

>> Tham khảo thêm bài Tả cảnh trường em.

https://thuthuat.taimienphi/cach-viet-mot-bai-van-mieu-ta-hay-58244n.aspx
Bài Cách viết bài văn miêu tả hay trên đây đã đáp ứng những gợi ý thú vị cho những em khi viết bài văn miêu tả. Thử áp dụng những phương pháp trên đồng thời cải tổ kĩ năng viết văn miêu tả cho mình, những em hoàn toàn có thể rèn luyện qua một số trong những đề bài như: Tả cảnh ngày đông, Tả con cá vàng đang bơi trong bể cá, Tả một người bạn mà em yêu quý nhất, Tả ông em đang đọc báo.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Mẹo Hay Cách

Video Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 Free.

Giải đáp thắc mắc về Cách làm bài văn miêu tả lớp 4

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm bài văn miêu tả lớp 4 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #bài #văn #miêu #tả #lớp