Mẹo Không chạy hàm khi link từ sheet

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Không chạy hàm khi link từ sheet 2022

Lê Hữu Kông đang tìm kiếm từ khóa Không chạy hàm khi link từ sheet được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-05 13:44:01 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Excel là một công cụ văn phòng quen thuộc mà hầu như ai cũng phải sử dụng trong công tác thao tác thống kê, tính toán số liệu lúc bấy giờ. Tuy nhiên, trong quá trình thao tác thi thoảng bạn sẽ gặp những lỗi excel không nhảy công thức tính mà dù đã thử nhiều cách thức nhưng bạn vẫn thấy không hiệu suất cao. Tại sao excel không chạy công thức? Làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Nội dung chính
    Tại sao excel không chạy công thức?Cách sửa lỗi excel không tự nhảy công thức1. Cách sửa lỗi excel không tự nhảy công thức do nhập công thức vào ô có định dạng text2. Sửa lỗi do excel đang bị đặt ở dạng tính toán thủ công (manual)3. Cách sửa excel đang ở chính sách chỉ hiển thị công thức4. Khắc phục lỗi công thức đang bị vòng lặp (Circular References)

Không chạy hàm khi link từ sheet

Lỗi excel khong nhảy công thức

Tại sao excel không chạy công thức?

Lỗi excel không nhảy công thức là một tình trạng không hiếm gặp ở nhiều người. Cho dù tất cả chúng ta có nhập công thức đúng 100% thì việc khi nhấn Enter không hiển thị lên kết quả mà hiển thị nội dung của công thức đó là vấn đề hoàn toàn hoàn toàn có thể xảy ra. 

Hay như khi tất cả chúng ta đã lập xong công thức tính toán trên một ô nhưng khi tiến hành kéo công thức để áp dụng cho nhiều ô tài liệu khác thì nó lại không tự động tính toán. Những rắc rối như này khiến bạn cảm thấy thật “rất khó chịu” và bạn không hề muốn phải nhập lại công thức cho từng ô tài liệu vì nó tốn quá nhiều thời gian. Đừng vội! Hãy đi tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lỗi excel không nhảy công thức như: Excel đang ở chính sách hiển thị công thức, lỗi nhập công thức vào ô có định dạng text (đây là lỗi hay phạm phải nhất), excel đang đặt ở chính sách tính toán thủ công hoặc công thức tính toán của bạn đang rơi vào chính sách Circular Refrences. 

Sau khi đã biết được nguyên nhân hãy cùng đi tìm hiểu phương pháp để sửa những lỗi công thức không hiển thị kết quả trong excel trên

Cách sửa lỗi excel không tự nhảy công thức

1. Cách sửa lỗi excel không tự nhảy công thức do nhập công thức vào ô có định dạng text

Không chạy hàm khi link từ sheet

Cách sửa lỗi excel không tự nhảy công thức do nhập công thức vào ô có định dạng text

Nhiều khi do bạn nhập công thức tính vào ô excel có định dạng text nên công thức đó không thể tự động tính toán được. Để khắc phục lỗi này bạn cần chuyển chuyển định dạng của ô có chứa công thức sang General, Number hoặc bất kể dạng nào khác dạng Text. Sau đó, bạn nhập lại công thức cần tính hoặc nhấn F2 và Enter. Đây là cách cực kỳ đơn giản để khắc phục lỗi excel không nhảy công thức  do bạn nhập công thức vào ô có định dạng text.

2. Sửa lỗi do excel đang bị đặt ở dạng tính toán thủ công (manual)

Không chạy hàm khi link từ sheet

Sửa lỗi do excel đang bị đặt ở dạng tính toán thủ công (manual)

Hình trên là một ví dụ về lỗi excel không nhảy công thức do đang bị đặt ở dạng Manual: Workbook calculation của bạn đang ở dạng tính toán thủ công Manual. Cách để khắc phục trong trường hợp này là chuyển nó về chính sách Automatic để Excel của bạn tự động tính toán công thức. Bạn cần thực hiện tiến trình như sau:

Đối với Excel 2003 bạn thực hiện bằng phương pháp vào Tools > Options…. Cửa sổ Options xuất hiện > Chọn tab Calculation > Kích chọn Automatic > Nhấn OK để lưu setup. Hoàn thành xong, bạn hoàn toàn có thể tính toán lại thông thường.

Còn đối với Excel 2007 trở lên bạn vào File > Options > Chọn Formulas ở cột bên trái > Kích chọn Automatic ở bên phải > Nhấn Ok.

Một cách khác là bạn hoàn toàn có thể nhấn F9 để Excel tính toán lại công thức abnj nhập sau mỗi lần tính. Tuy nhiên, với phương pháp này, mỗi lần muốn tính toán thì lại phải nhấn F9 nên khá tốn công và mất thời gian.

3. Cách sửa excel đang ở chính sách chỉ hiển thị công thức

Không chạy hàm khi link từ sheet

Cách sửa excel đang ở chính sách chỉ hiển thị công thức

Một nguyên nhân gây ra lỗi excel không nhảy công thức khác là vì excel của bạn đang để ở chính sách chỉ hiển thị công thức. Đây là một trong chính sách của Excel. Nó được thiết lập trong mục Options/Advanced/Show formulas in cells instead of their calculated results (hoặc phím tắt ctrl + `)

Ở chính sách này toàn bộ những công thức trong 1 sheet sẽ chỉ hiển thị nội dung công thức mà không hiển thị kết quả.

Khi bạn viết công thức thì cũng chỉ trả về nội dung công thức chứ không trả về kết quả như bạn mong ước. 

Vì sao lại sở hữu chính sách hiển thị công thức này?

– Nhằm giúp người tiêu dùng sửa nội dung công thức được nhanh hơn, Excel được cho phép đưa trạng thái Sheet về dạng chỉ hiển thị công thức để việc sửa công thức được nhanh hơn, thuận tiện và đơn giản hơn, tránh nhầm lẫn với những nội dung khác.

– Tác dụng thứ 2 là giúp bạn phát hiện ra những vị trí có công thức mà trả về kết quả rỗng, khiến bạn không sở hữu và nhận ra bằng mắt thường được.

Để khắc phục tính trạng này bạn cần: 

– Tắt tính năng này bằng phương pháp bỏ dấu tích trong mục Show formulas in cells instead of their calculated results

– Hoặc bạn hoàn toàn có thể bấm phím tắt Ctrl + ` một lần nữa để tắt tính năng chỉ hiển thị công thức

4. Khắc phục lỗi công thức đang bị vòng lặp (Circular References)

Không chạy hàm khi link từ sheet

Khắc phục lỗi công thức đang bị vòng lặp (Circular References)

Với trường hợp này thì công thức sẽ luôn bằng không. Cách khắc phục là bạn phải kiểm tra và vô hiệu vòng lặp

Cách kiểm tra như hình phía trên: Tại thẻ Formulas, bạn chọn Error Checking, sau đó chọn Circular References. Excel sẽ dẫn bạn đến ô bị vòng lặp công thức (tính toán chéo nhau nhiều lần). Bạn xem công thức nào bị tính chéo nhau chỉnh hoặc paste value 1 giá trị bị chéo là được. Hai công thức không thể cộng chéo trực tiếp hoặc gián tiếp qua một ô thứ 3. Nên bắt buộc bạn phải chỉnh hoặc paste value thì công thức ở đầu cuối mới tính được.

Trên đây là nguyên nhân và những cách khắc phục đối với lỗi excel không nhảy công thức. Mong rằng với nội dung bài viết này, những tình huống về lỗi excel không nhảy công thức sẽ không hề làm khó được bạn nữa.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Không chạy hàm khi link từ sheet

Video Không chạy hàm khi link từ sheet ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Không chạy hàm khi link từ sheet tiên tiến nhất

Share Link Down Không chạy hàm khi link từ sheet miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Không chạy hàm khi link từ sheet Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Không chạy hàm khi link từ sheet

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Không chạy hàm khi link từ sheet vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Không #chạy #hàm #khi #link #từ #sheet