Mẹo Loài chim sống lâu nhất the giới

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Loài chim sống lâu nhất the giới Mới Nhất

Hoàng Hải Minh đang tìm kiếm từ khóa Loài chim sống lâu nhất the giới được Update vào lúc : 2022-09-14 10:08:06 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Vẹt từ lâu đã được biết tới là loài vật sống lâu trên trái đất. Bạn có thắc mắc tại sao chúng có đặc điểm nổi bật này sẽ không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Những con vẹt đặc biệt sống lâu so với những loài chim. Một số loài vẹt còn tồn tại tuổi thọ trung bình từ 70 cho tới 80 tuổi. Ở động vật, tuổi thọ thường liên quan đến kích thước khung hình, những loài vật có kích cỡ to lớn thường có quãng đời khá dài. Nhưng điều kỳ lạ đã xuất hiện, loài vẹt có thời gian sinh sống dài bằng những loài chim to hơn chúng, và đương nhiên là cũng sống thọ tương đương con người.

Bí quyết nào để những chú chim biết nói có tuổi thọ cao đáng kinh ngạc như vậy?

Loài chim sống lâu nhất the giới Giống vẹt Scarlet Macaw có tuổi thọ trung bình là 30 năm. Chúng là loài vẹt sống lâu nhất hành tinh

Một nghiên cứu và phân tích vào tháng 3 năm 2022 trên tạp chí Thương Hội Hoàng gia B: Khoa học Sinh học đã chỉ ra rằng, hóa ra tuổi đời lâu dài loài vẹt đã có được xuất phát từ một trong những đặc điểm nổi trội của chúng - trí thông minh ấn tượng.

Loài chim sống lâu nhất the giới Giải mã lí do tài sao loài vẹt sống lâu đến vậy

Nhìn chung, những loài chim thường sống lâu hơn nhiều so với loài động vật có vú có cùng kích thước. Tác giả chính của nghiên cứu và phân tích Simeon Smeele, nhà sinh thái học tiến hóa tại Viện Hành vi Động vật Max Planck ở Radolfzell, Đức cho biết thêm thêm: “Điều này hoàn toàn có thể là vì chúng hoàn toàn có thể bay và trốn thoát khỏi những kẻ săn mồi, không in như động vật có vú sống trên mặt đất. Ví dụ, vẹt mào lưu huỳnh hoàn toàn có thể sống tới 70 đến 80 năm trong những thực trạng ngàn cân treo sợi tóc, nhưng chúng chỉ nặng từ 700 đến 1.000 gam (1,5 đến 2,2 pound). Trong khi đó con người nặng gấp 100 lần, nhưng chỉ sống lâu hơn được vài thập kỷ."

Loài chim sống lâu nhất the giới Vẹt mào lưu huỳnh hoàn toàn có thể sống tới 70 đến 80 năm trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống khắc nghiệt

Nghiên cứu trước đây đã cho tất cả chúng ta biết tuổi thọ có liên quan đến kích thước não ở nhiều loài động vật, có lẽ rằng vì bộ não to hơn đã giúp chúng thuận tiện và đơn giản tìm kiếm thức ăn hoặc trốn thoát khỏi những mối đe dọa. Mặc dù vẹt được nghe biết với tuổi thọ lâu dài và những hành vi phức tạp, với tỷ lệ kích thước não trên khung hình ngang bằng với tỷ lệ ở những loài linh trưởng, tất cả chúng ta vẫn chưa rõ liệu hai đặc điểm này còn có ảnh hưởng lẫn nhau hay là không. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc thiếu tài liệu về tuổi thọ của một số trong những lượng lớn vẹt khiến những nhà khoa học gặp trở ngại vất vả trong việc lý giải lí do tại sao vẹt hoàn toàn có thể sống lâu đến vậy.

Trong nghiên cứu và phân tích, những nhà khoa học đã hợp tác với nhóm phi lợi nhuận về bảo tồn động vật hoang dã Species360 để tổng hợp tài liệu từ hơn 130.000 thành viên vẹt tại hơn 1.000 vườn thú trên khắp thế giới. Cơ sở tài liệu này đã giúp họ đưa ra những ước tính đáng tin cậy đầu tiên về tuổi thọ trung bình của 217 loài vẹt, đại diện cho hơn một nửa số loài đã biết.

Loài chim sống lâu nhất the giới Vẹt Fig (một nhóm có hai chi: Cyclopsitta và Psittaculirostris)

Các phát hiện đã cho tất cả chúng ta biết tuổi thọ của vẹt rất đa dạng, từ trung bình hai năm đối với vẹt Fig (một nhóm có hai chi: Cyclopsitta và Psittaculirostris) cho tới trung bình là 30 năm đối với vẹt Scarlet Macaw (Ara macao). Các loài sống lâu khác gồm có vẹt mào lưu huỳnh (Cacatua galerita) từ Úc, sống trung bình 25 năm.

Nhóm nghiên cứu và phân tích phát hiện ra rằng sở hữu bộ não tương đối lớn có liên quan đến tuổi thọ cao ở loài vẹt. Điều này gợi ý rằng những con chim thông minh hơn hoàn toàn có thể xử lý và xử lý những vấn đề trong tự nhiên tốt hơn, giúp chúng kéo dãn được môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường lâu hơn.

Loài chim sống lâu nhất the giới Những loài chim có bộ não lớn hoàn toàn có thể sống lâu hơn

Smeele nói: “Nó thể hiện rằng việc sở hữu một bộ não lớn hoàn toàn có thể giúp bạn sống lâu hơn”.

Một kĩ năng khác mà những nhà nghiên cứu và phân tích đã mày mò là những bộ não tương đối lớn mất quá nhiều thời gian để phát triển, do đó nó đòi hỏi tuổi thọ dài hơn thế nữa. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu và phân tích không tìm thấy mối liên hệ nào giữa tuổi thọ và thời gian phát triển hoặc liên quan đến quá trình chăm sóc của cha mẹ.

"Tôi đã mong đợi rằng quá trình chăm sóc của cha mẹ đóng vai trò quan trọng hơn” Smeele lưu ý. trái lại, ở những loài linh trưởng, sẽ mất rất nhiều công sức của con người để phát triển một bộ não lớn có liên quan đến tuổi thọ.

Trong tương lai, những nhà khoa học muốn xem liệu nhiều loài vẹt có bộ não to hơn có sống lâu hơn hay là không. Smeele cho biết thêm thêm: “Chúng tôi nghĩ rằng những loài vật sống trong những xã hội phức tạp hoàn toàn có thể học được rất nhiều kỹ năng - cách kiếm ăn, cách thống trị đàn..., nhưng quá trình học tập này sẽ mất thời gian và cần sử dung một bộ não lớn”.

(Theo Livescience.com)

TPO - Các loài động vật sống trong tự nhiên hiếm khi sống đến được tuổi thọ tối đa của chúng. Điều này xảy ra do tỷ lệ tử vong của thú mới sinh cao, động vật ăn thịt và môi trường tự nhiên thiên nhiên sống bất lợi. Sau đây sẽ là list 10 loài động vật sống có tuổi thọ lớn số 1 thế giới tự nhiên nếu được sống trong điều kiện lý tưởng. 

10. Nhím biển đỏ Nhím biển đỏ được cho là gần như thể bất tử. Chúng được tìm thấy ở vùng nước nông của Thái Bình Dương dọc theo Bờ Tây của Bắc Mỹ. Những sinh vật nhỏ bé, gai góc này đã được nghe biết là hoàn toàn có thể sống hơn 200 năm.

9. Cá chép Koi 

Cá chép Koi thường có tuổi thọ khoảng chừng 25 đến 30 năm, tuy nhiên, có báo cáo đã cho tất cả chúng ta biết một số trong những thành viên đã sống đến 200 năm. Một con cá Koi nổi tiếng của Nhật Bản tên là “Hanako”, chết năm 1977, đã sống đến 226 tuổi. Các nhà khoa học đã xác định tuổi của con cá này bằng phương pháp xác định những vòng tăng trưởng của nó. 

8. Lươn vây dài New Zealand

Loài chim sống lâu nhất the giới Lươn vây dài New Zealand. Lươn vây dài New Zealand có nguồn gốc từ New Zealand và Australia, những con lươn này thường sống đến 60 tuổi và thành viên sống lâu nhất được ghi nhận là 106 tuổi. Giống như cá mập xanh, những con cá này phát triển rất chậm, đó là nguyên do tại sao chúng hoàn toàn có thể sống lâu đến như vậy.

7. Vẹt đuôi dài


Vẹt đuôi dài hoàn toàn có thể sống tới 60-80 năm, trong khi tuổi sinh sản của chúng xấp xỉ từ 30 đến 35 tuổi. Thật rủi ro, phần lớn vẹt đuôi dài hiện giờ đang bị đe dọa trong tự nhiên và một số trong những ít đã bị tuyệt chủng do suy thoái môi trường tự nhiên thiên nhiên sống và marketing thương mại thú cưng phạm pháp.

6. Voi châu Phi 
Voi châu Phi là một trong những loài động vật trên cạn lớn số 1 và có tuổi thọ lớn số 1 thế giới. Chúng hoàn toàn có thể sống đến 70 năm, đặc biệt, theo nghiên cứu và phân tích của Zimbabwe, voi châu Phi hoàn toàn có thể sinh sản cho tới lúc chúng chết. 

5. Rùa Galápagos

Rùa Galápagos thường có tuổi thọ lên đến mức 100 năm. Cá biệt, có thành viên được ghi nhận là đã sống đến 152 tuổi. Chúng là những con rùa khổng lồ sống trên quần đảo Galápagos. 

4. Cá voi đầu cong

Cá voi đầu cong có tuổi thọ trung bình 200 năm và là động vật có vú lớn thứ hai sau cá voi xanh. Tuổi thọ của chúng được phát hiện khi một con cá voi đầu cong còn sống được tìm thấy cùng với một chiếc máy móc có niên đại hơn 100 năm trước được dính vào da của nó. 

3. Cá mập Greenland

Những con cá mập Greenland hoàn toàn có thể đạt đến độ tuổi 200 năm, riêng biệt, môt thành viên được tìm thấy đã 400 tuổi khiến nó trở thành động vật có xương sống lâu lăm nhất trên thế giới. Cá mập Greenland sống rất lâu vì chúng phát triển rất chậm. Chúng phát triển khoảng chừng 1cm mỗi năm và đạt đến độ chín vào khoảng chừng 100 tuổi. 

2. Trai nước mặn

Trai nước mặn (Geoduck) là loại động vật thân mềm có nhiều ở vùng biển Puget Sound (Mỹ). Đặc thù của loài trai này là có chiếc lưỡi hay còn gọi là vòi cực lớn, nếu vươn đủ độ hoàn toàn có thể đạt trên 1 mét và có tuổi thọ tới trên 160 năm. 

1. Sứa bất tử

Đúng như tên gọi của chúng, sứa bất tử gần như thể “miễn dịch” với cái chết. Chúng hoàn toàn có thể tái tạo lại mọi bộ phận trên khung hình nếu chúng bị thương hay mất đi. Tuy nhiên, trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống, sứa bất tử vẫn hoàn toàn có thể bị ăn thịt như những loài động vật khác. 

Wisdom là một con chim đặc biệt, nó sống lâu hơn những bạn đời của tớ, và cả nhà sinh vật học đã đeo vòng theo dõi cho nó vào năm 1956.

Ở tuổi 70, chim hải âu Wisdom vừa sinh một chú hải âu con nữa.

Được xem là “con chim hoang dã sống lâu nhất từng được biết trong lịch sử”, Wisdom sống lâu hơn những người dân bạn đời trước đó của nó, thậm chí hơn hết nhà sinh vật học Chandler Robbins, người đã đeo vòng theo dõi cho nó vào năm 1956.

Wisdom ấp nở một chú hải âu con vào ngày một/2 tại khu bảo tồn quốc gia Midway Atoll ở Bắc Thái Bình Dương, nơi hàng triệu con chim hải âu quay về làm tổ mỗi năm.

Người bạn đời của Wisdom là Akeakamai, chú chim đã gắn bó với Wisdom từ năm 2010 và là bố của chú hải âu mới sinh, Guardian dẫn thông báo của tổ chức US Fish & Wildlife Service.

Tiến sĩ sinh vật học Beth Flint thuộc US Fish & Wildlife Service cho biết thêm thêm: “Chúng tôi tin rằng Wisdom có những người dân bạn đời khác nữa. Thường thì chim hải âu rất chung thủy. Tuy nhiên, trong một số trong những trường hợp thiết yếu, chúng vẫn hoàn toàn có thể tìm người bạn đời mới, ví dụ như khi chúng sống lâu hơn (bạn đời)”.

Theo ước tính, chim hải âu Wisdom đã sinh và ấp nở hơn 30 chú chim hải âu con trong suốt cuộc sống mình.

Loài chim sống lâu nhất the giới Wisdom và chú chim hải âu mới nở. Ảnh: USFWS.

Sean Dooley, Giám đốc phụ trách tổ chức BirdLife Australia, hào hứng cho biết thêm thêm “Wisdom chỉ làm tổ hai năm một lần, chúng tôi rất trông chờ nó sẽ trở lại và làm tổ lần nữa. Và khi Wisdom xuất hiện, đó là việc đáng ăn mừng”.

Bên cạnh tốc độ sinh sản chậm, hoạt động và sinh hoạt giải trí của ngành công nghiệp đánh bắt cá, sự thay đổi nhiệt độ và dòng chảy nước biển cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thức ăn của những loài chim biển, đặc biệt là hải âu.

Ngoài ra, khi những chú chim hải âu trưởng thành chết đi, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng bầy, vì chúng mất quá nhiều thời gian nuôi một chú chim hải âu con.

Về tuổi của Wisdom, ông Sean Dooley nói rằng: “Rất nhiều loài động vật vẫn hoàn toàn có thể sinh sản cho tới lúc già. Chỉ loài linh trưởng và cá voi mới có tuổi thọ kéo dãn sau kỳ sinh sản”.

Trong thế giới loài chim, loài sống lâu nổi tiếng khác là vẹt, đặc biệt là vẹt mào. Trong điều kiện nuôi nhốt, những con vẹt mào có khi sống đến 100 tuổi. Còn trong môi trường tự nhiên thiên nhiên hoang dã, chúng có tuổi thọ tự nhiên ít nhất là 30, 40 tuổi và hoàn toàn có thể hơn thế nữa.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Loài chim sống lâu nhất the giới

Clip Loài chim sống lâu nhất the giới ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Loài chim sống lâu nhất the giới tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Loài chim sống lâu nhất the giới miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Loài chim sống lâu nhất the giới Free.

Giải đáp thắc mắc về Loài chim sống lâu nhất the giới

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Loài chim sống lâu nhất the giới vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Loài #chim #sống #lâu #nhất #giới