Mẹo Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25

Thủ Thuật về Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25 2022

Bùi Văn Đạt đang tìm kiếm từ khóa Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25 được Update vào lúc : 2022-09-03 09:50:04 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Hướng dẫn Soạn Bài 28 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập hai. Nội dung bài Chương trình địa phương (phần Tập làm văn) (tiếp theo) sgk Ngữ văn 9 tập 2 gồm có đầy đủ bài soạn, tóm tắt, cảm thụ, phân tích, thuyết minh, nghị luận,… đầy đủ những bài văn mẫu lớp 9 hay nhất, giúp những em học tốt môn Ngữ văn 9, ôn thi vào lớp 10.

Nội dung chính
    1. Câu 1 trang 25 sgk Ngữ văn 9 tập 22. Câu 2 trang 25 sgk Ngữ văn 9 tập 23. Câu 3 trang 26 sgk Ngữ văn 9 tập 2B. Bài tập và hướng dẫn giảiVideo liên quan

Thực hiện việc làm đã sẵn sàng sẵn sàng ở bài 19: Tìm hiểu suy nghĩ để viết bài nêu ý kiến riêng dưới dạng nghị luận về một sự việc hiện tượng kỳ lạ nào đó ở địa phương.

Bài làm

Quá trình công nghiệp hóa, tân tiến hóa nông nghiệp nông thôn ở nước ta nay đã và đang trở thành một xu thế phát triển tất yếu. Tuy nhiên, quá trình này đã và đang tạo ra những mặt trái, đó là tình trạng ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên. Bài viết phân tích tình trạng ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên tại những khu vực nông thôn nước ta lúc bấy giờ và đề xuất một số trong những giải pháp nhằm mục đích giảm thiểu những tác động ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên đến người dân số sống tại khu vực nông thôn trong quá trình công nghiệp hóa, tân tiến hóa lúc bấy giờ.

Một vấn đề nóng bỏng, gây bức xúc trong dư luận xã hội toàn nước hiện naylà tình trạng ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên sinh thái do những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt sản xuất và sinh hoạt của con người gây ra. Ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên gồm có 3 loại đó đó là: ô nhiễm đất, ô nhiễm nước và ô nhiễm không khí. Trong ba loại ô nhiễm đó thì ô nhiễm không khí tại những đô thị lớn, khu công nghiệp và làng nghề là nghiêm trọng nhất, mức độ ô nhiễm vượt nhiều lần tiêu chuẩn được cho phép.việc này ngày càng trầm trọng, đe doạ trực tiếp sự phát triển kinh tế tài chính – xã hội bền vững, sự tồn tại, phát triển của những thế hệ hiện tại và tương lai.

Ngày nay ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm tiếng ồn đang là thực tại chung của những địa phương, ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của từng người dân. Vậy nguyên dân do dâu gây ra những vấn đề đó.Trước hết đó đó đó là sự việc thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người nhận định rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường tự nhiên thiên nhiên. Một số người lại nhận định rằng việc bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên là trách nhiệm của nhà nước, của những cấp cơ quan ban ngành sở tại…trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường tự nhiên thiên nhiên đã bị ô nhiễm thì có làm gì rồi cũng “chẳng ăn thua”, và ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên cũng không ảnh hưởng đến mình nhiều. Và chính những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục cũng như tư duy bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên của những thế hệ trẻ về sau.Việc phá hoại môi trường tự nhiên thiên nhiên của một người chỉ ảnh hưởng nhỏ nhưng nếu gọp nhiều người lại thì rất lớn. Một tờ giấy, vỏ hộp sữa, túi ni-lông,… tuy nhỏ nhưng tích tụ lại lâu ngày sẽ gây ô nhiễm, mất mỹ quan, rác thải đọng lại trong những lô-cốt gây ra tình trạng cống thoát nước bị nghẹt mọi khi mưa lớn hay thủy triều lên. Nguyên nhân thứ hai gây ra ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên đó đó là sự việc thiếu trách nhiệm của những doanh nghiệp. Do đặt nặng tiềm năng tối đa hóa lợi nhuận, quá nhiều doanh nghiệp đã vi phạm quy trình khai thác, góp thêm phần gây ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên đáng kể.Mặt khác, khối mạng lưới hệ thống xử lý nước thải tại một số trong những khu công nghiệp chưa hoạt động và sinh hoạt giải trí hiệu suất cao, nước thải sinh hoạt bị ô nhiễm được thải liên tục ra sông, hồ gây nhiễm độc nguồn nước tự nhiên.Bên cạnh đó, chính vì sự quan liêu, thiếu ngặt nghèo trong công tác thao tác quản lý bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên của nhà nước cũng đang tiếp tay cho hành vi phá hoại môi trường tự nhiên thiên nhiên.Ngoài ra, lượng xe cộ lưu thông ngày càng nhiều ở nước ta cũng góp thêm phần không nhỏ vào việc gây ô nhiễm bầu không khí.

Những ví dụ điển hình về tình trạng ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên được báo đài đưa tin update trở thành vấn đề nóng trong dư luận.Theo thống kê của cơ quan hiệu suất cao, mỗi ngày người dân ở những thành phố lớn thải ra hàng nghìn tấn rác; những cơ sở sản xuất thải ra hàng trăm nghìn mét khối nước thải độc hại; những phương tiện giao thông vận tải thải ra hàng trăm tấn bụi, khí độc. Trong tổng số khoảng chừng 34 tấn rác thải rắn y tế mỗi ngày, thành phố Tp Hà Nội Thủ Đô và thành phố Hồ Chí Minh chiếm tới 1/3; bầu khí quyển của thành phố Tp Hà Nội Thủ Đô và thành phố Hồ Chí Minh có mức benzen và sunfua đioxit đáng báo động. Theo một kết quả nghiên cứu và phân tích mới công bố năm 2008 của Ngân hàng Thế giới (WB), trên 10 tỉnh thành phố Việt Nam, xếp theo thứ hạng về ô nhiễm đất, nước, không khí, thành phố Hồ Chí Minh và Tp Hà Nội Thủ Đô là những địa bàn ô nhiễm đất nặng nhất.

Vậy tất cả chúng ta nên phải làm gì để khắc phục tình trạng đó? Trước hết là nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên, vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi. Giáo dục đào tạo, nâng cao nhận thức cho những bé về bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên. Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng những hóa chất tẩy rửa khi xử lý nghẹt cống thoát nước, vì như vậy sẽ vô tình đưa vào môi trường tự nhiên thiên nhiên một chất thải nguy hại mới, đồng thời cũng làm nguồn nước bị nhiễm độc. Tiếp đến, nhà nước tiếp tục hoàn thiện khối mạng lưới hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên, trong đó có những chế tài xử phạt phải thực sự mạnh để đủ sức răn đe những đối tượng vi phạm. Bên cạnh đó, cần xây dựng đồng bộ khối mạng lưới hệ thống quản lý môi trường tự nhiên thiên nhiên trong những nhà máy sản xuất, những khu công nghiệp theo những tiêu chuẩn quốc tế. Tổ chức giám sát chặc chẽ nhằm mục đích hướng tới một môi trường tự nhiên thiên nhiên tốt đẹp hơn. Tăng cường công tác thao tác nắm tình hình, thanh tra, giám sát về môi trường tự nhiên thiên nhiên. Nâng cao năng lực trình độ, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác thao tác môi trường tự nhiên thiên nhiên và trang bị những phương tiện kỹ thuật tân tiến để phục vụ có hiệu suất cao cho những lực lượng này. Cuối cùng, phải đẩy mạnh hơn thế nữa công tác thao tác tuyên truyền, giáo dục về môi trường tự nhiên thiên nhiên trong toàn xã hội tạo ra sự chuyển biến và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên.

Tình trạng ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên tất cả chúng ta tuy nghiêm trọng nhưng vẫn còn tồn tại thể cứu vãn nếu từng người dân biết góp sức của tớ, chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên. Hãy hô vang khẩu hiệu “Vì môi trường tự nhiên thiên nhiên xanh – sạch – đẹp” và cũng là vì môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của chính tất cả chúng ta cũng như những thế hệ sau.

Bài trước:

    Soạn bài Những ngôi sao 5 cánh xa xôi sgk Ngữ văn 9 tập 2

Bài tiếp theo:

    Trả bài tập làm văn số 7 sgk Ngữ văn 9 tập 2

Xem thêm:

Trên đây là phần Chương trình địa phương (phần Tập làm văn) (tiếp theo) sgk Ngữ văn 9 tập 2 đầy đủ và ngắn gọn nhất. Chúc những bạn làm bài Ngữ văn tốt!

“Bài tập nào khó đã có giaibaisgk.com“

Hướng dẫn Soạn Bài 19 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập hai. Nội dung bài Chương trình địa phương (phần Tập làm văn) sgk Ngữ văn 9 tập 2 gồm có đầy đủ bài soạn, tóm tắt, cảm thụ, phân tích, thuyết minh, nghị luận,… đầy đủ những bài văn mẫu lớp 9 hay nhất, giúp những em học tốt môn Ngữ văn 9, ôn thi vào lớp 10.

Tìm hiểu, suy nghĩ, viết bài về tình hình địa phương

(Chuẩn bị để thực hiện ở bài 28)

1. Câu 1 trang 25 sgk Ngữ văn 9 tập 2

Yêu cầu

Tìm hiểu, suy nghĩ đề viết bài nêu ý kiến riêng dưới dạng nghị luận về một sự việc, hiện tượng kỳ lạ nào đó ở địa phương.

Gợi ý:

Lựa chọn những vấn đề để viết bài như: môi trường tự nhiên thiên nhiên, đời sống nhân dân, những thành tựu trong quá trình đổi mới, chủ trương phúc lợi xã hội.

2. Câu 2 trang 25 sgk Ngữ văn 9 tập 2

Cách làm

– Chọn bất kể sự việc, hiện tượng kỳ lạ nào có ý nghĩa ở địa phương. Ví dụ vấn đề môi trường tự nhiên thiên nhiên, đời sống nhân dân, những thành tựu mới trong xây dựng, những biểu lộ về sự quan tâm đối với quyền trẻ em, vấn đề giúp sức mái ấm gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người dân dân có thực trạng trở ngại vất vả, vấn đề tệ nạn xã hội,…

– Đối với sự việc, hiện tượng kỳ lạ được chọn, phải có dẫn chứng như thể một sự việc, hiện tượng kỳ lạ của xã hội nói chung cần phải quan tâm.

– Nhận định được chỗ đúng, chỗ chưa ổn, không nói quá, không giảm nhẹ.

– Bày tỏ thái độ tán thành hay phản đối xuất phát từ lập trường tiến bộ của xã hội, không vì quyền lợi của thành viên.

– Viết bài trình bày sự việc, hiện tượng kỳ lạ và nêu ý kiến của tớ mình. Bài viết khoảng chừng 1 500 chữ trở lại, có bố cục đầy đủ: Mở bài, Thân bài, Kết bài; có vấn đề, luận cứ, lập luận rõ ràng; có chuyển mạch, chiếu ứng, đọc lên thấy có sức thuyết phục.

Chú ý: Trong bài làm, những em không được ghi tên thật của những người dân liên quan đến sự việc, hiện tượng kỳ lạ, vì như vậy bài làm mất đi tính chất của bài tập làm văn.

Gợi ý:

– Sau khi chọn sự vật, hiện tượng kỳ lạ nên phải có dẫn chứng như thể một sự việc, hiện tượng kỳ lạ của xã hội nói chung cần phải quan tâm:

+ Nếu phản ánh mặt “phải”, nên lựa chọn kiểu bài miêu tả, thuyết minh; nếu phản ánh mặt “trái” nên lựa chọn kiểu bài nghị luận hoặc vừa miêu tả, vừa nghị luận.

+ Nếu tư liệu phong phú và có năng lực viết văn biểu cảm, nên lựa chọn kiểu bài miêu tả; nếu kiến thức và kỹ năng sâu rộng, lập luận tốt, nên lựa chọn kiểu bài nghị luận.

– Thái độ viết bài phải rõ ràng, không chung chung, không lập lờ, không xuề xòa.

3. Câu 3 trang 26 sgk Ngữ văn 9 tập 2

Thời hạn nộp bài: trước khi tham gia học bài 27.

Bài trước:

Bài tiếp theo:

    Soạn bài Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới sgk Ngữ văn 9 tập 2

Xem thêm:

Trên đây là phần Chương trình địa phương (phần Tập làm văn) sgk Ngữ văn 9 tập 2 đầy đủ và ngắn gọn nhất. Chúc những bạn làm bài Ngữ văn tốt!

“Bài tập nào khó đã có giaibaisgk.com“

Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25

Tìm hiểu, suy nghĩ và viết bài về tình hình địa phương

1. Yêu cầu.

Tìm hiểu , suy nghĩ về nội dung bài viết, nêu ý kiến dưới dạng nghị luận về một sự việc, hiện tượng kỳ lạ ở địa phương nào đó.

2. Cách làm chung

    Chọn sự việc có ý nghĩa ở địa phươngCó dẫn chứng như thể một sự việc, hiện tượng kỳ lạ của xã hội nói chung cần phải quan tâmNhận định đúng sai vấn đề, phân tích đưa ra quan điểmBày tỏ quan điểm của tớ về vấn đềViết bài trình bày sự việc

3. Hạn nộp: 

Trước khi tham gia học bài 27

Bài văn tham khảo về chương trình địa phương: Xem rõ ràng

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Đề bài: Tìm hiểu suy nghĩ để viết bài nêu ý kiến riêng dưới dạng nghị luận về một sự việc hiện tượng kỳ lạ nào đó ở địa phương? - Vấn đề bảo vệ an toàn và đáng tin cậy thực phẩm

=> Xem hướng dẫn giải

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25

Video Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25 ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25 tiên tiến nhất

Share Link Down Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25 miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25 Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Soạn văn 9 chương trình địa phương (phần tập làm văn) trang 25 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Soạn #văn #chương #trình #địa #phương #phần #tập #làm #văn #trang