Mẹo Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi

Kinh Nghiệm về Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi Chi Tiết

Bùi Phạm Vân Anh đang tìm kiếm từ khóa Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-09 12:50:05 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nội dung chính
    Đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi python bằng phương thức countCú pháp phương thức count trong pythonVí dụ sử dụng phương thức count trong pythonChỉ định đối số trong phương thức count khi đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi pythonLược bỏ đối số start và end khi sử dụng phương thức count trong pythonChỉ định đối số start và end khi sử dụng phương thức count trong pythonTổng kết và thực hànhĐếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript | phương thức split() và thuộc tính lengthĐếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript | hàm match() và thuộc tính lengthTổng kếtVideo liên quan

Hướng dẫn đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi python. Bạn sẽ học được cách đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi với phương thức count trong python sau bài học này.

Đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi python bằng phương thức count

Cú pháp phương thức count trong python

Chúng ta sử dụng phương thức count để đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi python với cú pháp sau đây:

str.count(sub)Hoặc

str.count(sub, start, end)

Trong đó sub là chuỗi ký tự cần đếm số lần xuất hiện trong chuỗi str.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cú pháp rút gọn để đếm số lần xuất hiện của ký tự sub trong toàn bộ chuỗi str, hoặc chỉ định thêm start và end để quyết định phạm vi tiến hành đếm.

Kết quả trả về sẽ là số lần xuất hiện không trùng lặp của ký tự sub chuỗi str. Và nếu như sub không tồn tại trong str, phương thức count trong python sẽ trả về kết quả bằng 0.

Ví dụ sử dụng phương thức count trong python

Giả sử tất cả chúng ta muốn đếm số lần xuất hiện của ký tự big trong chuỗi ký tự i am a big big girl in a big big world.
Chúng ta viết như sau:

str="i am a big big girl in a big big world"
sub="big"
result= str.count(sub)
print(result)

Kết quả trả về sẽ là số lần xuất hiện của big trong chuỗi ban đầu:

Chỉ định đối số trong phương thức count khi đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi python

Lược bỏ đối số start và end khi sử dụng phương thức count trong python

Khi lược bỏ đối số start và end khi sử dụng phương thức count trong python, python sẽ tiến hành đếm số lần xuất hiện của ký tự chỉ định trên toàn bộ chuỗi ban đầu.

Ví dụ:

print("dictionary".count("io"))


print("Good School".count("oo"))


print("Goooood".count("oo"))


print("Orange".count("aa"))

ở ví dụ 1, ký tự io xuất hiện 1 lần trong chuỗi dictionary, do đó phương thức count sẽ trả về kết quả bằng 1.

ở ví dụ 2, ký tự oo xuất hiện 2 lần trong chuỗi Good School, do đó phương thức count sẽ trả về kết quả bằng 2.

ở ví dụ 3, ký tự oo xuất hiện 4 lần trong chuỗi Goooood, tuy nhiên số lần xuất hiện không trùng lặp chỉ có 2 lần, do đó phương thức count sẽ trả về kết quả bằng 2.

G o o o o o d --- --- 1 2

ở ví dụ 4, ký tự aa không tồn tại trong chuỗi Orange, do đó phương thức count sẽ trả về kết quả bằng 0.

Chỉ định đối số start và end khi sử dụng phương thức count trong python

Khi bạn chỉ định giá trị của start và end trong đối số của phương thức count, python sẽ đếm số lần xuất hiện của ký tự sub tại phạm vi tính từ vị trí ký tự có index bằng start tới vị trí ký tự có index bằng end trong chuỗi str.

str.count(sub, start, end)

Cách sử dụng thực tiễn in như ví dụ sau:

print("Good School".count("oo"))


print("Good School".count("oo", 3, 10))


print("Good School".count("oo", 3))

ở ví dụ 2, ký tự oo xuất hiện 1 lần trong chuỗi Good School trong phạm vi index từ 3 đến 10, do đó phương thức count sẽ trả về kết quả bằng 1.

d S c h o o l 3 4 5 6 7 8 9 10

ở ví dụ 3, do giá trị của end đã được rút gọn nên python sẽ tiến hành tìm kiếm cho tới ký tự cuối cùng trong chuỗi ( ký tự l có index bằng 10) và trả về kết quả giống ví dụ 2.

Tổng kết và thực hành

Trên đây Kiyoshi đã hướng dẫn bạn cách đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi python bằng phương thức count rồi. Để nắm rõ nội dung bài học kinh nghiệm tay nghề hơn, bạn hãy thực hành viết lại những ví dụ của ngày ngày hôm nay nhé.

Và hãy cùng tìm hiểu những kiến thức và kỹ năng sâu hơn về python trong những bài học kinh nghiệm tay nghề tiếp theo.

Hãy chia sẻ và cùng phủ rộng kiến thức và kỹ năng lập trình Nhật Bản tại Việt Nam!

HOME>> python cơ bản - lập trình python cho những người dân mới khởi đầu>>09. chuỗi trong python

Bài sau

Toán tử số học trong Python

Bài tiếp

Hướng dẫn 3 cách cơ bản để đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript. Trong JavaScript không tồn tại phương pháp trực tiếp nào giúp tất cả chúng ta thực hiện đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript cả. Tuy nhiên bằng phương pháp phối hợp những hàm hoặc phương thức có sẵn lại với nhau, tất cả chúng ta hoàn toàn hoàn toàn có thể thực hiện được việc này.

Chúng ta có 3 phương pháp cơ bản để đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript như sau:

    Sử dụng phối hợp phương thức split() và thuộc tính lengthSử dụng phối hợp hàm match() và thuộc tính lengthSử dụng phối hợp phương thức substring() và vòng lặp for

Đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript | phương thức split() và thuộc tính length

Phương thức split() trong JavaScript được sủ dụng để tách chuỗi trong JavaScript bằng một ký tự phân cách và thu về kết quả là một mảng có các phần tử là các chuỗi nhỏ vừa được tách ra.

    Xem thêm: Tách chuỗi trong JavaScript (split)

Nói cách khác thì số phần tử được tách ra từ chuỗi ban đầu trừ đi 1 đơn vị chính bằng số lần xuất hiện của ký tự phân tách được chỉ định.

Ứng dụng điều này, tất cả chúng ta chỉ việc tách chuỗi ban đầu bởi ký tự cần tìm số lần xuất hiện, sau đó đếm số phần tử trong mảng ( bằng thuộc tính length) và trừ đi 1 đơn vị là xong.

Cú pháp tất cả chúng ta sử dụng để đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript bằng phương thức split() và thuộc tính length sẽ là:

str.split(sub).length - 1

Ví dụ rõ ràng, tất cả chúng ta đếm số lần xuất hiện của một ký tự trong chuỗi ban đầu như sau:

let str = "I love you and our son";
let sub = "o";

console.log(str.split(sub).length - 1);

Tương tự tất cả chúng ta đếm số lần xuất hiện của một chuỗi ký tự trong chuỗi ban đầu như sau:

let str = "I love you and our son";

console.log(str.split("ou").length - 1);


console.log(str.split("abc").length - 1);

Đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript | hàm match() và thuộc tính length

Hàm match() trong đối tượng biểu thức chính quy của JavaScript sẽ tìm kiếm ký tự nhờ vào RegEx của ký tự đó trong chuỗi ban đầu. Nếu chỉ định RegEx sử dụng trong match() dưới dạng glocal flag thì tất cả những ký tự được tìm thấy trong chuỗi ban đầu sẽ được lấy ra và trả về dưới dạng một mảng kết quả.

Ứng dụng điều này, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể lấy toàn bộ những ký tự chỉ định trong chuỗi ban đầu dưới dạng một mảng, sau đó dùng thuộc tính length để đếm số phần tử là sẽ ra có bao nhiêu lần ký tự đó xuất hiện.

Cú pháp tất cả chúng ta sử dụng để đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript bằng hàm match() và thuộc tính length sẽ là:

(str.match(RegEx) || []).length

Trong số đó:

    RegEx là biểu thức chính quy dưới dạng glocal flag của ký tự cần tìm trong chuỗi str ban đầu.Toán tử logic || [] được dùng để trả về một mảng trống và tránh lỗi lúc không tìm thấy ký tự trong chuỗi ban đầu.

Ví dụ rõ ràng, tất cả chúng ta đếm số lần xuất hiện của khoảng chừng trắng, được màn biểu diễn bởi RegEx dưới dạng glocal flag là /s/g trong chuỗi ban đầu như sau:

let str = "I love you and our son";
let count = (str.match(/s/g) || []).length;
console.log(count);

Tương tự tất cả chúng ta đếm số lần xuất hiện của một chuỗi ký tự trong chuỗi ban đầu như sau:

let str = "I love you and our son";
let count = (str.match(/o/g) || []).length;
console.log(count);

Lưu ý là tất cả chúng ta nên phải chỉ định RegEx dưới dạng glocal flag để hàm match() hoàn toàn có thể tìm và lấy tất cả những ký tự tìm thấy trong chuỗi. Nếu quên chỉ định glocal flag, sẽ chỉ có ký tự đầu tiên được tìm thấy trong chuỗi được trả về từ hàm match(), và số lần xuất hiện của ký tự thời điểm hiện nay sẽ chỉ bằng 1 mà thôi.

let str = "I love you and our son";
let count = (str.match(/o/) || []).length;
console.log(count);

Chúng ta cũng hoàn toàn có thể sử dụng phương thức substring() và vòng lặp for để hoàn thành xong việc đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript.

Phương thức substring trong JavaScript có tác dụng cắt một chuỗi con ra từ chuỗi mẹ và thu về một chuỗi mới mà không làm thay đổi chuỗi ban đầu.

    Xem thêm: Cắt chuỗi trong JavaScript (javascript substring)

Ứng dụng điều này, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể cắt lần lượt những chuỗi con ra từ chuỗi mẹ với số ký tự đúng bằng số độ dài của ký tự cần đếm số lần xuất hiện. Sau đó thì tiến hành so sánh chuỗi con cắt ra với ký tự chỉ đinh, và đếm số lần ký tự này trong chuỗi ban đầu mọi khi tìm thấy.

Chúng ta sẽ dùng phương thức substring() và vòng lặp for để viết một hàm đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript như sau:

function countString(sub, str) {
let count=0;
for (let i = 0; i < str.length; ++i)


if (str.substring(i, i + sub.length) == sub)
count += 1;

return count

Ví dụ, tất cả chúng ta gọi hàm trên và đếm số lần xuất hiện của một hoặc một chuỗi ký tự trong chuỗi JavaScript ban đầu như sau:

let str = "I love you and our son";
let sub ="ou";

let result = countString(sub, str);
console.log(result)

    Xem thêm For trong JavaScript và vòng lặp với số lần rõ ràng

Tổng kết

Trên đây Kiyoshi đã hướng dẫn bạn cách 3 cách cơ bản nhất để đếm số lần xuất hiện của ký tự trong chuỗi JavaScript rồi. Để nắm rõ nội dung bài học kinh nghiệm tay nghề hơn, bạn hãy thực hành viết lại những ví dụ của ngày ngày hôm nay nhé.

Và hãy cùng tìm hiểu những kiến thức và kỹ năng sâu hơn về JavaScript trong những bài học kinh nghiệm tay nghề tiếp theo.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi

Review Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi Free.

Giải đáp thắc mắc về Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thống kê tần suất xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Thống #kê #tần #suất #xuất #hiện #của #từng #ký #tự #trong #chuỗi