Mẹo Viết đoạn văn triển khai luận điểm sau tác hại của sự cẩu thả

Thủ Thuật về Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả Chi Tiết

Hoàng Quang Hưng đang tìm kiếm từ khóa Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả được Update vào lúc : 2022-09-11 14:20:07 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, có rất nhiều ngành nghề để tất cả chúng ta lựa chọn: có người muốn trở thành nhà marketing thương mại giỏi, có người muốn trở thành bác sỹ, có người muốn trở thành người thợ vẽ để vẽ ra được những tác phẩm siêu phẩm, có người muốn trở thành người nông dân giỏi... Nhưng dù bạn là ai, ước mơ ra làm sao, ước mơ ấy có thành sự thật hay bạn chuyển sang một ngành nghề khác thì bạn cũng phải toàn tâm toàn ý vào việc làm, như vậy bạn mới hoàn toàn có thể đạt được thành công trên con phố mình đang đi. Nhà văn Nam Cao đã đúc kết cho bạn đọc một quan niệm sống: “Sự cẩu thả trong bất kể nghề gì rồi cũng là một sự vô lương” – câu nói đó như thể một chân lý giúp từng người nhìn lại những việc mình đang làm và giúp tất cả chúng ta hoàn thiện bản thân hơn trong việc làm mà tôi đã lựa chọn.

Nội dung chính
    Bài văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về tính cẩu thảViết đoạn văn ngắn 200 chữ bàn về tính cẩu thảVideo liên quan

Từ cẩu thả trong câu nói của nhà văn Nam Cao nghĩa là thao tác gì rồi cũng không đến nơi đến chốn, không thận trọng, chỉ cốt cho xong; từ vô lương nghĩa là không lương thiện, thao tác trái với lương tâm. Như vậy, nhà văn Nam Cao đã nhắn nhủ với bạn đọc rằng: Chúng ta nên phải thao tác một cách chăm chỉ, phải nỗ lực bỏ nhiều tâm huyết vào việc làm tất cả chúng ta đang làm, đừng làm nó với một thái độ thờ ơ, một hành vi qua loa, đại khái như vậy là chính tất cả chúng ta đang thao tác trái với lương tâm, sẽ gây tổn thất không riêng gì có cho thành viên mà gây hại đến tất cả mọi người xung quanh.

Để tiến hành một ca mổ phẫu thuật, bác sỹ cần trang bị cho mình một hành trang kiến thức và kỹ năng cùng với nó là hành trang về tâm đức. Bởi vì xã hội lúc bấy giờ, cạnh bên những bác sỹ có tấm lòng quảng đại, luôn coi trọng câu nói: “Lương y như từ mẫu” thì cũng luôn có thể có một số trong những bác sỹ đuổi theo đồng tiền, vì đồng tiền mà đánh đổi cả mạng sống của con người. Đó đó đó là sự việc cẩu thả trong việc làm, vị bác sỹ đã lấy đồng tiền để làm thước đo cho lương tâm nghề nghiệp của tớ, đã chà đạp lên chính hai từ mà người đời vẫn thường gọi là “bác sỹ”.

Hay nhìn vào một mảnh vườn, thửa ruộng, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đánh giá được đâu là bác nông dân thao tác chăm chỉ, đâu là bác nông dân lười biếng. Một người nông dân cần mẫn sẽ có những mảnh vườn tươi tốt, phì nhiêu; còn những mảnh vườn cằn cỗi, hoa màu kém phát triển thì chứng tỏ gia chủ là người không biết chăm sóc đến mảnh vườn của tớ. Khi đến ngày thu hoạch, những mảnh vườn phì nhiêu sẽ tương hỗ cho bác nông dân có một vụ mùa bội thu, có những khoản tiền lớn để lo toan cho môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường mái ấm gia đình, dành những đồng tiền chứa đầy những giọt mồ hôi ấy để cho con cháu ăn học. Còn mảnh vườn cằn cỗi, không còn người chăm sóc, sẽ không mang lại quyền lợi gì cho bác nông dân, họ chỉ biết khóc, biết hối hận khi tôi đã bỏ bê việc làm đồng áng, môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường trở ngại vất vả sẽ lại đến với mái ấm gia đình bác nông dân không chăm chỉ kia.

Qua hai dẫn chứng trên giúp tất cả chúng ta nhận ra rằng: dù bạn là bác sỹ được cả xã hội tôn trọng, hay bạn là một bác nông dân lúc nào thì cũng chân lấm tay bùn thì bạn vẫn là niềm tự hào của mái ấm gia đình, bạn bè, xã hội khi bạn luôn biết thao tác cần mẫn, luôn biết học hỏi kinh nghiệm tay nghề và có một tấm lòng bác ái. Đừng thao tác không còn trách nhiệm, đừng lấy vật chất làm lẽ sống vì khi đó dù bạn là bác sỹ, giáo viên, công an,… thì bạn cũng trở nên người đời chê cười.Theo bản thân tôi, để làm những việc không vô lương thì nên phải hình thành cho mình những thói quen tốt ngay từ lúc còn nhỏ: một đứa trẻ khi tập luyện xong đồ chơi nên phải biết dạy nó cất đồ chơi vào nơi quy định khi tập luyện xong, qua đó hình thành cho đứa trẻ tính ngăn nắp, có trách nhiệm với món đồ chơi của tớ.

Hay trước khi đi ngủ nên phải học bài, soạn sách vở, đồ dùng học tập để sáng mai dậy không phải luống cuống đi tìm chúng, khi đó hình thành cho những cô cậu học trò tính thận trọng, làm chủ được thời gian. Lớn lên một chút ít, khi thao tác theo nhóm, bạn nên phải thao tác một cách tích cực, đưa ra tận mắt tận mắt chứng kiến của tớ mình để thuyết phục mọi người đừng đùn đẩy trách nhiệm cho những thành viên khác, qua đó hình thành nên cho bạn tính đoàn kết, luôn làm chủ ý thức của tớ…Khi đã trưởng thành, tôi tin với những tính cách mà bạn đã hình thành từ nhỏ đến lớn sẽ giúp rất nhiều trong việc làm khi bạn chọn bất kể nghề nghiệp gì.

Qua câu nói của Nam Cao đã giúp tôi hiểu rằng, nghề nghiệp nào thì cũng như nhau đừng tự hào khi ra mắt bố mẹ tôi là một người marketing thương mại thành đạt, hay đừng ngại ngùng khi nói mẹ tôi là công nhân quét rác… chính bới đó đều là một nghề được cả xã hội thừa nhận. Quan trọng hơn là lúc bắt tay vào việc làm ra phải thao tác một cách tráng lệ, có trách nhiệm với việc làm… như vậy bạn đang làm những việc làm rất có ích không riêng gì có cho bản thân mình mà dành riêng cho tất cả hiệp hội.

Viết đoạn văn triển khai luận điểm sau tác hại của sự cẩu thảẢnh minh họa (Nguồn internet)

Giải rõ ràng:

 1.     GIẢI THÍCH: (0,5 điểm)

-         Cẩu thả: là thái độ thao tác thiếu trách nhiệm, vội vàng, hời hợt, không để ý quan tâm đến chất lượng, kết quả.

-         Đây là thái độ sống đáng phê phán chính bới nó gây ra những tác hại nghiêm trọng.

2.     PHÂN TÍCH, CHỨNG MINH:   (2,0 điểm)

-         Trong bất kể nghề nghiệp, việc làm gì, sự cẩu thả, vội vàng cũng đồng nghĩa với gian dối, thiếu  ý thức. Nó là biểu lộ của thái độ vô trách nhiệm, của sự việc vô lương. (0,5 điểm)

-          Thực tế cho thế, sự cẩu thả đã và đang trở thành một "căn bệnh" trong xã hội tân tiến. Ví dụ: Vụ "nhân bản kết quả xét nghiệm" ở Tp Hà Nội Thủ Đô, rơi thanh thép khi đang thi công dự án công trình bất Động sản đường sắt trên cao đoạn đường Nguyễn Trãi - TX Thanh Xuân - Tp Hà Nội Thủ Đô khiến một người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương,... (0,5 điểm)

-          Nguyên nhân: (0,5 điểm)

+ Do ý thức yếu kém

+ Trình độ hiểu biết hạn chế 

+ Có thể sự cẩu thả nhằm mục đích mục tiêu vụ lợi thành viên

-         Sự cẩu thả dẫn đến những kết quả thấp kém, những tác hại khôn lường cho bản thân mình và cả những người dân xung quanh. Ở mỗi nghành, sự cẩu thả lại mang lại những hậu quả với mức độ rất khác nhau. (0,5 điểm)

Dẫn chứng:

  -   Trong nghành y học, sự cẩu thả của bác sĩ hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của một con người.

-         Sự cẩu thả trong khâu  xử lí rác thải của nhà máy sản xuất ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân.

3.     BÀN LUẬN:  (2,5 điểm)

-         Khẳng định cẩu thả là thái độ sống đáng lên án.     (0,5 điểm)  

-         Biện pháp ngăn ngừa: (0,5 điểm)

+     Giáo dục đào tạo nâng cao ý thức, hiểu biết của con người.

+     Pháp luật nên phải có những giải pháp răn đe, kỉ luật, xử phạt thích đáng với những hành vi cẩu thả.

-         Ngợi ca những con người thận trọng, tỉ mỉ.  (0,5 điểm)

-         Bài học nhận thức và hành vi: Mỗi người trên bất kể nghành, việc làm gì rồi cũng cần phải thận trọng, có tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì việc mình làm, coi kết quả việc làm là thước đo lương tâm, phẩm giá của con người. (0,5 điểm) 

-         Liên hệ bản thân. (0,5 điểm)

    lý thuyết trắc nghiệm hỏi đáp bài tập sgk

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tác hại của sự việc cẩu thả

Các thắc mắc tương tự

Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau: tác hại của sự việc cẩu thả. Mn giúp mk zới nha🥺🥺❤️❤️

Bài văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về tính cẩu thả

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc nội dung bài viết nghị luận xã hội 200 chữ bàn về tính cẩu thả để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Mời những bạn cùng tham khảo rõ ràng và tải về tại đây.

    Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về giản dịNghị luận xã hội 200 chữ bàn về tình cảm mái ấm gia đình

Viết đoạn văn ngắn 200 chữ bàn về tính cẩu thả

Trái với tính thận trọng là sự việc cẩu thả. Hiểu một cách đơn giản, cẩu thả là cách thao tác sơ xoa, qua quýt, không đến nơi đến chốn, làm vội vàng, không tuân thủ quy trình, cốt cho xong, mà không quan tâm đến kết quả. Người có tính cẩu thả thường hay lơ đãng, thiếu trách nhiệm trong việc làm. Họ chẳng bao giờ chú tâm vào việc làm đang làm, thao tác đối phó, sống bừa bộn, thiếu lòng tự trọng và không biết yêu thương người khác. Họ sống ích kỉ, chỉ muốn cái lợi cho bản thân mình, vô tâm trong việc làm và trong đối xử với mọi người. Sẽ không còn kết quả tốt đẹp nào được hình thành nếu bạn thao tác một cách cẩu thả. Sự cẩu thả không những khiến bạn thất bại mà còn gây ra những tai hoạ cho bản thân mình và cho những người dân khác. Người cẩu thả sẽ bị người khác xa lánh, khinh bỉ, không tin tưởng và yêu thương. Bởi thế, muốn thành công trong việc làm và sống một cuộc sống có ý nghĩa, mỗi tất cả chúng ta nên phải khắc phục tính cẩu thả có ở bản thân. Trong việc làm, cần siêng năng, nhiệt tình, tận tâm, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thao tác, không nóng vội hay chủ quan, không khí dối, che dấu sai lầm. Trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, cần chân thành, cởi mở, biết quan tâm, giúp sức người khác, không tùy tiện trong lời nói và hành vi, sẵn sàng nhận lỗi khi có lỗi và phụ trách về việc làm của tớ, thực hiện lối sống ngăn nắp, lành mạnh, văn minh, tiến bộ. Hãy đánh bay tính cẩu thả của tớ bằng thái độ sống tích cực hơn, nhân văn hơn, tiến bộ hơn. Chỉ cần bạn làm được, nhất định những điều tốt đẹp sẽ tìm đến.

Trên đây VnDoc.com vừa ra mắt tới những bạn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về tính cẩu thả, mong rằng qua đây những bạn hoàn toàn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời những bạn cùng tham khảo thêm kiến thức và kỹ năng những môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả

Video Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả Free.

Giải đáp thắc mắc về Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Viết đoạn văn triển khai vấn đề sau tác hại của sự việc cẩu thả vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Viết #đoạn #văn #triển #khai #luận #điểm #sau #tác #hại #của #sự #cẩu #thả