Review Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ?

Kinh Nghiệm về Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? Mới Nhất

Bùi Phạm Vân Anh đang tìm kiếm từ khóa Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-22 19:08:09 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trường mần nin thiếu nhi là cơ sở giáo dục mần nin thiếu nhi trong khối mạng lưới hệ thống giáo dục quốc dân, có tư cách pháp nhân, có tài năng khoản và con dấu riêng. Trường mần nin thiếu nhi do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập, Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý. Phòng giáo dục và đào tạo giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện hiệu suất cao quản lý nhà nước về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục đối với trường mần nin thiếu nhi.

Nội dung chính
    1. Quy định thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường2. Quy định thủ tục giải thể nhà trườngVideo liên quan

- Luật Giáo dục đào tạo số 43/2022/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2022 sau đây gọi là Luật Giáo dục đào tạo năm 2022.

- Nghị định số 46/2022/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động và sinh hoạt giải trí trong nghành giáo dục.

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ.

Căn cứ vào Điều 26 của Luật Giáo dục đào tạo năm 2022 thì cơ sở giáo dục mần nin thiếu nhi gồm có những nhóm sau:

Điều 26. Cơ sở giáo dục mần nin thiếu nhi

Cơ sở giáo dục mần nin thiếu nhi gồm có:

1. Nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập nhận trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 03 tuổi;

2. Trường mẫu giáo, lớp mẫu giáo độc lập nhận trẻ em từ 03 tuổi đến 06 tuổi;

3. Trường mần nin thiếu nhi, lớp mần nin thiếu nhi độc lập là cơ sở giáo dục phối hợp nhà trẻ và mẫu giáo, nhận trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 06 tuổi.”

2. Hồ sơ đề nghị sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ gồm hai nội dung đó là:

- Đề án sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ, trong đó có phương án để bảo vệ quyền, quyền lợi hợp pháp của trẻ em, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên cấp dưới.

- Tờ trình Ủy ban nhân dân cấp huyện đề nghị sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ.

3. Trình tự thực hiện:

- Ủy ban nhân dân cấp xã (nếu sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ công lập); tổ chức, thành viên (nếu sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ dân lập, tư thục) gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ đến Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Trong thời hạn 05 ngày thao tác, Tính từ lúc ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm chỉ huy Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo tổ chức thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế những điều kiện sáp nhập, chia, tách trường mẫu giáo, trường mần nin thiếu nhi, nhà trẻ; trong thời hạn 10 ngày thao tác, Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo chủ trì, phối phù phù hợp với những phòng trình độ có liên quan thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Trong thời hạn 05 ngày thao tác, Tính từ lúc ngày nhận được ý kiến thẩm định bằng văn bản của Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo và những phòng trình độ có liên quan, nếu đáp ứng những điều kiện theo quy định thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định sáp nhập, chia, tách; nếu không đáp ứng những điều kiện theo quy định thì có văn bản trả lời nêu rõ nguyên do.

Xem thêm: Tổng hợp những nội dung bài viết về Luật Giáo dục đào tạo

Luật Hoàng Anh

TP. Hồ Chí Minh, ngày 20/07/2022

Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat có biểu lộ bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ việc tương hỗ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.

Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người tiêu dùng đã hoàn toàn có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ những giải pháp mà NCSC đưa ra.

DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào khối mạng lưới hệ thống, nhằm mục đích gây tắc nghẽn khối mạng lưới hệ thống, khiến người tiêu dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ thông thường trên trang www.ThuVienPhapLuat .

Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến tài liệu, không đánh mất thông tin người tiêu dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm người tiêu dùng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.

Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với thành viên tổ chức nào không.

Và nhận thấy mình không khiến thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục tiêu của lần DDoS này là gì.

Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:

    sử dụng công nghệ tiên tiến cao để tổ chức lại khối mạng lưới hệ thống pháp luật và link hiệp hội dân luật Việt Nam,
    nhằm mục đích giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm thời cơ làm giàu, và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.

Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật nhận định rằng: “Mỗi ngày chúng tôi tương hỗ pháp lý cho Hàng trăm trường hợp, phổ cập kiến thức và kỹ năng pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ những hacker chân chính không còn ai lại đi phá làm gì”.

Dù thế nào, để xảy ra phiền phức này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến hiệp hội, người tiêu dùng.

Quy định thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường? Quy định thủ tục giải thể nhà trường?

Đa phần thì những thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể được nhắc tới thì mọi người đều nghĩ ngày đến những thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể doanh nghiệp. tuy nhiên trong nội dung nội dung bài viết này tác giả lại phân tích nội dung liên quan đến thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể trường học theo như quy định của pháp luật giáo dục. Hoạt động sáp nhập, chia, tách, giải thể thì được nghe biết là những hoạt động và sinh hoạt giải trí rất quen thuộc với doanh nghiệp những đối với trường học thì hoạt động và sinh hoạt giải trí này được quy định ra làm sao? Trong nội dung nội dung bài viết dưới đây, Luật Dương Gia sẽ gửi tới quý bạn đọc nội dung liên quan đến thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường với nội dung như sau:

Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ?

Dịch Vụ TM Luật sư tư vấn pháp luật qua điện thoại: 1900.6568

Cơ sở pháp lý:  Luật Giáo dục đào tạo năm 2022

1. Quy định thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường

Trên cơ sở quy định tại khoản 1 Điều 51 Luật Giáo dục đào tạo năm 2022 có quy định về việc nhà trường phải đảm bảo những yêu cầu như yêu cầu sáp nhập, chia, tách phải bảo vệ việc phù phù phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế tài chính – xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục theo quy định của Luật Quy hoạch. Đồng thời thì phải đáp ứng những nhu yếu phát triển kinh tế tài chính – xã hội, bảo vệ quyền, quyền lợi của nhà giáo và người học. Không những thế mà việc sáp nhập, chia, tách nhà trường còn phải nhằm mục đích mục tiêu góp thêm phần nâng cao chất lượng và hiệu suất cao giáo dục.

Trình tự thủ tục:

Bước 1: Cá nhân, tổ chức sẵn sàng sẵn sàng hồ sơ hợp lệ. Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo) hoặc qua hệ thống bưu chính.

Bước 2:

– Ủy ban nhân dân đối với trường học, tổ chức hoặc thành viên đối với trường tiểu học tư thục gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.

– Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày thao tác, Tính từ lúc ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, tương hỗ update cho tổ chức thành viên.

Xem thêm: Mẫu quyết định thanh lý xe ô tô, thanh lý tài sản cố định và thắt chặt của công ty

– Trong thời hạn 05 ngày thao tác, Tính từ lúc ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập hoặc được cho phép thành lập. Nếu chưa quyết định thành lập, được cho phép thành lập trường thì có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp xã, tổ chức, thành viên đề nghị thành lập trường nêu rõ nguyên do.

Bước 3: Tổ chức, thành viên nhận kết quả: Đối với hồ sơ nộp trực tiếp tổ chức, thành viên mang theo phiếu hẹn đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, hoặc qua hệ thống bưu chính (nếu có nhu cầu).

Thành phần hồ sơ:

– Tờ trình đề nghị được cho phép sáp nhập, chia tách nhà trường. Tờ trình cần nêu rõ sự thiết yếu sáp nhập, chia tách của nhà trường; tên nhà trường; địa điểm dự kiến làm trụ sở tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của nhà trường sau khi sáp nhập, chia tách;

– Đề án sáp nhập, chia tách nhà trường. Đề án gồm những nội dung: xác định sự phù phù phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế tài chính – xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; xác định nguồn gốc sử dụng hợp pháp đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị; cơ cấu tổ chức tổ chức cỗ máy hoạt động và sinh hoạt giải trí; đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; những nguồn lực và tài chính; quy hoạch, kế hoạch và những giải pháp xây dựng, phát triển nhà trường trong từng quá trình. Đề án cần nêu rõ dự kiến tổng số vốn để thực hiện kế hoạch và bảo vệ hoạt động và sinh hoạt giải trí nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trong 03 (ba) năm đầu sáp nhập, chia tách nhà trường và trong năm tiếp theo, có thuyết minh rõ về tính khả thi và hợp pháp của những nguồn vốn đầu tư xây dựng và phát triển nhà trường trong từng quá trình;

– Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về kĩ năng tài chính, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu hoạt động và sinh hoạt giải trí của nhà trường. Văn bản phù phù phù hợp với pháp luật hiện hành xác định nguồn gốc đất hoặc chủ trương giao đất, mượn đất hoặc hợp đồng nguyên tắc cho thuê đất, thuê nhà làm trụ sở xây dựng nhà trường với thời hạn dự kiến thuê tối thiểu 05 (năm) năm;

– Bản dự thảo quy hoạch tổng thể mặt phẳng và sơ đồ thiết kế sơ bộ những khu công trình xây dựng kiến trúc xây dựng trên khu đất nền xây dựng nhà trường hoặc thiết kế những khu công trình xây dựng kiến trúc (nếu đã có trường sở) bảo vệ phù phù phù hợp với quy mô giáo dục và tiêu chuẩn diện tích s quy hoạnh sử dụng phục vụ việc giáo dục.

Thời hạn xử lý và xử lý: 35 ngày thao tác. Trong số đó:

Xem thêm: Quy định về xử lý kỷ luật với sinh viên đào tạo đại học hệ chính quy

– Trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày thao tác, Tính từ lúc ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo chủ trì phối phù phù hợp với những phòng trình độ có liên quan thẩm định hồ sơ và những điều kiện thực tế để sáp nhập, chia tách nhà trường theo quy định, trình UBND huyện;

– Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày thao tác, Tính từ lúc ngày nhận được ý kiến thẩm định bằng văn bản của Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo, Chủ tịch UBND cấp huyện ra quyết định được cho phép sáp nhập, chia tách hay là không được cho phép sáp nhập, chia tách.

Đối tượng thực hiện: Người đại diện hiệp hội dân cư đứng tên xin phép sáp nhập, chia tách nhà trường

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

– Cơ quan có thẩm quyền Quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện;

– Cơ quan hoặc người dân có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không

– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo;

– Cơ quan phối hợp: Các phòng trình độ có liên quan.

Xem thêm: Tổ chức lại doanh nghiệp: Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định được cho phép sáp nhập, chia tách nhà trường của Chủ tịch UBND.

2. Quy định thủ tục giải thể nhà trường

Trên cơ sở quy định tại khoản 2 Điều 51 Luật Giáo dục đào tạo năm 2022 có quy định về việc nhà trường bị giải thể trong trường hợp như: vi phạm nghiêm trọng quy định về quản lý, tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí của nhà trường. Hay là lúc nhà trường đã hết thời hạn đình chỉ hoạt động và sinh hoạt giải trí giáo dục theo như quy định của pháp luật giáo dục hiện hành mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ. Bên cạnh đó nêu như tiềm năng và nội dung hoạt động và sinh hoạt giải trí trong quyết định thành lập hoặc được cho phép thành lập nhà trường không hề phù phù phù hợp với nhu yếu phát triển kinh tế tài chính – xã hội thì nhà trường cũng tiếp tục bị giải thể theo như quy định của pháp luật hiện hành. Còn đối với những nhà trường không bảo vệ chất lượng giáo dục theo như quy định của pháp luật hiện hành thì chắc chắt sẽ bị giải thể.

Và hoạt động và sinh hoạt giải trí giải thể nhà trường sẽ được thực hiện theo trình tự và thủ tục như sau

Bước 1: Tổ chức, thành viên thành lập nhà trường, nhà trẻ có nhu yếu giải thể, nộp hồ sơ cho Ủy ban nhân dân thành phố.

Trong trường hợp có phát hiện hoặc báo cáo của cơ quan, tổ chức hay thành viên về việc nhà trường, nhà trẻ có hành vi vi phạm một trong những trường hợp quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí trường mần nin thiếu nhi tư thục, Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm chỉ huy Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo chủ trì, phối phù phù hợp với những phòng trình độ có liên quan trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày, tiến hành kiểm tra, xác minh, lập hồ sơ giải thể, thông báo cho nhà trường, nhà trẻ tư thục và báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, trong đó phải nêu rõ nguyên do giải thể;

Bước 2: Trong thời hạn 10 (mười) ngày thao tác, Tính từ lúc ngày nhận được hồ sơ đề nghị giải thể nhà trường, nhà trẻ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét quyết định giải thể hay là không giải thể nhà trường, nhà trẻ tư thục.

Bước 3: Tổ chức, thành viên nhận Quyết định giải thể nhà trường, nhà trẻ tư thục.

Thành phần hồ sơ:

Xem thêm: Xã hội hoá giáo dục là gì? Nhà trường thu tiền xã hội hóa giáo dục có đúng không?

 Trong trường hợp có phát hiện hoặc báo cáo của cơ quan, tổ chức hay thành viên về việc nhà trường, nhà trẻ có hành vi vi phạm:

– Quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Ủy ban nhân dân thành phố;

– Biên bản kiểm tra;

– Tờ trình đề nghị giải thể nhà trường, nhà trẻ của phòng giáo dục và đào tạo, trong đó xác định rõ nguyên do đề nghị giải thể, kèm theo những chứng cứ chứng tỏ nhà trường, nhà trẻ vi phạm một trong những trường hợp quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 10 quy chế tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí trường mần nin thiếu nhi tư thục.

 Trong trường hợp tổ chức thành viên có nhu yếu giải thể:

– Tờ trình đề nghị giải thể của tổ chức, thành viên thành lập nhà trường, nhà trẻ. Tờ trình cần nêu rõ nguyên do giải thể, những giải pháp xử lý và xử lý quyền lợi hợp pháp của trẻ em, giáo viên, cán bộ và nhân viên cấp dưới sau khi nhà trường, nhà trẻ tư thục bị giải thể; phương án xử lý và xử lý tài chính, tài sản của nhà trường, nhà trẻ tư thục.

Như vậy, để hoàn toàn có thể tiến hành thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường thì những chủ thể của nhà trường muốn thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường thì nên phải tuân thủ quy định của pháp luật và tiến hành việc quy đổi theo một trình tự rõ ràng được tác giả nêu trên theo như quy định của pháp luật hiện hành. Việc tuân thủ những quy định của pháp luật sẽ giúp quá trình tiến hành thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường được nhanh gọn, thuận lợi, đúng chuẩn khi thực hiện việc thủ tục sáp nhập, chia, tách, giải thể nhà trường này theo như quy định của pháp Luật Giáo dục đào tạo hiện hành.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? Học Tốt Học Xây Đựng Nhà

Clip Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? ?

Bạn vừa tham khảo tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ?

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Ai là người ra quyết định quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học nhà trường, nhà trẻ? vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #là #người #quyết #định #quyết #định #sáp #nhập #chia #tách #trường #tiểu #học #nhà #trường #nhà #trẻ