Review Aptomat có thể thay thế cho thiết bị nào

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào Mới Nhất

Lê Minh Sơn đang tìm kiếm từ khóa Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-29 06:50:16 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Sự rất khác nhau giữa cầu chì và aptomat là rất rõ ràng, hai thiết bị đều có những điểm chung nhưng cũng luôn có thể có nhiều điểm khác lạ.

Có nhiều nguyên nhân và yếu tố rất khác nhau dẫn đến sự khác lạ giữa cầu chì và aptomat. Có thể “điểm danh” một vài yếu tố như: nhiệt độ, nguyên tắc thao tác, trạng thái chỉ định, đường cong đặc trưng, kĩ năng sử dụng lại, hiệu suất cao...

  CẦU CHÌ APTOMAT Nguyên tắc thao tác Hoạt động nhờ vào tính chất đặc trưng về điện, nhiệt của vật liệu dẫn nhiệt trong thiết bị. Hoạt động theo nguyên tắc điện từ và chuyển mạch. Tái sử dụng Chỉ dùng 1 lần Có thể tái sử dụng nhiều lần Chỉ dẫn trạng thái Không có tín hiệu hướng dẫn Có một số trong những hướng dẫn trạng thái Liên lạc phụ trợ Không Có sẵn Chuyển đổi hành vi Không sử dụng tương tự một công tắc nguồn BẬT / TẮT. Có tính năng như một công tắc nguồn BẬT / TẮT. Nhiệt độ Hoạt động không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường tự nhiên thiên nhiên Hoạt động phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường tự nhiên thiên nhiên Đường cong đặc trưng Có kĩ năng dịch chuyển Không dịch chuyển Sự bảo vệ Bảo vệ mạch điện khỏi tình trạng quá tải điện Bảo vệ mạch điện trong cả tỉnh trạng quá tải điện và ngắn mạch. Chức năng Thực hiện việc phát hiện và gián đoạn Chỉ ngắt mạch và không còn công dụng phát hiện lỗi Khả năng phá vỡ Thấp hơn so với cầu dao Cao hơn so với cầu dao Thời gian hoạt động và sinh hoạt giải trí Ít (0,002 giây) Nhiều (0,02 - 0,05 giây) Phiên bản 1 phiên bản duy nhất Phiên bản đơn và nhiều phiên bản có sẵn Phương thức hoạt động và sinh hoạt giải trí Tự động Có thể ngắt tự động hoặc thủ công

Aptomat có thể thay thế cho thiết bị nào

Cầu chì là một thiết bị được tạo nên từ nhiều vật liệu rất khác nhau như: sứ, thủy tinh, nhựa...Thiết bị này sẽ tự động tan chảy khi phát hiện tình trạng quá tải của dòng điện. Vì vậy, những thiết bị điện trong khối mạng lưới hệ thống sẽ được bảo vệ tối ưu khỏi những thiệt hại.

Tương tự như cầu chì thì aptomat cũng tiếp tục thực hiện đầy đủ những hiệu suất cao ngắt mạch để bảo vệ những thiết bị điện nhưng theo cơ chế điện tử.

Sự khác lạ giữa cầu chì và aptomat như sau:

    Nguyên tắc hoạt động và sinh hoạt giải trí của cầu chì là theo tính chất điện và nhiệt. Trong khi đó, aptomat hoạt động và sinh hoạt giải trí theo nguyên tắc chuyển mạch và điện tử. Cầu chì chỉ dùng được 1 lần còn aptomat hoàn toàn có thể dùng nhiều lần. Vì vậy, thiết bị này sẽ không cần thay thế khi có sự cố dòng điện mà vẫn đảm bảo độ tin cậy cao khi tái sử dụng. Cầu chì tránh việc phải có tiếp điểm phụ nhưng trong bộ aptomat thì đây là yếu tố nên phải có.  Trong khi cầu chì không thể đảm nhận vai trò của một công tắc nguồn thì aptomat hoàn toàn có thể làm được điều này. Hoạt động của cầu chì không biến thành ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường tự nhiên thiên nhiên. Tuy nhiên với aptomat thì hoàn toàn bị ảnh hưởng. Đường cong của cầu chì bị dịch chuyển do hiệu ứng lão hóa. Trong khi đó, điều này sẽ không xảy ra với aptomat. Nếu cầu chì chỉ hoàn toàn có thể bảo vệ mạch điện khỏi tình trạng quá tải thì aptomat hoàn toàn có thể bảo vệ mạch điện cả khi quá tải và ngắn mạch. Cầu chì hoàn toàn có thể vừa phát  hiện sự cố vừa ngắt mạch nhưng aptomat chỉ hoàn toàn có thể ngắt mạch mà thôi. Việc phát hiện sự cố sẽ do khối mạng lưới hệ thống rơ le thực hiện. Khả năng ngắt của cầu chì thấp hơn so với aptomat. Trong khi cầu chì hoạt động và sinh hoạt giải trí tự động thì aptomat sẽ hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt giải trí cả tự động và thủ công. Chi phí đầu tư cầu chì cũng tiếp tục ít hơn nhiều so với aptomat. 

Bài 53.7 trang 95 Sách bài tập Công nghệ lớp 8: Ở mạng điện trong nhà, dùng aptomat thay cho cầu dao và cầu chì được không? Tại sao?

Lời giải:

Đáp án:

-Có thể dùng aptomat thay cho cầu dao và cầu chì được

-Giải thích:

Vì aptomat có đặc tính sau:

+Đóng - cắt mạch điện (vai trò như cầu dao)

+Tự động cắt mạch điện khi ngắn mạch hoặc quá tải (vai trò như cầu chì).

23/12/2022 1,612

C. Cầu chì và cầu dao  

Đáp án đúng chuẩn

 Xem lời giải

Hãy luôn nhớ cảm ơn và vote 5*
nếu câu vấn đáp hữu ích nhé!

XEM GIẢI BÀI TẬP SGK CÔNG NGHỆ 8 - TẠI ĐÂY

    lý thuyết trắc nghiệm hỏi đáp bài tập sgk

vì sao aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho cầu chì và cầu dao

Các thắc mắc tương tự

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào

Clip Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào Free.

Thảo Luận thắc mắc về Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Aptomat hoàn toàn có thể thay thế cho thiết bị nào vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Aptomat #có #thể #thay #thế #cho #thiết #bị #nào