Review Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Thủ Thuật về Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel Chi Tiết

Bùi Minh Chính đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel được Update vào lúc : 2022-09-22 22:26:04 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Việc đăng ký và sử dụng “phần mềm hóa đơn điện tử Viettel” với một số trong những doanh nghiệp non trẻ đang có ít kinh nghiệm tay nghề còn tương đối nhiều vướng mắc. Do đó, kế toán Việt Hưng sẽ hướng dẫn bạn đọc trong nội dung bài viết dưới đây. 

Nội dung chính
    Các bước cài đặt và sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử viettel1. Hướng dẫn setup phần mềm hóa đơn điện tử Viettel2. Quy trình sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử ViettelVideo liên quan

>  Tổng hợp bộ sưu tập hoá đơn điện tử hợp lệ tiên tiến nhất
>  Thông tư tiên tiến nhất về hoá đơn điện tử bán hàng & đáp ứng dịch vụ

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử ViettelPhần mềm hóa đơn điện tử của Viettel

Các bước cài đặt và sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử viettel

Hóa đơn điện tử là tập hợp những tài liệu điện tử về bán hàng, về đáp ứng dịch vụ được doanh nghiệp lập, gửi cho người tiêu dùng đồng thời tàng trữ và quản lý bằng những phương tiện điện tử.

Phần mềm hóa đơn điện tử viettel là phương tiện được cho phép người tiêu dùng khởi tạo, lập, gửi, nhận, tàng trữ … và ghi nhận toàn bộ những thông tin về bán sản phẩm & hàng hóa và đáp ứng dịch vụ ngay tại thời điểm phát sinh trên khối mạng lưới hệ thống máy tính mà đơn vị đó đã được cấp mã số thuế.

Dưới đây là một số trong những tính năng mà phần mềm của khối mạng lưới hệ thống hóa đơn điện tử được cho phép:

    Khởi tạo thông tin doanh nghiệp đăng ký hóa đơn điện tử Hướng Dẫn Chức Năng Quản Lý Khách Hàng Hướng Dẫn Chức Năng Quản Lý Hàng Hóa Hóa đơn điện tử VIETTEL – Quản lý dải hóa đơn

1. Hướng dẫn setup phần mềm hóa đơn điện tử Viettel

Bước 1: 

    AM thực hiện đấu nối tài khoản Hóa đơn điện tử lên khối mạng lưới hệ thống Ngay sau khi thỏa thuận hợp đồng hóa đơn điện tử thành công, đơn vị marketing thương mại Hóa đơn điện tử Viettel sẽ thực hiện đấu nối hóa đơn điện tử trên khối mạng lưới hệ thống cho doanh nghiệp User vào khối mạng lưới hệ thống: Sử dụng mã số thuế của doanh nghiệp Mật khẩu vào khối mạng lưới hệ thống: Được gửi vào địa chỉ email đăng ký đấu nối hóa đơn điện tử

Bước 2:

    Doanh nghiệp thực hiện thay đổi mật khẩu sau khi nhận được tài khoản tại địa chỉ email.

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Bước 3: 

    Doanh nghiệp kiểm tra thông tin doanh nghiệp sau đấu nối đã đúng thông tin trên giấy phép marketing thương mại của doanh nghiệp chưa và thực hiện update thông tin nếu chưa đúng.

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử ViettelHướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Bước 4: 

    Doanh nghiệp kiểm tra tình trạng sử dụng hóa đơn có đúng thông tin gói hóa đơn đăng ký trên khối mạng lưới hệ thống không

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Bước 5: 

    Doanh nghiệp thực hiện update chứng từ số. Chứng thư số là bắt buộc trong những thanh toán giao dịch thanh toán điện tử. tin tức chứng từ số được sử dụng trong quyết định sử dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế.

Vào giao diện https://sinvoice.viettel/tai-ve

Thực hiện tải Tool ký số bằng usb – token

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử ViettelLàm theo hướng dẫn file doc về thông số kỹ thuật firefox của USB token (file đính kèm: TL_SETUP_FIREFOX_CAP_CTS.doc)

Export file cer từ tool usb token Viettel:

    Bật Tool ký số USB – Token (e-Invoice-Tool-jar-with-dependencies.jar) Đăng nhập vào khối mạng lưới hệ thống

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Chọn công ty, nhấn chuột phải tạo chứng từ số (khối mạng lưới hệ thống tương hỗ người tiêu dùng export file cer)

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Bước 6:

    Doanh nghiệp thực hiện thông số kỹ thuật email của doanh nghiệp lên khối mạng lưới hệ thống. E-Mail này được sử dụng để gửi thông báo hóa đơn cho người tiêu dùng cũng như nhận phản hồi của người tiêu dùng về hóa đơn.

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Bước 7: 

    Doanh nghiệp thực hiện khai báo tên hóa đơn Một doanh nghiệp hoàn toàn có thể có nhiều tên hóa đơn thuộc nhiều chủng loại hóa đơn rất khác nhau. Tên hóa đơn tương hỗ cho doanh nghiệp nhận ra và quản lý mẫu hóa đơn của tớ một cách thuận tiện và đơn giản. Mỗi tên hóa đơn chỉ ứng với một mẫu hóa đơn. Nếu doanh nghiệp muốn sử dụng nhiều mẫu hóa đơn thì phải tạo thêm nhiều những tên hóa đơn khác.

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử ViettelHướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Bước 8: 

    Doanh nghiệp thực hiện khai báo ký hiệu hóa đơn

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Bước 9: 

    Doanh nghiệp thực hiện chọn mẫu hóa đơn Cho phép doanh nghiệp chọn mẫu để sử dụng trong tập mẫu có sẵn trên khối mạng lưới hệ thống.

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử ViettelHướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Gửi phê duyệt thông báo phát hành

Sau khi đã được Cục thuế phê duyệt, doanh nghiệp thực hiện tiếp bước gửi thông báo phát hành đến Admin Viettel để được phê duyệt

Chú ý: Tại bước này, doanh nghiệp cần gửi kèm dẫn chứng đã được Cục thuế phê duyệt để làm địa thế căn cứ phê duyệt

Bằng chứng hoàn toàn có thể là thông báo phát hành có dấu của thuế:

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Hoặc màn hình hiển thị được cho phép phát hành trên trang của Thuế  (://tracuuhoadon.gdt.gov/tbphtc.html ) như giao diện:

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Sau khi thực hiện xong những thao tác trên, doanh nghiệp của bạn đã có mẫu hóa đơn điện tử được setup về khối mạng lưới hệ thống.

2. Quy trình sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Viettel

Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tài chính đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế. Khi khởi đầu sử dụng những doanh nghiệp phải thực hiện theo quy trình sau:

2.1  Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
    Các tổ chức trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử cần ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho Cơ quan Thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử. Văn bản này DN gửi qua cổng thông tin của Cơ quan thuế và phụ trách về quyết định này. (Theo Mẫu số 01 Phụ lục của Thông tư 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn về nội dung của hóa đơn điện tử).
2.2 Phát hành hóa đơn điện tử
    Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, DN khởi tạo hóa đơn điện tử phải Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi Cơ quan Thuế quản lý trực tiếp (theo Mẫu số 02 Phụ lục phát hành kèm theo Thông tư 32)
2.3 Ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu
    Các DN cần ký số vào hóa đơn điện tử mẫu. Và gửi hóa đơn điện tử mẫu theo đúng định dạng gửi cho những người dân tiêu dùng đến cơ quan thuế theo đường điện tử.

Hy vọng nội dung bài viết trên giúp ích cho những bạn kế toán chưa tồn tại kinh nghiệm tay nghề thao tác. Có thêm kiến thức và kỹ năng và tư liệu có ích khi thao tác trong những doanh nghiệp mới thành lập. Mọi thắc mắc cần giải đáp xin liên hệ:  098.868.0223 – 091.292.9959 – 098.292.9939 để được tư vấn miễn phí – nâng cao TẤT TẦN TẬT mọi vấn đề. Chúc những bạn thành công!

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel Mẹo Hay Hướng dẫn

Video Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel miễn phí

You đang tìm một số trong những ShareLink Tải Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn viết hóa đơn điện tử Viettel vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #viết #hóa #đơn #điện #tử #Viettel