Review Lợn bị tai xanh có chưa được không

Thủ Thuật về Lợn bị tai xanh có không được không 2022

Bùi Phạm Vân Anh đang tìm kiếm từ khóa Lợn bị tai xanh có không được không được Update vào lúc : 2022-09-18 06:32:05 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Lợn bị tai xanh có chưa được không

Nội dung chính
    Nhận biết triệu chứng bệnh tai xanh ở lợn1. Lợn nái2. Lợn con theo mẹ3. Lợn thịt, lợn cai sữa4. Lợn đực giốngBệnh tíchPhương pháp chẩn đoánCách chữa bệnh tai xanh ở lợnPhòng bệnh tai xanh ở lợn1. Phòng bệnh trước khi có dịch2. Phòng bệnh khi dịch bệnh bùng phátVideo liên quan
Lợn bị tai xanh có chưa được không Lợn bị tai xanh có chưa được không

Sơ lược về bệnh tai xanh ở lợn: - Bệnh còn được gọi với tên khác là rối loạn hô hấp sinh sản (PRRS). - Bệnh do virus gây ra. - Tỷ lệ lây lan mạnh. - Biểu hiện bệnh là sốt, hồng da, bỏ ăn, lừ đừ, tiêm hạ sốt thì ăn, không tiêm lại không ăn. - Tỷ lệ chết tùy thuộc vào bội nhiễm.

- Virus tai xanh lưu hành trong trang trại sẽ dẫn tới tình trạng giảm năng suất heo thịt do tình trạng hô hấp phức hợp, lợn nái giảm năng suất sinh sản, con hay bị chết lưu.

Lợn bị tai xanh có chưa được không Lợn bị bệnh tai xanh
Phòng bệnh tai xanh
- Hiện có vắc xin để phòng hiệu suất cao bệnh lợn tai xanh. Nhưng điều lưu ý là mọi người nên tiêm chủng trung quốc sẽ hiệu suất cao.
- Hãy tăng cường hệ miễn dịch cho lợn bằng TKS-Anti virus giúp tăng cường đáp ứng miễn dịch, tăng hiệu suất cao phòng bệnh của vắc xin.
+ Liều dùng: trước và sau khi tiêm vắc xin 2 ngày dùng liều: 1g/15kg thể trọng/ngày.
 

Lợn bị tai xanh có chưa được không TKS-ANTI VIRUS

Phác đồ trị bệnh lợn tai xanh - Tiêm Anagil C trước khi cho lợn ăn, uống 1 h - Tiêm kháng sinh chống bội nhiễm Tylo-Flor hoặc Azythromycin LA tiêm 1- 2 mũi tùy vào bệnh ghép. - Khi cho ăn, uống dùng thuốc hạ sốt Para C hoặc Anagil C hoặc TKS-Hạ sốt thảo dược + TKS-Anti virus liều 100g dùng 1000 kg lợn + 200 g A xít hữu cơ chanh dùng cho một tấn lợn.

- Sử dụng 7-10 ngày bệnh sẽ khỏi.

Lợn bị tai xanh có chưa được không TKS-A xít hữu cơ chanh

- Sử dụng định kỳ cho vùng không còn áp lực bệnh cao cách ngày dùng 1 ngày và vùng áp lực bệnh cao dùng 1 ngày một lần suốt quá trình nuôi, TKS-Anti virus + TKS-A xít hữu cơ chanh cho lợn ăn không riêng gì có ngăn ngừa sự xâm nhập của virus tai xanh mà còn ngăn chăn sự xâm nhiễm của những mầm bệnh khác. - Đặc biệt phối hợp TKS-Anti virus + TKS-A xít hữu cơ chanh sẽ ngăn ngừa hiệu suất cao cực tốt sự xâm nhiễm của dịch tả lợn châu phi.

Hiệu quả thực tế một trong những ca bệnh điều trị hiệu suất cao.


- Có những con lợn ốm nặng do bệnh tai xanh 12 ngày tưởng chết mà vẫn khỏi.
 

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=EJV3dOXBl5A[/embed]


Lợn bị tai xanh có chưa được khôngTìm hiểu thêm sản phẩm tại: https://ivet/chan-nuoi

Lợn bị tai xanh có chưa được không
Lợn bị tai xanh có chưa được khôngHotline/Zalo: 0963679669 để được tư vấn miễn phí.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

BỆNH TAI XANH CÓ NHỮNG BIỂU HIỆN ĐẶC TRƯNG GÌ ĐỂ PHÂN BIỆT VỚI CÁC BỆNH KHÁC? CHO BIẾT CÁCH ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG BỆNH?
(Câu hỏi của Anh PHẠM VĂN DŨNG, Xã Lương Quới, Huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre)

Anh Dũng và bà con chăn nuôi thân mến, Bệnh rối loạn sinh sản và hô hấp (PRRS) hay còn gọi là bệnh tai xanh là một bệnh truyền nhiễm do virus gây ra. Bệnh lý chỉ tập trung trên hai cơ quan chính đó là: -Cơ quan sinh sản (gây rối loạn sinh sản)

-Cơ quan hô hấp (gây viêm phổi).



Như vậy nếu chỉ nhờ vào triệu chứng lâm sàng để phân biệt bệnh tai xanh với những bệnh khác thì Anh Dũng cần lưu ý đến 3 đặc điểm sau đây để được bố trí theo hướng đoán bệnh:

1. ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ SINH SẢN:

-Trên heo nái, bệnh tai xanh gây chết thai, khô thai, sẩy thai ở nhiều quá trình mang thai rất khác nhau. -Heo nái đẻ sớm (trước 110 ngày) -Lúc sanh ra heo con yếu, chết nhiều sau khi sinh -Nái sau khi sanh thường mất sữa và viêm vú -Chậm động dục trở lại Trong quá trình chăn nuôi heo nái đẻ, nếu những triệu chứng trên xảy ra một cách đột ngột và phổ biến thì đây là những hướng dẫn cho tất cả chúng ta nghi ngờ bệnh tai xanh đã hiện hữu ở trong trai chăn nuôi của tớ. Ở đây tất cả chúng ta cần phân biệt với những bệnh khác cũng gây rối loạn sinh sản cho heo nái như khô thai, thai gỗ, sẩy thai, ví dụ như bệnh giả dại (Aujeszky’s), bệnh do Leptospira, bệnh dịch tả heo, bệnh do Parvovirus v.v...Trường hợp này tất cả chúng ta phải nhờ vào những đặc điểm riêng biệt của từng bệnh để phân biệt với bệnh tai xanh. Ví dụ:

-Đối với bệnh giả dại:


Heo nái bị bệnh giả dại cũng luôn có thể có những biễu hiện như khô thai, chết thai, heo con chết lúc sinh. Nhưng ở bệnh giả dại thì heo nái có biểu lộ đặc biệt là thường ủi hoặc chà mõm xuống nền chuồng, động kinh, rung cơ (heo bị bệnh tai xanh không còn những biểu lộ này)

-Bệnh do Leptospira:
Gây sẩy thai cho heo nái, heo con chết lúc mới sinh. Trên heo con mới sinh và heo nái có biểu lộ đặc trưng là vàng da, niêm mạc nhợt nhạt (heo bị bệnh tai xanh không còn biểu lộ này)

-Bệnh dịch tả heo:


Heo bị bệnh dịch tả thường bị viêm kết mạc mắt, chảy nhiều ghèn, hai chân sau đi xiêu vẹo (đây là biểu lộ đặc trưng của bệnh dịch tả heo).

2. BIỂU HIỆN NGOÀI DA:

Để phân biệt về biểu lộ ngoài da giữa heo bị bệnh tai xanh và bệnh dịch tả với giả định những heo này chỉ bị từng bệnh riêng lẽ, không còn trường hợp bị bệnh ghép; thì heo bị bệnh tai xanh thường có biểu lộ tím tái ở tai, mũi, chóp đuôi, chân và có những vết rộp da trên khung hình (đây là bệnh tích khá đặc trưng của bệnh tai xanh). Trong khi đó ở bệnh dịch tả heo thì trên tai và khung hình có những nốt xuất huyết lấm tấm đều khắp

3. ẢNH HƯỞNG TRÊN CƠ QUAN HÔ HẤP:

Ngoài những triệu chứng vừa nêu trên, heo bị bệnh tai xanh thường kèm theo biểu lộ thở khó, ho nhiều. Với những heo có bệnh kèm trên đường hô hấp thì heo bị viêm phổi nặng thêm. Cũng giống với một số trong những bệnh khác, heo bị bệnh tai xanh cũng gây sốt, giảm ăn hoặc bỏ ăn, nhưng đây là biểu lộ chung cho rất nhiều bệnh, nên không thể nhờ vào đặc tính này để phân biệt với những bệnh khác được.

ĐIỀU TRỊ:

Bệnh tai xanh là bệnh do virus gây ra nên chưa tồn tại thuốc đặc trị. Tuy nhiên, để giảm thiểu mức độ trầm trọng do phụ nhiễm làm bệnh phổi nặng thêm nên việc dùng kháng sinh là vấn đề thiết yếu. Anh Dũng và bà con chăn nuôi hoàn toàn có thể sử dụng một trong hai loại thuốc sau, rất công hiệu:

1.BIO-DANASONE

2. BIO-MARCOSONE ®
Ngoài ra phải tiêm thêm thuốc BIO-BROMHEXINE và vitamin để tăng sức đề kháng cho thú.

PHÒNG NGỪA

-Tiêm ngừa vaccin để phòng bệnh tai xanh lúc heo còn khỏe mạnh

-Giữ ấm chuồng trại lúc mưa gió, làm mát lúc nắng nóng. Vệ sinh chuồng trại thật tốt, những lúc ở địa phương có dịch bệnh xảy ra nên phun xịt thuốc sát trùng mỗi tuần một lần với thuốc BIOSEPT ®.

-Không giết mổ heo bệnh tại nhà, không vứt xác thú chết xuống sông, ra ngoài đồng mà phải chôn sâu và có rắc vôi bột.

-Mỗi khi thời tiết thay đổi nên pha BIO-VITAMIN C 10% vào trong nước uống trong vòng 2-3 ngày để tăng sức đề kháng cho heo.

-Hạn chế nhập heo mới vào đàn (trước khi nhập đàn phải nuôi cách ly để theo dõi tối thiểu 3 tuần). Kính chúc Anh Dũng luôn sức khỏe và đạt nhiều thắng lợi.

PGS.TS.LÊ VĂN THỌ

Lợn bị tai xanh có chưa được không

Lợn nái sốt cao, bỏ ăn kéo dãn, lợn con chết trong bụng mẹ

Lợn bị tai xanh có chưa được không

Hình ảnh heo bị bệnh tai xanh

Vius gây bệnh tai xanh ở lợn hoàn toàn có thể lây truyền qua không khí, qua tiếp xúc trực tiếp, qua dụng cụ chăn nuôi, tinh dịch và qua vật chủ trung gian (ruồi, muỗi, ve,..). Virus tồn tại trong khung hình vật nuôi và lây lan bệnh tật trong vòng từ 2 - 3 tháng.

Khi lợn mắc bệnh tai xanh sẽ dễ mắc những bệnh bội nhiễm khác ví như: Bệnh tụ huyết trùng, bệnh Glasser, bệnh E.coli, bệnh viêm phổi,...

Nhận biết triệu chứng bệnh tai xanh ở lợn

Biểu hiện của bệnh tai xanh nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào chủng virus, tuổi lợn, sức đề kháng của lợn cũng như quá trình chăm sóc của chủ nuôi. Lợn nái, lợn con, lợn thịt và lợn đực sẽ có những triệu chứng bệnh lý rất khác nhau.

1. Lợn nái

    Lợn nái hoàn toàn có thể xảy thai vào quá trình cuối, thai chết lưu ở quá trình hai hoặc bị chết yểu sau khi sinh ra. Lợn có tín hiệu sốt cao, lên đến mức 40 - 42 độ C. Lợn bị viêm phổi, tiêu chảy, không thở được, thở nhanh, chảy nước mũi. Dấu hiệu đặc trưng là tai chuyển màu từ hồng => đỏ thâm => xanh => tím đen=> tử vong. Heo nái nuôi con có biểu lộ mất sữa, viêm vú, da biến màu và sinh non. Tỷ lệ chết 10%.

2. Lợn con theo mẹ

    Bệnh tai xanh ở lợn sẽ có tín hiệu gầy yếu, sức sống thấp. Lợn bú trở ngại vất vả, mắt có ghèn màu nâu, da có nhiều vết phồng rộp. Lợn bị tiêu chảy, ủ rũ, viêm phổi dẫn đến kĩ năng tử vong cao khoảng chừng 30 - 50%.

3. Lợn thịt, lợn cai sữa

    Một số con biếng ăn, chậm lớn, lông cứng. Sốt cao trên 40 oC. Tai lạnh, chân sau yếu, đi loạng choạng. Màu da chuyển từ hồng đỏ sang tím xanh nhạt. Lợn hắt hơi, thở nhanh. Tỷ lệ chết từ 12 - 15%, đa phần bị bội nhiễm những bệnh khác dẫn đến tỉ lệ chết 100% nếu không điều trị kịp thời.

4. Lợn đực giống

    Lợn bị bệnh tai xanh sẽ có những tín hiệu ban đầu là sốt, bỏ ăn, đờ đẫn và không thở được. Lợn giảm hưng phấn, mất tính dục và lượng tinh dịch ít đi. Bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng lợn nái và lợn con có tỷ lệ mắc bệnh nhiều hơn nữa. Nếu không được phát hiện sớm, điều trị và cách ly kịp thời hoàn toàn có thể gây chết hàng loạt.

Bệnh tích

    Màu da tím tái ở tai, mõm, bụng Viêm phổi kẽ Ở xoang bụng có tích dịch Hạch bạch huyết sưng to hơn thông thường Lợn xuất huyết đa phủ tạng Bệnh tích ở cổ tử cung

Phương pháp chẩn đoán

Ngoài việc nhận ra bệnh tai xanh ở lợn thông qua những triệu chứng lâm sàng thì bạn cần thực hiện những phương pháp chẩn đoán để phân biệt với nhiều chủng loại bệnh tương tự.

Bạn hoàn toàn có thể lấy mẫu máu của lợn bị nhiễm bệnh đi xét nghiệm huyết thanh bằng phương pháp ELISA để kiểm tra, đánh giá nồng độ kháng thể trên tổng đàn.

Cách chữa bệnh tai xanh ở lợn

Bệnh tai xanh do virus gây ra nên không còn thuốc đặc hiệu để điều trị, nếu lợn có sức đề kháng tốt và không biến thành bội nhiễm với những bệnh khác thì hoàn toàn có thể tự khỏi. Tuy nhiên, trên thực tế có đến 90% lợn bị mắc bệnh tai xanh sẽ bị bội nhiễm những bệnh khác nên tỷ lệ chết cao hơn. Người nuôi hoàn toàn có thể thực hiện những phương pháp khống chế dịch bệnh như sau:

    Tiêu độc, sát trùng chuồng trại bằng nhiều chủng loại thuốc chuyên được dùng. Nâng sức đề kháng toàn đàn bằng việc tương hỗ update chế phẩm sinh học và Vitamin C trộn cho ăn. Khống chế những bệnh kế phát khác (tùy vào từng loại bệnh). Bố trí tiêm phòng khi hết bệnh và ổn định.

Phòng bệnh tai xanh ở lợn

1. Phòng bệnh trước khi có dịch

    Định kỳ tiêm phòng vaccine bệnh tai xanh, dịch tả, tụ huyết trùng, thương hàn, những bệnh thường gặp trên lợn. Thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, vitamin nhằm mục đích tăng sức đề kháng cho lợn. Giữ chuồng trại thoáng mát vào ngày hè và ấm áp vào ngày đông. Vệ sinh bên phía ngoài và bên trong chuồng trại 1 lần/ ngày. Bổ sung thêm chế phẩm sinh học vào thức ăn cho lợn nhằm mục đích khống chế vi khuẩn gây bệnh trên đường hô hấp và tiêu hóa của lợn.. Định kỳ xét nghiệm bệnh bằng máy Pockit PCR để phát hiện sớm virus, vi khuẩn gây bệnh.

2. Phòng bệnh khi dịch bệnh bùng phát

    Những con bị nhiễm bệnh cần phải cách ly ra khu vực riêng. Tuyệt đối không giết mổ, vứt xác lợn chết xuống sông mà cần thực hiện tiêu hủy theo quy định của ngành thú y.. Người tiêu dùng không mua lợn bị nhiễm bệnh. Vệ sinh dụng cụ chăn nuôi, máng ăn, giày dép khi vào trang trại.

Hỗ trợ kỹ thuật : 098 777 36 45 ( Mr Quang )

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Lợn bị tai xanh có không được không

Video Lợn bị tai xanh có không được không ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Lợn bị tai xanh có không được không tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Lợn bị tai xanh có không được không miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Lợn bị tai xanh có không được không miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Lợn bị tai xanh có không được không

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Lợn bị tai xanh có không được không vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Lợn #bị #tai #xanh #có #chưa #được #không