Review Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch

Mẹo về Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch Mới Nhất

Bùi Khánh Ngọc đang tìm kiếm từ khóa Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-21 22:08:04 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Thứ năm, 15/09/2022 10:09

TMO - Trung Đông và Ấn Độ được xem là thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, để khai thác dư địa từ những thị trường này, ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt quảng bá, đầu tư hạ tầng dịch vụ...

Trung Đông là một thị trường lớn, gồm 16 nước, dân số gần 453 triệu người, không riêng gì có nổi tiếng về dầu khí, nguồn lực tài chính và khoa học công nghệ tiên tiến với nhiều quỹ đầu tư công uy tín, lớn số 1 thế giới mà còn là một thị trường gửi khách có tiềm năng lớn. Kinh tế phát triển mạnh, tầng lớp giàu sang nhiều, nhu yếu du lịch của thị trường Trung Đông được dự báo tăng nhanh trong thời gian tới.

Kinh tế tại khu vực Trung Đông đang phát triển mạnh, tầng lớp giàu sang nhiều, nhu yếu du lịch của thị trường Trung Đông được dự báo tăng nhanh trong thời gian tới, dự kiến đạt 165 tỷ USD vào năm 2025 với những thị trường gửi khách số 1 là: Saudi Arabia, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel. Bốn quốc gia này đã đóng góp 68% tổng lượng khách của khu vực... Trung Đông được đánh giá là thị trường còn nhiều dư địa để khai thác thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.

Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch

Từ đầu tháng 8/2022, Ấn Độ đã tổ chức đoàn famtrip gồm hơn 30 đơn vị lữ hành đến Việt Nam để khảo sát thị trường, tăng cường hợp tác trong việc tổ chức những tour, tuyến đưa khách từ Ấn Độ đến Việt Nam. 

Ấn Độ là thị trường lớn với dân số hơn 1,3 tỷ và sẽ trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2023, với hơn 1,4 tỷ người. Tại thị trường này, ngành du lịch Việt Nam và Ấn Độ đã sớm thiết lập quan hệ gắn bó, ngặt nghèo. Năm 2001, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Ấn Độ đã ký kết Hiệp định hợp tác du lịch Việt Nam - Ấn Độ. Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch Một trong những nước ASEAN (trong đó có Việt Nam) và Ấn Độ đã được những Bộ trưởng du lịch ký kết trong năm 2012.

Hiện nay, Việt Nam đã áp dụng khối mạng lưới hệ thống cấp thị thực điện tử cho hành khách Ấn Độ và Chính phủ Ấn Độ đã và đang công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Đây là những điều kiện rất quan trọng để thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa 2 quốc gia.

Bên cạnh những thuận lợi còn tồn tại không ít thách thức mà ngành du lịch Việt Nam phải đối mặt nếu muốn khai thác tốt 2 thị trường tiềm năng này. Đặc biệt, khách Ấn Độ thường kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Họ thường so sánh tỉ mỉ mức giá đựng đưa ra quyết định. Nếu không thích nghi được, doanh nghiệp sẽ không thể khai thác lâu dài thị trường khách này.

Còn lượng khách du lịch từ những quốc gia khu vực Trung Đông đến Việt Nam vẫn ở mức thấp do thông tin về du lịch Việt Nam vẫn chưa đến được với thị trường khách du lịch này. Bên cạnh đó, khoảng chừng cách địa lý lớn, ngân sách đắt đỏ, khác biệt lớn về văn hóa, thị hiếu tiêu dùng, ngôn ngữ giữa hai quốc gia, cơ sở hạ tầng phục vụ nhóm khách này còn hạn chế và nhỏ lẻ là những rào cản lớn để hành khách Trung Đông lựa chọn đến Việt Nam.  

Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch

Với Nam có nhiều lợi thế để đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch từ Trung Đông và Ấn Độ 

Để thu hút hành khách từ thị trường Trung Đông, trước tiên những đơn vị nhà nước Việt Nam cần tăng cường truyền thông về du lịch Việt Nam như: phát sóng những video ra mắt về du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình của khu vực, kết phù phù hợp với những travel blogger, influencer quảng bá du lịch Việt Nam; đáp ứng thông tin về những sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam thông qua những đơn vị đại diện Việt Nam ở nước ngoài... để mời những đơn vị và doanh nghiệp lữ hành tại những nước tham dự.

Đối với những đơn vị du lịch cũng cần phải tích cực, dữ thế chủ động tham gia những Hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại những nước Trung Đông để tăng cường sự hiện hữu và quảng bá du lịch Việt Nam nhiều hơn nữa; đồng thời hoàn toàn có thể tiếp cận với doanh nghiệp lữ hành sở tại. Các doanh nghiệp lữ hành hoàn toàn có thể thiết kế những chương trình du lịch riêng cho đối tượng khách Ả rập, đảm bảo yếu tố tôn giáo như: yêu cầu về thực phẩm Halal, phòng cầu nguyện, sự riêng tư...; tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực dịch vụ du lịch biết tiếng Ả rập để phục vụ khách từ những nước theo đạo Hồi đến Việt Nam trong thời gian tới.

Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch

Từ nay đến thời điểm ở thời điểm cuối năm Việt Nam tiếp tục mở đường bay, chuyến bay đến hai thị trường này nhằm mục đích thúc đẩy du lịch 

Về điểm đến, TP.Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những điểm đến có nhiều lợi thế để đón khách Trung Đông, Ấn Độ, đặc biệt là khách MICE (khách đi hội nghị, hội thảo chiến lược phối hợp du lịch. Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh cho biết thêm thêm, năm 2022, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đạt 169.000 lượt, ở tốp 16 thị trường gửi khách cao nhất đến Việt Nam, trong đó 73% số khách đến TP.Hồ Chí Minh. Mới đây, TP.Hồ Chí Minh cũng đón đoàn 460 khách MICE đến từ Ấn Độ, là đoàn khách MICE lớn số 1 từ quốc gia này mà Việt Nam từng đón

Ngành Du lịch TP.Hồ Chí Minh nhận định trong 9 quốc gia trọng điểm trong đề án “Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và những nước khu vực Trung Đông - châu Phi quá trình 2022 - 2025” thì Trung Đông được xem là một trong những thị trường mang tính chất chất kế hoạch trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh những thông tin xúc tiến quảng bá, ra mắt đến hành khách Trung Đông, qua đó những doanh nghiệp du lịch hoàn toàn có thể tìm thời cơ marketing thương mại, du lịch văn hóa, tìm hiểu mày mò, trải nghiệm làm thủ công truyền thống, du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam nói chung và ngược lại. 

Với tình hình bảo mật thông tin an ninh, trật tự tốt, tài nguyên du lịch phong phú phù phù phù hợp với sở thích và nhu yếu của khách, TP.Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam có nhiều tiềm năng để thu hút hơn thế nữa khách du lịch từ Ấn Độ và Trung Đông. Từ đây đến thời điểm ở thời điểm cuối năm sẽ có 21 đường bay, trên 60 chuyến bay mỗi tuần link Việt Nam và Ấn Độ Giữa Việt Nam và Trung Đông cũng luôn có thể có những chuyến bay thẳng từ thủ đô những nước Trung Đông đến Tp Hà Nội Thủ Đô, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Việc khai thác thị trường Trung Đông và Ấn Độ cũng nằm Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phát hành ngày 22/1/2022 xác định là thị trường tiềm năng quan trọng của du lịch Việt Nam, cần ưu tiên mở rộng phát triển. Tổng cục Du lịch cũng đề nghị những sở ban ngành, doanh nghiệp và những đơn vị liên quan tập trung trao đổi kinh nghiệm, làm rõ những điểm lợi thế, khó khăn của du lịch Việt Nam trong hoạt động đón khách Trung Đông, Ấn Độ và xúc tiến du lịch thị trường này...

Lê Hòa 

Khách du lịch vẫn ở mức thấp

Thống kê năm 2022 đã cho tất cả chúng ta biết, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đạt 169.000 lượt, vươn lên Top 16 thị trường gửi khách cao nhất đến Việt Nam; chỉ tính riêng tháng 7.2022 đạt 11.700 lượt. Ấn Độ là một trong những thị trường phục hồi nhanh nhất có thể.

Trước kết quả này, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó GĐ Sở Du lịch TPHCM - nhìn nhận, Ấn Độ và những quốc gia Trung Đông luôn được đánh giá là những thị trường khách du lịch tiềm năng của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google hiển thị số lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ đang tăng cao. Điều này phản ánh nhu yếu lớn về du lịch Việt Nam của hành khách Ấn Độ. Trong khi đó, thị trường Trung Đông lại rất triển vọng với thu nhập bình quân đầu người của một số quốc gia Trung Đông thuộc Top cao nhất thế giới nên khách thường đi du lịch dài ngày, có khả năng chi trả cao và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cũng thừa nhận, bên cạnh những thuận lợi còn tồn tại không ít thách thức mà ngành du lịch Việt Nam phải đối mặt nếu muốn khai thác tốt 2 thị trường tiềm năng này. Đặc biệt, khách Ấn Độ thường kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Họ thường so sánh tỉ mỉ mức giá đựng đưa ra quyết định. Nếu không thích nghi được, doanh nghiệp sẽ không thể khai thác lâu dài thị trường khách này.

Còn lượng khách du lịch từ những quốc gia khu vực Trung Đông đến Việt Nam vẫn ở mức thấp do thông tin về du lịch Việt Nam vẫn chưa đến được với thị trường khách du lịch này. Chưa kể khoảng chừng cách địa lý lớn, ngân sách đắt đỏ, khác biệt lớn về văn hóa, thị hiếu tiêu dùng, ngôn ngữ giữa hai quốc gia, cơ sở hạ tầng phục vụ nhóm khách này còn hạn chế và nhỏ lẻ là những rào cản lớn để hành khách Trung Đông lựa chọn đến Việt Nam. 

Ông Trần Đức Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Qatar - cho biết thêm thêm thêm, khách du lịch từ khu vực Trung Đông có khả năng chi trả cao và thích đi nghỉ dưỡng biển, tiện nghi, riêng tư và thường đi theo mái ấm gia đình khoảng chừng 6-8 người. Nếu địa điểm ưa thích, họ sẵn sàng lưu trú thời gian dài tại một điểm và không thích du lịch theo tour hay ghép đoàn. Mùa hè tại Trung Đông rất nắng nóng nên người dân thường đi nghỉ tránh nắng, kéo dãn đến 2 tháng. 

"Trong những năm gần đây, hành khách Trung Đông thường tìm kiếm những địa điểm du lịch mới do những địa điểm du lịch truyền thống như Châu Âu đang dần bão hòa. Những địa điểm du lịch mới phải đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, dịch bệnh được trấn áp và bảo mật thông tin an ninh tốt. Đông Nam Á là thị trường rất được ưa chuộng trong khoảng chừng thời gian này" - ông Trần Đức Hùng nói.

Ông Trần Đức Hùng cũng lý giải về việc Việt Nam chưa thu hút được hành khách từ Trung Đông một phần do thông tin về du lịch Việt Nam tới những nước khu vực Trung Đông còn rất hạn chế cũng như chưa đẩy mạnh những hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ra thị trường này một cách chuyên nghiệp và thường xuyên.

Định hướng khai thác thị trường tiềm năng

Nhiều ý kiến thảo luận và đóng góp gây để ý quan tâm tại cuộc Hội thảo "Phát triển thị trường du lịch Trung Đông và Ấn Độ" được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE Hồ Chí Minh 2022) vừa qua được xem là cơ hội để những doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế chia sẻ thông tin, tìm kiếm thời cơ hợp tác marketing thương mại giữa Việt Nam với thị trường Ấn Độ - Trung Đông trong thời gian tới.

Theo đó, ngành du lịch TPHCM đang quay quồng xây dựng kế hoạch thời gian ngắn và chiến lược dài hạn với mục tiêu thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch từ Ấn Độ và những quốc gia Trung Đông. Ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng phù phù phù hợp với đối tượng hành khách ở 2 thị trường trên, việc đào tạo nguồn nhân lực và hướng dẫn viên thông thạo tiếng Ả Rập, am hiểu văn hóa, thói quen sinh hoạt của hành khách những quốc gia Trung Đông và Ấn Độ cũng là một nhiệm vụ TPHCM sẽ phối phù phù hợp với những cơ sở đào tạo du lịch thực hiện trong thời gian tới.

"Cơ hội luôn song hành với thách thức. Tôi tin rằng nếu làm tốt, lượng khách du lịch từ Ấn Độ, những quốc gia Trung Đông đến Việt Nam và ngược lại sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và tự tin trong tương lai" - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh vấn đề.

Ông Trần Đức Hùng cũng chỉ ra một số trong những giải pháp nhằm mục đích thu hút khách du lịch từ Trung Đông đó là cần thường xuyên tổ chức những chương trình Hội chợ quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế ở quy mô lớn, mời những doanh nghiệp lữ hành những nước Trung Đông tham dự; Tăng cường truyền thông về du lịch Việt Nam khi phát sóng những video giới thiệu về du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình của khu vực, kết phù phù hợp với những travel blogger, influencer quảng bá du lịch Việt Nam...

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nhìn nhận, việc khai thác thị trường Trung Đông và Ấn Độ cũng nằm Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phát hành ngày 22.1.2022 xác định là thị trường tiềm năng quan trọng của du lịch Việt Nam, cần ưu tiên mở rộng phát triển.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng đề nghị những sở ban ngành, doanh nghiệp và những đơn vị liên quan tập trung trao đổi kinh nghiệm, làm rõ những điểm lợi thế, khó khăn của du lịch Việt Nam trong hoạt động đón khách Trung Đông, Ấn Độ và xúc tiến du lịch thị trường này...

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch Cryto Thị trường

Video Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch Free.

Giải đáp thắc mắc về Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Thu #hút #và #phục #vụ #thị #trường #khách #lịch