Review Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Kinh Nghiệm về Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính Chi Tiết

Bùi Đình Hùng đang tìm kiếm từ khóa Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-17 20:38:04 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cập nhật tiên tiến nhất năm 2022 về map hành chính những xã, huyện, thành  phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh rõ ràng, chúng tôi Invervn kỳ vọng bạn có thêm những thông tin hữu ích về Bản đồ Trà Vinh khổ lớn.

Nội dung chính
    Sơ lược về tỉnh Trà VinhBản đồ hành chính tỉnh Trà Vinh năm 2022Danh sách những huyện của Trà VinhVideo liên quan

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Sơ lược về tỉnh Trà Vinh

Trải qua những thăng trầm vì bị chi phối bởi những quy luật kiến thiết địa chất cùng những lần "biển tiến, biển lùi", vùng đất mang tên gọi "Trà Vang" - tiền thân của tỉnh Trà Vinh sau này đã được hình thành từ lâu lăm. Vào thời kỳ đó, Trà Vinh vẫn còn là một một vùng đất rất hoang vu, nhiều chủng loại cây rừng trùm lên những giồng đất, những đầm lầy và sông rạch chằng chịt, dân cư thưa thớt.

Trà Vinh là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích s quy hoạnh đất tự nhiên 2.358,2 km². Hiện tại, Tỉnh Trà Vinh có 9 đơn vị hành chính, gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 7 huyện được phân thành 85 xã, 11 phường và 10 thị trấn.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính Bản đồ giao thông vận tải tại Trà Vinh

Trà Vinh có vị trí địa lý tiếp giáp như sau: phía Đông giáp Biển Đông; phía Tây giáp Vĩnh Long; phía Nam giáp Sóc Trăng; phía Bắc giáp tỉnh Bến Tre, có 65 km bờ biển, cách TP Hồ Chí Minh 200 km đi theo quốc lộ 53 qua tỉnh Vĩnh Long, 130 km nếu đi bằng quốc lộ 60 qua tỉnh Bến Tre, cách TP Cần Thơ 50 km. Được bao bọc bởi sông Tiền, sông Hậu với 02 cửa Cung Hầu và Định An nên giao thông vận tải đường thủy có điều kiện phát triển.

Giao thông đường bộ 

- Toàn tỉnh có 03 Quốc lộ đó đó là 53, 54 và 60 lúc bấy giờ đang được tăng cấp lên cấp 3 đồng bằng nối Trà Vinh với thành phố Hồ Chí Minh và những tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

- Từ Trà Vinh đi thành phố Hồ Chí Minh theo Quốc lộ 60 qua đường cao tốc Trung Lương dài 130 km

- Từ Trà Vinh đi thành phố Hồ Chí Minh theo Quốc lộ 53 qua Quốc lộ 1A dài 200 km

- Từ Trà Vinh đi thành phố Cần Thơ theo Quốc lộ 53 qua Quốc lộ 1A dài 100 km

Bản đồ hành chính tỉnh Trà Vinh năm 2022

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính Bản đồ hành chính tỉnh Trà Vinh, Click vào hình để xem kích thước lớn

Bản đồ hành chính Thành phố Trà Vinh

Thành phố Trà Vinh được phân thành 10 đơn vị hành chính, gồm có 9 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và xã Long Đức.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Bản đồ hành chính Thị xã Duyên Hải

Thị xã Duyên Hải được phân thành 7 đơn vị hành chính, gồm có 2 phường: 1, 2 và 5 xã: Dân Thành, Hiệp Thạnh, Long Hữu, Long Toàn, Trường Long Hòa.

Bản đồ hành chính Huyện Càng Long    

Huyện Càng Long được phân thành 14 đơn vị hành chính, gồm có 01 thị trấn Càng Long và 13 xã: An Trường, An Trường A, Bình Phú, Đại Phúc, Đại Phước, Đức Mỹ, Huyền Hội, Mỹ Cẩm, Nhị Long, Nhị Long Phú, Phương Thạnh, Tân An, Tân Bình với 145 ấp, khóm.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Bản đồ hành chính Huyện Cầu Kè

Huyện Cầu Kè được phân thành 11 đơn vị hành chính, gồm có 01 thị trấn Cầu Kè và 10 xã: An Phú Tân, Châu Điền, Hòa Ân, Hòa Tân, Ninh Thới, Phong Phú, Phong Thạnh, Tam Ngãi, Thạnh Phú, Thông Hòa.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Bản đồ hành chính Huyện Cầu Ngang

Huyện Cầu Ngang được phân thành 15 đơn vị hành chính, gồm có 2 thị trấn: Cầu Ngang (huyện lỵ), Mỹ Long và 13 xã: Hiệp Hòa, Hiệp Mỹ Đông, Hiệp Mỹ Tây, Kim Hòa, Long Sơn, Mỹ Hòa, Mỹ Long Bắc, Mỹ Long Nam, Nhị Trường, Thạnh Hòa Sơn, Thuận Hòa, Trường Thọ, Vĩnh Kim.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Bản đồ hành chính Huyện Châu Thành

Huyện Châu Thành được phân thành 14 đơn vị hành chính, gồm có 01 thị trấn Châu Thành và 13 xã: Đa Lộc, Hòa Lợi, Hòa Minh, Hòa Thuận, Hưng Mỹ, Long Hòa, Lương Hòa, Lương Hòa A, Mỹ Chánh, Nguyệt Hóa, Phước Hảo, Song Lộc, Thanh Mỹ.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Bản đồ hành chính Huyện Duyên Hải

Huyện Duyên Hải được phân thành 7 đơn vị hành chính, gồm có 01 thị trấn Long Thành và 6 xã: Đôn Châu, Đôn Xuân, Đông Hải, Long Khánh, Ngũ Lạc, Long Vĩnh.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Bản đồ hành chính Huyện Tiểu Cần

Huyện Tiểu Cần được phân thành 11 đơn vị hành chính, gồm có 2 thị trấn: Tiểu Cần (huyện lỵ), Cầu Quan và 9 xã: Hiếu Trung, Hiếu Tử, Hùng Hòa, Long Thới, Ngãi Hùng, Phú Cần, Tân Hòa, Tân Hùng, Tập Ngãi.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

Bản đồ hành chính Huyện Trà Cú

Huyện Trà Cú được phân thành 17 đơn vị hành chính, bao gồm 2 thị trấn: Trà Cú (huyện lỵ), Định An và 15 xã: An Quảng Hữu, Đại An, Định An, Hàm Giang, Hàm Tân, Kim Sơn, Long Hiệp, Lưu Nghiệp Anh, Ngãi Xuyên, Ngọc Biên, Phước Hưng, Tân Hiệp, Tân Sơn, Tập Sơn, Thanh Sơn.

Tỉnh trà vinh hiện nay được phân chia thành mấy đơn vị hành chính

[CPP] Đơn vị hành chính Việt Nam lúc bấy giờ được phân thành 3 cấp (cấp Tỉnh, cấp Huyện và cấp ). Danh sách những huyện thuộc cấp thứ 2. Hiện nay Tỉnh Trà Vinh có 9 đơn vị hành chính cấp Huyện, trong đó có 1 thành phố thuộc tỉnh, 1 thị xã 7 huyện.

Danh sách những huyện của Trà Vinh

Danh sách những đơn vị cấp huyện ở Tỉnh Trà Vinh được phân theo nhóm (thành phố thuộc tỉnh, thị xã, huyện), ở mỗi nhóm thứ tự được sắp xếp theo bảng vần âm từ a-z. STTDanh mục ĐVHC cấp Huyện tỉnh Trà Vinh 1Thành phố Trà Vinh 2Thị xã Duyên Hải 3Huyện Càng Long 4Huyện Cầu Kè 5Huyện Cầu Ngang 6Huyện Châu Thành 7Huyện Duyên Hải 8Huyện Tiểu Cần 9Huyện Trà Cú

Trà Vinh có bao nhiêu đơn vị cấp huyện?

    Trà Vinh có một thành phố thuộc tỉnh Trà Vinh có một thị xã Trà Vinh có 7 huyện

Danh sách những đơn vị cấp huyện của Trà Vinh mời những bạn xem lại phần trên!

Đơn vị cấp huyện trung tâm của Trà Vinh là gì?

    Trung tâm của Trà Vinh là Thành phố Trà Vinh (tỉnh lỵ).

1. Vị trí địa lý - Phía Đông giáp Biển Đông; - Phía Tây giáp tỉnh Vĩnh Long; - Phía Nam giáp tỉnh Sóc Trăng; - Phía Bắc giáp tỉnh Bến Tre. - Diện tích tự nhiên: 2.341 km2, được bao bọc bởi sông Tiền, sông Hậu với 02 cửa Cung Hầu và Định An, có 65 km bờ biển nên giao thông vận tải đường thủy có điều kiện phát triển.

2. Điều kiện tự nhiên

- Thời tiết, khí hậu: Trà Vinh nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa có khí hậu thoáng mát quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 26 – 270C, độ ẩm trung bình 83 - 85%/năm, lượng mưa trung bình 1.500 mm, ít bị ảnh hưởng bởi bão, lũ và rất thuận lợi cho đầu tư, sản xuất marketing thương mại. - Diện tích đất: Tỉnh có 234.115 ha. Trong số đó, đất nông nghiệp: 185.868 ha, đất lâm nghiệp: 6.745 ha, đất chuyên dùng: 12.880 ha, đất ở nông thôn: 3.845 ha, đất ở thành thị: 566 ha, đất chưa sử dụng: 900 ha, trong đó có đất cát giồng chiếm 6,62%. + Diện tích rừng là 6.745 ha, nằm dọc bờ biển tại những huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú với nhiều chủng loại cây như: bần, đước, mắm, dừa nước, chà là,… đất bãi bồi: 1.138 ha. + Diện tích đất và mặt nước nuôi trồng thủy sản khoảng chừng 51.600 ha (diện tích s quy hoạnh nuôi tôm sú 29.000 ha). - Khoáng sản: Khoáng sản đa phần là những loại cát dùng trong công nghiệp và xây dựng, gồm: + Cát sông: hoàn toàn có thể khai thác khoảng chừng 60.000m3/năm + Đất sét gạch ngói: được Phân viện nghiên cứu và phân tích địa chất công nhận là đạt yêu cầu dùng trong xây dựng, phục vụ cho công nghiệp chế biến vật liệu xây dựng. Trữ lượng: khoảng chừng 45,6 triệu m3 + Mỏ nước khoáng: đạt tiêu chuẩn khoáng cấp quốc gia với nhiệt độ: 38,50C, kĩ năng khai thác khoảng chừng 2.400 m3/ngày tại xã Long Toàn, huyện Duyên Hải.

3. Lịch sử hình thành

Trải qua những thăng trầm vì bị chi phối bởi những quy luật kiến thiết địa chất cùng những lần "biển tiến, biển lùi", vùng đất mang tên gọi "Trà Vang" - tiền thân của tỉnh Trà Vinh sau này đã được hình thành từ lâu lăm. Vào thời kỳ đó, Trà Vinh vẫn còn là một một vùng đất rất hoang vu, nhiều chủng loại cây rừng trùm lên những giồng đất, những đầm lầy và sông rạch chằng chịt, dân cư thưa thớt.


Vào thế kỷ XVII, những quốc gia phong kiến như Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia….trong toàn cảnh chung của thế giới đã không tránh khỏi sự khủng hoảng rủi ro cục bộ và suy yếu. Ở Việt Nam, cuộc trận chiến tranh Trịnh - Nguyễn (1627-1673) đã chia cắt đất nước thành hai xứ: Đàng trong và Đàng ngoài (lấy sông Gianh làm ranh giới). Điều này đã làm cho hàng vạn nông dân lâm vào cảnh thảm họa bị tiêu diệt, phải đi tìm cõi sống ở Phương Nam.


Trước thực tế khách quan đó, vào thời điểm cuối thế kỷ thứ XVII, những Chúa Nguyễn đã dữ thế chủ động tổ chức di dân người Việt vào vùng đất Nam bộ, thực thi những chủ trương chiêu mộ lưu dân và đưa quân đội vào Nam khai thác đất đai. Cùng với người Việt và người Khmer, người Hoa cũng khá được Chúa Nguyễn tạo điều kiện để cùng nhau khai thác và định cư trên vùng đất phía Nam này, trong đó có vùng đất Trà Vinh.

Như vậy, vùng đất Trà Vinh, con đẻ của Biển Đông và sông Cửu Long, một vùng đất tiềm ẩn một hệ sinh thái đa dạng cùng với nhiều tiềm năng kinh tế tài chính rất khác nhau, vào thế kỷ thứ XVII đã có gia chủ là một hiệp hội dân cư đa dân tộc bản địa (Việt, Khmer, Hoa…). Sự hình thành một hiệp hội dân cư đa dân tộc bản địa trên vùng đất này là một trong những sự kiện lịch sử có ý nghĩa cực kỳ trọng đại đối với sự hình thành và phát triển của tỉnh Trà Vinh sau này.

Tỉnh Trà Vinh là địa bàn cộng cư của 3 dân tộc bản địa đó đó là Kinh, Khmer, Hoa và một số trong những ít những dân tộc bản địa khác. Trong số đó, người Kinh có tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu tổ chức dân số của tỉnh với 684.119 người chiếm 67,5% dân số của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Trà Vinh còn là một nơi có đồng bào Khmer sinh sống đông thứ 2 ở Đồng bằng sông Cửu Long cũng như toàn nước sau tỉnh Sóc Trăng. Đồng bào Khmer ở Trà Vinh có 320.292 người (chiếm 31,63%). Bên cạnh đó còn tồn tại người Hoa và một số trong những đồng bào khác ví như Chăm, Dao…có tổng số là 8.237 người chiếm 0,81% dân số của tỉnh.

Sự hình thành và phát triển của tỉnh Trà Vinh hoàn toàn có thể được phân thành 2 quá trình sau: Giai đoạn 1: từ năm 1732 đến năm 1900. Vùng đất và tên gọi "Trà Vang", tiền thân của tỉnh Trà Vinh sau này đã có từ trước khi Chúa Nguyễn lập Châu Định Viễn, dựng Dinh Long Hồ vào năm 1732. Như vậy, lúc bấy giờ đất Trà Vinh thuộc Châu Định Viễn. Năm 1802, sau khi lên ngôi, Vua Gia Long bắt tay ngay vào việc sắp xếp và phân định lại ranh giới những đơn vị hành chính trên toàn quốc. Từ đó, Gia Định phủ được đổi thành Gia Định Trấn. Lãnh thổ Gia Định Trấn được phân phân thành 4 dinh và 1 trấn phụ, vùng đất Trà Vinh thời điểm hiện nay thuộc Dinh Vĩnh Trấn. Năm 1803, Vua Gia Long cho lập địa đồ những dinh thuộc Gia Định Trấn và đổi Dinh Vĩnh Trấn thành Dinh Hoằng Trấn. Vùng đất Trà Vinh thời điểm hiện nay thuộc Dinh Hoằng Trấn. Năm 1808, Gia Long đổi Gia Định Trấn thành Gia Định Thành, Dinh  Vĩnh Trấn được đổi thành Trấn Vĩnh Thanh. Lúc bấy giờ, vùng đất Trà Vinh thuộc Trấn Vĩnh Thanh. Năm 1825, vùng đất Trà Vinh được Vua Minh Mạng lập thành Phủ Lạc Hóa trực thuộc Gia Định Thành gồm hai huyện Trà Vinh và Tuân Mỹ. Đến năm 1832, Trấn Vĩnh Thanh được đổi tên là Trấn Vĩnh Long. Sau đó, Vua Minh Mạng cho đổi những trấn thành tỉnh. Vùng đất Nam Bộ được phân thành sáu tỉnh, gọi là "Nam Kỳ lục tỉnh" gồm: Biên Hòa, Gia Định, Định Tường, Vĩnh Long, An Giang, Hà Tiên. Lúc này, Trà Vinh là một huyện thuộc Phủ Lạc Hóa tỉnh Vĩnh Long. Năm 1876, Thống đốc Nam Kỳ ra nghị định phân chia toàn bộ Nam Kỳ thành 4 khu vực hành chính lớn. Trên cơ sở phân chia đó, khu vực hành chính lớn Vĩnh Long gồm 4 tiểu khu: Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Sa Đéc. Tiểu khu Trà Vinh là tiền thân của tỉnh Trà Vinh sau này. Ngày 20/12/1899, Toàn quyền Đông Dương Doumer ký nghị định đổi tên gọi tiểu khu thành tỉnh. Từ đây Nam Kỳ lục tỉnh cũ được phân chia lại thành 10 tỉnh mới, tỉnh Vĩnh Long cũ được tách ra thành 3 tỉnh mới: Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh. Nghị định này được chính thức thi hành từ ngày một/1/1900. từ đây, tên tỉnh Trà Vinh được sử dụng chính thức trên những văn bản tiếng Pháp là Province de Trà Vinh. Giai đoạn 2: từ năm 1900 đến năm 1992. Từ 1/1/1900, tên gọi tỉnh Trà Vinh được sử dụng chính thức cho tới tháng 5/1951, thực hiện sự chỉ huy của Trung ương Cục , Ủy ban kháng chiến hành chính Nam Bộ đã phát hành Nghị định số 174/NB-51 ngày 27/6/1951 về việc sáp nhập 20 tỉnh Nam Bộ thành 11 tỉnh. Theo đó, tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh được sáp nhập lại thành 1 tỉnh Vĩnh Trà. Từ năm 1954 đến năm 1960, Mỹ - Diệm đã tiến hành phân chia lại địa giới hành chính những tỉnh miền Nam. Trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, hai huyện Cầu Kè và Tiểu Cần được tách ra, ghép với hai huyện Trà Ôn và Tam Bình của Vĩnh Long để thành lập một tỉnh mới là tỉnh Tam Cần (theo Sắc lệnh số 16-NV ngày 9/2/1956) và tách một phần đất của huyện Cầu Ngang để thành lập một quận mới là quận Long Toàn (theo Sắc lệnh số 143-NV ngày 22/10/1956). Đầu năm 1957, Ngô Đình Diệm đổi tên tỉnh Trà Vinh thành tỉnh Vĩnh Bình. Tỉnh Tam Cần thành lập được gần một năm thì giải thể, ba quận của tỉnh Tam Cần và quận Vũng Liêm (của tỉnh Vĩnh Long) được sáp nhập vào tỉnh Vĩnh Bình (theo Nghị định số 3-ND/HC/ND ngày 3/1/1957). Thực hiện Nghị quyết số 245-NQ/TW ngày 20/9/1975 của Bộ Chính trị về việc bỏ khu hợp tỉnh và Nghị quyết số 19/NQ ngày 20/12/1975 của Bộ Chính trị về việc điều chỉnh hợp nhất một số trong những tỉnh ở miền Nam Việt Nam; tháng 2/1976, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam đã phát hành nghị định về việc giải thể khu, hợp nhất tỉnh ở miền Nam Việt Nam. Theo nghị định này ở miền Nam có 21 đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh được sáp nhập thành tỉnh Cửu Long.

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa VIII đã ra quyết định tách tỉnh Cửu Long thành 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Ngày 5/5/1992 tỉnh Trà Vinh chính thức đi vào hoạt động và sinh hoạt giải trí và phát triển cho tới ngày này.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính

Clip Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những ShareLink Tải Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tỉnh trà vinh lúc bấy giờ được phân phân thành mấy đơn vị hành chính vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Tỉnh #trà #vinh #hiện #nay #được #phân #chia #thành #mấy #đơn #vị #hành #chính