Mẹo Cách làm mận xào dẻo

Kinh Nghiệm về Cách làm mận xào dẻo 2022

Hoàng Duy Minh đang tìm kiếm từ khóa Cách làm mận xào dẻo được Update vào lúc : 2022-10-14 12:32:05 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Ô mai mận xào gừng là món đặc sản Tp Hà Nội Thủ Đô. Món ăn có vị chua chua ngọt ngọt lại dẻo thơm mùi gừng. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn này ở nội dung bài viết sau nhé

Cách làm mận xào dẻo Nội dung chính
    Ô mai mận xào gừng là món đặc sản Tp Hà Nội Thủ Đô. Món ăn có vị chua chua ngọt ngọt lại dẻo thơm mùi gừng. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn này ở nội dung bài viết sau nhé 1 Nguyên liệu làm ô mai mận xào gừng 2 Cách làm ô mai mận xào gừng 3 Thành phẩm 4 Cách dữ gìn và bảo vệ khi chế biến ô mai mận xào gừng
Chuẩn bị
15 phút Chế biến
55 phút Dành cho
2 - 3 người

Vào những dịp Tết se lạnh có một hộp ô mai mận xào gừng nhâm nhi cùng ly trà nóng thì tuyệt vời. Mận xào gừng có vị ngọt, chua chua, cay cay ăn rất lạ miệng. Cùng Bách Hóa XANH vào nhà bếp làm ô mai mận xào gừng dẻo ngon đơn giản để chiêu đãi mái ấm gia đình và bạn bè nhé.

1 Nguyên liệu làm ô mai mận xào gừng

    500g mận hậu 1 củ gừng 400g đường

Cách làm mận xào dẻoNguyên liệu làm ô mai mận xào gừng

Mẹo hay
- Cách chọn mận ngon để làm ô mai, bạn nên lựa chọn những quả mận có da căng bóng, lớp vỏ được phủ một lớp phấn white color. Lựa những quả to, tròn red color hoặc đỏ tía là những quả chín ngon.
- Nên chọn những quả có độ cứng nhất định, không biến thành mềm và nhũn hoặc bị dập nát.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 8 món ngon từ mận hậu (mận Tp Hà Nội Thủ Đô) đảm bảo khiến bạn si mê không lối thoát, ăn một lần rồi nhớ mãi.

2 Cách làm ô mai mận xào gừng

Bước 1 Sơ chế nguyên vật liệu

Mận sau lúc mua về bạn đem đi rửa sạch, dùng dao khứa theo chiều dọc của quả mận. Ngâm với nước muối khoảng chừng 5 phút sau đó vớt ra để ráo.

Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng sợi nhỏ và mỏng dính.

Cách làm mận xào dẻoSơ chế nguyên vật liệu Bước 2 Ướp mận với đường và gừng

Cho mận vào một chiếc thau và cho hết 400g đường và gừng đã cắt nhỏ vào trộn đều lên để mận thấm đường.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ngâm ướp mận trong 1 giờ đồng hồ.

Cách làm mận xào dẻoƯớp mận với đường và gừng trong vòng 1 tiếng Bước 3 Xào mận

Bắc chảo lên nhà bếp và cho hết phần mận, nước đường và gừng vào chảo đun ở lửa nhỏ đến khi cạn nước. Khi mận chuyển sang màu tím thẫm thì tắt nhà bếp.

Cách làm mận xào dẻoXào mận hậu Bước 4 Thành phẩm

Xếp mận lên khay và cho vào lò nướng, bật lò ở 120 độ C trong vòng 30 phút để mận khô lại. Sau khi sấy thì bạn hoàn toàn có thể ăn ngay và dữ gìn và bảo vệ trong hũ thủy tinh để ăn dần.

Cách làm mận xào dẻoBảo quản ô mai gừng trong hũ

3 Thành phẩm

Với cách chế biến đơn giản nhanh gọn bạn đã có ngay món ô mai mận xào gừng. Vị của món ô mai rất đặc biệt bởi sự phối hợp của mận chua chua cùng đường ngọt ngọt, đặc biệt có mùi thơm của gừng làm cho món ô mai càng thêm mê hoặc.

Cách làm mận xào dẻoMón ô mai mận xào gừng thơm ngon

4 Cách dữ gìn và bảo vệ khi chế biến ô mai mận xào gừng

Để dữ gìn và bảo vệ ô mai được sử dụng lâu và không biến thành mốc, bạn nên cho ô mai mận vào hũ thủy tinh và để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và độ ẩm cao.

Khi ăn để ý quan tâm lấy vừa đủ phần ô mai cho ra đĩa và đóng nắp hộp lại để tránh ô mai bị hở gió và chảy nước.

Thời gian sử dụng ô mai tự làm tại nhà sẽ khoảng chừng từ 1 - 2 tháng. Và thời gian có thể dữ gìn và bảo vệ hoàn toàn có thể lên đến mức 6 tháng đến 1 năm nếu bạn để ô mai trong hộp kín.

Cách làm mận xào dẻoCách dữ gìn và bảo vệ ô mai mận

Bên trên là nội dung bài viết chia sẻ cách làm ô mai mận xào gừng dẻo ngon đơn giản tại nhà, mà Bách hóa XANH muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Mua mận Hậu túi 1 kg tươi ngon tại Bách hóa XANH:

Bách hóa XANH

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm mận xào dẻo Mẹo Hay Cách

Video Cách làm mận xào dẻo ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách làm mận xào dẻo tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách làm mận xào dẻo miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách làm mận xào dẻo miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Cách làm mận xào dẻo

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm mận xào dẻo vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #mận #xào #dẻo