Mẹo Cách làm mì khô muối ớt

Mẹo Hướng dẫn Cách làm mì khô muối ớt 2022

Hoàng Gia Vịnh đang tìm kiếm từ khóa Cách làm mì khô muối ớt được Update vào lúc : 2022-10-29 16:24:05 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.
Trong trong năm mới gần đây khi món mì cay Nước Hàn không hề được ưa chuộng như trước thì cách làm mì trộn muối ớt lại càng thu hút đông đảo tình nhân thích món ngon này. Với thành phần đơn giản là mì gói trộn cùng với muối ớt, hành lá và những nguyên vật liệu khác tạo nên tô mì ngon ngọt, cay cay khó cưỡng. Cách làm mì sốt muối ớt rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với nhiều nguyên vật liệu rất khác nhau tuỳ vào sở thích của tớ. Nội dung chính Show
    1. Hướng dẫn làm mì trộn thịt bò, tôm sốt muối ớt sa tế tại nhà1.1. Nguyên liệu món mì trộn muối ớt1.2. Cách làm mì trộn muối ớt sa tế với thịt bò, tôm trứng đơn giản tại nhà2. Cách làm mì trộn muối ớt Tây Ninh hấp dẫn2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị2.2. Cách làm mì trộn muối ớt Tây Tinh3. Cách làm mì gói trộn muối ớt trứng lòng đào xúc xích thơm ngon3.1. Nguyên liệu3.2. Cách làm món mì trộn muối ớt với trứng hồng đào, xúc xích cực ngon4. Cách làm mì gói trộn tóp mỡ nước mắm chua ngọt cực ngon4.1. Nguyên liệu4.2. Cách làm món mì trộn tóp mỡ sốt nước mắm chua ngọt

1. Hướng dẫn làm mì trộn thịt bò, tôm sốt muối ớt sa tế tại nhà

1.1. Nguyên liệu món mì trộn muối ớt

Phần muối ớt:

    Tôm khô: 2 muỗng canhMuối hột 1 muỗng cà phêĐường 1 muỗng cà phêBột ngọt 1 muỗng cà phêỚt trái, tỏi, dầu ăn

Phần mì trộn:

    Mì ăn liền 2 góiThịt bò 50 gramTôm tươi 50 gramTrứng gà 1 quảHành tím, hành lá, chanhTương ớt

Phần nước súp:

    Tôm khô 10 gramBò viên 30 gramHành lá
Cách làm mì khô muối ớtChuẩn bị nguyên vật liệu cho món mì trộn muối ớt đơn giản, hoàn toàn có thể sáng tạo theo sở thích. Ảnh: Internet.

1.2. Cách làm mì trộn muối ớt sa tế với thịt bò, tôm trứng đơn giản tại nhà

1.2.1. Cách làm sốt muối ớt sa tế từ tôm khô
    Tôm khô ngâm trong nước ấm cho nở mềm, rồi vớt ra để ráo.Sau đó cho tôm khô, 1 muỗng cafe muối hột, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 trái ớt vào cối xay nhuyễn sao cho những nguyên vật liệu hoà quyện với nhau. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn rồi bắc chảo lên cho dầu ăn vào phi cho vàng. Tiếp theo, cho muối ớt, tôm khô cùng 1 muỗng ớt sa tế vào xào lên cho nóng thơm khoảng chừng 5 phút thì tắt nhà bếp. Cho muối ớt tự làm vừa hoàn thành xong vào chén riêng.
Cách làm mì khô muối ớtCác bước làm muối ớt tôm khô để trộn mì. Ảnh: Internet.1.2.2. Cách nấu nước dùng ăn kèm mì trộn muối ớt
    Thịt bò mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để ráo và thái mỏng dính. Tôm chọn những con tươi, vừa phải, đem đi rửa sạch, lột vỏ, cắt bỏ râu và đuôi.Hành lá rửa sạch, cắt khúc khoảng chừng 1,5 cm – 2 cm.Bắc nồi lên nhà bếp, cho 600 ml nước, cho tôm khô và bò viên vào nấu sôi lên.
Cách làm mì khô muối ớtCác bước làm chín nguyên vật liệu tôm, thịt trước khi trộn mì. Ảnh: Internet.
    Tiếp theo ta sẵn sàng sẵn sàng 2 gói mì ăn liền rồi cho vắt mì vào nồi nước đang sôi, để khoảng chừng 3 phút cho mì chín vừa tới thì vớt ra để ráo.Nên lưu ý đun mì vừa phải đừng chín mềm quá hoặc cứng quá sẽ làm món mì trộn mất ngon.Tiếp đến ta cho lần lượt phần thịt bò thái lát lúc nãy vào nồi cho chín, sau đó là đến tôm cùng với ít đầu hành. Cuối cùng là một trong quả trứng gà sao cho phần lòng trắng bên phía ngoài thì chín nhưng lòng đỏ vẫn còn hồng đào.
1.2.3. Cách làm mì trộn thịt bò, tôm sốt muối ớt sa tế cay ngon của Sài Gòn
    Cuối cùng cho mì vào tô, cho thêm tương ớt hoặc tương cà, xếp tôm, thịt bò, trứng, đầu hành, hành phi, muối ớt vào tô, vắt thêm ¼ trái chanh vào trộn lên là có ngay tô mì trộn muối ớt mê hoặc.Bạn xắt nhỏ phần hành lá còn sót lại, cho vào nồi súp có bò viên và tôm khô khi nãy, nấu sôi lần nữa thì tắt nhà bếp. Khi ăn mì trộn muối ớt thì dọn kèm với chén nước súp để ăn kèm.Món mì trộn muối ớt có sắc tố kích thích, vị mặn mà của muối ớt thấm vào từng sợi mì cùng với vị ngọt ngọt của tôm thịt, thơm của hành phi. Những sợi mì dai dai còn hoà quyện với trứng ốp la béo ngậy. Tất cả làm ra món mì trộn muối ớt tuyệt vời.
Cách làm mì khô muối ớtMón mì trộn thường ăn kèm với nước súp bò viên. Ảnh: Internet.
    Với một món ăn ngon , bổ, rẻ như vậy này thì đừng nên bỏ qua. Cách nấu mì trộn muối ớt cũng rất thích hợp để làm bữa tiệc sáng , vừa ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào nhà bếp trổ tài nấu món ngon này cho tất cả mái ấm gia đình cùng thưởng thức nhé.

2. Cách làm mì trộn muối ớt Tây Ninh hấp dẫn

Nếu không còn thời gian tự thực hiện muối ớt để làm mì trộn, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể biến tấu với món mì trộn muối ớt Tây Ninh. Đảm bảo thưởng thức mì trộn kiểu này một lần là ghiền.

2.1. Nguyên liệu cần sẵn sàng sẵn sàng

    Mì gói 1 gói, nếu số rất đông người tiêu dùng nhiều thì tăng số lượng mì tômMuối ớt Tây NinhTôm tươi, tôm khô, thịt bò, trứng gà, chảHành lá, tỏi, bắp cải (hoàn toàn có thể thay thế bắp cải bằng kim chi)Bơ, đường, dầu ăn, bột ngọt

2.2. Cách làm mì trộn muối ớt Tây Tinh

    Tôm khô rửa sạch, ngâm nước ấm cho mềm rồi vớt ra, để ráo. Cho tôm khô, muối ớt Tây Ninh, ớt trái, giã nát rồi trộn đều chúng với nhau.Tôm bóc vỏ, lấy chỉ sống lưng rồi rửa sạch. Thịt bò rửa sạch thái mỏng dính.Chả thái miếng mỏng dính vừa ăn.Hành tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.Bắp cải bào mỏng dính, ngâm nước muối loãng, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó trụng sơ qua nước sôi rồi để ráo để ăn kèm với mì trộn sẽ đỡ ngán.Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào chén. Đun sôi dầu ăn rồi cho vào chén để làm mỡ hành.
Cách làm mì khô muối ớtCách làm mì trộn muối ớt Tây Ninh đơn giản, dễ nấu, ai cũng thực hiện được ở nhà. Ảnh: Internet.
    Bắc chảo lên nhà bếp với lửa nhỏ, cho một thìa cafe dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho thêm 1 thìa cafe bơ. Bơ tan, cho hành tỏi băm vào phi cho thơm vàng, một lát sau cho hỗn hợp muối ớt vào, đảo đều tay để dậy mùi thơm phức.Trong thời gian này, bắc một nồi nước sôi rồi luộc mì cho chín, vớt ra để ráo. Sau đó, cho hỗn hợp vừa xào trên vào, thêm 2 thìa cafe mỡ hành, trộn đều tay.Tận dụng chảo dầu khi nãy, cho thịt bò và tôm vào xào cho vào tô mì. Trứng gà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể luộc hoặc chiên ốp la tuỳ theo sở thích rồi cho vào phần trên cùng của tô mì trộn, cho thêm chả, chút ớt băm để tô mì thêm đẹp mắt. Như vậy là tất cả chúng ta đã hoàn thành xong món mì trộn muối ớt rồi đấy.

3. Cách làm mì gói trộn muối ớt trứng lòng đào xúc xích thơm ngon

3.1. Nguyên liệu

    Nguyên liệu làm muối ớt: 5 gram muối hột; 10 gram đường cát trắng; 10 gram tôm khô; 5 gram ớt hiểm; 1 muỗng canh ớt sa tế (hoặc ớt chưng dầu ); 2 muỗng canh dầu ăn + 10 gram tỏi băm300 gram xúc xích xông khói (hoặc xúc xích thường) thái lát50 gram bò viên chiên (đem luộc 5 phút, để ráo)30 gram đầu hành (chần sơ với nước sôi)2 vắt mì ăn liền đã trụng nước sôi, để ráo1 – 2 trứng gà (đem luộc trứng lòng đào từ 1,5 – 2 phút hoặc hơn tùy theo sở thích)Ít hành phi, tương ớtGia vị nấu canh

3.2. Cách làm món mì trộn muối ớt với trứng hồng đào, xúc xích cực ngon

    Nấu sốt sa tế: Bạn cho muối, đường, tôm khô cùng ớt tươi vào cối, giã nhuyễn. Hoặc, cho những nguyên vật liệu khô này vào cối xay gia vị xay nhuyễn cho nhanh. Bắc chảo vừa lên nhà bếp. Cho dầu ăn cùng tỏi băm vào chảo phi thơm. Sau đó, trút hỗn hợp ớt giã nhuyễn vào chảo, đảo đều. Xào sa tế đến khi đặc sệt lại thì tắt nhà bếp. Vớt sa tế ra chén riêng.Cũng ở chảo trên, bạn cho xúc xích xông khói vào chiên 2 mặt cho chín hết thì vớt ra dĩa.
Cách làm mì khô muối ớtCác bước nấu sốt muối ớt sa tế, chiên xúc xích, luộc trứng lòng đào và trụng mì gói. Ảnh: Cooky TV
    Nấu nước dùng ăn mì trộn: Đun sôi nước luộc đầu hành, rồi nêm nếm gia vị với hạt nêm, đường, muối,…cho nước canh vừa miệng thì múc ra chén.Cho mì gói khô ra tô. Xếp xúc xích xông khói, trứng gà lòng đào, đầu hành, bò viên chiên lên trên mì. Rắc hành phi lên trên cùng. Cuối cùng, cho muối ớt sa tế vào tô mì cùng tương ớt, trộn đều lên và ăn cùng chén nước dùng.
Cách làm mì khô muối ớtThưởng thức món mì gói trộn muối ớt sa tế xúc xích trứng lòng đào cay ngon đủ chất này nhé! Ảnh: Cooky TV

4. Cách làm mì gói trộn tóp mỡ nước mắm chua ngọt cực ngon

4.1. Nguyên liệu

    500 gram mỡ heo rửa sạch, cắt khối nhỏ50 gram hành lá cắt nhỏNguyên liệu pha nước mắm chua ngọt : 30 ml nước mắm; 25 gram đường cát trắng; 30 ml giấm gạo; 10 gram tỏi băm; 5 gram ớt tươi băm1 vắt mì tôm đã trụng nước sôi, để ráo nướcÍt rau cải luộc, hành phi

4.2. Cách làm món mì trộn tóp mỡ sốt nước mắm chua ngọt

    Cho mỡ heo vào chảo lớn, rang rửa lớn cho mỡ lợn chảy ra. Khi mỡ heo chảy thành dầu và tạo thành những khối tóp mỡ giòn nhỏ thì tắt nhà bếp. Vớt riêng phần tóp mỡ ra, múc bớt mỡ lợn ra chén riêng để chế biến món chiên.Múc 30 ml mỡ heo nóng vào chén hành lá, khuấy đều để làm mỡ hành ngon.Cho mì gói ra tô, thêm tóp mỡ, mỡ hành và gắp rau luộc xếp lên trên. Rắc hành phi, rưới nước mắm chua ngọt vào tô mì, trộn đều lên và thưởng thức. Bạn hoàn toàn có thể rán thêm trứng ốp la ăn kèm mì trộn nhé.
Cách làm mì khô muối ớtThưởng thức ngay món mì trộn nước mắm tóp mỡ chua ngọt mê hoặc này nhé cả nhà! Ảnh: Feedy VN

Cách làm mì trộn muối ớt đơn giản, dễ thực hiện, ăn lại ngon. Món ăn này hoàn toàn có thể dùng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày như bữa chính hoặc là món ăn vặt, ăn khuya. Hy vọng nội dung bài viết giúp ích cho những ai đang muốn tìm hiểu về cách nấu món mì mê hoặc này. Ngoài muối ớt, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm nhiều cách thức pha nước sốt ăn mì khô trộn khác phù hợp khẩu vị mình nhé.

Hồng Ngọc

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm mì khô muối ớt

Video Cách làm mì khô muối ớt ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách làm mì khô muối ớt tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Cách làm mì khô muối ớt miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Cách làm mì khô muối ớt Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách làm mì khô muối ớt

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm mì khô muối ớt vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #mì #khô #muối #ớt