Mẹo Cách làm nước bún bò huế

Thủ Thuật Hướng dẫn Cách làm nước bún bò huế Mới Nhất

Bùi Văn Đạt đang tìm kiếm từ khóa Cách làm nước bún bò huế được Cập Nhật vào lúc : 2022-10-28 12:48:02 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.
Bún bò Huế là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của người dân xứ Huế. Với sợi bún to, nước dùng đậm đà, ăn cùng vài lát thịt bò thì mặc dầu là người kén ăn đến mấy cũng không thể kìm lòng trước món ăn này được. Sẽ không khó để bạn hoàn toàn có thể phát hiện một shop bán bún bò Huế ở Việt Nam. Tuy nhiên để làm được một nồi nước lèo đúng chuẩn thì không phải ai cũng hoàn toàn có thể làm được. Bởi cách làm gia vị bún bò Huế rất cầu kì và cần đòi hỏi sự phối hợp của rất nhiều nguyên vật liệu. Vì vậy, trong bài này Trí Việt Phát sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm gia vị bún bò Huế một cách chuẩn vị và lại vô cùng đơn giản. Nội dung chính Show
    Chuẩn bị nguyên vật liệu, gia vị bún bò HuếNguyên liệu chínhGia vị thơmGia vị hầm nước dùngSơ chế gia vị làm bún bò HuếSơ chế thịt bò và giò heoHầm thịt bòHầm xương và giò heoLàm nước dùngTrình bày và thưởng thứcSản phẩm liên quan

Xem thêm:Hướng dẫn rõ ràng cách làm gia vị bún riêu cua tại nhàCách nấu gia vị phở bò đơn giản tại nhà

Mục lục:

    1 Chuẩn bị nguyên vật liệu, gia vị bún bò Huế
      1.1 Nguyên liệu chính1.2 Gia vị thơm1.3 Gia vị hầm nước dùng
    2 Cách làm gia vị bún bò Huế
      2.1 Sơ chế gia vị làm bún bò Huế2.2 Sơ chế thịt bò và giò heo2.3 Hầm thịt bò2.4 Hầm xương và giò heo2.5 Làm nước dùng2.6 Trình bày và thưởng thức
    3 Sản phẩm liên quan

Chuẩn bị nguyên vật liệu, gia vị bún bò Huế

Nguyên liệu chính

    Xương heo/ xương bò: 500grGiò heo: 1 cái (khoảng chừng 800gr)Bắp bò: 1kgNạm bò: 300grBún sợi toChả bò/ chả lụaRau ăn kèm: Rau muống bào, giá, ngò ôm, ngò rai, húng quế,…

Cách làm nước bún bò huế

Gia vị thơm

    Hành tây: 2 củ (khoảng chừng 700gr)Hành tím: 80grGừng: 70grSả: 8 tépThơm (dứa): 500grTỏi: 20grỚt

Gia vị hầm nước dùng

    2 thìa muối1 thìa hạt nêm35gr đường phènGia vị nêm80gr mắm ruốc Huế½ thìa muối1 thìa hạt nêm30gr đường phèn3 thìa nước mắm½ thìa bột ngọt2 thìa màu dầu điều1 thìa ớt bột/ ớt băm
Cách làm nước bún bò huếCách làm gia vị bún bò Huế ( Nguồn: internet)

Sơ chế gia vị làm bún bò Huế

    Bước 1: Dùng giấy bạc gói vài củ hành tím, hành tây và gừng rồi cho vào lò nướng trong vòng 15 phút. Lưu ý, là phải gói riêng từng loại với nhau.

Cách làm nước bún bò huế
    Bước 2:Tỏi, ớt và hành tím còn sót lại thì rửa sạch và băm nhỏBước 3: Sử dụng 2 tép sả để băm nhỏ. Phần sả còn sót lại thì dùng để đập dập rồi cho vào làm nước hầm thịt.Bước 4: Thơm (dứa) thì bạn chẻ theo chiều dọc để miếng thơm được thon dài. Không nên cắt quá nhỏ vì trong lúc hầm nước sẽ bị nát.

Cách làm nước bún bò huế
    Bước 5: Hành tím, gừng và hành tây sau khi nướng xong thì bạn lấy ra khỏi lò nướng. Gừng thì bạn đập dập. Hành tím lột vỏ và chẻ sơ ở đầu mỗi củ. Hành tây thì lột vỏ và chẻ làm đôi.

Cách làm nước bún bò huế

Sơ chế thịt bò và giò heo

    Bước 1: Thịt bò và giò heo mua về rửa kĩ với múi để khử mùi hôi. Sau đó rửa lại với nước và để raoBước 2:Cho nước vào nồi và nấu sôi. Nước sôi thì cho vào nồi  ½ thìa muối và vài lát gừng tươi.Bước 3: Tiếp đến cho giò heo và xương vào nồi. Nấu cho tới lúc nước sôi thì vớt giò heo và xương ra để ráo nước.Bước 4:Giữ lại phần nước luộc và cho tiếp phần bắp bò và nạm bò vào. Luộc thịt trong khoảng chừng 3 phút thì bạn vớt ra để cho thịt ráo nước.Bước 5: Thịt và xương sau khi đã luộc xong thì bạn đem đi rửa lại thật sạch với nước một lần nữa. Phải sơ chế thật sạch thì phần nước dùng của bún với hoàn toàn có thể được trong và đẹp. Nhớ giữ lại phần nước dùng.

Cách làm nước bún bò huế

Hầm thịt bò

    Bước 1: Trước khi cho thịt bò vào thì bạn dùng sả đã được bó lại để lót dưới đáy nồi. Sau đó bạn cho phần nạm bò và bắp bò đã được sơ chế kĩ ở bước trên vào. Tiếp đến bạn cho nước vào xâm xấp với miếng thịt. Nếu nồi to bạn hoàn toàn có thể đổ nước ngậm phần thịt cũng khá được.

Cách làm nước bún bò huế
    Bước 2: Cho tiếp vào nồi ½ thìa hạt nêm, 15gr đường phèn, 1 thìa muối, nửa củ hành tây và gừng đã nướng. Cuối cùng là cho vào 1 miếng thơm vào hầm đến khi thịt chín là được.Bước 3: Hầm thịt được một lúc thì bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thịt đã chín chưa. Bằng cách dùng đũa săm thử xem thịt đã mềm chưa. Nếu thịt đã chín thì bạn vớt thịt ra cho vào một thau nước lạnh để thịt được săn chắc hơn.

Hầm xương và giò heo

    Bước 1:Chuẩn bị một chiếc nồi khác và cho vào 2.5 lít nước. Tiếp đó cho xương và giò heo vào hầm chung. Để nước dùng được thơm và ngọt hơn thì đừng quên nêm thêm một số trong những gia vị như: 20gr đường phèn, 1 thìa muối, nửa củ hành tây nướng còn sót lại, hành tím nướng, gừng nướng và sả.

Chú ý: Nên hầm với lửa lớn. Đừng quên phải vớt bọt để nồi nước dùng được trong và ngon hơn.

Cách làm nước bún bò huế
    Bước 2: Chờ cho nước sôi một lần nữa thì bạn hạ nhỏ lửa. Cho tiếp phần dứa còn sót lại vào để tạo sự chua thanh cho nước dùng.Bước 3:Thời gian hầm xương thường là khoảng chừng 50 phút. Bạn kiểm tra xem phần gân ở giò heo nở đều là được. Tuyệt đối không hầm thịt quá nhừ. Hầm xong thì vớt giò heo cho vào thau nước lạnh. Xương heo và những gia vị khác thì bạn vớt ra một chiếc thau riêng khác.

Cách làm nước bún bò huế
    Bước 4: Cho phần nước dùng luộc bắp và nạm bò vào chung với phần nước luộc xương. Nếu chưa đủ 4.5 lít nước dùng thì bạn cho thêm một ít nước sôi vào nhé.

Làm nước dùng

    Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, cho vào nửa lít nước. Tiếp đến bạn cho 80gr mắm ruốc Huế vào nồi và khuấy tan. Bắc nồi nên nhà bếp và nấu sôi hỗn hợp, đợi hỗn hợp mắm sôi lên thì bạn vặn nhỏ lửa và nấu thêm 3 phút nữa thì tắt nhà bếp.Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo và đun nóng. Tiếp đến cho hành tím, sả, tỏi băm vào phi thơm. Khi những nguyên vật liệu đã chuyển màu vàng và có mùi thơm thì cho một muỗng canh ớt bột vào và trộn đều để tạo vị cay. Bạn hoàn toàn có thể cho vào thêm 2 muỗng dầu đều để tạo mùa đẹp hơn cho món ăn.

Cách làm nước bún bò huế
    Bước 3: Phần mắm ruốc vừa đun sau thuở nào gian để nguội thì phần mắm đã lắng xuống đáy nồi. Bạn chỉ  cần vớt và sử dụng phần nước trong nổi phía trên là được. Thông thường bạn hoàn toàn có thể vớt được khoảng chừng 250ml nước trong để sử dụng.

Cách làm nước bún bò huế
    Bước 4: Bạn cho phần nước mắm ruốc đã vớt được cùng phần gia vị thơm đã xào vào nồi nước lèo. Sau đó bạn nêm thêm một số trong những gia vị gồm: nửa thìa muối, 2 thìa đường phèn, 1 thìa hạt nêm, 3 thìa nước mắm rồi khuấy đều lên.

Cách làm nước bún bò huế

Như vậy bạn đã có ngay một nồi nước lèo bún bò Huế vô cùng thơm ngon và mê hoặc

Trình bày và thưởng thức

    Bắp bò và chả bò bạn xắt miếng vừa ăn.Cho bún vào tô, xếp lên trên bún  chả bò, nạm bò, bắp bò miếng, giò heo. Chan nước dùng đang sôi cho ngập bún. Rắc lên trên một ít rau mùi và hành tây.Rau muống và giá thì bạn trụng sơ qua nước nóng là hoàn toàn có thể cho vào ăn kèm.Vắt thêm tí chanh và thêm một ít sa tế là bạn đã có ngay một tô bún bò Huế cựa kì thơm ngon. Nước dùng cay cay, thơm thơm cực kỳ đậm đà. thịt heo và thịt bò thì mềm ngọt.

Cách làm nước bún bò huếBài viết trên đây, Trí Việt Phát đã hướng dẫn bạn rõ ràng cách làm gia vị bún bò Huế. Tuy cách làm có hơi cầu kì và phức tạp nhưng thành quả thì chắc như đinh bạn sẽ hài lòng với những công sức của con người mà tôi đã bỏ ra. Cuối tuần là thời gian thích hợp nhất để cùng mái ấm gia đình ngồi cùng với nhau để thưởng thức những tô bún bò thơm ngon do chính tay mình làm ra. Vậy còn chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay đi nào. Chúc những bạn thực hiện thành công.

Sản phẩm liên quan

Post Views: 785

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm nước bún bò huế

Clip Cách làm nước bún bò huế ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách làm nước bún bò huế tiên tiến nhất

Share Link Tải Cách làm nước bún bò huế miễn phí

You đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách làm nước bún bò huế miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Cách làm nước bún bò huế

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm nước bún bò huế vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #nước #bún #bò #huế