Mẹo Cách tách ổ đĩa win 10

Kinh Nghiệm về Cách tách ổ đĩa win 10 Mới Nhất

Hoàng Lê Minh Long đang tìm kiếm từ khóa Cách tách ổ đĩa win 10 được Cập Nhật vào lúc : 2022-10-01 19:44:06 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Khi một phân vùng chứa tài liệu của bạn đã đầy và phân vùng còn sót lại vẫn còn thừa nhiều chỗ trống, bạn hoàn toàn có thể chia phân vùng ổ cứng để sắp xếp tàng trữ tài liệu phù hợp hơn. Với tính năng chia ổ cứng win 10 hoàn toàn có thể giúp bạn thuận tiện và đơn giản thao tác này hơn bao giờ hết mà không cần sử dụng phần mềm thứ 3.

Bài viết liên quan

    Top phần mềm chia ổ cứng trên Windows 10 miễn phí tốt nhấtCách xóa Cache Windows 10 update để giải phóng dung tích ổ cứngCách kiểm tra xem Windows 10 sử dụng SSD hay HDD?Tùy chỉnh ổ cứng di động trên Windows 10Cách phân vùng ổ cứng trên Windows 11, 10

Disk Management là một tính năng giúp bạn quản lý, theo dõi tình trang phân vùng ổ cứng. Bạn hoàn toàn có thể truy cập Disk Management và thuận tiện và đơn giản gộp, chia ổ cứng ngay trong Win 10 nhanh gọn và bảo vệ an toàn và đáng tin cậy. Từ hệ điều hành Windows Vista trở đi bạn đã hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này và cách chia ổ cứng Win 10 ngay sau đây sẽ gửi đến bạn đọc.

Cách tách ổ đĩa win 10

Cách chia ổ cứng Windows 10 không dùng phần mềm

Hướng dẫn cách chia ổ cứng Win 10 không dùng phần mềm

Bước 1: Chuột phải vào This PC/ My Computer chọn Manage

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 2: Trên hiên chạy cửa số Computer Manage, chọn Disk Management để chuyển qua trình quản lý ổ cứng, phân vùng.

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 3: Bạn sẽ thấy trên hiên chạy cửa số được liệt kê những phân vùng đã có của ổ cứng, để chia ổ cứng cho Win 10 bạnkích  chuột phải vào phân vùng bất kỳ mà còn trống sau đó chọn Shrink Volume

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 4: Trên hiên chạy cửa số Shrink Volume hiển thị :

- Total Size before shrink in MB : Dung lượng phân vùng trước khi chia (đơn vị MB)
- Size of available shrink space in MB : Dung lượng còn trống
- Enter the amount of space to shrink in MB : Nhập vào dung tích phân vùng mới (MB)
- Total size after shrink in MB : Dung lượng sau khi chia phân vùng

Bạn nhập vào dung tích phân vùng mới muốn chia vào ô Enter the amount of space to shrink in MB theo đơn vị Megabytes (1GB = 1024MB) sau đó chọn Shrink.

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 5: Quay lại hiên chạy cửa số Disk Management, bạn sẽ thấy một phân vùng trốn được hiện lên cạnh bên những phân vùng hiện có của khối mạng lưới hệ thống. Tuy nhiên thời điểm hiện nay phân vùng đó không được định dạng, để định dạng phân vùng chuột phải vào phân vùng đó và chọn New Simple Volume…

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 6: Trên trình định dạng phân vùng, khi chia ổ cứng Win 10 bạn cần đặt dung tích tàng trữ cho phân vùng mới, nhấn Next và nhập vào dung tích phân vùng muốn định dạng và tiếp tục bấm Next.

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 7: Nếu bạn muốn thay đổi kí hiệu phân vùng (A,B,C,D,E,G,H,I,…) thì hoàn toàn có thể thay đổi ở dòng Assign the following drive letter. Sau đó bấm Next để tiếp tục.

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 8: Lựa chọn định dạng cho phân vùng là NTFS hay FAT32 ở File system, thông thường phân vùng để chưa tài liệu sẽ ở định dạng NTFS (được cho phép chứa file >4GB) và đặt tên cho phân vùng ở Volume label.

Cách tách ổ đĩa win 10

Bước 9: Tiếp tục bấm Finish để hoàn tất việc chia ổ cứng Win 10 và chờ một lát để công cụ định dạng phân vùng cho bạn

Cách tách ổ đĩa win 10

Sau khi định dạng xong, bạn hoàn toàn có thể vào File Explorer để kiểm tra phân vùng mới của bạn

Cách tách ổ đĩa win 10

Với tiến trình hướng dẫn ở trên, Taimienphi đã giúp bạn chia ổ cứng Win 10, phân vùng nhanh gọn và rất bảo vệ an toàn và đáng tin cậy không cần setup phần mềm. Nhưng cũng luôn có thể có những công cụ được phát triển với những tính năng ưu việt hơn nhiều Disk Management và rất bảo vệ an toàn và đáng tin cậy như Easeus Partitition Maser ... để tìm ra phần mềm giúp bạn quản lý phân vùng ổ đĩa trên Windows 10 thì Easeus Partitition Maser rất đáng để bạn thử.

https://thuthuat.taimienphi/chia-o-cung-windows-10-13278n.aspx
Chúc những bạn thành công !

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách tách ổ đĩa win 10 Mẹo Hay Cách cách

Clip Cách tách ổ đĩa win 10 ?

Bạn vừa tham khảo tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách tách ổ đĩa win 10 tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách tách ổ đĩa win 10 miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Cách tách ổ đĩa win 10 miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách tách ổ đĩa win 10

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách tách ổ đĩa win 10 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #tách #ổ #đĩa #win