Mẹo Chi phí hướng dẫn viên nhaật bản

Kinh Nghiệm về Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản Mới Nhất

Hoàng T Thu Thủy đang tìm kiếm từ khóa Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản được Update vào lúc : 2022-10-06 12:32:14 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền? 20 triệu có đủ không? nếu chỉ đi 7 ngày, ăn uống không thật cầu kì, đi lại metro, xe bus, đi những địa điểm chính như Osaka, Kyoto, Tokyo, Nagoya… thì thừa đủ bạn nhé. Nào, để mình chia sẻ cho những bạn kinh nghiệm tay nghề đi du lịch Nhật Bản tự túc với mức ngân sách 20 triệu cho 7 ngày của tớ nhé.

Nội dung chính
    1.Vé máy bay đi Nhật Bản3. Xin visa du lịch Nhật Bản tự túc:4. Chi phí sim, thẻ, hoặc thuê wifi khi du lịch Nhật Bản tự túc5. Chi phí di tán khi du lịch Nhật Bản tự túc:a. Chi phí những phương tiện giao thông phổ biến:b. Chi phí nhiều chủng loại pass + di tán từng thành phố:c. Tổng ngân sách di tán tại Nhật Bản:  6. Chi phí tham quan + hoạt động và sinh hoạt giải trí vui chơi, vui chơi ở Nhật Bản:a. Chi phí tham quan Osaka:b. Chi phí tham quan Kyoto:c. Chi phí tham quan Tokyo:d. Chi phí tham quan ở Takayama- Shikarawago:e.Chi phí tham quan ở Nikko f. Chi phí thuê kimono:e. Chi phí trải nghiệm trà đạod. 1 số trải nghiệm khác hay ho ở Nhật: 7. Chi phí ăn uống ở Nhật Bản8. Đi du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền?

Nội dung chính

    1.Vé máy bay đi Nhật Bản2. Nhà Nghỉ/ Khách sạn khi du lịch Nhật Bản tự túc:3. Xin visa du lịch Nhật Bản tự túc:4. Chi phí sim, thẻ, hoặc thuê wifi khi du lịch Nhật Bản tự túc5. Chi phí di tán khi du lịch Nhật Bản tự túc:
      a. Chi phí những phương tiện giao thông vận tải phổ biến:b. Chi phí nhiều chủng loại pass + di tán từng thành phố:
        b.1. Tại Osaka:b.2: Tại Kyotob.3. Toàn Kansai:b.4: Khu Central Nhật Bản (takayama, Kanazawa, Nagoya, Gifu…)b.5 Takayama- Kanazawa- Shirakawago- Toyama:b6. Matsumoto- Kamikochi- hirayu onsen:b.7. Tại Tokyob.8 Nikko:b.9 Fujib.10. JR pass:
      c. Tổng ngân sách di tán tại Nhật Bản:
      6. Chi phí tham quan + hoạt động và sinh hoạt giải trí vui chơi, vui chơi ở Nhật Bản:
      a. Chi phí tham quan Osaka:b. Chi phí tham quan Kyoto:c. Chi phí tham quan Tokyo:d. Chi phí tham quan ở Takayama- Shikarawago:e.Chi phí tham quan ở Nikko f. Chi phí thuê kimono:e. Chi phí trải nghiệm trà đạod. 1 số trải nghiệm khác hay ho ở Nhật:
        d.1. ở Kyoto:
    7. Chi phí ăn uống ở Nhật Bản8. Đi du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền?

1.Vé máy bay đi Nhật Bản

Hiện tại thì giá vé máy bay đi Nhật thật sự là… trên trời, có lẽ rằng do giá xăng dầu thế giới phi mã và hơn thế nữa nhu yếu từ Việt Nam đi Nhật Bản có vẻ như không được nhiều như trước.  Giá vé chiều đi từ Việt Nam đến Nhật thì siêu đắt nhưng từ Nhật về Việt Nam có vẻ như rẻ hơn 1 chút. Từ Việt Nam bay đi thì có Sài Gòn đi Nhật là rẻ nhất và thành phố bên Nhật có vé máy bay rẻ nhất là Tokyo.

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bản

Cách bạn xem thêm bí kíp săn vé máy bay giá rẻ đi Nhật của tớ nhé, mình đảm bảo là nếu ko săn được vé 0 đồng thì cũng tìm được vé rẻ hơn so với những bạn nghĩ :P.

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bản

Hẳn là những bạn biết Nhật Bản là khách sạn siêu siêu siêu đắt phải ko ? Thế nên là nhà nghỉ ở đây cũng thuộc tầm “thượng thừa” về giá. Hix, mình đi Nhật dịp lá vàng lá đỏ còn chưa vào mùa hot mà giá 1 cái hostel capsule be bé eo hẹp đã phải 350k-400k/ đêm. Nhưng nghĩ bụng, nghĩ đi nghĩ lại thì thế là rẻ so với nhiều nơi rầu =))) Thật sự thì tính ra nó cũng chỉ đắt hơn khách sạn loại tương tự ở Việt Nam, khoảng chừng gấp hai, gấp 3 so với Thái Lan và ngang với khách sạn ở Đài Loan và Singapore, Nước Hàn mà. Cho nên tôi cũng rất hài lòng.

Gợi ý khách sạn tốt khi du lịch Nhật Bản tự túc

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bản

3. Xin visa du lịch Nhật Bản tự túc:

Chi phí cho visa du lịch Nhật Bản tự túc nói chung là dạng thấp, hơi cao hơn so với Nước Hàn nhưng vẫn hoàn toàn có thể đồng ý được.

Visa nhập cư thông thường 630,000 Visa nhập cư nhiều lần 1,250,000 Visa quá cảnh 140,000

Kinh nghiệm xin visa Nhật Bản tôi đã share rõ ràng rồi, những bạn đọc nội dung bài viết của tớ nhé.

4. Chi phí sim, thẻ, hoặc thuê wifi khi du lịch Nhật Bản tự túc

Như bài chia sẻ về việc thuê wifi hay ko thuê Wifi, tôi đã nói là ở Nhật, phí mua sim 4g rẻ hơn so với thuê wifi nếu bạn đi 1 mình nhưng nếu đi nhiều mình thì thuê wifi vẫn là rẻ nhất. Sở dĩ là bởi, ko đâu như nước Nhật, wifi thuê rẻ mà hơn thế nữa còn không cả cần đặt cọc nữa.  Chi phí lai vô cùng rẻ, chỉ có 500 yên/ ngày thôi.

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bản

5. Chi phí di tán khi du lịch Nhật Bản tự túc:

a. Chi phí những phương tiện giao thông phổ biến:

Ở Nhật Bản có rất nhiều quy mô giao thông vận tải vận tải rất khác nhau, dưới đây là một trong số dạng phổ biến:

    Xe bus nội thành: Tầm 210-230 yen/ lượt (ở tokyo rẻ hơn kyoto những thím ạ 🙁 )

Hướng dẫn cách đi xe bus ở Nhật bản

    Xe bus từ sân bay vào nội thành : tùy nhưng tầm 1500-3000 yen/lượt(tùy từng sân bay gần hay xa trung tâm)Xe khách đường dài: cái này cũng rất là tùy chuyến. tùy mùa và tùy xem bạn đi ngày nào trong tuần. Mùa cao điểm giá vé cao, còn mùa thấp điểm giá vé thấp. Cuối tuần giá bao giờ cũng đội lên. Chi phí từ tokyo=> Osaka có đôi khi mình search được chỉ có 2700 (nếu bạn chịu khó đặt trước khá lâu), còn ko bét cũng 5700 hay 6500 (mình bị hủy chuyến nên đành leo lên xe khác ngồi mà giá tiền là 6500 yen/chuyến/ người nè.JR/ metro/ subway di tán ở tokyo hoặc osaka nội đô: 140 yên/ chuyến sớm nhất. tầm 200-230 yên/ chuyến xa hơn.Tàu đi liên tỉnh : Đắt T.T, khoảng chừng phải tầm gấp hai vé xe khách đường dài hoặc có khi gấp 3, tùy loại tàu nha.Tàu shinkansen: quy mô giao thông vận tải đắt nhất, đắt hơn hết máy bay nội địa Nhật đó những bác :v. nhưng cũng tiện hơn vì nó siêu nhanh (tàu bullet train mờ).

Hướng dẫn cách di tán bằng Shinkansen ở đây

    Máy bay: Như giá Osaka-Tokyo thường sẽ là 2700-4000 yên/ chiều.Taxi : đắt đó nhé, tầm 2400 yên/ 1 xe 4 chỗ cho khoảng chừng 3-4km

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bảnĐi xe bus khi du lịch tự túc Nhật Bản là một trong trong những cách tiết kiệm tiền nhất

Cách di tán bằng xe bus ở Nhật Bản

Với xe bus, những phương tiện công cộng, mình thật sự khuyên là ko nên mua những thể loại vé lượt, vì nếu mà những bạn đi chơi nhiều -> giá tiền đội lên rất kinh khủng :(, và giả mà đi sai, phải quay đầu lại thì chỉ có khóc thôi. Nên là cách tốt nhất là mua nhiều chủng loại Pass, thẻ quẹt để tiết kiệm ngân sách.

Còn nếu những bạn đi xa hẳn, như đi từ Osaka đến Tokyo thi tùy theo túi tiền. Đi xa mà không đi nhiều thì những bạn hãy đi xe bus và tàu luân phiên. Nếu đi xa mà đi nhiều, hãy mua nhiều chủng loại pass tàu ấy.

b. Chi phí nhiều chủng loại pass + di tán từng thành phố:

Điều mình hận nhất ở Nhật là nó có…. ti tỉ là nhiều nhiều chủng loại pass rất khác nhau, sau đây mình liệt kê cho những bạn nhiều chủng loại mình dùng, định dùng và khuyên dùng nhé.

b.1. Tại Osaka:
    Từ sân bay -> thành phố: Từ sân bay kansai đến Osaka thì hoàn toàn có thể đi bus, đi tàu và chuyển quá nhiều chuyến…. nên nói chung Nankai limited express là nhanh gọn thuận tiện nhất. Bus đi chậm nhất nhưng được cái cũng chạy ổn định, đường ko tắc mà. Đi JR thì quá lâu do mất time chuyển chuyến này nọ loằng ngoằng ko thích lắm.
      Nankai Limited Express: 1,270 Yen (nhanh nhất có thể – 34 phút) đến Namba Station. -> ko covered bởi JR Pass
    Nanka kuko line: line màu xanh lá : Airport Express: 920 Yen ( 43 phút)  ko covered bởi JR PassLimousine Bus: 1550 Yen mất 1 tiếng  ko covered bởi JR Pass. Tàu JR: chuyển 2 chuyến  (google map là ra), nếu muốn dùng JR Pass, những bạn phải đi 2 chuyến nói chung vừa lâu vừa phiền phức.
    Nội thành: City bus pass có rất nhiều loại :v.  Nên tham khảo nhiều chủng loại và so sánh với nhau giá nào hợp lý nhất. Nếu đi nhiều mình khuyên nên mua pass mà đi cho tiện
       One-day ticket Enjoy Eco Card: 800 yên (ngày thường). 600 yên dịp thời điểm vào buổi tối cuối tuần + ngày lễ. Sử dụng Subways, New Tram, và buses trong 1 ngày bạn mua nó, ko số lượng giới hạn số lần đi lại.=> khuyên dùng!Yokoso! Osaka Ticket: 1500 yên. Sử dụng 1 lần Sân bay kansai-namba, ko số lượng giới hạn số lần đi subway, new tram, buses trong 1 ngày. => bạn dùng cái này 1 ngày đầu tiên. sau chuyển sang cái one day ticket enjoy eco card.Xe bus thường: giá tầm 210 yên/ chuyếnTàu JR nội đô:  rẻ nhất  120 yên/ chuyếnSubway: 230 yên/ chuyến
    Di chuyển từ Osaka- Kyoto và ngược lại:
      Shinkanshen của JR: 560 yên/ 30 phút nếu đi từ shin osakaTàu Hankyu : 400 yên/ 44 phútTàu Keihan: 550 yên/ 51 phútTàu JR thông thường : 700 yên/ 41 phút
b.2: Tại Kyoto
    Nội thành: Tại Kyoto thì tôi đã hỏi nát cái tourist center rồi, tiện nhất (mà thực tế tôi cũng cảm thấy như vậy) đó đó là đi xe bus. Mà city bus pass ở Kyoto chỉ là 500 yên, đi tẹt một ngày dài, quá rẻ!Từ sân bay:
      Haruka limited express train: 2850 yênKeihan bus: 2550 yên/ chuyếnĐi loằng ngoằng chuyển chuyến 1 lần: 1650-1880.
b.3. Toàn Kansai:

Có vô vàn là nhiều loại pass =)). Nếu bạn đi nhiều khu kansai, và chỉ đi khu này thôi, thì tham khảo nhiều chủng loại pass này nhé:

    Kansai Area Tourist pass: 2.200 yên/ ngày. 2 ngày là 4300 yên.JR Kansai Wide Pass : 5 ngày giá là 9000 yên.Sanyo Sanin Area Tourist pass : 7 ngày giá là 19000 yênKansai Hirosima Area Tourist pass: 5 ngày 13.500 yên.Kansai Hokuriku Area Tourist pass: 7 ngày  15000 yên cho bạn nào muốn đi cả khu hokuriku (kanazawa, toyama)
b.4: Khu Central Nhật Bản (takayama, Kanazawa, Nagoya, Gifu…)

Cũng có nhiều loại pass lắm :

    Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass: 14.000 cho 5 ngày, đi hết mấy điểm chính : osaka, kyoto, takayama, toyama, kanazawa, shikarawago.Alpine-Takayama-Matsumoto Area Tourist Pass 17.500: đi cả vùng alpine, matsumoto và takayama.Mt.Fuji-Shizuoka Area Tourist Pass Mini : 4.500 yên cho 3 ngày đi núi Phú Sĩ và Shizuoka.
b.5 Takayama- Kanazawa- Shirakawago- Toyama:

Cung này rất đẹp và rất đáng để đi, dưới đây là những ngân sách cơ bản:

    Từ Kyoto- Takayama: 4800 yên – xe bus (tớ đi chuyến này, ko có bóng ma nào =)), cả xe có mỗi 4 người)Từ Tokyo- Takayama: 5040 yên – xe busTakayama- Shirakawago: ko tour : 2,470 yên/ 1 chiều. 2 chiều là 4,420 yên/ chiều xe busTakayama- Shirakawago : tour của Jhopper (nhà nghỉ mà tớ nghỉ): 3900 yên (2 chiều) xe bus.Kyoto- Kanazawa: 3500 yên/- xe busTokyo- Kanazawa: 4400 yên- xe buskanazawa- Shirakawago: 1,850 yên/ 1 chiều. 2 chiều là  3,290Takayama- Kanazawa: 3,390 yên/ 1 chiềuNagoya- Takayama- Shirakawago-Nagoya tour: 8000 yên bao ăn trưa.Takayama- Shirakawago- Gokayama tour : 6690 yên bao ăn trưa

Takayama và kanazawa là 2 thành phố cổ siêu đẹp, nơi này còn rất nhiều ngôi nhà được làm bằng gỗ đen nổi tiếng, được lưu giữ cũng mấy thế kỉ. Chỗ này theo mình đánh giá còn cổ và đẹp hơn hết khu Gion của Kyoto nữa những bạn ạ.

Kinh nghiệm du lịch Takayama

Còn Shirawago và Gokayama thì là 2 ngôi làng cổ mà xuất hiện trong phim Oshin hồi xưa ấy. 2 ngôi làng này đẹp nhất là thời điểm ngày thu và ngày đông có tuyết, đặc biệt là ngày đông khi tuyết phủ đầy mái hiên gỗ hình tam giác và người ta lắp đèn chiếu sáng tất cả những mái nhà. Tớ đến hôm 2 cái làng này mưa, chỉ được ngắm mưa, ko được ngắm tuyết mà vẫn thấy rất đẹp rồi ấy :). 

b6. Matsumoto- Kamikochi- hirayu onsen:
    Takayama- Hirayu onsen- Kamikochi
      Takayama- Hirayu onsen: 1570 yên (nên tạm dừng đây, siêu đẹp, siêu thích những bạn ạ)Hirayu Onsen- Kamikochi: 1160 yên
    Kamikochi- Matsumoto: 2,450 yênMatsumoto- Tokyo: 3,500 yen (nhưng phải đặt trước ko thì hết chỗ rất nhanh), bạn sẽ phải đi tàu như mình tốn mất 6380 yên
b.7. Tại Tokyo
    Nội thành Tokyo:
      Bus: 210 yên/ chuyếnMetro/subway: từ 170 yên/ chuyếnCity pass:
        Toei One-Day Economy Pass: 700 yên (mình mua cái này, nhưng thỉnh thoảng thấy nó đi ko tiện)Tokyo Subway 24 hour Ticket: 800 yên (nên mua cái này instead)Toei bus One-Day Economy Pass: 500 yên

Mình với chị bạn kiểu sau khi vô cái culture center của Nhật thì phát hiện cái Tokyo  Subway 24h hours tiện hơn nhiều so với cái Toei One day Economy Pass vì nó cover cả Tokyo metro và toei subway. Mặc dù là nó ko cover xe bus của Toei nhưng nó cover hầu hết những địa điểm hot mà di tán vô cùng tiện: Asakusa, Harajuku, Tokyo Museum, Shinjuku, Ginza…, tiện hơn cái subway của Toei kia cực nhiều. Mà hơn thế nữa nó chỉ đắt hơn có 100 yên =)).

    Từ sân bay về/ đi:
      Haneda airport
        Shuttle bus: 930 yên, tầm 50 phútKeikyu Railways: 580 yên/ 35 phút :vTokyo Monorail: 650 yên/ 30 phút =)))
      Narita airport:
        JR Narita Express: 3000 yên :v, 1 tiếngJR Sobu Line: 1320 yên/ 1.5 tiếngKeisei Skyliner: 2360-2630 yên: 55 phútKeisei Limited Express: 1190 yên/ 1.5 tiếngTokyo Skyliner: 2200 yên: 41 phút

Nói chung nếu những bạn đi giá rẻ thì toàn về sân bay Narita và hiển nhiên sân bay này xa trung tâm hơn :). RẺ nhất và nhanh nhất có thể đó đó là đi Tokyo Skyliner.

b.7. Di chuyển liên tỉnh Tokyo- Osaka/ kyoto:

    Bus: từ 2900 yên-10k yên / chiều. Mình đặt ko sớm lắm nên vé là 4800 yên/ chuyến tuy nhiên, vì mưa và bão mà bị hủy vé :(. đành thâu tóm về vé đi trên xe, thời điểm hiện nay ko đặt được nên vé đã tăng lên 6000 yên/ chuyến (đắng!)Train: tàu thường là 11,850 yên/ chuyến 9 tiếng :vShinkansen: 14500 yên/ chuyến : 2h48 phút Máy bay: bay jetstar hoặc vanilla air (vanilla air là rẻ nhất) : giá là 3500 yên/ chiều đến sân bay narita xa lắc lơ :v.
b.8 Nikko:

Nói chung đến nikko nếu đi từ Tokyo thì sau đó lại phải mua 1 cái pass để di tán qua lại chỗ nikko nên lúc plan bọn mình chọn một loại pass tên là Tobu Nikko Free Pass giá là 4250 yên. Vé này gồm có di tán từ nikko đến và về tokyo đồng thời thêm cả bus di tán ở bên trong nikko nữa :P.

b.9 Fuji

Nếu không biến thành mưa và bão tôi đã có dự tính quần thảo Fuji =)). Nói chung đi từ tokyo đến Fuji thì vé khoảng chừng 1800 -2700 yên/ chuyến bus. Tuy nhiên đến nơi, những bạn cần đổ thêm tiền để đi từ fuji station đến mấy địa điểm như five lakes để ngắm và thăm thú (trong vòng khoảng chừng 3000 yên)

b.10. JR pass:

Cho những bạn thích JR. nói chung JR pass khá thần thánh với điều kiện sau:

    Bạn di tán những vùng rất khác nhau trong nước nhật trong thời gian siêu ngắnBạn ko thăm thú những nơi kiểu xa xôi, vắng vẻ mà chỉ đến những thành phố lớnBạn ko la cà nhiều nơi trong những thành phố mà chỉ đi những điểm chínhBạn sẵn sàng bỏ thêm tiền để đi taxi, bus đến những điểm du lịch hot (mà thường JR lại cách xa chỗ này chớ ko có tầm khoảng chừng gần đâu)

Nếu bạn thỏa mãn mấy cái này thì hãy nghĩ đến mua JR pass. Còn nếu những bạn chỉ đi 1 khu vực ở Nhật nhất định, ko di tán quá xa như đi Tokyo- Osaka (mà có đi cũng chỉ đi 1 lần) và chỉ có một time ngắn ngắn ở Nhật thì hãy đừng nghĩ đến mua JR Pass vì nó đắt vãi đạn. Giá tận 29.110 cho 7 ngày lận.

 Rủi ro lúc mua vé JR đó là hãng JR rất hay hủy chuyến khi có thiên tai mưa và bão (và lí do cũng là vì đường sắt bị hỏng nữa). Thế nên nếu như mình mà đi mua JR thì chuyến vừa rồi bão là mình bị hủy luôn 1 loạt, và mất 1 đống tiền oan vì JR đâu đã có được refund nếu đã kích hoạt rồi. Tuy nhiên, JR pass vẫn là vô cùng thần thánh với những bạn muốn đi đường xa mà ngại di tán sân bay (vì nó chỉ mất 1-2 tiếng mà trong khi đi máy bay nguyên thời gian checkin, chờ đón đã mất thêm 2-3 tiếng nữa). Và ngoài ra JR Pass cũng rất có lợi khi bạn di tán liên tục những địa điểm xa nhau trong thời gian ngắn.

c. Tổng ngân sách di tán tại Nhật Bản:

Tổng cộng tôi đã tiêu hết 34280 yên (vẫn là tiết kiệm chán so với mua JR pass :v) tức là  Nó chiếm tới hơn 1/2 toàn bộ tiền đó những bạn. kinh phí đầu tư mình ước tính cho những địa 

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bảnđiểm nổi bật và mọi người thường hay phải đi

Mình cảm thấy nếu như ko bị ngu dân đoạn mastumoto- tokyo hay ko có bão ở tokyo thì tiết kiệm được khối tiền rồi.

  6. Chi phí tham quan + hoạt động và sinh hoạt giải trí vui chơi, vui chơi ở Nhật Bản:

Mình thấy Nhật Bản có nhiều thứ miễn phí lắm :P. nhất là những điểm du lịch chính.

a. Chi phí tham quan Osaka:

    Osaka universal studio 7,900 yên Osaka castle FreeSumiyoshi Taisha FreeOsaka Museum of History 600 yênShitennoji Temple 300 yên

b. Chi phí tham quan Kyoto:

    Đền Kiyomizudera FreeMiếu Yasaka và những shrine khác FreeMiếu Fushimi Inari FreeGinkakuji 500 yênNiijo Castle 600 yênKyoto Imperial Palace FreeKyoto Manga Museum 800 yênKodaiji temple 600 yênDaigoji temple 1500 yên (cao điểm). 800: (thấp điểm)Kinkakuji Temple 400 yênArashiyama Free (trừ 1 số đền)

Nói chung đáng tiền nhất ở kyoto lại đó đó là những cái chỗ mà ko mất phí tham quan :p Đi kyoto vì mình ko đi quá nhiều, chỉ đi những chỗ chính nên có bỏ phí đi Kinkakuji mất 400 yên và ném xu mất 100 yên thôi :v. Nhưng rốt cục xu ko trúng :(.

Kinh nghiêm du lịch Kyoto trong 48h

c. Chi phí tham quan Tokyo:

Koishikawa Korakuen (vườn anh đào) 300 yên Yasukuni Shrine Free Tokyo National Museum 620 yên Edo-Tokyo Museum 600 yên Tokyo Skytree 2060 yên Asakusa Free Edo-Tokyo Museum 600 yên Koishikawa Botanical Garden (ngắm anh đào) 400 yên Tokyo disney land 7400 yên Edo-Tokyo Open Air Museum (giống phim trường thời edo) 400 yên Ghibi museum 1000 yên

Thật ra đi Tokyo thì thấy mất nhiều tiền nhất đó đó là cái Disney land với cả cái Skytree, mà cả hai cái mình đều ko đi =)) Mình mất tiền mỗi cái Tokyo National Museum mất 620 yên, xin thẻ và tiền công đức 110 yên :v.

d. Chi phí tham quan ở Takayama- Shikarawago:

Phí vào cửa Kanda house: mất 600 yên

e.Chi phí tham quan ở Nikko

Vùng Okkunikko đẹp hơn Nikko center và hơn thế nữa cũng không lấy phí chứ ko có mất phí nhiều như central nikko. Vùng Trung tâm Nikko thì có khu lăng của Iemitsu là cần đi xem, ngắm, cùng với ngôi đền quan trọng nhất ở Nikko: Rinnoji. 1 số địa điểm còn sót lại như botanical garden hay cây cầu và biệt thự cao cấp thì đi cũng khá được, ko đi cũng khá được. Iemitsu Mausoleum :550 yên Rinnoji Temple: 400 yên

 f. Chi phí thuê kimono:

Ở Nhật Bản, mặc 1 bộ kimono cũng là một trong nghi thức văn hóa, vì nó ko đơn giản như mình mặc áo dài chỉ việc cài vài ba cái nút là xong, mà phải mặc đến mấy lớp, xong còn làm tóc, còn chụp hình lượn phố. 1 loạt những nghi thức làm cho việc mặc áo Kimono ở Nhật thành kiểu hoạt động và sinh hoạt giải trí ai cũng muốn thử khi sang bên này du lịch. Nhưng nói trước là bên này thuê đồ siêu đắt nha :(. RẺ nhất là thuê yukata mùa hè, cũng mất 2800 yên, còn thông thường là sẽ mất ít nhất 3000 yên để thuê đó nha. Đó là còn chưa tính phụ kiện và thuế những bạn ạ. Túm cái váy lại là tổng ngân sách để những bạn ăn diện với kimono Nhật xịn, có cài hoa tóc, có guốc gỗ, có túi xách và cả áo choàng nếu trời rét là 3560 yên.

Mình sẽ viết nhiều hơn nữa về kinh nghiệm tay nghề thuê kimono vào 1 post khác. Mọi người đón đọc nhé.

Nói chung chỗ thuê kimono đẹp và tiện nhất là gần đền kyomizudera hoặc  Gion ấy. Còn chỗ rẻ nhất đó đó là ở kyoto station.

 

    View this post on Instagram

Kimono experience in #kyoto #kimono #kyototrip #travelingram #travelblogger #travelkyoto #japan #kyomizudera #travelphotography #travelisgreat #streetstyle #dithoii #girltravel #lovejapan

A post shared by huyen chen (@chenhuyenchen) on Dec 1, 2022 8:35pm PST

e. Chi phí trải nghiệm trà đạo

Rất như mong ước cho mình là mình có search được 1 trải nghiệm rất cool tại Tokyo (đúng là một trong shop kyotokan ở Tokyo)  là Matcha Experience. Dù là không phải trong 1 trà quán ở kyoto nhưng mình được 1 bác dạy pha trà đúng kiểu nhật, cách ngồi như nào, cách quấy trà ra làm thế nào, xong làm xong còn phải xoay xoay chén trà để cảm ơn người làm gốm đã làm ra chén trà. Giá trung bình của 1 buổi dạy về trà đạo là 2000- 4000 yên. Có hướng dẫn viên du lịch và có tiếng Anh, tuy nhiên chỉ được học cách pha trà thôi. Bạn hoàn toàn có thể đặt buổi học trà đạo + kèm tiệc trà , giá hơi chát tẹo ( 7500 yên/ người và nếu đi 2 người là 6700 yên) Nhưng điểm đặc  biệt là ở chỗ này, bạn sẽ được tham gia 1 tiệc trà với cả wagashi (bánh ngọt kiểu Nhật) và được trải nghiệm trà đạo đích thực. Còn buổi của tớ rẻ thôi, chỉ 500 yên :). và có cả bánh nữa. Quá rẻ, mỗi tội cái không khí thì ko được trà đạo lắm. Tạm đồng ý vì nếu mà ko khí xịn thì đắt lắm. Bạn nào đi Kyoto thì nhớ thử trải nghiệm nhé.

d. 1 số trải nghiệm khác hay ho ở Nhật:

Mình thấy có một số trong những trải nghiệm hay ho nữa mà nếu những bạn có time và có tiền thì hoàn toàn có thể thử:

d.1. ở Kyoto:
    Ngắm hoa anh đào ở Arashiyama từ tàu Sagano Romatic Train.

Mua vé thì bạn sẽ chọn một chiều hoặc mua cả hai chiều. Theo mình thì nên lựa chọn một chiều thôi :). 2 chiều thì hơi bị đắt rầu. Đẹp nhất là đến Arashiyama vào buổi sáng, ngắm Bamboo Groove (khu rừng rậm trúc có nhiều ngôi mộ ) nổi tiếng, để đỡ đông, thăm thú mấy cái đền + chụp choẹt thoải mái ở Arashiyama, ăn trưa nữa. Đến chiều, bạn đi tàu từ Arashi yama tiếp đến Kameoka station. Đến tối đi từ Kameoka station đi vềKyoto. Bạn để ý quan tâm lịch tàu chạy trong ngày vì chỉ có 3 chuyến thôi:

    Khởi hành từ Ga Kameoka: 9:29 sáng/10:29 sáng/11:29 sáng/12:29 chiều/1:29 chiều/2:29 chiều/3:29 chiều/4:29 chiềuKhởi hành từ ga Saga: 9:01 sáng/10:01 sáng/11:01 sáng/12:01 chiều/1:01 chiều/2:01 chiều/3:01 chiều/4:01 chiều
Chi phí hướng dẫn viên nhaật bảnẢnh đoàn tàu đi qua thung lũng vào ngày thu- ảnh: DIG Nhật bản

Chuyến tàu này chỉ kéo dãn 25 phút nhưng nó đi qua thung lũng, dòng sông đẹp nhất ở kyoto với hai bên là hoa anh đào đẹp ngạt thở. Quá tuyệt cho một ngày rồi nhỉ :3 Tàu này sẽ đi qua 1 rừng hoa anh đào tuyệt đẹp ở Arashiyama. Ngoài ra, từ Arashiyama, những bạn còn tồn tại thể đi ngắm bamboo grove (rừng trúc) nổi tiếng ở đây và những ngôi chùa cổ cổ hai bên sông nữa. Giá vé là ¥620 yên lúc mua tại chỗ và khu bán vé được mở từ 8h45.

    Học làm những món ăn Nhật

Nói chung ở Nhật có mấy cái nhất : hoa anh đào, cảnh đẹp, gái xinh và … đồ ăn tuyệt hảo :). Cảnh đẹp thì tất nhiên rồi, gái thì có người xinh người xấu nhưng món ăn thật sự rất tuyệt. Còn tuyệt hơn nếu bạn được dạy làm mấy món đó. Có 1 số khóa học dành riêng cho bạn:

Học làm sushi (5280 yên/1 tiếng rưỡi)Học làm hộp cơm siêu xinh Bento (7,363 Yên / buổi sáng) có gồm có cả áo tu sĩ, matcha và tìm hiểu hương liệu.Học làm đồ nhắm izakaya (7,363 Yên/ buổi chiều)

7. Chi phí ăn uống ở Nhật Bản

Nói chung, nói đến đồ ăn Nhật là đắt đến ko thể đắt hơn rồi :(. Nên tôi chỉ mạn phép liệt kê 1 số món bên Nhật tôi đã tìm hiểu thôi. Bên Nhật có đặc điểm hơi khác những nước Châu Á là đồ ăn của tớ đa phần phục vụ trong quán, hoặc trong convenient store hoặc là trong những ga tàu chứ ko có mấy hàng đồ ăn đường phố đâu.

    Nước: 15-20 yênKem ốc quế: 250-500 yênKem que: 50-100 yênHot dog: 400 yênCafe: 500-700 yên/ cốc Quýt: 400-500 yênMỳ Soba/ mì Ramen: 500-700 yên/ bátCơm udon/ cơm thịt bò/ cơm cá hồi: 700-800 yên/ bát. 1 số quán ăn nhanh là 500 yên/ bátBánh bao: 150-200 yên/ cáiBánh mì sandwich: 200-300/ cáiSushi trong siêu thị: tầm 200-300/ hộp 4-6 cái, ăn đủ no nha mọi ngườiMỳ ăn liền: 200-300 yên/ cốc. Gói thì rẻ hơn, tầm 100-200 yên.Hộp bento: từ 700- 2000 yên/ hộp.Sushi trong nhà hàng quán ăn sushi dây chuyền sản xuất: 140 yên/ đĩa thường có 1-2 cái và gấp hai với đĩa đặc biệt.

Trên là một trong số món phổ biến để những bạn để ý khi đi đường. Còn thì thực ra vào nhà hàng quán ăn thì có rất nhiều món để gọi. nó sẽ thay đổi theo tùy cách  bạn chọn với nhà hàng quán ăn bạn chọn. Trung bình :

    Bữa sáng : 200-400 yên (bánh mì/ sushi siêu thị/ mì gói…): mình để ý là buổi sáng ở Nhật hàng quán ko mở đâu =)) nên rất khó tìm món ăn sáng gì khác ngoài convenient store.Bữa trưa: 700-800 yên/ người (ăn mì, cơm…)Bữa tối: 1000-1500 yên/ người (ăn sushi, những món ngon ngon như kiểu thịt nướng, ăn nhà hàng quán ăn khá tử tế…)

Nói chung thì tổng cả chuyến du ngoạn, đồ ăn chiếm của tớ đến 15300 yên- tương đương 4 triệu vnđ (kinh dị chưa 🙁 ko hề đắt như mọi người nghĩ nha) Nói chung là đồ ăn biết chỗ ăn thì ko đắt lắm đâu =))). Mà tôi cũng ko ăn đói khổ, mà bữa tối toàn vào nhà hàng quán ăn xịn, gọi món hẳn hoi tư tế :3. Còn phải trả cả phí dịch vụ và đồ ăn thì đẹp mê li cơ. Mình sẽ viết thêm kinh nghiệm tay nghề ăn uống ở Nhật Bản cho những bạn trong bài chia sẻ khác nhé.

8. Đi du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền?

Sau khi đi Nhật về, thêm vào đó tiền shopping + những ngân sách linh tinh như mua ô, mua hành lí thêm.. thì mình hết tầm khoảng chừng 73,000 yên (tương đương 15.5 triệu) khi đi Nhật. Nếu thêm vào đó tiền vé máy bay + tiền xin visa thì số tiền này lên đến mức: 21 triệu (thật ra nó chỉ là 20 triệu nếu ko phải vì mình cần bạn mình gửi sách vở từ Nhật về gấp nên đồng ý mất hơn 1 mil để gửi chuyển phát nhanh :((() Tóm lại là 21 triệu cho 7 ngày 6 đêm. Nếu ko tính vé máy bay + visa, ngân sách cho từng ngày là : 2.2->2.3 triệu Trong tất cả, thì di tán là chiếm nhiều tiền nhất.

Tính ra, đi du lịch Nhật là đắt ngang đi du lịch Châu Âu tự túc đó.

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bảnBảng phân chia ngân sách theo tỷ lệ

Thế cho nên vì thế để tiết kiệm ngân sách đi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn chỉ hoàn toàn có thể:

    đi ít ít thôi =))Di chuyển đa phần bằng xe bus thay vì tàuĐi bộ nhiều nhiều lên =)))Săn vé máy bay giá rẻ đi Nhật từ 3-4 triệulên lịch trình đi Nhật ngày thu và Nhật Bản mùa hoa anh đào  rõ ràng và thông minh để tiết kiệm thời gianLịch trình tiết kiệm time và ngân sách ở Kyoto trong 2 ngàyĐi đua đưa ở Takayama 2 ngày mà không chánĐi tàu Shinkansen liên tỉnh mà vừa tiết kiệm vừa yên tâm. 

Còn nhiều bí kíp nữa, mình chia sẻ sau nhé. Ngoài ngân sách du lịch đắt đỏ ra thì Nhật bản còn nổi tiếng bởi mức độ khó xin của Visa, nhưng bạn nào đã từng xin như mình thì sau đấy cũng thông thường. Các bạn tham khảo kinh nghiệm tay nghề xin visa Nhật Bản của tớ để thêm tự tin nhé.

Theo như mình thấy, để đi được cái tour siêu hay ho như mình đi thì cái giá phải trả là mất khoảng chừng…40 củ :). Nếu những bạn đi tour. Còn tôi chỉ mất có…21 củ thôi cho 7 ngày 6 đêm. Nếu bạn nào muốn đi với ngân sách tiết kiệm, thì hãy thuê mình làm lịch trình nhé ngân sách thấp hơn nhiều :). (hoặc tham khảo gợi ý lịch trình du lịch Nhật Bản tự túc mùa lá đỏ của tớ)

Liên hệ với mình:

FB: https://www.facebook.com/kinhnghiemdulichmotminh/

Ngoài ra mình còn tồn tại dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ, đặt khách sạn…. với ngân sách thấp. Liên hệ để đặt với mình nhé.

Chia sẻ ngay nào!

  

Chi phí hướng dẫn viên nhaật bản   Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản Mẹo Hay Hướng dẫn

Clip Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản Free.

Giải đáp thắc mắc về Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chi phí hướng dẫn viên du lịch nhaật bản vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Chi #phí #hướng #dẫn #viên #nhaật #bản