Review Cách làm pin laptop hết chai

Mẹo về Cách làm pin máy tính hết chai 2022

Bùi Văn Đạt đang tìm kiếm từ khóa Cách làm pin máy tính hết chai được Update vào lúc : 2022-10-30 03:12:08 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.
Cách phục hồi pin máy tính Dell bị chaiLaptop Dell bạn mua về, trong quá trình sử dụng pin máy tính Dell bị chai, nhưng bạn lại không biết làm cách nào để phục hồi cho pin sống lại, mà thay vào đó bạn phải đi mua luôn quả pin mới. Nhưng bạn đừng lo với những chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp những bạn có thêm kinh nghiệm tay nghề phục hồi pin máy tính Dell tốt nhất mà hoàn toàn không tốn chút ngân sách nào. Đó là phương pháp sử dụng tủ lạnh làm "đông cứng" pin máy tính, phương pháp này sẽ không làm bạn tốn phí nhưng bù lại bạn phải tiêu tốn một chút ít thời gian tạm thời "rời xa" chiếc máy tính thân yêu của tớ. Nội dung chính Show
    1. Phương pháp phục hồi pin máy tính Dell bị chai đơn giản nhất2. Phương pháp thay thế giá rẻ - "thay thế pin trong pin"** Lưu ý: Chủ đề liên quan

1. Phương pháp phục hồi pin máy tính Dell bị chai đơn giản nhất

Bước 1. Lật máy tính ngược xuống, đẩy những lẫy, nhẹ nhàng tháo pin ra khỏi máy tính xách tay của bạn.

Cách làm pin laptop hết chai

Ảnh minh họa: Tháo pin ra khỏi máy tính xách tay

Bước 2. Bọc pin trong một chiếc khăn và đặt nó trong một túi nhựa kín hoàn toàn (bạn phải chắc như đinh rằng pin sẽ không biến thành thấm nước).

Cách làm pin laptop hết chai

Ảnh minh họa: Bọc pin trong một chiếc khăn và đặt nó trong một túi nhựa kín

Bước 3. Đặt pin trong tủ lạnh (ở ngăn tủ đông) trong ít nhất 12 giờ - bạn hãy ghi chú lại thời gian khởi đầu để vào tủ lạnh; thậm chí sau đó bạn hoàn toàn có thể để pin trong tủ lạnh đến 72 giờ.

Cách làm pin laptop hết chai

Ảnh minh họa: Đặt pin trong tủ lạnh 

Bước 4. Lấy pin ra từ tủ đông. Bạn không cần vội vàng lấy pin ra khỏi túi nhựa, bạn đặt túi nhựa (bên trong vẫn có pin)  ra ngoài không khí thông thường thêm 10 giờ cho tới lúc nó đạt đến nhiệt độ trong phòng của bạn. Sau đó, bạn kiểm tra lại túi một lần nữa, nếu túi nhựa vẫn còn tương đối "thoáng mát", bạn được cho phép để lâu hơn một chút ít.

Bước 5. Ngay sau khi đá xung quanh đã tan hết, nhiệt độ túi pin đã hạ xuống bằng nhiệt độ phòng, tháo pin ra khỏi túi nhựa, mở khăn và lau sạch pin bằng khăn khô cho tới lúc không hề nơi nào trên quả pin bị ẩm nữa.

Bước 6. Đặt lại pin vào máy tính nhưng KHÔNG MỞ máy tính lên. Tiếp theo, bạn cắm máy tính vào bộ sạc nguồn điện ngoài (nguồn AC) và sạc cho tới lúc đầy.

Bước 7. Sau khi sạc đầy, pin máy tính của bạn giờ đây đã được hồi sinh, bạn ngắt link với bộ sạc nguồn và kiểm tra thử. Mặc dù phương pháp này thực sự không đem lại cho pin của bạn trở về như cũ là được 100% như ban đầu, nhưng bạn đã thành công trong việc phục hồi được từ 60% ~ 90% năng lượng mà pin đã có. Từ giờ đây, bạn hãy xả hết năng lượng pin và nạp lại đầy đủ trong một vài lần nữa để cảm nhận pin máy tính của bạn được phục hồi tốt hơn.

Bước 8. Tiếp đến, khi bạn sử dụng, bạn kiểm tra thiết lập những tính năng ảnh hưởng đến việc sử dụng pin và vô hiệu hóa những mục như bảo vệ màn hình hiển thị (screensaver), chính sách ngủ (sleep) và độ sáng màn hình hiển thị (brightness).

Bước 9. Sử dụng máy tính đến khi pin còn 3%. Sau đó, bạn cắm lại máy tính vào bộ sạc AC, để cho sạc cả đêm nếu hoàn toàn có thể. Hôm sau, bạn dùng đến lúc còn ít nhất là được cho phép 3% pin còn sót lại. Bạn sạc tiếp trong 8 giờ nữa, sau khi thực hiện điều này, bạn sẽ nhận thấy một sự ngày càng tăng đáng kể tuổi thọ cho pin.

2. Phương pháp thay thế giá rẻ - "thay thế pin trong pin"

Nếu bạn thích mày mò tìm hiểu,có chút kiến thức và kỹ năng cơ bản về điện và điện tử bạn nên tham khảo theo những dưới đây.

Bước 1. Rút dây sạc nguồn, tháo quả pin bị chai ra khỏi máy tính hoặc quả pin nào bạn muốn thực hiện việc thay thế.

Cách làm pin laptop hết chai

Ảnh minh họa: Tháo quả pin bị chai ra khỏi máy tính

Bước 2. Để lấy những viên pin (cell) nằm trong quả pin ra ngoài, bạn phải dùng một con dao mỏng dính (hoặc tua-nơ-vít dẹp) để tách vỏ quả pin ra. Bước này bạn phải làm rất là thận trọng vì cấu trúc quả pin bên trong không riêng gì có có những viên pin mà còn tồn tại cả mạch điện và chip điều khiển pin nữa, nếu bạn vô tình làm đứt dây hoặc hỏng mạch thì xem như bạn nên sắm quả pin mới.

Cách làm pin laptop hết chai

Ảnh minh họa: Tháo những viên pin cell ra khỏi pin

Ảnh minh họa: 

Bước 3. Sau khi mở vỏ pin ra, điều cần nhớ tiếp theo là bạn nên phân tích loại cell pin đang dùng, những thông số thiết yếu được in trên những viên pin và những mối hàn đã được nhà sản xuất hàn trước đây để lắp đặt chúng. Mẹo tốt cho bạn là bạn nên có một hình ảnh hoặc bản vẽ sơ đồ thiết lập quả pin để ghi lại mọi thứ đi trước khi tiến hành thay pin. Nếu những viên pin được thay không phù hợp thì việc bạn làm cũng tiếp tục trở nên vô ích, ngoài ra khi mở bạn phải để ý những mạch hàn nối những viên pin và mạch điện chứa chip xử lý, tránh làm cong vênh những bộ phận này.

Bước 4. Tìm mua pin thay thế là loại pin tốt, có thương hiệu và nên là loại có milliamp cao hơn những viên pin cũ một chút ít. Hiện trên thị trường có bán những cell pin rời để thay thế, bạn lưu ý mua theo bộ cell tương ứng với số cell quả pin của bạn (4/6/9 cell), giá thông thường khoảng chừng 60.000-90.000 đồng/viên, hàng thật hoàn toàn có thể đắt hơn, khoảng chừng 100.000 - 150.000đ/viên. Bạn hoàn toàn có thể nhờ shop đóng sẵn thành từng cặp về thay. Việc thay cell pin này sẽ tiết kiệm cho bạn hơn là mua nguyên quả pin mới.

Cách làm pin laptop hết chai

Ảnh minh họa: Cell pin máy tính

Sử dụng một chiếc Volt kế để đảm nói rằng những viên pin được xả hết năng lượng hoàn toàn để khi gỡ chúng ra bạn sẽ tránh được sự cố bị "sốc điện". Sử dụng một mỏ hàn, gỡ bỏ mối hàn của những viên pin cũ ra khỏi mạch điện. Bạn phải thận trọng để tránh việc mạch điện và pin bị mỏ hàn làm nóng gây quá nhiệt sẽ dễ hư hỏng.

Bước 5. Hàn những viên pin mới lại với nhau, bạn phải lưu ý rằng những viên pin được hàn nối lại với nhau như sơ đồ những viên pin cũ một cách đúng chuẩn. Thông thường pin máy tính ngày này hầu hết đều sử dụng pin Lithium-ion (Li-ion), để bảo vệ an toàn và đáng tin cậy bạn nên sử dụng "kính bảo vệ an toàn và đáng tin cậy" và xử lý một cách thận trọng vì chỉ việc một sai sót hoặc bị "sốc nhiệt", chúng hoàn toàn có thể gây nổ. Sau đó, bạn đặt pin mới ở những vị trí đúng chuẩn và khối mạng lưới hệ thống dây điện phải được đặt ngăn nắp.

Cách làm pin laptop hết chai

Ảnh minh họa: Hàn những viên pin mới lại với nhau

Bước 6. Kiểm tra lại lần cuối xem những mối nối và dây điện đã có được hàn đúng chuẩn vào những cực của điện áp hay là không. Bạn hoàn toàn có thể dùng thêm chất keo dính để đính chặt lại những mối hàn điện tránh việc những mạch điện hở, chạm vào nhau dễ gây ra cháy và nổ, làm hư hỏng hoàn toàn quả pin của bạn.

Bước 7. Lắp lại quả pin vào máy tính và bạn cắm dây sạc 1 đầu vào điện nguồn, 1 đầu vào máy tính, bật máy tính lên để cảm nhận "thành quả" của tớ. Giờ đây bạn đã "hồi sinh" chiếc máy tính của tớ lại như mới.

** Lưu ý:

- Khi sạc pin, bạn nên cắm đầu nguồn điện trước, sau đó mới cắm đầu sạc vào máy tính sau. Nếu bạn làm ngược lại thì khi cắm vào nguồn điện hoàn toàn có thể gây ra tia lửa điện, ảnh hưởng đến pin và những linh phụ kiện khác.

- Khi sạc phải sạc liên tục, không được tháo và cắm nguồn bất chợt. Nguồn điện chập chờn và tạm bợ (nhất là nhà bạn nào gần những cơ sở cơ khí) thì tránh việc sạc, nếu có điều kiện thì bạn hoàn toàn có thể mua một máy ổn áp để duy trì nguồn điện ổn định.

Chúc những bạn thành công!

>>> Các đọc thêm:

USB NGỘ NGHĨNH ĐẸPCách xả pin máy tính DellCách sử dụng pin máy tính DellCách sạc pin DellCách dùng và dữ gìn và bảo vệ làm tăng tuổi thọ pin laptopHướng Dẫn Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Pin Laptop MớiHướng dẫn cách sử dụng và dữ gìn và bảo vệ Sạc Laptop ( Adapter ) một cách tốt nhất!

Chủ đề liên quan

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm pin máy tính hết chai

Review Cách làm pin máy tính hết chai ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách làm pin máy tính hết chai tiên tiến nhất

Share Link Tải Cách làm pin máy tính hết chai miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Cách làm pin máy tính hết chai miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Cách làm pin máy tính hết chai

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm pin máy tính hết chai vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #pin #máy tính #hết #chai