Review Cách làm xôi bọc thịt chiên

Thủ Thuật Hướng dẫn Cách làm xôi bọc thịt chiên 2022

Hà Huy Tùng Nguyên đang tìm kiếm từ khóa Cách làm xôi bọc thịt chiên được Cập Nhật vào lúc : 2022-10-24 18:48:02 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.
Chiên xôi và xào nhânChiên xôi ở lửa vừa tới khi vàng đều rồi cho ra giấy thấm dầu hút bớt dầu thừa. Nội dung chính Show
    Chuẩn bịChế biếnNguyên liệu làm Xôi bồ câu chiên giòn Cho 3 cáiCách chọn mua nguyên vật liệu tươi ngonDụng cụ thực hiệnCách chế biến Xôi bồ câu chiên giònSơ chế chim bồ câuXay thịt chim bồ câuSơ chế và luộc hạt senXào thịt chim bồ câuChiên xôiThành phẩmXin lỗi nội dung bài viết chưa đáp ứng nhu yếu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?Món ngon liên quan

Lấy 1 cái tô lớn trộn 300 g thịt bằm với 1/2 củ sắn, 1/4 củ cà rốt, 1/2 chén nấm mèo, 1 củ hành tím đã băm nhỏ cùng với 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe nước mắm , trộn cho thật đều rồi để yên tầm 15 phút cho thấm gia vị.

Phi thơm 1 ít hành tím băm rồi xào chín nhân.

Cách làm xôi bọc thịt chiên

Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Chuẩn bị

    20 phút

    Chế biến

    45 phút

    Độ khó

    Trung bình

Cùng với Điện máy XANH vào nhà bếp, xem ngay cách nấu xôi bồ câu chiên giòn thơm phức ngon miệng giòn rụm, cực đơn giản. Dành thời gian và thử thực hiện ngay món chiên mê hoặc này thôi nào!

Nguyên liệu làm Xôi bồ câu chiên giòn Cho 3 cái

Chim bồ câu 3 con Nếp 1 kg Hạt sen 100 gr ( loại khô hoặc tươi ) Pate gan 1 hộp (170gr) Hành phi 50 gr Hành tím 1 muỗng canh (băm nhuyễn) Tỏi 1 muỗng canh (băm nhuyễn) Nước mắm 1 muỗng cafe Hạt nêm 1/2 muỗng cafe Gia vị thông dụng 1 ít ( Đường/ bột ngọt/ tiêu xay) Rượu trắng 1 ít Dầu ăn 200 ml

Cách chọn mua nguyên vật liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt chim bồ câu tươi ngon

    Bạn nên lựa chọn những con bồ câu còn sống về nhà tự làm thịt để đảm bảo chất lượng hoặc nên mua con đã được làm sẵn để tiết kiệm thời gian.Nên để ý quan tâm chọn mua những con chim bồ câu có phần da dẻ màu hồng không biến thành tái, không còn vết thương hay vết tụ máu.Bạn hoàn toàn có thể dùng tay ấn thử vào phần thịt dưới cánh chim bồ câu, nếu ấn vào thịt đàn hồi, thấy dày thì hoàn toàn có thể chọn mua.Bạn cũng hoàn toàn có thể ấn thử vào phần ức chim bồ câu, thấy thịt ở đây mềm là thịt ngon.

Cách chọn mua hạt sen ngon

Hạt sen tươi:

    Bạn nên lựa chọn những hạt tròn, đều, có kích thước khoảng chừng nửa đốt ngón tay và có white color hơi ngả vàng.Bạn hoàn toàn có thể thử bấm nhẹ vào hạt sen thấy có ít nước tiết ra là hoàn toàn có thể chọn mua, thời điểm hiện nay sen vẫn còn tương đối tươi.Tránh chọn hạt sen bị thâm, vỏ bên phía ngoài nhăn. Bên cạnh đó cũng không chọn hạt sen bị dính nước vì hạt sẽ dễ bị thâm và mau héo.

Hạt sen khô:

    Với hạt sen khô bạn nên để ý quan tâm chọn loại có bao bì ghi nhận thông tin rõ ràng, đặc biệt là hạn sử dụng.Nên chọn mua tại những shop bán thực phẩm uy tín để đảm bảo chất lượng nhé.

Cách chọn mua pate ngon

    Bạn nên mua pate đóng hộp tại những shop lớn, có thương hiệu rõ ràng, trên bao bì có ghi rõ thông tin sản xuất, thành phần và thời hạn sử dụng.Kiểm tra xung quanh hộp, thấy hộp được đóng kín, không còn khe hở, hộp còn nguyên vẹn không rỉ sét thì hoàn toàn có thể chọn mua.Bạn hoàn toàn có thể dùng tay gõ thử vào thành hoặc miệng hộp, nếu nghe thấy tiếng "bịch bịch" sau đó hộp khởi đầu phình ra thì tuyệt đối tránh việc mua, chúng đã bị hỏng.

Cách làm xôi bọc thịt chiên

Dụng cụ thực hiện

Chảo, máy xay, nồi, vá, đĩa,..

Cách chế biến Xôi bồ câu chiên giòn

    1

    Nấu xôi

    Gạo nếp mua về vo lại với nước sạch từ 1 - 2 lần.

    Bắc lên nhà bếp một nồi nước đun đến khi sôi thì cho hết nếp vào, khuấy đều tay trong khoảng chừng 1 phút thì nhanh tay chắc hết phần nước trong nồi ra. Rồi hạ lửa ở mức nhỏ nhất để tiếp tục nấu xôi trong khoảng chừng 15 - 20 phút, khi thấy xôi chín đều thì tắt nhà bếp.

    Mách bạn:

      Không nên cho gạo nếp nấu trong nồi nước quá lâu, xôi sau khi nấu xong sẽ bị nhão, thời gian thích hợp là khoảng chừng 1 phút rồi nhanh gọn chắt hết nước đi.Sau khi chắt nước, nên vặn lửa thật nhỏ để phần xôi không biến thành cháy khét. Nên xoay hướng nồi thường xuyên giúp xôi chín đều.Mở nắp nồi để kiểm tra độ chín mềm của xôi, bạn hoàn toàn có thể dùng đũa để xới đều thấy hạt nếp nở đều, ăn thử thấy mếm dẻo là hoàn toàn có thể tắt nhà bếp.
    2

    Sơ chế chim bồ câu

    Chim bồ câu sau lúc mua về dùng rượu trắng xoa bóp đều, sau đó rửa lại cho thật sạch. Dùng dao chặt chim bồ câu ra làm đôi theo chiều dọc theo sống sống lưng.

    Rồi dùng sống lưng dao băm đều, mạnh tay trên miếng thịt bồ câu giúp xương mềm hơn. Sau đó, dùng dao băm nhuyễn cả thịt và xương của bồ câu.

    Cách khử mùi hôi thịt chim bồ câu

      Bạn hoàn toàn có thể dùng muối hoặc hỗn hợp muối với nước cốt chanh, cọ xát toàn thân chim bồ câu, rồi rửa lại với nước từ 1 - 2 lần.Sau cùng để làm sạch hết lông tơ còn sót lại và vô hiệu mùi tanh của chim bồ câu, bạn hoàn toàn có thể dùng đồ khò gas thui xung quanh thân chim cho tới lúc da vàng nhé.
    3

    Xay thịt chim bồ câu

    Chuẩn bị máy xay, cho thịt bồ câu vừa được băm trước đó vào, xay cho thật nhuyễn.

    4

    Sơ chế và luộc hạt sen

    Với hạt sen tươi sau lúc mua về bạn lấy sạch hết tim sen, rửa sạch là được.

    Nếu là hạt sen khô bạn cần rửa qua 1 lần nước rồi ngâm trong nước khoảng chừng 30 phút, sau đó vớt ra để ráo bớt nước.

    Bắc lên nhà bếp 1 nồi nước, khi nước sôi thả hết hạt sen vào nồi, đậy nắp rồi luộc khoảng chừng 20 - 30 phút, đến khi hạt sen mềm thì nhanh tay tắt nhà bếp vớt hết ra.

    Mách bạn: Với hạt sen khô, thời gian ngâm càng lâu càng tốt, trong trường hợp bạn có nhiều thời gian nên ngâm hạt sen trong nước muối pha loãng từ 2 - 3 tiếng.

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Cách làm xôi bọc thịt chiên5

    Xào thịt chim bồ câu

    Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho vào 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, phi thơm rồi cho thịt bồ câu vào xào đều.

    Nêm với 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe nước mắm, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe tiêu xay, trộn thật đều cho tới lúc thịt săn lại, hơi ráo.

    Cho hết 1 hộp pate gan vào tiếp tục xào đều, rồi thêm phần hạt sen và hành phi vào, xào nhẹ tay để tránh làm cho hạt sen bị nát. Khi phần thịt ráo lại là hoàn toàn có thể tắt nhà bếp.

    6

    Gói xôi

    Cho vào thau phần thịt vừa xào trộn chung với 1 ít xôi, trộn thật đều.

    Dùng một miếng nilong to trải ra mặt bàn, tráng đều và mỏng dính 1 ít xôi lên trên miếng nilong. Cho 1 lượng nhân thịt vừa đủ vào giữa rồi thận trọng bọc gọn phần nhân vào trong.

    Lấy màng bọc thực phẩm quấn vài lớp xung quanh gói xôi, thời điểm hiện nay bạn hoàn toàn có thể dùng tay nắn lại dáng tròn đều cho gói xôi của tất cả chúng ta thêm đẹp mắt.

    Mách bạn: Nên thực hiện sau khi xôi vừa được nấu chín, thời điểm hiện nay xôi còn nóng, mềm và có tính kết dính dễ định hình hơn rất nhiều.

    7

    Chiên xôi

    Bắc lên nhà bếp 1 chảo dầu, đun đến khi sôi thì nhẹ nhàng thả gói xôi vào chiên với lửa nhỏ vừa. Bạn cần dùng vá rưới đều phần dầu lên cả gói xôi trong khi chiên để giúp xôi vàng đều.

    Khi xôi vàng đều 1 mặt thì trở mặt còn sót lại và tiếp tục rưới đều dầu đến khi gói xôi vàng đều, thì hoàn toàn có thể vớt ra.

    Cách chiên xôi giòn ngon, không văng dầu

      Bạn nên dùng 1 cái chảo sâu lòng, thành cao và tốt nhất là cho thật nhiều dầu để khi chiên gói xôi sẽ chín đều mà dầu lại không biến thành văng lên.Nếu bạn vẫn sợ dầu bắn lên trên người thì hoàn toàn có thể cho vào chảo dầu 1 ít muối hoặc vài trái ớt khi chiên nhé.Nên chờ dầu thật sôi hãy thả gói xôi vào chiên, bạn hoàn toàn có thể dùng đũa chạm vào đáy chảo thấy có bọt khí tăm tăm nổi lên là hoàn toàn có thể thả xôi vào.

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Cách làm xôi bọc thịt chiên8

    Thành phẩm

    Gói xôi chiên vàng ươm đẹp mắt, giòn rụm bên phía ngoài da, bên trong bao bọc phần nhân thịt bồ câu được nêm nếm đậm đà trộn lẫn với phần xôi nếp mềm mịn thơm ngon. Khi ăn còn xen lẫn với hạt sen bùi bùi ngọt ngọt, đảm bảo bạn ăn vào là thích mê!

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

Bạn có làm được hướng dẫn này sẽ không?

Cám ơn bạn đã phản hồi

Cách làm xôi bọc thịt chiên

Xin lỗi nội dung bài viết chưa đáp ứng nhu yếu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

Cách làm xôi bọc thịt chiên

Gửi

Món ngon liên quan

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Dễ • Làm trong 15’ 2 Cách làm bánh chuối chiên mè giòn rụm đơn giản, ngọt ngon như ngoài hàng

    4 đánh giá

    Xem video

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Dễ • Làm trong 30’ Cách làm cá chiên giòn chấm sốt mắm Thái chua cay bùng nổ vị giác

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Tổng hợp 25 cách làm cơm chiên ngon giòn tơi đơn giản dễ làm tại nhà

    Cách làm xôi bọc thịt chiên

    Dễ • Làm trong 20’ 2 cách làm khoai tây chiên giòn, vàng rụm cực đơn giản tại nhà

    Từ khóa: cách nấu xôi bồ câu chiên giòn ngon, cách làm xôi bồ câu chiên giòn, cách làm xôi bồ câu chiên, xôi bồ câu chiên giòn, xôi chiên

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm xôi bọc thịt chiên Xôi gà nấm

Video Cách làm xôi bọc thịt chiên ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cách làm xôi bọc thịt chiên tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Cách làm xôi bọc thịt chiên miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách làm xôi bọc thịt chiên Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách làm xôi bọc thịt chiên

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm xôi bọc thịt chiên vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #xôi #bọc #thịt #chiên