Review Cách xử lý khi làm vỡ nhiệt kế thủy ngân

Thủ Thuật về Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân Mới Nhất

Cao Thị Phương Thảo đang tìm kiếm từ khóa Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân được Cập Nhật vào lúc : 2022-10-23 00:12:05 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nhiệt kế là thiết bị y tế không thể thiếu trong mỗi mái ấm gia đình giúp đo nhiệt độ khung hình. Có nhiều loại nhiệt kế trong đó nhiệt kế thủy ngân là loại thông dụng có độ đúng chuẩn không nhỏ. Tuy nhiên vật dụng nó lại dễ vỡ, khiến thủy ngân lọt ra ngoài rất nguy hiểm.

Nội dung chính
    Những điều nên tránh khi thủy ngân bị chảy raChuẩn bị vật dụng để dọn nhiệt kế thủy ngân bị vỡCách dọn nhiệt kế thủy ngân bị vỡXử lý thủy ngân ra làm sao?Thủy ngân trong nhiệt kế có màu gì?Nhiệt kế thủy ngân vỡ bay hơi bao lâu?Chạm vào thủy ngân có làm thế nào không?

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Thủy ngân là một loại hóa chất rất độc tồn tại dưới nhiều dạng, không tan trong nước và hoàn toàn có thể bốc hơi tương đối thuận tiện và đơn giản ở nhiệt độ phòng. Ngay cả khi một lượng rất nhỏ thủy ngân trong nhiệt kế lọt ra ngoài không khí cũng hoàn toàn có thể gây độc cho những người dân xung quanh, nhất là trẻ nhỏ.

Nhiệt kế thủy ngân bị vỡ gây ra nhiều nguy hiểm khôn lường. Triệu chứng ngộ độc thủy ngân cấp tùy thuộc vào thời gian, nồng độ và dạng ngộ độc. Bệnh nhân hít phải thủy ngân hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh phổi cấp tính nặng, khiến nạn nhân ho, không thở được, đau ngực, sốt… Ở thể nặng, bệnh nhân có biểu lộ mất trí nhớ, viêm miệng, co giật, nôn, viêm ruột. Nếu phụ nữ mang thai hít phải thủy ngân phát tán trong không khí, chúng hoàn toàn có thể xuyên qua cuống nhau để lọt vào tử cung, gây hại cho tất cả thai nhi.

Do vậy nên phải có cách xử lý khi nhiệt kế thủy ngân bị vỡ phù hợp để bảo vệ sự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy của bạn và mọi người xung quanh. Trong trường hợp rủi ro bị vỡ nhiệt kế bằng thủy ngân, tất cả chúng ta nên bình tĩnh xử lý tình huống, nếu mất bình tĩnh hoàn toàn có thể khiến trẻ em nuốt sâu hơn thủy ngân hoặc sặc thủy ngân dẫn tới đe dọa tính mạng. Cần khẩn trương làm một số trong những việc sau:

          - Đưa trẻ và mọi người ra khỏi phòng, tránh trường hợp thủy ngân bay hơi tan trong không khí làm hại phổi.

          - Thay toàn bộ quần áo đề phòng trường hợp thủy ngân dính vào người.

          - Rửa sạch tay bằng xà phòng và nước hoặc rửa mắt bằng nước muối sinh lý.

          - Thu dọn hạt thủy ngân trên sàn bằng phương pháp đeo găng tay, dùng bông tăm ướt hay giấy mỏng dính đặt sát xuống nền để gạt thủy ngân vào.

          - Thủy ngân sau khi được thu gom xong phải để trong hộp kín, tránh đổ thủy ngân xuống cống vì hoàn toàn có thể làm ô nhiễm nguồn nước.

          - Làm sạch quần áo dính thủy ngân.

          - Khi trẻ có tín hiệu bị nhiễm thủy ngân như ngậm cặp nhiệt kế bị vỡ, tránh việc tìm mọi cách lấy thủy ngân như móc họng hoặc bắt trẻ nôn ra, hãy cho trẻ uống thật nhiều nước và lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế sớm nhất để có giải pháp giải độc kịp thời.

          Để tránh sự cố vỡ nhiệt kế thủy ngân xảy ra:

          - Không nên cho trẻ ngậm nhiệt kế thủy ngân nhằm mục đích tránh tình trạng nhiệt kế bị vỡ.

          - Sau khi sử dụng nên đặt trong hộp dữ gìn và bảo vệ, để ở vị trí bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, tránh xa tầm tay trẻ em.

          - Sử dụng nhiệt kế điện tử thay thế nhiệt kế thủy ngân./.

Trần Hoàng Kim - TTKSBT Lạng Sơn

Nhiệt kế thủy ngân là vật dụng y tế phổ biến trong mái ấm gia đình. Tuy nhiên, với cấu trúc vỏ ngoài bằng thủy tinh, dụng cụ này rất dễ rơi vỡ, làm phát tán thủy ngân ra không khí. Để ngừa ngộ độc thủy ngân do vỡ nhiệt kế, bạn nên phải biết phương pháp dọn nhiệt kế thủy ngân bị vỡ một cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy.

Thủy ngân là một sắt kẽm kim loại đặc biệt, tồn tại dưới dạng chất lỏng ở nhiệt độ thường. Các giọt thủy ngân khi rơi trên sàn rất dễ bị tách thành những giọt nhỏ hơn khi có tác động. Bên cạnh đó, thủy ngân thuận tiện và đơn giản bay hơi và vô cùng độc hại khi hít phải.

Bạn hoàn toàn có thể quan tâm: Nhiễm độc thủy ngân: Mối mối đe dọa khôn lường

Do đó, bạn cần dọn sạch thủy ngân ngay lúc nhiệt kế bị vỡ để tránh sắt kẽm kim loại này gây hại đến sức khỏe. Dưới đây là cách xử lý khi nhiệt kế thủy ngân bị vỡ mà bạn nên tham khảo.

Những điều nên tránh khi thủy ngân bị chảy ra

Nhiều người do không hiểu về đặc tính và tác hại của thủy ngân nên đã dọn nhiệt kế vỡ bằng những cách sai lầm. Bạn nên tránh những cách làm sau đây để đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho chính mình và những người dân xung quanh:

    Không sử dụng máy hút bụi để làm sạch thủy ngân. Lực hút từ máy sẽ đưa thủy ngân vào không khí và tăng kĩ năng phơi nhiễm.Không dùng chổi để làm sạch thủy ngân. Dùng chổi quét dọn và sắp xếp thủy ngân sẽ khiến chúng bị tách thành những giọt nhỏ hơn và phát tán ra xung quanh.Không bao giờ đổ thủy ngân xuống cống. Thủy ngân hoàn toàn có thể mắc kẹt và gây trở ngại vất vả trong việc sửa chữa khối mạng lưới hệ thống ống nước. Nếu thải ra ngoài, thủy ngân hoàn toàn có thể gây ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên.Không đi lại nếu giày của bạn bị dính thủy ngân. Quần áo, giày dép bị nhiễm thủy ngân hoàn toàn có thể phát tán sắt kẽm kim loại này ra xung quanh.

Chuẩn bị vật dụng để dọn nhiệt kế thủy ngân bị vỡ

Cách xử lý khi làm vỡ nhiệt kế thủy ngân

Trước khi bắt đầu dọn nhiệt kế vỡ, bạn cần sẵn sàng sẵn sàng những vật dụng sau:

    4-5 túi khóa zipTúi đựng rác (dày từ 2-6 mm)Găng tay cao su hoặc găng tay latexKhăn giấyBìa cứng hoặc chổi gạt có lưỡi bằng cao suỐng hút nhỏ giọtBăng keo hoặc kem cạo râu và chổi quét miniĐèn pinBột lưu huỳnh (không bắt buộc).

Cách dọn nhiệt kế thủy ngân bị vỡ

Các bước dọn nhiệt kế thủy ngân bảo vệ an toàn và đáng tin cậy được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên và cũng rất quan trọng, bạn hãy mang găng tay vào. Nếu có mảnh thuỷ tinh vỡ nào còn trên sàn, bạn hãy nhặt chúng cho vào khăn giấy và cuộn khăn giấy lại, sau đó bỏ vào túi khóa zip. Bạn hãy khoá túi thận trọng và ghi chú lên nó để phân loại rác.

Cách xử lý khi làm vỡ nhiệt kế thủy ngân

Bước 2: Bạn dùng chổi gạt bằng cao su hoặc miếng bìa cứng để thu nhặt những giọt thuỷ ngân còn vương vãi trên sàn mà bạn nhìn thấy được. Để đảm bảo không nhặt sót, bạn nên dùng thêm đèn pin, soi sát sàn nhà và tìm kiếm kĩ càng. Lưu ý là nhiệt kế thủy ngân bị vỡ hoàn toàn có thể lăn ra xa khỏi vị trí ban đầu. Do đó, bạn đừng chỉ tìm kiếm gói gọn ở một khu vực nhỏ nhé.

Bước 3: Đối với những giọt thủy ngân nhỏ hơn, không xử lý được bằng bìa cứng, bạn hãy dùng ống hút nhỏ giọt để hút những hạt thuỷ ngân, tuyệt đối tránh việc chạm trực tiếp vào chúng. Sau đó, bạn từ từ nhỏ những hạt thuỷ ngân vào một miếng khăn giấy ẩm, gấp lại và cho vào túi khoá zip. Bạn hãy nhớ ghi chú lên túi khoá zip.

Bước 4: Sau khi bạn đã dọn hết những hạt lớn, hãy nhớ bôi kem cạo râu lên chổi quét mini hoặc dùng chất keo nhẹ nhàng chấm khu vực bị ảnh hưởng để nhặt những hạt nhỏ và khó nhìn thấy hơn. Sau khi làm xong, hãy cho chổi quét và chất keo vào túi khoá zip và ghi chú lên túi.

Bạn hoàn toàn có thể dùng thêm bột lưu huỳnh để hấp thu những giọt thuỷ ngân nhỏ. Bột lưu huỳnh sẽ bị đổi màu từ vàng sang nâu khi phản ứng với thủy ngân, do đó, bạn sẽ dễ phát hiện khu vực nào có thủy ngân và thuận tiện và đơn giản dọn sạch hơn.

Bước 5: Cuối cùng, bạn nên giữ cho vùng xung quanh chỗ vỡ thoáng khí bằng phương pháp mở hiên chạy cửa số và quạt trong ít nhất 24 giờ Tính từ lúc sau khi quét dọn và sắp xếp. Nếu mái ấm gia đình bạn có con nhỏ và nuôi thú cưng, bạn hãy giữ bé và những thú nuôi tránh xa khu vực bị nhiệt kế thủy ngân bị vỡ.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn biết khi vỡ nhiệt kế nên làm gì để xử lý nhanh gọn, tránh thủy ngân phát tán gây hại cho mọi người. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dữ gìn và bảo vệ nhiệt kế thận trọng, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ để hạn chế rơi vỡ dụng cụ này nhé.

Xử lý thủy ngân ra làm sao?

- Thay toàn bộ quần áo đề phòng trường hợp thủy ngân dính vào người. - Rửa sạch tay bằng xà phòng và nước hoặc rửa mắt bằng nước muối sinh lý. - Thu dọn hạt thủy ngân trên sàn bằng phương pháp đeo găng tay, dùng bông tăm ướt hay giấy mỏng dính đặt sát xuống nền để gạt thủy ngân vào.

Thủy ngân trong nhiệt kế có màu gì?

Thủy ngân là một sắt kẽm kim loại ở dạng lỏng, white color bạc, không mùi, bay hơi chậm ở nhiệt độ phòng (25 độ C). Một cây nhiệt kế thủy ngân chỉ chứa hàm lượng thủy ngân khoảng chừng 0.61 grams (theo EPA). Thủy ngân ở dạng khí bay hơi rất độc đối với khung hình người.

Nhiệt kế thủy ngân vỡ bay hơi bao lâu?

Trung bình 8 giờ (TWA) 0,02mg/m3; Từng lần tối đa (STEL) 0,04mg/m3.

Chạm vào thủy ngân có làm thế nào không?

Thế sờ tay vào thủy ngân có sao không thì câu vấn đáp là không sao, tuy nhiên phải để ý quan tâm vệ sinh thật sạch vị trí chạm và nên gặp bác sĩ nếu thấy không bình thường về khung hình. Chạm tay vào thủy ngân có sao không? Tuy thủy ngân ở dạng nguyên chất thì ít độc, nhưng những hợp chất, hơi và muối của nó lại rất độc. Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân Mẹo Hay Cách cách

Clip Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân tiên tiến nhất

Share Link Down Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách xử lý khi làm vỡ tung nhiệt kế thủy ngân vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #xử #lý #khi #làm #vỡ #nhiệt #kế #thủy #ngân