Review Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ?

Thủ Thuật Hướng dẫn Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? Mới Nhất

Bùi Đình Hùng đang tìm kiếm từ khóa Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? được Cập Nhật vào lúc : 2022-10-28 18:12:04 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

  -   Thứ ba, 07/12/2022 14:00 (GMT+7)

Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ?

Tôi nghe nói, xe ôtô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu. Xin hỏi, mức giảm 50% này được áp dụng trong bao lâu? Bạn đọc có email gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Luật gia Hoàng Thị Quỳnh, Công ty Luật Trách Nhiệm Hữu Hạn YouMe trả lời:   

Điều 1, Nghị định số 103/2022/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và nhiều chủng loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước quy định mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và nhiều chủng loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước như sau:

1. Từ ngày thứ nhất tháng 12 năm 2022 đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2022: Mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 20/2022/NĐ-CP ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, tương hỗ update một số trong những điều của Nghị định số 140/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ về lệ phí trước bạ: những Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và những văn bản sửa đổi, tương hỗ update, thay thế (nếu có).

2. Từ ngày thứ nhất tháng 6 năm 2022 trở đi: Mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 20/2022/NĐ-CP ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, tương hỗ update một số trong những điều của Nghị định số 140/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ về lệ phí trước bạ: những Nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc Quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và những văn bản sửa đổi, tương hỗ update, thay thế (nếu có).

Như vậy, ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu từ ngày 01.12.2022 đến 31.05.2022. Từ ngày thứ nhất.06.2022 trở đi mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật về mức thu lệ phí trước bạ.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu vấn đáp nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự tương hỗ từ Công ty Luật Trách Nhiệm Hữu Hạn YouMe.

Bình luận:

Bạn nghĩ gì về nội dung này?

Bạn cần đăng nhập để gửi phản hồi.

Gửi phản hồi

Từ ngày một-12-2022 đến 31-5-2022, ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ.

Các hãng cắt giảm tương hỗ

Trước đó, giãn cách xã hội dẫn đến thị trường ôtô giảm sút mạnh, buộc những hãng xe cũng như đại lý phải triển khai nhiều chương trình giảm giá, tặng gói ưu đãi và cả tặng lệ phí trước bạ từ 50% đến 100% cho khách mua xe. Sau khi hết thời gian giãn cách (tháng 10 và 11), thị trường ôtô khởi sắc nhưng vẫn không thể trở lại như trước đây. Do đó, những đại lý phải tiếp tục thực hiện ưu đãi.

Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ?

Tiêu thụ ôtô tốt hơn trong thời gian mới gần đây

Ông Trần Thế Vinh, phụ trách marketing thương mại đại lý ôtô M-T Saigon, cho biết thêm thêm những tháng trước, dù những hãng cũng như đại lý có nhiều ưu đãi nhưng người tiêu dùng vẫn không quan tâm bởi họ chưa chắc như đinh dịch bệnh lúc nào mới được khống chế, hoạt động và sinh hoạt giải trí thông thường trở lại. "Đến tháng 10, xuất hiện thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được áp dụng trong tháng 11 hoặc tháng 12. Lúc này thị trường có chuyển biến nhưng phần lớn khách mua xe chỉ đặt hàng giữ chỗ và chờ đến lúc nào thực hiện việc giảm phí trước bạ mới xuống tiền lấy xe" - ông Vinh nói.

tin tức từ những đại lý đã và đang cho tất cả chúng ta biết từ đầu tháng 12 này, khi chính thức áp dụng giảm phí trước bạ, những hãng xe cũng như đại lý liền cắt giảm nhiều ưu đãi trước đó. Những tháng trước, những hãng xe Subaru, Tập đoàn Mitsubishi, Honda, MG, Volkswagen, Isuzu mạnh dạn giảm 100% phí trước bạ cho nhiều mẫu xe cũng như tặng kèm nhiều ưu đãi khác thì nay khách mua xe sẽ không hề ưu đãi 100% phí trước bạ từ những hãng như trước. Tháng trước, khách mua xe CR-V lắp ráp trong nước được hưởng 100% phí trước bạ từ hãng thì nay chỉ từ hưởng 50% từ chủ trương của nhà nước. Tương tự, hãng xe Volkswagen đã và đang cắt giảm tương hỗ lệ phí trước bạ từ 100% xuống còn 50%. Những tháng trước, đại lý Hyundai giảm 100% phí trước bạ cho khách lúc mua xe i10, Elantra thì nay ưu đãi này sẽ không hề. Trước đây, đại lý của Tập đoàn Mitsubishi cũng giảm 100% phí trước bạ cho một số trong bộ sưu tập xe nhưng tháng này họ đã bỏ ưu đãi này. Đại lý của Ford từng giảm giá nhiều mẫu xe từ vài chục triệu đồng cho tới hơn trăm triệu đồng cũng như tương hỗ phí trước bạ thì nay những ưu đãi này bị cắt bỏ gần hết.

Có lợi cho bên bán hàng

Ông Đào Khai Ngọc, chủ shop Minh Tiến ôtô, nhìn nhận khách mua xe những tháng trước được nhiều ưu đãi hơn so với lúc bấy giờ. Chẳng hạn, trước đây khách mua xe Toyota Rush, Corolla Altis được giảm giá từ 60-80 triệu đồng, nay ưu đãi này chỉ từ 30-40 triệu đồng. Hiện tại, khách mua xe Vios chỉ được hãng xe ưu đãi 20 triệu đồng (trong khi trước đó là 60 triệu đồng) và được hưởng 50% phí trước bạ do xe lắp ráp trong nước. Ford Everest trước đây giảm gần cả 100 triệu đồng thì nay mức giảm này chỉ từ 20 triệu đồng hoặc mẫu Ranger hiện đã bị cắt hết ưu đãi, chỉ từ 50% ưu đãi phí trước bạ từ nhà nước.

Ông Ngọc dẫn chứng thêm, trong tháng 11, mẫu xe Tucson được đại lý bán khoảng chừng 800 triệu đồng/chiếc, sang tháng 12 tăng lên 846 triệu đồng nhưng nhờ đây là xe sản xuất, lắp ráp trong nước nên được giảm 50% phí trước bạ. Khách không được hưởng lợi lúc mua xe CR-V trong thời điểm lúc bấy giờ dù được hưởng 50% phí trước bạ, bởi khách mua chiếc xe này trong tháng 10 và 11 được hãng xe tương hỗ 100% phí trước bạ, như vậy người tiêu dùng bị thiệt thòi khoảng chừng 50 triệu đồng (chưa tính nhiều ưu đãi khác cũng trở nên cắt giảm).

Theo ông Đào Khai Ngọc, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đã phần nào tháo gỡ áp lực phải "tương hỗ" cho khách hàng của những hãng xe cũng như đại lý. Nhờ vào đó mà những hãng xe cũng như đại lý giảm sút được ngân sách khuyến mại. Lệ phí trước bạ do người tiêu dùng đóng cho cơ quan thuế, tuy nhiên do sức tiêu thụ ế ẩm nên những hãng cũng như đại lý đã chi khoản này thay cho người tiêu dùng.

Như vậy, chủ trương ưu đãi này chỉ có lợi cho hãng xe và đại lý. Nhiều đại lý cũng xác nhận nếu không còn chủ trương giảm phí trước bạ từ nhà nước thì những hãng xe, đại lý cũng phải tiếp tục duy trì ưu đãi loại phí này cho những người dân tiêu dùng thì mới bán được hàng.

Ông Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Ôtô Volkswagen Việt Nam, nhận định hiện thị trường ôtô đã khác. Muốn bán được xe, những hãng phải tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, không riêng gì có giảm giá đủ sức mê hoặc mà còn tặng những gói phụ kiện, chăm sóc có mức giá trị cao. Còn theo ông Đặng Tiền Phương, Giám đốc điều hành - marketing hãng xe MG Việt Nam, bộ sưu tập xe của MG đang bán trên thị trường đều được nhập khẩu từ Thái Lan cũng phải giảm 50% phí trước bạ in như xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Ngoài việc giảm phí trước bạ, giá xe MG bán ra cũng phải được điều chỉnh sao cho đủ sức đối đầu đối đầu với bộ sưu tập xe cùng phân khúc của những hãng khác. Bên cạnh đó, còn phải có nhiều gói ưu đãi thì mới thu hút được người tiêu dùng.

Tiêu thụ ôtô tăng 30%

tin tức từ Thương Hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11 vừa qua, toàn thị trường tiêu thụ được 38.656 xe nhiều chủng loại, tăng 30% so với tháng 10 trước đó. Trong số đó, xe lắp ráp trong nước tiêu thụ 20.965 chiếc, tăng 37%; xe nhập khẩu nguyên chiếc bán được 17.691 chiếc, tăng 22%. Cũng theo VAMA, nếu tính 11 tháng qua, tiêu thụ ôtô nhiều chủng loại tăng 3% so với cùng thời điểm năm ngoái; trong đó, xe du lịch giảm 4%, xe lắp ráp trong nước giảm 10%, xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 26%.

Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ?

Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ?

Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ?

Review Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? ?

Bạn vừa tham khảo tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ?

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Giảm lệ phí trước bạ ô tô đến bao giờ? vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Giảm #lệ #phí #trước #bạ #tô #đến #bao #giờ