Review Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích

Thủ Thuật Hướng dẫn Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích 2022

Lê My đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích được Cập Nhật vào lúc : 2022-10-28 09:12:08 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

1. Mở bài: Giới thiệu đồ chơi mà mình yêu thích nhất.

Nội dung chính Show
    I. Dàn ý Tả một đồ chơi mà em thíchII. Bài văn mẫu Tả một đồ chơi mà em thích1. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 1:2. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 2:3. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 3:4. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 4:5. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 5:6. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 6:

Nội dung chính Show

    I. Dàn ý Tả một đồ chơi mà em thíchII. Bài văn mẫu Tả một đồ chơi mà em thích1. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 1:2. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 2:3. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 3:4. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 4:5. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 5:6. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 6:
    Đó là thứ đồ chơi gì?Có trong trường hợp nào?

2. Thân bài:

    Tả bao quát con thú nhồi bông Melody: To bằng chừng nào, nặng nhẹ ra sao? Hình thù ra làm sao?...Tả rõ ràng từng bộ phận của món đồ chơiEm chơi với nó ra làm sao?Em làm gì để dữ gìn và bảo vệ đồ chơi được mới và bền?

3. Kết bài: Nêu tình cảm của em với Melody.

Bài làm

Em rất thích chơi búp bê. Vì vậy, trong căn phòng của em toàn là búp bê từ lớn đến bé. Nhưng em vẫn thích nhất là chú gấu bông Mun. Đó là món quà chị gái đã phải đập lợn để tặng quà sinh nhật nhân ngày em 7 tuổi. 

Mun có một bộ lông trắng muốt điểm thêm mấy mảng màu hồng. Nó trông rất xinh và ngộ nghĩnh. Nó cao chỉ bằng đầu gối em, nhưng được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông cũng mũm mĩm.

Đôi tai của Mun lúc nào thì cũng cặp xuống hai bên đầu. Cặp mắt của Mun đen láy. Cái mũi xinh xinh được gắn trên chiếc mõm nhỏ xinh. Ôi, khuôn mặt đó mới xinh làm thế nào. Cổ Mun đeo một chiếc nơ nhỏ nhắn xinh xắn màu xám caro trông rất bảnh. Hai cánh tay nó thì lúc nào thì cũng dang ra như đòi bế.

Hôm nào đi học về, em cũng lên phòng cất cặp sách và tựa đầu vào Mun nghỉ ngơi chút xíu rồi thay đồ phụ mẹ làm cơm chiều. Trời đã trở rét mà Mun vẫn chưa tồn tại quần áo ấm để mặc nên em đã xin mẹ một ít vải rồi may cho nó một đôi tất màu hồng. Em còn may cho nó một chiếc áo khoác để nó hoàn toàn có thể đi dạo với em trong những ngày ngày đông lạnh buốt. Trông Mun cũng điệu lắm chứ.

Em rất yêu Mun. Em sẽ luôn giữ gìn nó cần thận và xem nó như thể một người bạn của tớ.

Bài làm

Nhân dịp đi chơi thời điểm vào buổi tối cuối tuần cùng cả nhà do em đạt được thành tích học tập tốt nên bố em đã mua cho em một chiếc ô tô đồ chơi có điều khiển từ xa thật là đẹp. Và em cũng rất là vui sướng vì món quà này của bố tặng cho em.

Chiếc xe ô tô của em cũng không to lắm nó chỉ bằng một chiếc cặp lồng nhỏ nhỏ nhưng kèm theo với đó là một chiếc điều khiển từ xa cũng như chiếc điều khiển tivi nhưng nó lại chỉ có mấy nút mà thôi. Ba nút đó là nút tắt và bật và một nút to nhất có hình thoi để di tán chiếc ô tô của em đi sang ngang, hay tiến lùi em rất thích điều này. Đứng từ xa em đã và đang điều khiển được chiếc ô tô di theo ý của tớ nữa. Chiếc ô tô có màu vàng thật đẹp, được thiết kế có bốn bánh hệt như một chiếc xe con sang trọng thu nhỏ lại. Điều đó cũng làm cho em thật thích thú biết bao nhiêu. Nhìn vào trong những cánh của ô tô em như thấy được chiếc ô tô cũng luôn có thể có một người bằng quy mô tay đang cầm vô – lăng điều khiển chiếc xe, sau xe là những chiếc ghế ngồi cũng rất là đẹp mắt nữa. Chiếc ô tô của em có 4 bánh tròn xoe được gắn chắc như đinh tạo cho chiếc xe hoàn toàn có thể di tán nhanh gọn theo ý của em mọi khi bật và tắt điều khiển.

Em rất yêu thích chiếc xe ô tô này mà bố mua cho em, em sẽ nỗ lực học tập thật tốt hơn thế nữa để bố em lại thưởng cho em một chiếc xe ô tô cũng điều khiển từ xa nhưng có màu xanh dương em hoàn toàn có thể rủ bạn Tân chơi cùng.

Bài làm

Em có rất nhiều món đồ chơi rất khác nhau. Đây đều là những món quà mà bố mẹ và người thân trong gia đình tặng cho em nhân ngày sinh nhật. Trong số những món đồ chơi này, em thích nhất vẫn là chiếc máy bay.

Chiếc máy bay đồ chơi của em là quy mô của một chiếc máy bay trực thăng. So với chiếc máy bay trực thăng thật thì chiếc máy bay đồ chơi này nhỏ bé nhiều hơn nữa rất nhiều. Chiếc máy bay có hai màu chủ yếu là trắng và đỏ. Bên trên đầu máy bay có 3 cánh quạt, nhờ có cánh quạt này mà máy bay hoàn toàn có thể bay thẳng lên rất cao.

Đầu máy bay có những ô cửa màu đen, bên trong có một quy mô người phi công đang ngồi ở bên trong. Đuôi của máy bay có red color. Ở cuối đuôi cũng luôn có thể có 2 cái cánh quạt nhỏ. Phía dưới của máy bay lại sở hữu phần chân đến giúp máy bay hoàn toàn có thể đứng vững dưới mặt đất hay khi tiếp đất được thuận tiện và đơn giản.

Chiếc máy bay của em là một chiếc máy bay hoàn toàn có thể điều khiển từ xa. Chỉ cần lắp pin vào chiếc điều khiển là em hoàn toàn có thể điều khiển cho máy bay bay khắp trần nhà. Đôi lúc, em còn cho nó bay ra phía ngoài trời. Nhìn cánh quạt quay tít trên không em lại thầm nghĩ sao người ta hoàn toàn có thể làm ra một sản phẩm tuyệt vời đến như vậy.

Gắn bó với máy bay, em lại ước được một lần ngồi trên máy bay thật để bay vi vu trên khung trời xanh. Em rất quý món đồ chơi này và sẽ giữ gìn nó thật thận trọng để em luôn có một người bạn bên tuổi thơ của tớ.

Bài làm

Vào ngày sinh nhật lần thứ 9 của em, em đuơc tặng rất nhiều đồ chơi. Nào là thú bông, xếp hình, đồng hồ,...Nhưng trong số đó em thích nhất là cô búp bê barbie mà bố em đã tặng. Em đặt tên cho nó là Li sa - tên gọi nghe rất tây.

Li sa có mái tóc xoăn màu vàng óng ả, cái môi thì đỏ chon chót chúm chím cười.Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Cái má phinh phính, lúc nào thì cũng ửng hồng, ánh lên một màu trái đào mới nở. Đôi mắt to tròn, xanh biếc, với hàng lông mi cong vút, và chiếc mũi nhỏ xinh, trông Li sa thật là ngộ nghĩnh và dễ thương. Li sa được khoác trên mình một chiếc váy dạ hội red color lộng lẫy, lấp lánh nhưng sợi kim tuyến nhiều màu.

Dưới chân cô là một đôi giầy cao gót cũng red color được gắn rất nhiều hạt kim sa lấp lánh. Li sa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Li sa là người bạn tâm sự mọi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn và thưởng thức Li sa làm em cảm thấy phấn chấn hơn.

Em dành rất nhiêu tình cảm của tớ cho Li sa nên luôn giữ gìn và chơi với bé thận trọng để mãi mãi món quà của bố tặng nhân ngày sinh nhật lúc nào thì cũng như mới.

Mục Lục nội dung bài viết:
1. Dàn ý
2. Bài mẫu số 1
3. Bài mẫu số 2
4. Bài mẫu số 3
5. Bài mẫu số 4
6. Bài mẫu số 5
7. Bài mẫu số 6

Đề bài: Tả một đồ chơi mà em thích

6 bài văn mẫu Tả một đồ chơi mà em thích
 

I. Dàn ý Tả một đồ chơi mà em thích

1. Mở bài

- Giới thiệu về đồ chơi em yêu thích (Con gấu bông)

2. Thân bài

- Em được tặng nhân ngày nào? Ai là người tặng em?+ Bố tặng em một con gấu bông

+ Bố mua trong chuyến công tác thao tác xa nhà

- Cảm xúc của em khi nhận quà là gì”+ Bất ngờ

+ Vui mừng, niềm sung sướng, reo lên sung sướng/

- Đặc điểm của món đồ chơi:+ Chú gấu nhồi bông có bộ lông trắng mịn, mượt như nhung+ Chiếc áo red color tươi có điểm vài hạt cườm lấp lánh+ Chiếc đầu tròn như trái bưởi+ Đôi tai vểnh cao+ Đôi mắt đen láy

+ Trên cổ đeo chiếc nơ đỏ đáng yêu

3. Kết bài

Tình cảm của em với món đồ chơi 
 

II. Bài văn mẫu Tả một đồ chơi mà em thích

1. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 1:

Tuổi thơ tất cả chúng ta ai cũng gắn sát với những đồ chơi quen thuộc như búp bê, gấu bông, lật đật,.... Mỗi người đều có sở thích riêng về đồ chơi. Với em, món đồ chơi mà em thích nhất đó là chú gấu bông.

Lần ấy, bố đi công tác thao tác về tặng em một món quà trong chiếc hộp kín. Em rất hồi hộp không biết đó là gì. Khi mở hộp ra em reo lên vì sung sướng: "Ôi, chú gấu bông dễ thương quá!" Đó là một chú gấu nhồi bông mà em ước mơ lâu nay. Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung, khi sờ tay vào t có cảm hứng như đang sờ vào tấm vải lụa mềm và mát rượi. Gấu ta khoác một chiếc áo red color tươi có điểm vài hạt cườm lấp la lấp lánh. Cái đầu chú tròn tròn như trái bưởi, đôi tai cũng tròn tròn vểnh lên trông thật là ngộ nghĩnh! Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn. Thân hình chú ôm rất vừa tay nên em thường ôm chú ta mọi khi đi ngủ.

Tả một đồ chơi mà em thích: Con gấu bông

Những lúc ấy, bốn cái chân mập ú na ú nu của chú cứ dang ra như thể đòi em âu yếm vậy. Miệng chú nhỏ nhắn và đỏ hồng trông thật đáng yêu. Trên cổ chú là chiếc nơ red color được thắt hình con bướm trông yêu ơi là yêu. Mỗi tối học bài xong em lại dành thời gian để chơi với gấu bông. Em đặt cho tên gọi là Daddy. Mỗi khi em ôm chú vào lòng và thơm lên đôi má mịn màng của Daddy trông chú ta có vẻ như thích thú lắm.

Bây giờ em đã lớn và có nhiều thứ đồ chơi khác nhưng Daddy vẫn là người bạn thân thiết nhất của em. Em luôn giữ gìn chú thận trọng vì đó là món quà bố tặng em: người luôn muốn con mình được vui vẻ và thoải mái
 

2. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 2:

Đã là trẻ con ai cũng phải có đồ chơi. Còn em, em có cả một thế giới đồ chơi búp bê, gấu bông, xếp hình...Nhưng đồ chơi mà em thích nhất là một chú gấu bông tên là Mi La. Đó là quà của mẹ tặng em nhân ngày sinh nhật.

Chú có một bộ lông trắng muốt điểm thêm mấy mảng màu hồng. Chú trông rất xinh và ngộ nghĩnh. Chú cao chỉ đến đầu gối em, nhưng được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông cũng mũm mĩm.

Đôi tai của chú in như hai cái nấm dựng lên. Cặp mắt của Mi La đen láy. Cái mũi xinh xinh được gắn trên chiếc mõm nhỏ xinh. Ôi, khuôn mặt đó mới xinh làm thế nào. Cổ chú đeo một chiếc vòng hoa do chính tay em làm và đeo vào cổ chú. Cái vòng có rất nhiều sắc tố: đỏ, hồng, vàng...Ở giữa đính một viên kim cương, hai cánh tay chú thì lúc nào thì cũng dang ra như đòi bế.

Hôm nào đi học về, điều đầu tiên em làm là chạy thật nhanh vào phóng bế chú lên và cọ cọ vào cái mũi của chú. Trời đã trở rét mà chú vẫn chưa tồn tại quần áo ấm để mặc nên em đã xin mẹ một ít vải rồi may cho chú một đôi tất màu hồng.Em còn may cho chú một chiếc áo khoác để chú hoàn toàn có thể đi dạo với em trong những ngày ngày đông lạnh buốt. Trông chú cũng điệu lắm chứ.

Em rất yêu chú. Trong giấc mơ, em đã mơ thấy Mi La nói với em rằng: "Chị ơi, em muốn sống với chị suốt đời".

3. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 3:

Vào ngày sinh nhật lần thứ 9 của em, em đuơc tặng rất nhiều đồ chơi. Nào là thú bông, xếp hình, đồng hồ,...Nhưng trong số đó em thích nhất là cô búp bê barbie mà bố em đã tặng. Em đặt tên cho nó là Li sa - tên gọi nghe rất tây.

Li sa có mái tóc xoăn màu vàng óng ả, cái môi thì đỏ chon chót chúm chím cười.Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Cái má phinh phính, lúc nào thì cũng ửng hồng, ánh lên một màu trái đào mới nở. Đôi mắt to tròn, xanh biếc, với hàng lông mi cong vút, và chiếc mũi nhỏ xinh, trông Li sa thật là ngộ nghĩnh và dễ thương. Li sa được khoác trên mình một chiếc váy dạ hội red color lộng lẫy, lấp lánh nhưng sợi kim tuyến nhiều màu.

Tả một đồ chơi mà em thích: Tả búp bê

Dưới chân cô là một đôi giầy cao gót cũng red color được gắn rất nhiều hạt kim sa lấp lánh. Li sa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Li sa là người bạn tâm sự mọi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn và thưởng thức Li sa làm em cảm thấy phấn chấn hơn.

Em dành rất nhiêu tình cảm của tớ cho Li sa nên luôn giữ gìn và chơi với bé thận trọng để mãi mãi món quà của bố tặng nhân ngày sinh nhật lúc nào thì cũng như mới.

4. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 4:

Trong nhà em, ai cũng luôn có thể có một sở thích riêng. Bố em thích thể thao, mẹ em yêu nấu ăn, nhà bếp núc, anh trai em thích máy vi tính. Riêng em, em thích nhất là đồ chơi. Và món đồ chơi để lại cho em những ấn tượng sâu sắc nhất là cô búp bê mang tên là Mi.

Búp bê có khuôn mặt bầu bĩnh, tròn xoe. Cặp mắt xanh biếc, ánh lên sự dịu dàng êm ả, duyên dáng. Cái mũi cô cao, thanh thoát. Đôi môi cô đỏ thắm, lúc nào thì cũng mỉm cười. Hai bên má của cô được những cô chú công nhân tô điểm thêm màu hồng nhạt bên má. Tay và chân cô dài, cao rất phù phù hợp với thân hình mảnh mai của cô. Để tôn thêm vẻ đẹp của cô những bác công nhân tặng cho cô môt bộ váy red color tươi. Không chỉ có vậy, cô bạn này còn biết hát và đi nữa cơ!.

Mỗi lần em chạm vào ngực cô, tiếng hát du dương, trong trẻo cất lên. Lúc em đi học, tiếng hát ấy như những lời động viên em. Khi em buồn, tiếng hát như lời an ủi. Những lúc muốn chơi với cô, em nhấn nút công tắc đằng sau, cô bật dậy, đi đi lại lại.

Trên đời này, không còn ai hoàn toàn có thể thiếu người bạn. Mi cũng như một người bạn của em. Thật vui khi có người bạn tốt như vậy.

5. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 5:

Mùa hè vừa rồi, trong chuyến du ngoạn du lịch Trung Quốc, em được một bạn tặng cho em một con rô-bốt rất đẹp. Con rô-bốt có hình một chú rắn.

Tuy nhiên trông nó chẳng hề dữ dằn chút nào, ngắm nhìn và thưởng thức còn thấy dễ thương nữa chứ, bởi vì nhà sản xuất đã tuân theo quy mô một chú rô-bốt nên em rất thích. Chú rô-bốt của em có màu xanh lá cây đậm, đầu chú khom khom về trước hình con rắn hổ mang. Một bên tay chú xoắn lại hình mũi khoan, cái sừng của chú màu vàng và nhẵn bóng, hoàn toàn có thể xoay đi, xoay lại, cái đuôi dài của chú càng làm chú trở nên dũng mãnh hơn.

Khi nào rảnh rỗi, em lại cùng bạn hàng xóm chơi chung với chú rô-bốt của em. Rô-bốt của em không dùng pin, muốn chú cử động em phải dùng tay xoay những khớp để chú tạo ra những hình rất khác nhau. Sau khi tập luyện, em để ngay ngắn chú rô-bốt này trên chiếc tủ đựng đồ lưu niệm của mái ấm gia đình, trên chiếc tủ đó có những sản phẩm do chính tay em tạo ra.

Khi chơi với chú rô-bốt em lại nhớ đến người bạn Trung Quốc của em. Dù không hiểu được tiếng nói của nhau nhưng chúng em vẫn chơi những trò chơi rất vui. Đúng là tình bạn đã vượt qua cả rào cản ngôn từ, chúng em đã là những người dân bạn của nhau.

Em cảm hứng chú rô-bốt này đã là người bạn tri kỷ luôn ở bên em. Em rất yêu chú rô-bốt của em.

6. Tả một đồ chơi mà em thích, mẫu số 6:

Trong chiếc tủ đựng sách của em có riêng một tủ đựng đồ chơi mà em để dành từ lúc bé đến giờ đây. Đồ chơi nào em cũng giữ gìn thận trọng, vì nó gắn sát với nhiều kỉ niệm. Tuy nhiên em vẫn thích nhất là cặp đôi bạn trẻ lật đật mà mẹ tặng cho em sinh nhật hồi 6 tuổi.

Ngày đó em chưa đủ lớn để hỏi tại sao mẹ lại tặng hai con lật đật cho em nữa. Sau này mẹ mới nói rằng ngày đó em in như con lật đật, tròn tròn, đáng yêu, hay chạy nhảy, tự ngã lên và tự đứng dậy.

Hai con lật đật của em là một đôi nên có sắc tố giống nhau, chỉ có kích cỡ rất khác nhau. Mẹ bảo một con là mẹ và một con là con. Con lật đất phải mẹ cao hơn lật đật con một chiếc đầu. Thực ra hình dáng lật đật in như số 8, vòng trên bé nhiều hơn nữa vòng dưới. Cái đầu của lật đật và thân đều là hình tròn trụ. Nhưng cái đầu nhỏ hơn cái thân một chút ít để tạo nên sự phù hợp.

Hai con lật đật đều có màu xanh da trời, nhìn rất dịu mắt. Trên khuôn mặt của lật đật có hai con mắt to và tròn, lộng lẫy như đang nhìn em âu yếm. Cái môi chúm chím red color nhìn rất dễ thương. Lật đật ít khi mà đứng một chỗ, vì nó không còn chân. Lúc ở nguyên một chỗ thì lật đật lắc lư bên này sang bên kia để lấy sự cân đối. Mặc dù em có xô ngã lật đật thì nó vẫn tự đứng lên được. Đó là đặc điểm riêng có của đồ chơi lật đật.

Những lúc buồn, em thương mang hai con lật đật ra và chơi. Cứ chốc chốc xô nó ngõ rồi thích thú nhìn nó tự đứng lên. Lúc ấy mọi nỗi buồn trong em đều tan biến đi đâu mất vì có hai người bạn thân thiết này cạnh bên.

Lật lật được để trên nóc tủ cao để mỗi lần ngồi học em hoàn toàn có thể ngắm nhìn và thưởng thức để lấy cảm hứng học bài. Nhiều lúc đi ngủ em cũng ôm lật đật vào lòng và ngủ ngon lành.

Em rất yêu thích hai con lật đật này. Em sẽ giữ nó mãi để làm món quà kỉ niệm của mẹ, cho tuổi thơ.

-----------------------HẾT----------------------

Ngoài Tả một đồ chơi mà em thích, để học tốt hơn những em cần tìm hiểu thêm những nội dung bài viết khác ví như Tả thầy cô giáo mà em yêu quý cũng như Tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi để tả những sự vật, con người xung quanh em.

Các em cùng đón đọc những hướng dẫn viết bài văn Tả một đồ chơi mà em thích với những cách diễn đạt rất là tự nhiên, sinh động, cách tinh lọc từ ngữ hợp lý của những bạn học viên, qua đó củng cố và nâng cao cho em kĩ năng viết văn miêu tả cho tốt.

Tả một đồ chơi mà em yêu thích, mẫu số 2 Tả con búp bê mà em yêu thích nhất Dàn ý tả một vật thường dùng mà em yêu thích Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích Dàn ý tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích Tả con gấu bông mà em thích nhất Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích Mẹo Hay Hướng dẫn Món Ngon Món

Review Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích tiên tiến nhất

Share Link Download Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích miễn phí

Hero đang tìm một số trong những ShareLink Tải Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn bài văn tả món đồ chơi mà em thích vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #bài #văn #tả #món #đồ #chơi #mà #thích