Review Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter

Thủ Thuật về Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter 2022

Bùi Thanh Tùng đang tìm kiếm từ khóa Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter được Cập Nhật vào lúc : 2022-10-16 19:44:07 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Khác với Word, bạn hoàn toàn có thể xuống dòng khi soạn thảo văn bản bằng phương pháp nhấn phím Enter. Cách xuống dòng trong Excel không in như vậy. Và để biết phương pháp làm thế nào để xuống dòng khi soạn văn bản trên Excel cũng như cách bỏ tính năng xuống dòng này, Gitiho.com sẽ chia sẻ tới những bạn trong nội dung bài viết ngày ngày hôm nay.

Nội dung chính
    Cách xuống dòng bằng Alt Enter trong ExcelLỗi không xuống dòng được bằng Alt EnterBỏ dấu cách Alt Enter trong chuỗi ký tự
Tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Excel - Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Cách xuống dòng bằng Alt Enter trong Excel

Trong Excel, bạn sẽ không thể dùng một phím Enter để hoàn toàn có thể xuống dòng khi đang soạn thảo một văn bản như trong Word. Để hoàn toàn có thể xuống dòng trong một ô ở Excel, bạn sẽ cần sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter. 

Lưu ý: Tổ hợp phím Alt + Enter được áp dụng cho Windows, với máy tính Mac, những bạn sẽ dùng tổ hợp phím Command + Enter.

Ví dụ tất cả chúng ta có câu sau

Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter

Giờ tất cả chúng ta sẽ dùng tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng ở câu thứ 2. Kết quả sẽ được như sau

Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter

Lỗi không xuống dòng được bằng Alt Enter

Trong trường hợp bạn không thể thực hiện thao tác xuống dòng trong ô Excel với tổ hợp phím Alt + Enter, hoàn toàn có thể bạn đã rơi vào một trong những trường hợp sau, hãy kiểm tra từng trường hợp một để chắc như đinh nhé.

- File Excel đang bị khóa: Bạn chỉ việc nhấn đúp vào ô mà bạn muốn cho xuống dòng. Nếu hiện ra thông báo như hình dưới thì chắc như đinh rằng file Excel của bạn đang bị khóa. Bạn sẽ cần mật khẩu để mở khóa cho file này.

Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter

-  Kiểm tra lại thao tác của bạn: Để thao tác trong ô bạn cần nhấn đúp vào ô đó. Vì vậy bạn cần chắc chắn là bạn đã làm đúng thao tác bởi nếu bạn chỉ nhấn một lần thì bạn mới chỉ chọn ô đó mà chưa thể thao tác trong ô. Do vậy tổ hợp phím Alt + Enter sẽ không hoạt động và sinh hoạt giải trí.
- Kiểm tra trên những phần mềm khác: Bạn cần kiểm tra xem tổ hợp phím Alt + Enter có hoạt động và sinh hoạt giải trí trên những phần mềm khác hay là không. Nếu vẫn thực hiện được hoàn toàn có thể Excel của bạn đang bị phần mềm nào đó chạy đè lên. Bạn nên tắt những phần mềm khác hoặc khởi động lại máy. Mở Excel lên và thử lại tổ hợp phím Alt + Enter một lần nữa.
- Kiểm tra những nút trên bàn phím: Kiểm tra những phím của bạn có bị kẹt hay là không. Hoặc có khả năng phím Alt bạn thường dùng đã hỏng. Bạn hãy thử lại tổ hợp phím Alt + Enter bằng phím Alt còn sót lại. Rồi kiểm tra tiếp phím Enter. Nếu thành công thì bạn hoàn toàn có thể chắc chắn là phím Alt mà bạn thường dùng đã hỏng, bạn nên đem ra trung tâm bảo hành để sửa chữa.

Xem thêm: Hướng dẫn những kỹ thuật xuống dòng trong Excel thường sử dụng

Bỏ dấu cách Alt Enter trong chuỗi ký tự

Để hủy bỏ dấu cách Alt + Enter trong Excel, những bạn sẽ cần sử dụng 2 hàm sau:

- Hàm SUBSTITUE: hàm thay thế 1 nội dung rõ ràng này bằng 1 nội dung rõ ràng khác (ở đây là ký tự Alt+enter)
- Hàm TRIM: vô hiệu khoảng chừng cách thừa trong chuỗi ký tự (nếu có)

Xem thêm: 

Hướng dẫn cách sử dụng hàm SUBSTITUTE trong Excel qua câu truyện
Cách sử dụng hàm TRIM() trong Excel cùng những ví dụ rõ ràng

Các bạn hãy nhìn công thức áp dụng trong hình sau nhé.

Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter

Trong những công thức trên tất cả chúng ta hoàn toàn có thể hiểu như sau:

- Char(10) là ký tự Alt+enter, được excel quy ước như vậy.
- Substitue(A2,Char(10),” “) là thay thế ký tự Alt+enter trong chuỗi ký tự tại ô A2 bằng ký tự cách (khoảng chừng trắng tạo bởi dấu cách)
- Trim(Substitue(A2,Char(10),” “)) là để vô hiệu những khoảng chừng trắng thừa trong chuỗi ký tự A2, đã được xử lý bỏ ký tự Alt+enter

Vậy là qua nội dung bài viết trên, Gitiho.com đã ra mắt tới những bạn cách sử dụng tổ hợp phím Alt Enter để hoàn toàn có thể xuống dòng trong một ô ở Excel, cũng như cách xử lý lỗi Alt Enter và hủy tổ hợp phím này.

Hi vọng những bạn sẽ áp dụng thành công trong việc làm. Đừng quên theo dõi chúng mình mỗi ngày để không bỏ lỡ những nội dung bài viết có ích khác nhé.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter

Clip Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter tiên tiến nhất

Share Link Down Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những ShareLink Tải Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter Free.

Thảo Luận thắc mắc về Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Không sử dụng được tổ hợp phím alt + enter vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Không #sử #dụng #được #tổ #hợp #phím #alt #enter