Review Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Thủ Thuật về Thiết bị link điện thoại với tivi Mới Nhất

Hoàng Tiến Dũng đang tìm kiếm từ khóa Thiết bị link điện thoại với tivi được Update vào lúc : 2022-10-15 15:14:05 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nội dung chính
    Tổng hợp những phương pháp link điện thoại với tivi thường phổ biến lúc bấy giờ Cách nhận ra hoàn toàn có thể link Tivi và điện thoại hay là không?Kiểm tra xem tivi có cổng HDMI khôngHướng dẫn link điện thoại với tivi thườngCách link từ điện thoại sang tivi qua cổng HDMIHướng dẫn link tivi với điện thoại bằng cáp USBSử dụng cổng hồng ngoạiCách link TV với điện thoại sử dụng TiVi boxVideo liên quan

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPTSố ĐKKD: 0312776486 - Ngày cấp: 13/05/2014, được sửa đổi lần thứ 20, ngày 26/04/2022.Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM.Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà A, Vườn Ươm Doanh Nghiệp, Lô D.01, Đường Tân Thuận, Khu chế xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.E-Mail:

Thiết bị kết nối điện thoại với tiviThiết bị kết nối điện thoại với tivi

Đăng ký nhận bản tin ưu đãi khủng từ Sendo

Việc dùng điện thoại Android để chia sẻ nội dung và link điện thoại với Android ngày này sẽ không những tương hỗ cho những người dân tiêu dùng dùng hoàn toàn có thể thưởng thức nội dung từ thiết bị di động lên TV có màn hình hiển thị lớn để tăng tính mê hoặc của cuộc vui của bạn. Vậy làm thế nào để link điện thoại Android với tivi? Hãy cùng Siêu thị Điện Máy Chợ Lớn tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây nhé!
1. Chromecast

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi
Chromecast

Chromecast là một thiết bị nhỏ gọn được cho phép bạn cắm trực tiếp vào TV nhà bạn qua cổng HDMI để trình chiếu những nội dung từ thiết bị di động sang màn hình hiển thị lớn với độ phân giải tối đa Full HD 1080p. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể hiện thị những nội dung ở trình duyệt Chrome trên tivi một cách thuận tiện và đơn giản.

Các bước setup để sử dụng Chromecast
- Bước 1: Cắm trực tiếp Chromecast vào tivi qua cổng HDMI, cắm sợi cáp nguồn vào cổng USB trên TV.
- Bước 2: Tải ứng dụng Chromecast (tương hỗ iOS, Android, và Windows 8), và tuân theo những hướng dẫn hiện ra trên màn hình hiển thị thiết bị.
- Bước 3: Chromecast sẽ tự động nhận diện mạng WiFi nhà bạn, bạn chỉ việc nhập mật khẩu và xác nhận để thiết bị di động và Chromecast chia sẻ mạng với nhau.
- Bước 4: Bạn mở ứng dụng phát nội dung được tương hỗ - hiện có Google Video, YouTube. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể phát những nội dung đang chạy ở trình duyệt Chrome lên TV.
- Bước 5: bạn chọn video muốn phát và ấn vào hình tượng Chromecast hiện lên trên màn hình hiển thị. Một hiên chạy cửa số popup sẽ hiện ra yêu cầu bạn xác nhận thiết bị nhận tín hiệu.

2. Sử dụng link MHL

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi
Sử dụng link MHL

MHL là chuẩn link giúp truyền tải hình ảnh, âm thanh từ thiết bị Android ra màn hình hiển thị ngoài. Để link MHL, điện thoại của bạn phải được tương hỗ tính năng nay và bạn phải được trang bị cổng HDML hoặc cáp MHL.
Các bước link MHL với tivi- Ghép nối đầu nhỏ nhất của MHL vào cổng microUSB của điện thoại.- Bạn lấy dây HDMI của dây MHL cắm vào cổng HDMI của tivi. Sau đó, nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.

- Bạn bật tivi và chuyển nguồn vào sang HDMI1/MHL.

3. Sử dụng Miracast

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi
Miracast

Miracast giúp bạn hoàn toàn có thể phát được video full HD và âm thanh 6 kênh. Một yêu cầu đối với chuẩn này là cả hai thiết bị (thiết bị phát và thiết bị nhận - HDTV) phải cùng tương hỗ Miracast.

Để sử dụng tính năng này, điện thoại và chiếc tivi của bạn phải cùng chung một mạng wifi, sau đó, bạn tuân theo tiến trình sau:- Kích hoạt Miracast trên tivi.- Kích hoạt tính năng Miracast trên điện thoại.

- Bạn dùng điện thoại và tìm kiếm link với Tivi. Sau đó, thưởng thức thành quả.

4. Điều khiển tivi bằng thiết bị Android qua cổng hồng ngoại

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi
Điều khiển tivi bằng thiết bị Android qua cổng hồng ngoại

Các hãng điện thoại lúc bấy giờ như: LG, Samsung, HTC,… đều được trang bị cổng hồng ngoại giúp bạn thuận tiện và đơn giản sử dụng điện thoại để điều khiển tivi thông qua ứng dụng được cài sẵn từ nhà sản xuất.

5. Trình chiếu và điều khiển Youtube từ điện thoại lên tivi

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi
Trình chiếu và điều khiển Youtube từ điện thoại lên tivi

Hầu hết những điện thoại Android lúc bấy giờ đều được tích hợp phiên bản Youtube tiên tiến nhất và được tích hợp sẵn tính năng trình chiếu và điều khiển youtube từ điện thoại lên tivi. Bạn hoàn toàn có thể link giữa 2 thiết bị một cách đơn giản chỉ với 1 thao tác. Yêu cầu chung của link này là điện thoại và chiếc tivi phải cùng chung một mạng wifi.

Tổng hợp những phương pháp link điện thoại với tivi thường phổ biến lúc bấy giờ

Kết nối Smart TV với điện thoại thông minh không hề là một điều xa lạ với người tiêu dùng. Vậy có cách nào để link điện thoại với tivi thường hay là không? Câu trả lời sẽ có ngay trong nội dung bài viết này.

Siêu thị điện máy HC sẽ hướng dẫn bạn những cách link tivivới điện thoại nhanh gọn, đơn giản nhất.

Cách nhận ra hoàn toàn có thể link Tivi và điện thoại hay là không?

Những cách link điện thoạivới tivi qua wifi thường gặp như Miracast, Wifi Display sẽ không thể thực hiện trên tivi thường.

Kiểm tra xem tivi có cổng HDMI không

Nếu chiếc tivi nhà bạn chỉ có cổng HDMI thông thường, không đi kèm một ký hiệu nào khác tivi cũng hoàn toàn có thể sẽ link được với điện thoại tuy nhiên kĩ năng rất thấp. Ngoài ra, trên cổng HDMI còn tồn tại thêm 1 số ký hiệu, bạn nên phân biệt ý nghĩa của những ký hiệu này:

- Cổng HDMI (MHL – viết tắt của Mobile High-Definition Link): Cổng HDMI tất nhiên vẫn đảm bảo được cho phép truyền tải cả hình ảnh và âm thanh chất lượng tốt, tốc độ nhanh, nhưng sẽ có thêm một tính năng nữa đó là được cho phép bạnkết nối điện thoại với tivi thườngvà nhiều dòng tivi khác bằng sợi cáp MHL.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

MHL là công nghệ tiên tiến giúp xuất, chiếu hình ảnh từ smartphone lên tivi, màn hình hiển thị. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra những cổng link sau tivi để tìm xem tivi của bạn có cổng HDMI (MHL) hay là không. Ngoài ra, điện thoại của bạn cũng cần phải tương hỗ link MHL để hoàn toàn có thể link từ điện thoại sang tivi (hãy tham khảo thông số của sản phẩm hoặc truy cập website ://www.mhltech.org/devices.aspx để kiểm tra). Đây là 2 điều kiện cần và đủ, nếu chỉ có một trong 2 thiết bị tương hỗ, bạn sẽ không link được chúng với nhau. Đối với điện thoại, thiết bị của Apple không còn tương hỗ MHL, bạn cần sử dụng thiết bị quy đổi rồi mới link với cáp HDMI.

- Cổng HDMI (ARC): Cổng HDMI trên tivi thông thường đều là cổng nhận (IN) (tức là nhận tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ máy tính hay đầu thu truyền lên và phát trên tivi). Tuy nhiên nếu cổng có thêm ký hiệu ARC thì nó sẽ được cho phép xuất âm thanh (OUT) ra loa, giúp bạn thuận tiện và đơn giản link tivi với dàn máy mà không cần thêm sợi cáp âm thanh.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

- Cổng HDMI (STB): Nếu trên tivi có cổng HDMI (STB) nghĩa là cổng này là cổng tương hỗ tốt nhất cho việc link tivi với nhiều chủng loại đầu thu tín hiệu (đầu thu kỹ thuật số VTC, VTVCab, đầu thu K+, đầu thu truyền hình internet của MyTV, FPT Play, đầu Android tivi box...).

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Hướng dẫn link điện thoại với tivi thường

Cách link từ điện thoại sang tivi qua cổng HDMI

Với điện thoại Android có tương hỗ link MHL

Bước 1: Gắn 1 đầu cáp HDMI (MHL) với cổng sạc của điện thoại

Bước 2: Nối đầu HDMI của dây MHL vào cổng HDMI của TV, sau đó nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Lưu ý: một số trong những dòng cáp MHL không yêu cầu link nguồn, do đó không còn đầu cắm USB.

Bước 3: Trên điều khiển tivi, chọn nút nguồn vào (INPUT/ SOURCE/ hoặc hình tượng dấu mũi tên)

Bước 4: Chọn HDMI/MHL >> Nếu tương thích, hình ảnh từ điện thoại sẽ ngay lập tức được chiếu lên màn hình hiển thị tivi

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi Với điện thoại iPhone

Bước 1: Cắm bộ quy đổi vào cổng sạc của iPhone, 1 khe cắm vào dây HDMI và 1 khe link với adapter

Bước 2:Cắm đầu cáp HDMI vào cổng HDMI trên tivi.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Bước 3:Chọn nguồn vào trên tivi bằng phương pháp nhấn nút SOURCE hoặc INPUT, hoặc nút hình tượng hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi) >> trên tivi chọn đúng cổng HDMI đã link

Với điện thoại không tương hỗ MHL

Nhiều dòng điện thoại lúc bấy giờ không hề tương hỗ link điện thoại với tivi thường qua cáp HDMI (MHL). Bạn hoàn toàn có thể thử tìm kiếm một số trong những loại cáp HDMI đa năng trên thị trường, nhiều chủng loại cáp này thường yêu cầu điện thoại phải chạy hệ điều hành Android 6.0 hoặc IOS 9.0 trở lên. Tuy nhiên nên hỏi kỹ người bán trước lúc mua về để đảm bảo link hiệu suất cao.

Hướng dẫn link tivi với điện thoại bằng cáp USB

Trên thực tế, đây là phương pháp truyền tệp tin từ điện thoại qua cổng USB đến tivi và mở những file hình ảnh, âm thanh, video trên tivi, không phải chiếu hình ảnh từ điện thoại lên tivi. Đây là cách khá đơn giản vì nó chỉ yêu cầu điện thoại, cáp USB và TV với đầu vào USB. Mỗi loại điện thoại sẽ yêu cầu cáp USB rất khác nhau.

Cách thiết lập:

Bước 1: Kết nối Tivi với điện thoại thông minh bằng cáp Micro USB.

Bước 2: Đặt setup USB của điện thoại thông minh ở chính sách File Transfers (Truyền tập tin) hoặc MTP.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Bước 3: Trên tivi, vào Media Player (Trình phát truyền thông) và mở những tệp tin bạn muốn xem

Sử dụng cổng hồng ngoại

Một số dòng điện thoại có tương hỗ cổng hồng ngoại hoàn toàn có thể biến điện thoại thành chiếc điều khiển tivi vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, cách link này chỉ dùng để điều khiển chứ không thể chia sẻ, phản chiếu hình ảnh, video từ điện thoại lên tivi.

Cách link TV với điện thoại sử dụng TiVi box

Một cách nữa để link điện thoại với tivi thường đó đó đó là biến chiếc tivi thường của bạn thành smart tivi với một thiết bị gọi là tivi box. Sau khi setup tivi box bạn sẽ hoàn toàn có thể link tivi với điện thoại qua wifi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại TV Box với nhiều thương hiệu rất khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Hướng dẫn link điện thoại với tivi qua Tivi Box

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi Sử dụng AirPlay với điện thoại iPhone

Tương tự như cách dùng TV Box, với link AirPlay bạn cũng cần phải sử dụng một thiết bị gọi là Apple TV do chính hãng Apple phát triển để giúp tivi thường trở thành tivi thông minh với nhiều ứng dụng, tiện ích hơn. Dễ dàng link điện thoạiiPhone, iPad với tivi thông qua wifi mà không cần dây cáp.

Để chuyển hình lên tivi bằng AirPlay, bạn có nhu yếu các thiết bị sau:

- Điện thoại iPhone 4 trở lên.

- Một chiếc tivi có cổng HDMI.

- Apple TV thế hệ 2 trở về sau (ký hiệu Gen 2 trở lên).

Cách setup:

Bước 1:Kết nối Apple TV với tivi bằng cáp HDMI>> Trên điều khiển tivi, chọn đầu vào tài liệu cho tivi (nhấn nút SOURCE/ INPUT hoặc nút bấm có hình tượng dấu mũi tên) >> chọn HDMI.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Bước 2: Tivi đã hiển thị giao diện chính của Apple TV >> link mạng cho tivi cùng một mạng wifi với điện thoại, bằng phương pháp vào phần Cài đặt >> chọn Cài đặt chung >> chọn Mạng >> chọn mạng wifi bạn muốn link, nhập mật khẩu (nếu có) >> Apple TV đã được link mạng.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Bước 3: Chọn Cài đặt của Apple TV >> chọn AirPlay >> chọn Bật.

Bước 4: Trên iPhone, vuốt từ dưới lên >> chọn AirPlay/Phản chiếu màn hình hiển thị >> chọn Apple TV bạn muốn link.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Bước 5: Sau khi link tivi và điện thoại, bạn mở bất kì hình ảnh nào trên điện thoại cũng đều được chuyển lên tivi.

Với iPhone 5 trở lên, khi link điện thoại với tivi thường qua AirPlay và thiết bị Apple TV bạn hoàn toàn có thể chiếu toàn bộ màn hình hiển thị iPhone lên tivi, bằng phương pháp bật tính năng Mirroring trên điện thoại.

Sử dụng Google Chromecast

Google ChromeCast là thiết bị tương hỗ hoàn toàn có thể truyền tải nội dung vui chơi trực tuyến từ những thiết bị công nghệ tiên tiến có link Wi-Fi (điện thoại, máy tính…) lên màn hình hiển thị tivi.

Ưu điểm của cách link tivi với điện thoại qua wifi với thiết bị tương hỗ Chromecast

+ Phù phù phù hợp với mọi loại tivi có khe cắm USB.

+ Tương thích với hầu hết những nền tảng điện thoại

+ Hỗ trợ file video đa định dạng, trình duyệt

+ Sử dụng công nghệ tiên tiến truyền tải tân tiến cho chất lượng hình ảnh rõ ràng

+ Sử dụng điện toán đám mây đảm bảo tốc độ truyền tải ổn định và không khiến hao pin cho thiết bị.

Đểkết nối điện thoại với tivi thường qua thiết bị Google Chromecast bạn cần thực hiện setup theo hướng dẫn dưới đây.

Cách setup:

Bước 1:Tải phiên bản tiên tiến nhất ứng dụng Google trang chủ về điện thoại

Bước 2: Cắm nguồn cho Chromecast, 1 đầu kia cắm vào cổng HDMI của TV >> chuyển sang chính sách đầu vào HDMI tương ứng.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Bước 3: Mở ứng dụng trên thiết bị di động >> Trên ứng dụng, chọn Add >> Set up device >> Set up new devices để thêm mới thiết bị. Chọn trang chủ mặc định khi được hỏi rồi nhấn Next.

Bước 4: Quét thiết bị mới >> Next >> Ứng dụng Google trang chủ sẽ khởi đầu thiết lập Chromecast >>nhấn Continue liên tục.

Bước 5: Xuất hiện đoạn mã trên cả ứng dụng và màn hình hiển thị TV. Nếu trùng khớp, nhấn Yes để tiếp tục.

Bước 6: Đặt tên cho thiết bị >> tùy chỉnh quyền riêng tư cùng chính sách Guest mode (Khách).

Bước 7: Lựa chọn mạng mạng Wifi để thiết bị link đến hoặc sử dụng dây mạng Ethernet (đối với Chromecast UItra). Thiết lập wifi bằng phương pháp lấy mật khẩu lưu từ điện thoại hoặc nhập thủ công.

Bước 8: Đăng nhập tài khoản G oogle (không bắt buộc)

Bước 9: Để truyền nội dung từ điện thoại lên tivi, mở ứng dụng vui chơi và tìm hình tượng Cast.

Thiết bị kết nối điện thoại với tivi

Lưu ý: người tiêu dùng Android hoàn toàn có thể cast toàn bộ màn hình hiển thị điện thoại, trong khi người tiêu dùng iOS bị số lượng giới hạn trong một số trong những ứng dụng rõ ràng.

Như vậy, bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm được nhiều phương pháp để link tivi với điện thoại nếu tivi và điện thoại hoàn toàn có thể đáp ứng một số trong những điều kiện nhất định về link. Hi vọng, với những hướng dẫn link điện thoại với tivi thường ở trên sẽ giúp bạn ngày càng tăng trải nghiệm, tận hưởng thế giới vui chơi thú vị hơn.

Siêu thị điện máy HC

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Thiết bị link điện thoại với tivi

Video Thiết bị link điện thoại với tivi ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Thiết bị link điện thoại với tivi tiên tiến nhất

Share Link Download Thiết bị link điện thoại với tivi miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Down Thiết bị link điện thoại với tivi miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Thiết bị link điện thoại với tivi

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thiết bị link điện thoại với tivi vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Thiết #bị #kết #nối #điện #thoại #với #tivi