Mẹo 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Kinh Nghiệm về 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam Mới Nhất

Hà Quang Phong đang tìm kiếm từ khóa 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-06 06:12:04 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.
Ở đây có bạn nào chưa chắc như đinh Gelatin là gì không nhỉ? Thuận nhớ hồi còn bé thỉnh thoảng thấy mấy đĩa thức ăn thừa có nhiều dầu mỡ, gặp hôm nào thời tiết hơi se lạnh một xíu là phần nước trong đĩa khởi đầu đông lại thành mảng dẻo dẻo, lúc đấy vì chả biết tại sao nó lại thế nên chỉ có thể thắc mắc xíu rồi lại chạy tót đi chơi :)). Sau này khi khởi đầu học làm bánh, tiếp xúc nhiều loại nguyên phụ liệu rồi Thuận mới phát hiện ra: “À, vậy là hồi xưa cái phần nước trong đĩa đồ ăn thừa nó bị đông lại là vì gelatin”. 

Ủa, vâỵ rốt cuộc gelatin là gì và hiệu suất cao của nó ra làm sao? Muốn biết thì tất cả chúng ta hãy cùng đọc tiếp phần phân tích và lý giải phía dưới nhé 😉

Gelatin là gì?

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Theo Wikipedia, Gelatin là một chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn, làm từ collagen lấy trong da lợn và xương động vật. Nếu những bạn để ý thì khi nấu những món xào, ram có nguyên vật liệu là xương hoặc mỡ động vật (gà ram gừng, giò heo hầm),… thì khi để lâu ở nhiệt độ phòng (duới 28 độ C) phần nước thịt trong đĩa sẽ khởi đầu đông lại như thạch, đó là vì gelatin trong xương, da động vật tiết ra trong quá trình nấu nướng hoà vào những nguyên vật liệu, khi gặp nhiệt độ thấp sẽ đông đặc trở lại thành dạng dẻo, đặc. 

Trước đây, Gelatin không được sử dụng rộng rãi vì việc trích xuất gelatin tốn rất nhiều thời gian và công sức của con người, khiến giá thành của gelatin trở nên rất đắt mà chỉ có giới quan lại hoặc quý tộc mới đủ kĩ năng chi trả và sử dụng. Sau này, nhờ việc phát triển của công nghệ tiên tiến sản xuất và chế biến thực phẩm mà việc trích xuất gelatin trở nên thuận tiện và đơn giản hơn, kéo theo việc giá tiền giảm giúp gelatin được sử dụng phổ biến trong nhiều nghành, trong đó có làm bánh.

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Gelatin dùng cho làm bánh những bạn hoàn toàn có thể tìm mua thuận tiện và đơn giản ở những shop bán nguyên vật liệu làm bánh chuyên được dùng, tuy nhiên vì gelatin không phải là loại nguyên phụ liệu thông dụng nên hoàn toàn có thể sẽ hơi khó tìm ở những chợ hoặc siêu thị. Gelatin được bán ngoài thị trường thường có 2 dạng là Gelatin dạng bột và Gelatin dạng lá.

Gelatin dạng bột: gọi là dạng bột nhưng thật ra trông giống dạng hạt mịn hơn (như đường cát ấy :D), có màu vàng nhạt. 

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Gelatin dạng lá: là gelatin được sản xuất thành lá dài màu vàng nhạt, Thuận nhớ kích thước đâu đó khoảng chừng 5×20 cm/ lá. Một lá trung bình khoảng chừng 4-5 gr tuỳ loại.

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Ngoài hai dạng trên ra thì Thuận biết với nhà bếp bánh chuyên nghiệp thì người ta còn sử dụng một loại dạng paste (in như gelatin đã ngâm nở sẵn) gọi là Gelatin Mass như hình dưới, lúc nào cần cứ múc ra là dùng được ngay, tuy nhiên loại đấy không phổ biến lắm và Thuận cũng chưa dùng thử bao giờ nên tạm thời mình không đề cập ở đây nhe 😛

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Cách sử dụng Gelatin

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng của từng loại thì Thuận muốn những bạn hiểu được khái niệm “Bloom” của Gelatin (phần này hơi “khoa học” một xíu nên những bạn nhớ đọc kỹ nhé)

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Bloom, tạm dịch là Độ đông đặc của gelatin, dùng để biểu thị kĩ năng đông đặc của gelatin. Gelatin có chỉ số Bloom càng lớn thì kĩ năng đông đặc càng mạnh. Tuỳ thương hiệu gelatin mà độ bloom sẽ có sự khác lạ, thường gelatin dùng trong nấu nướng có độ bloom xấp xỉ từ 160-300 và chỉ số này thường được ghi rõ trên bao bì. Trong trường hợp nếu không ghi rõ thì gelatin thường có độ Bloom trung bình khoảng chừng 200.

Err… tới đây nếu bạn nào cảm thấy hơi khó hiểu thì Thuận tạm lý giải ngắn gọn là in như khi đi mua bột mì thường mình sẽ xem hàm lượng protein, thì với gelatin lúc mua những bạn sẽ xem độ bloom. Nếu độ bloom của gelatin thấp (từ 160 đến 230) thì gelatin có độ đông đặc trung bình, còn nếu độ bloom của gelatin nằm trong khoảng chừng 230-300 tức là gelatin hoàn toàn có thể đông đặc cao hơn, tức là lúc sử dụng để tạo đông thì gelatin có độ đông đặc cao sẽ dùng lượng ít hơn so với gelatin có độ đông đặc thấp. 

*hình như lý giải xong cũng rất khó hiểu hơn là mấy ???*

Để phát huy được hiệu suất cao tạo đông của tớ thì gelatin cần phải ngâm nở trước khi sử dụng. Và vì gelatin có 2 dạng rất khác nhau nên phương pháp ngâm nở của từng loại sẽ có sự khác lạ đôi chút. 

Với gelatin dạng bột:

B1: Cân đúng chuẩn lượng gelatin cần dùng

B2: Dựa vào lượng bột gelatin cần dùng, cân lượng nước lạnh cần để ngâm gelatin theo tỉ lệ 1:5 (gr/ ml). Tức là với 1 gr gelatin sẽ cần ngâm trong 5 ml nước. 

B3: Rắc lượng gelatin đã cân vào phần nước lạnh đã sẵn sàng sẵn sàng, để yên trong 5-10 phút. Lưu ý không dùng nước ấm hoặc nước nóng (hơn 30 độ) vì nhiệt độ cao sẽ làm tan chảy gelatin.

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

B4: Sau khi gelatin đã ngâm nở hoàn toàn (hạt gelatin nở to, dẻo và dính) thì có thể mang đi sử dụng

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Với gelatin dạng lá:

B1: Cân đúng chuẩn lượng gelatin cần dùng. Nếu lá gelatin nặng hơn lượng cần dùng thì những bạn hoàn toàn có thể dùng kéo sạch cắt bớt

B2: Ngâm lá gelatin vào tô nước lạnh và để yên trong 5-10 phút đến khi lá gelatin nở mềm

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

B3: Khi lá gelatin đã nở mềm, dùng tay bóp chặt lá gelatin để ép hết lượng nước thừa ra và lá gelatin đã sẵn sàng mang đi sử dụng

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Tuỳ vào mục tiêu sử dụng mà phần gelatin đã ngâm nở sẽ được đun chảy bằng lò vi sóng hoặc cho trực tiếp vào hỗn hợp nguyên vật liệu. Thường với những món tráng miệng lạnh không còn quy trình nấu nướng thì Thuận sẽ đun chảy gelatin rồi mới trộn cùng những nguyên vật liệu, còn với những công thức có quy trình nấu nguyên vật liệu trên nhà bếp thì Thuận sẽ cho trực tiếp gelatin đã ngâm nở vào nấu cùng luôn (nhiệt trên nhà bếp sẽ hoà tan gelatin vào nguyên vật liệu).

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Hồi mới tập làm bánh do nhà có sẵn nên thời gian đầu Thuận chỉ dùng mỗi gelatin bột để làm bánh, sau này biết tới gelatin dạng lá thì đổi sang dùng tới giờ luôn vì gelatin dạng lá dùng tiện và nhanh hơn nhiều so với gelatin bột. Tuy nhiên tuỳ theo sở thích mà những bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình loại gelatin phù hợp, vì ngoài cách ngâm nở rất khác nhau thì hiệu suất cao và hiệu suất cao của 2 loại này gần như thể chả khác gì 😀

Các loại bánh hoặc tráng miệng thường dùng gelatin nhất chắc phải kể tới Mousse, nếu chưa chắc như đinh Mousse là gì thì những bạn xem thêm ở đây. Còn nếu đã quen thuộc với Mousse rồi thì những bạn hoàn toàn có thể xem tham khảo những công thức Mousse/ Bánh Mousse phía dưới nhé

1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

0 0 đánh giá

Đánh giá nội dung bài viết

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam Gelatin bột

Video 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết 1 lá gelatine nặng bao nhiêu gam vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #lá #gelatine #nặng #bao #nhiêu #gam