Mẹo Cách làm bắp chuối hột

Thủ Thuật về Cách làm bắp chuối hột Mới Nhất

Lã Hiền Minh đang tìm kiếm từ khóa Cách làm bắp chuối hột được Update vào lúc : 2022-11-15 01:16:06 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.
Ngày thời điểm vào buổi tối cuối tuần là dịp để cả mái ấm gia đình cùng sum họp sau những ngày thao tác vất vả, chính vì vậy, bữa cơm ngày thời điểm vào buổi tối cuối tuần cũng luôn có thể có những nét đặc biệt hơn và cũng khá được chị em nội trợ chăm chút thận trọng hơn bằng những món ăn vừa thơm ngon, mê hoặc lại vừa cầu kỳ trong phương pháp chế biến. Món gỏi bắp chuối tôm thịt ngon đổi vị cho mái ấm gia đình sẽ giúp những bà nội trợ có thêm một món ăn mới lạ vào thực đơn. Vị chát chát của bắp chuối ăn kèm cùng tôm, thịt béo ngọt và hạt đậu phộng giòn rụm xen lẫn vị chua chua chống ngán sẽ vô cùng mê hoặc và lạ miệng đấy nhé.

Cách làm bắp chuối hột

Gỏi bắp chuối

Xắn tay áo vào nhà bếp cùng Món Ngon Bình Định thực hiện món ăn này theo công thức dưới đây thôi.

Nguyên liệu cần sẵn sàng sẵn sàng

    1 cái bắp chuối (bắp chuối hột càng ngon nhé)200g tôm tươi300g thịt ba rọi ( hoặc lỗ tai heo hoặc thịt gà nếu thích)Cà rốt: 1 củ, xoài non: 1 trái, nếu bạn không thích vị chua của xoài thì hoàn toàn có thể thay thế bằng dưa chuột cũng rất ngon và hợp vị.Mè rang, tỏi băm, hành tím bào, ớt sừng, hành tây, rau rămGiấm trắng, 1 trái chanh vắt lấy nước cốtGia vị: muối, tiêu, bột ngọt, đường, nước mắmBánh tráng nước hoặc bánh phồng tôm chiên giòn

Sơ chế nguyên vật liệu làm gỏi bắp chuối

    Bắp chuối: lột bỏ bẹ già phí ngoài và cùi, thái lát thật mỏng dính, vừa thái vừa ngâm vào chậu nước có pha muối và nước cốt chanh tươi để hoa chuối không biến thành thâm đen (đừng nên ngâm với nước muối lâu, sẽ làm chín mềm bắp chuối).Thịt ba rọi rửa sạch, luộc chín rồi thái lát mỏng dính (hoàn toàn có thể tháo sợi mỏng dính). Mẹo nhỏ là bạn nên rửa qua thịt với dấm, sau đó trụng 1 lần nước sôi đổ đi rồi mới luộc thịt, đảm bảo thịt sẽ trắng và thơm không sợ mùi rất khó chịu.Tôm: rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, không thay đổi đuôi, rút đường chỉ đen trên sóng sống lưng tôm, chẻ dọc thân tôm nhưng đừng để bị đứt đôi. Cho tôm vào nồi hấp chín, để riêng.Cà rốt: rửa sạch, gọt vỏ, bào mỏng dính hoặc thái chỉ, sau đó ngâm cà rốt với 1 thìa nhỏ đường trong 15 phút rồi vắt kỹ nước để vô hiệu mùi hăng.Xoài non: rửa sạch, để nguyên vỏ, thái sợi nhỏ, trộn với một ít đường, bóp kỹ nước, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hết cả trái xoài hoặc ½ trái tùy theo khẩu vị ăn chua của tất cả mái ấm gia đình. Trường hợp thay thế bằng dưa chuột, bạn cũng sơ chế bằng phương pháp rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, chẻ làm đôi, cắt khúc dài 5cm, bỏ hạt, thái sợi rồi bóp kỹ với một ít muối.Ớt sừng đỏ: 1 trái tỉa hoa, 1 trái thái sợi, 3 trái xay nhỏTỏi: Lột vỏ, rửa sạch, xay nhỏ được khoảng chừng 2 thìa là đủĐậu phộng rang sẵn: Xa kỹ vỏ, giã nhỏ vừaHành tím bào cho vào chảo dầu phi vàngRau thơm, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, thái vừa

Thực hiện làm món gỏi hoa chuối

Pha nước trộn gỏi hoa chuối: Bạn dùng 50ml nước mắm, hòa với 100g đường rồi cho vào nồi nấu tan chảy trên nhà bếp để được một hỗn hợp sền sệt, để nguội, cho thêm tỏi, gừng tươi, ớt sừng đã xay nhỏ và 2 – 3 thìa nước cốt chanh tùy thích nhé. Đây là bước quan trọng cách làm gỏi hoa chuối ngon, giòn mê hoặc đó, bởi nếu nước trộn gỏi không ngon thì cả món gỏi sẽ không hề mùi vị đặc trưng nữa.

Sử dụng 1 cái âu lớn dùng để trộn gỏi, cho vào đó hoa chuối, cà rốt, xoài non, thịt luộc, tôm hấp, nước trộn gỏi đã pha sẵn và trộn đều tay (Chú ý: Trộn nhẹ nhàng để món gỏi không biến thành nát nhé). Khi trộn bạn hoàn toàn có thể nêm nếm lại để món gỏi thêm vừa vị và ngon hơn. Để trong 15 phút cho những loại nguyên vật liệu ngấm đều gia vị.

Sau đó cho ½ lượng rau thơm, rau mùi đã thái nhỏ, ½ đậu phộng đã giã nhỏ vừa vào, trộn đều vài lần nữa rồi bày món gỏi hoa chuối ra đĩa sao cho đẹp mắt, rắc lên phía trên phần đậu phộng, rau thơm, rau mùi còn sót lại, ớt thái sợi dài để trang trí. Cuối cùng, bạn cắm ớt tỉa hoa lên trên đĩa gỏi hoa chuối nữa là bạn đã hoàn thành xong món ăn cực kỳ mê hoặc và đẹp mắt này rồi đấy. Để tạo thêm sự mê hoặc cho món ăn bạn hoàn toàn có thể dùng ngay bẹ chuối già lột phía ngoài của bắp chuối rửa sạch để thay cho đĩa, làm món ăn thêm sinh động nhé!

Lưu ý:

    Nộm hoa chuối phải luôn phối hợp cả vị chua và cay, vậy nên phải bỏ thêm xíu ớt để kích thích hơn, tuy thế nếu như những bạn không thích ăn cay thì bước cuối bỏ thêm chút tiêu để cho đẹp mắt nhá.Cần phải thưởng thức liền lúc đã xong, để quá lâu cà rốt và hoa chuối sẽ bị xày và mềm, mất đi độ giòn ngon và mê hoặc đấy nhá.Với món gỏi hoa chuối này bạn hoàn toàn có thể dùng kèm với bánh tráng nướng, bánh phồng tôm hoặc bún khô chiên vàng giòn đều rất phù hợp nhé.

Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện món gỏi bắp chuối thơm ngon này để cho tất cả mái ấm gia đình cùng thưởng thức. Chúc những bạn sẽ chế biến món gỏi bắp chuối thật thơm ngon và có những bữa tiệc mái ấm gia đình thật lý tưởng.

Nem chả tré Bánh tráng Rượu bầu đá Mắm đặc sản Đặc sản khô Bánh kẹo đặc sản Đặc sản khác

Sản phẩm hot

    Tin hot

    Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm bắp chuối hột Bắp chuối hột

    Clip Cách làm bắp chuối hột ?

    Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách làm bắp chuối hột tiên tiến nhất

    Chia Sẻ Link Tải Cách làm bắp chuối hột miễn phí

    Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách làm bắp chuối hột Free.

    Giải đáp thắc mắc về Cách làm bắp chuối hột

    Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm bắp chuối hột vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #bắp #chuối #hột