Mẹo Cách làm bún chả ngon

Thủ Thuật về Cách làm bún chả ngon Chi Tiết

Cao Thị Xuân Dung đang tìm kiếm từ khóa Cách làm bún chả ngon được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-01 08:54:03 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.
Bún chả là món ăn nổi tiếng của người Tp Hà Nội Thủ Đô với mùi vị đặc trưng riêng mà không nơi nào đã có được. Trước khi tìm hiểu cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu thì bạn cũng nên tìm hiểu xem công thức làm món bún chả của người Tp Hà Nội Thủ Đô ra làm sao nhé.  Nội dung chính Show
    Chuẩn bị nguyên vật liệu Cách làm món bún chả Tp Hà Nội Thủ Đô Cách nướng thịt bún chả bằng nồi chiên không dầuNướng chả bămNướng chả quạt  Lưu ý khi làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

Cùng tham khảo cách làm bún chả Tp Hà Nội Thủ Đô để thỉnh thoảng trổ tài chiêu đãi cả mái ấm gia đình thưởng thức món ngon đặc sản Thủ đô dưới đây: 

Chuẩn bị nguyên vật liệu 

    Bún tươi: 800g - 1kg (tùy số rất đông người ăn)

    Thịt heo xay: 500g

    Thịt ba chỉ: 800g

    Đu đủ xanh: 1/2 quả

    Cà rốt: 1 củ

    Hành tím băm nhuyễn: 2 - 3 củ

    Tỏi băm: 1 củ

    Rau sống nhiều chủng loại (Húng lủi, húng quế, tía tô, xà lách, rau diếp cá)

    Ớt băm: 1 thìa nhỏ

    Mật ong: 3 thìa cafe

    Dầu hào: 2 thìa cafe

    Nước màu: 2 thìa cafe

    Nước mắm: 1 chén nhỏ

    Giấm: 1/2 chén

    Dầu ăn: 1 chén 

    Gia vị: Hạt tiêu + muối + đường + hạt nêm + bột ngọt    

Dụng cụ: Bát, cọ, nồi, dao và nhà bếp nướng (nhà bếp từ hoặc nhà bếp than)   

Cách làm món bún chả Tp Hà Nội Thủ Đô 

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt 

Thịt ba chỉ rửa sạch với muối và ướp cùng với nước lạnh, sau đó để cho ráo nước. Thái thịt thành từng miếng mỏng dính vừa ăn. 

Ướp thịt: Cho thịt vào tô to thêm 1/2 thìa hành tím + 1/2 thìa tỏi băm + 1/2 thìa bột ngọt + 1/2 thìa hạt tiêu xay + 2 muỗng nước mắm + 2 muỗng mật ong + 1 muỗng dầu hào + 2 muỗng canh nước màu trộn đều và ướp khoảng chừng 30 phút. 

Thịt xay bạn ướp như sau: Cho thêm 1/2 thìa tỏi băm + 1/2 thìa hành tím + 1/2 thìa hạt nêm + 1/2 thìa bột ngọt + 1/2 thìa hạt tiêu xay + nước màu. Trộn đều và ướp thịt khoảng chừng 30 phút cho ngấm đều gia vị. Sau đó, nặn thịt xay thành từng viên tròn.

Bước 2: Nướng thịt 

Chuẩn công thức làm bún chả Tp Hà Nội Thủ Đô sẽ nướng thịt bằng nhà bếp than, như vậy chả sẽ thơm ngon hơn. Bạn nhóm nhà bếp than trước sau đó cho thịt ba chỉ và thịt băm vào xiên rồi nướng trên nhà bếp than sao cho chín vàng đều hai mặt. Thịt chín thì gắp để riêng ra đĩa.   

Bước 3: Pha nước chấm 

Trước hết cần sơ chế nguyên vật liệu để pha nước chấm: 

    Rửa cà rốt, đu đủ sau đó gọt vỏ, ngâm nước muối và thái miếng mỏng dính. 

    Cho 1/3 thìa muối vào bát trộn đều rồi cho cà rốt và đu đủ rửa sạch. 

    Thêm 1,5 thìa đường + 1 thìa dấm + 1/4 thìa muối + 1/2 thìa tỏi băm trộn đều ướp khoảng chừng 15 phút.    

Sau đó nấu nước mắm: Bắc chảo lên nhà bếp cho khoảng chừng 200ml nước mắm + 1 thìa đường + 1/2 thìa dấm + 2 thìa nước lọc rồi đun sôi và tắt nhà bếp.      

Bước 4: Thành phẩm

Bày bún, thịt nướng và rau sống ra đĩa. Cho thêm đu đủ và cà rốt vào bát nước chấm. Sau đó bạn cho bún và thịt chấm cùng nước mắm rồi thưởng thức món bún chả thơm ngon mê hoặc.

bún chả

Cách nướng thịt bún chả bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu thơm ngon cũng tương tự như hướng dẫn làm bún chả Tp Hà Nội Thủ Đô ở trên. Chỉ có điều khác ở chỗ là nướng thịt, thay vì nướng bằng nhà bếp than vừa mất thời gian và không tốt cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nồi chiên không dầu vừa nhanh gọn lại thơm ngon không kém gì so với nướng than. 

Cùng tìm hiểu cách nướng thịt bún chả bằng nồi chiên không dầu xem ra làm sao nhé! 

Nướng chả băm

Ướp thịt băm cùng với 20ml nước màu + 20ml nước mắm + 1/2 những nguyên vật liệu (hành băm, tỏi băm, hạt tiêu, mật ong, dầu ăn, dầu hào). Trộn đều và ướp khoảng chừng 30 phút cho ngấm đều gia vị. 

Nặn chả thành từng miếng tròn và dẹt. Sau đó setup nồi chiên ở nhiệt độ 175 độ C và nướng chín vàng đều hai mặt. Khoảng 5 phút lật một lần.

Nướng chả quạt 

Bước tiếp theo củahướng dẫn cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu, ướp thịt theo như công thức đối với chả quạt ở trên. Điều chỉnh nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 175 độ và nướng vàng đều cả hai miếng thịt. 

Lưu ý khi làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

    Để chả không biến thành dính vào đáy nồi chiên, bạn hoàn toàn có thể phết ít dầu ăn lên trên hoặc dùng tấm lót chống dính chuyên dùng cho nồi chiên không dầu. 

    Không nên nướng thịt chín quá sẽ khô và cứng. Thịt bún chả khi nướng chín mềm sẽ ngon và thơm hơn. 

    Khi nướng thịt miếng ba chỉ, bạn hoàn toàn có thể xiên que tre hoặc dải đều miếng thịt ra mặt phẳng nồi chiên đều được.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu thơm ngon như ngoài hàng ở trên sẽ giúp bạn học thêm được một món ăn ngon đặc sản của Thủ đô và thỉnh thoảng trổ tài chiêu đãi cả mái ấm gia đình cùng thưởng thức nhé!

>> Xem thêm: 

 Tác giả: Team Cleanipedia

Bản quyền thuộc về:Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm bún chả ngon

Clip Cách làm bún chả ngon ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cách làm bún chả ngon tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách làm bún chả ngon miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách làm bún chả ngon miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Cách làm bún chả ngon

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm bún chả ngon vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #bún #chả #ngon