Mẹo Cách nối dữ liệu từ 2 sheet trong excel

Mẹo về Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel Chi Tiết

Họ và tên học viên đang tìm kiếm từ khóa Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-13 05:10:08 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trong khi thao tác với Excel sẽ xảy ra trường hợp bạn phải thực hiện link tài liệu Một trong những sheet. Đây là cách điều chỉnh sheet cần tạo thay đổi thì sheet được link cũng tiếp tục thay đổi theo. Vậy trong trường hợp này bạn đã biết link tài liệu giữa 2 sheet trong excel. Cách link những sheet trong Excel ra làm sao hay chưa?  Ngay sau đây tất cả chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và giải thuật những vấn đề trên.

Cách nối dữ liệu từ 2 sheet trong excelCách link 2 sheet trong excel cực đơn giản

Xem thêm: Các thủ thuật excel

Cách link tài liệu giữa 2 sheet trong Excel

Cách 1: Liên kết tài liệu, nối tài liệu từ một Cell giữa 2 sheet

Có rất nhiều phương pháp để link tài liệu Một trong những sheet trong Excel.  Tùy vào nhu yếu link của từng người mà sẽ áp dụng những phương pháp rất khác nhau. Và đa số có 2 cách nối những sheet trong Excel thông dụng nhất được nhiều người tiêu dùng áp dụng. 

Bước 1: Mở file Excel mà bạn muốn link và nhập công thức

Kết nối tài liệu từ Sheet 1 sang Sheet 2 được áp dụng . Khi bạn tiến hành sửa tài liệu ở Sheet 1 kéo theo tài liệu ở Sheet 2 cũng tiếp tục được thay đổi tự động.  Đối với cách link này quy trình chỉ gói gọn với 2 bước cơ bản thực hiện đơn giản. Và bước đầu tiên bạn thao tác mở file Excel bạn muốn link lên.

Tại file Excel  bạn di tán chuột đến Sheet 2. Sau đó chọn ô mà bạn muốn link tài liệu. Tiếp theo click vào và nhấn dấu “=” để thiết lập công thức và chuyển qua bước 2. 

Bước 2: Kết nối tài liệu giữa Sheet 1 và Sheet 2 trong Excel

Sau khi bạn đã nhập dấu xong thì không thay đổi và kéo chuột sang Sheet 1 trong Excel. Tại đây bạn nhấp chuột trái chọn đến Cell bạn cần link tài liệu với ô ở trong Sheet 2. Một khi click xong bạn hãy nhấn “Enter” trên bàn phím.

Vậy là bạn đã thao tác thành công cách link những ô trong Excel. Để biết tôi đã hoàn thành xong chưa bạn quay lại Sheet 2 và nhìn xem khung phía trên đầu Excel. Lúc này nó sẽ hiển thị công thức “=Sheet1!B2”. Ở đây B2 ở đây đó đó là Cell mà bạn chọn ở Sheet 1 lúc nãy.  Từ giờ đây chỉ việc bạn sửa chữa tài liệu nào nằm trong ô được link tại Sheet 1 thì tại ô Sheet 2 cũng khá được thay đổi theo và update lại tài liệu rất nhanh gọn.

Cách 2: Cách link tài liệu Một trong những sheet trong Excel

Đây còn được gọi là phương pháp link tài liệu giữa 2 Excel.  So với phương pháp link trên thì cách này còn có hơi phức tạp hơn một chút ít. Với cách link này cũng gồm có 2 bước chính như sau:

Bước 1: Kéo Sheet và tiến hành sao chép tài liệu

Cũng in như những phương pháp thực hiện phía trên, đầu tiên bạn hãy mở file Excel cần link tài liệu. Sau khi file Excel mở ra bạn hãy nhấn giữ phím Ctrl đồng thời kéo chuột trái vào Sheet 1. Lúc này bạn click và di tán chuột  tới vị trí mà bạn đặt Sheet để tiến hành sao chép Sheet 1.

Bước 2: Hoàn thành quá trình link

Sau khi bạn kéo chuột đến Sheet mới nghĩa là bạn đã đã có được một Sheet mới tài liệu với định dạng không khác gì Sheet 1. Lúc này để hoàn tất quá trình link giữa Sheet 1 với Sheet vừa sao chép bạn  hãy bấm chọn tất cả Sheet 1. Sau đó bạn nhấn trang chủ trên thanh công cụ rồi chọn “Paste”. Cuối cùng nhấn chọn “Paste Link (N)” là đã link tài liệu giữa 2 Sheet trong Excel rồi.

Hướng dẫn link tài liệu giữa 2 sheet trong excel

Tạo MENU link tới đến sheet bằng hàm Hyperlink 

Ví dụ như sau:

Công ty A có 10 người tiêu dùng, và nhân viên cấp dưới công ty này tiến hành theo dõi bán hàng cho 10 người tiêu dùng này.  

Cách nối dữ liệu từ 2 sheet trong excel

Bước 1: Tạo list những Sheet có trong Workbook

Kết quả thu được như sau (Vùng A1:B11)

Cách nối dữ liệu từ 2 sheet trong excelKết quả

Bước 2: Tạo link với hàm Hyperlink trong Excel

Cấu trúc hàm Hyperlink: link sheet trong Excel

=HYPERLINK(link_location, [friendly_name]

link_location: là địa chỉ việc được link.

friendly_name: là tên gọi người tiêu dùng theo cách gọi dễ nhớ.

Trong Excel thường thể hiện tham chiếu tới 1 vị trí ở những sheet khác ví như sau:

Tên Sheet + Dấu chấm than + Tọa độ

Bởi vì tên những Sheet đã lấy được ở cột B, do đó tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tạo đối tượng cho link_location như sau:

Thành phần 1: Dấu # và dấu ‘ đặt cạnh nhau và đặt trong dấu nháy kép

Thành phần 2: Tên sheet được ghi kết quả ở cột B

Thành phần 3: Dấu ngoặc đơn và dấu chấm than, tọa độ A1 được đặt gần nhau và đặt ở trong dấu nháy kép

=> Ba thành phần trên được nối với nhau bởi dấu &

Kết luận

Trên đây là phía dẫn rõ ràng cách link tài liệu giữa 2 sheet trong excel. Cách link những sheet trong excel một cách đơn giản và nhanh gọn. Chỉ cần thao tác đúng như hướng dẫn trên thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện link tài liệu giữa 2 sheet trong excel thuận tiện và đơn giản. Hi vọng những bạn hoàn toàn có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng trên thành thạo để hoàn toàn có thể thuận tiện trong quá trình thao tác nhé.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel Mẹo Hay Cách cách

Clip Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách nối tài liệu từ 2 sheet trong excel vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #nối #dữ #liệu #từ #sheet #trong #excel